เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Civic ES Group
>
รถเก่ากินแก๊สหรือน้ำมันเพิ่มขึ้น ปัญหาที่ทุกคนมองข้ามไป
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="POP_ES, post: 735418, member: 15176"]ก็เนื่องเจอเหตุการณ์นี้กับตัวเองนะครับ พอดีรถติดแก๊ส LPG MIX+Ramda แล้วผมได้ทำการเก็บสถิติค่าเฉลี่ยอัตราสิ้นเปลืองของแก๊สไว้เป็นประจำ คือเริ่มแรกที่ติดแก๊สมา อัตราสิ้นเปลืองจะอยู่ประมาณ 1-1.2 แล้วแต่ว่าจะอยู่ในเมืองหรือนอกเมือง แต่พอมาช่วงหลังๆ อัตราสิ้นเปลืองขยับขึ้นมาเป็น 1.2-1.5 เป็นประจำ ซึ่งผมคิดว่าคงเป็นเรื่องปกติเพราะรถมีอายุการใช้งาน แต่ไม่เป็นเช่นดังที่คิดเพราะว่า พอดีผ้าเบรครถด้านหลังหมด จึงได้ไปทำการเปลี่ยนผ้าเบรค แต่แล้วก็เจอตัวการ นั่นคือ เบรคติดครับ สาเหตุมาจากอายุการใช้งานของรถเอง แล้วก็หน้าฝน การลุยน้ำบ่อยครั้ง ทำให้มีเศษ ดิน น้ำ ขี้โคลนเข้าไปจับตัวแน่นอยู่ใน รูสลัก คาลิปเปอร์ พอเบรคจับตัวทำให้มีอาการจับแล้วไม่ปล่อยค้างๆไว้แต่ไม่ถึงกับแน่นมาก แต่ว่าทำงานได้ไม่ปกติ จึงทำให้คาดว่าเป็นสาเหตุของการสิ้นเปลืองนี่แหละครับ เพราะว่าความฝืดที่มีมากขึ้น แต่เราต้องเร่งมาขึ้นกว่าเดิม พอหลังจากเปลี่ยนผ้าเบรค ทำความสะอาดเรียบร้อย แล้วใช้มาระยะนึง ผลออกมาว่าอัตราสิ้นเปลืองกลับมาเป็นปกติแบบตอนแรกครับ เรยมาบอกเพื่อนไว้คับว่าอาจจะเป็นสาเหตุเช่นนีก็ได้ครับ เพราะช่วงนี้ยิ่งหน้าฝน แล้วก็ลุยน้ำกันบ่อยๆอ่ะครับ หรือถ้าทดสอบเองแต่คงไม่สะดวกเท่าไหร่ ขึ้นแม่แรงแล้วลองหมุนล้อดูว่าหมุนได้ปกติดีหรือไม่ก็เป็นอีกทางนึงครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="POP_ES, post: 735418, member: 15176"]ก็เนื่องเจอเหตุการณ์นี้กับตัวเองนะครับ พอดีรถติดแก๊ส LPG MIX+Ramda แล้วผมได้ทำการเก็บสถิติค่าเฉลี่ยอัตราสิ้นเปลืองของแก๊สไว้เป็นประจำ คือเริ่มแรกที่ติดแก๊สมา อัตราสิ้นเปลืองจะอยู่ประมาณ 1-1.2 แล้วแต่ว่าจะอยู่ในเมืองหรือนอกเมือง แต่พอมาช่วงหลังๆ อัตราสิ้นเปลืองขยับขึ้นมาเป็น 1.2-1.5 เป็นประจำ ซึ่งผมคิดว่าคงเป็นเรื่องปกติเพราะรถมีอายุการใช้งาน แต่ไม่เป็นเช่นดังที่คิดเพราะว่า พอดีผ้าเบรครถด้านหลังหมด จึงได้ไปทำการเปลี่ยนผ้าเบรค แต่แล้วก็เจอตัวการ นั่นคือ เบรคติดครับ สาเหตุมาจากอายุการใช้งานของรถเอง แล้วก็หน้าฝน การลุยน้ำบ่อยครั้ง ทำให้มีเศษ ดิน น้ำ ขี้โคลนเข้าไปจับตัวแน่นอยู่ใน รูสลัก คาลิปเปอร์ พอเบรคจับตัวทำให้มีอาการจับแล้วไม่ปล่อยค้างๆไว้แต่ไม่ถึงกับแน่นมาก แต่ว่าทำงานได้ไม่ปกติ จึงทำให้คาดว่าเป็นสาเหตุของการสิ้นเปลืองนี่แหละครับ เพราะว่าความฝืดที่มีมากขึ้น แต่เราต้องเร่งมาขึ้นกว่าเดิม พอหลังจากเปลี่ยนผ้าเบรค ทำความสะอาดเรียบร้อย แล้วใช้มาระยะนึง ผลออกมาว่าอัตราสิ้นเปลืองกลับมาเป็นปกติแบบตอนแรกครับ เรยมาบอกเพื่อนไว้คับว่าอาจจะเป็นสาเหตุเช่นนีก็ได้ครับ เพราะช่วงนี้ยิ่งหน้าฝน แล้วก็ลุยน้ำกันบ่อยๆอ่ะครับ หรือถ้าทดสอบเองแต่คงไม่สะดวกเท่าไหร่ ขึ้นแม่แรงแล้วลองหมุนล้อดูว่าหมุนได้ปกติดีหรือไม่ก็เป็นอีกทางนึงครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Civic ES Group
>
รถเก่ากินแก๊สหรือน้ำมันเพิ่มขึ้น ปัญหาที่ทุกคนมองข้ามไป
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...