เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
American Car Clubs
>
Neon Club Thailand
>
น้ำเดือด
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="narong_k, post: 738675, member: 29792"]ผมก็มีปัญหาเรื่องฝาหม้อน้ำเหมือนกันครับ ไปซื้อร้านอะไหล่ทั่วไป ฝาจะรับแรงดันที่ 0.9 kg/cm^2 ถ้าแปลงเป็น psi จะได้ 12.77 psi แต่ของนีออน จะรับแรงดันที่ 16 psi แล้วจึงจะเปิดน้ำไปที่กระป๋องพักน้ำ แต่ห่างกันประมาณ 3.23 psi ฝาหม้อน้ำทำหน้าที่ เมื่อมีแรงดันที่หม้อน้ำเกินที่สปริงฝาหม้อน้ำรับได้ น้ำก็จะดันลิ้นฝาหม้อน้ำขึ้นทำให้น้ำไหลไปที่กระป๋องพักน้ำ แต่ฝาที่ซื้อทั่วๆ ไป ผมลองวัดช่วงลิ้นกับฝาดู เหมือนกับจะสั้นกว่าของฝานีออน คือเมื่อเราใส่ไปแล้วเมื่อมีแรงดันจากหม้อน้ำเกินที่ฝารับได้ ลิ้นฝาหม้อน้ำก็จะถูกดันขึ้น แต่ฝาที่ซื้อทั่วๆไปบางอัน มันดันไม่ขึ้นเพราะมันไปติดกับแกนฝาหม้อน้ำ ลองง่ายๆโดยการเอาฝาของนีออนใส่เข้าไปแล้วบิดให้สุด เอามือกดลงไปมันยังยุบลงได้ แต่ฝาทั่วๆ ไปมันกดไม่ลง (มันไม่ลงเพราะลิ้นมันไปยันกับแกนฝาหม้อน้ำ) ผมลองมา5-6 อันแล้ว </p><p> ของผมนะเวลาดับเครื่องใหม่ๆ ไปจับที่ท่อยางหม้อน้ำอันบน มันแข็งมากเลยครับ (แรงดันน่าจะต่ำกว่า 16 psi ฝาหม้อน้ำคงยังไม่เปิด) ไม่ทราบว่าของคันอื่นเป็นอย่างนี้หรือป่าว[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="narong_k, post: 738675, member: 29792"]ผมก็มีปัญหาเรื่องฝาหม้อน้ำเหมือนกันครับ ไปซื้อร้านอะไหล่ทั่วไป ฝาจะรับแรงดันที่ 0.9 kg/cm^2 ถ้าแปลงเป็น psi จะได้ 12.77 psi แต่ของนีออน จะรับแรงดันที่ 16 psi แล้วจึงจะเปิดน้ำไปที่กระป๋องพักน้ำ แต่ห่างกันประมาณ 3.23 psi ฝาหม้อน้ำทำหน้าที่ เมื่อมีแรงดันที่หม้อน้ำเกินที่สปริงฝาหม้อน้ำรับได้ น้ำก็จะดันลิ้นฝาหม้อน้ำขึ้นทำให้น้ำไหลไปที่กระป๋องพักน้ำ แต่ฝาที่ซื้อทั่วๆ ไป ผมลองวัดช่วงลิ้นกับฝาดู เหมือนกับจะสั้นกว่าของฝานีออน คือเมื่อเราใส่ไปแล้วเมื่อมีแรงดันจากหม้อน้ำเกินที่ฝารับได้ ลิ้นฝาหม้อน้ำก็จะถูกดันขึ้น แต่ฝาที่ซื้อทั่วๆไปบางอัน มันดันไม่ขึ้นเพราะมันไปติดกับแกนฝาหม้อน้ำ ลองง่ายๆโดยการเอาฝาของนีออนใส่เข้าไปแล้วบิดให้สุด เอามือกดลงไปมันยังยุบลงได้ แต่ฝาทั่วๆ ไปมันกดไม่ลง (มันไม่ลงเพราะลิ้นมันไปยันกับแกนฝาหม้อน้ำ) ผมลองมา5-6 อันแล้ว ของผมนะเวลาดับเครื่องใหม่ๆ ไปจับที่ท่อยางหม้อน้ำอันบน มันแข็งมากเลยครับ (แรงดันน่าจะต่ำกว่า 16 psi ฝาหม้อน้ำคงยังไม่เปิด) ไม่ทราบว่าของคันอื่นเป็นอย่างนี้หรือป่าว[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
American Car Clubs
>
Neon Club Thailand
>
น้ำเดือด
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...