ทำไมSR20NEOVVLมันเรื่องมากจังฟระ????

การสนทนาใน 'Primera & Presea Club' เริ่มโดย silver dragon, 29 กรกฎาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. BLACK_IMPUL

    BLACK_IMPUL New Member Member

    385
    1
    0
    ทีหลังไม่ไปแระ ไม่ได้อารายเล๊ยยยยยยยยยยยยยยยยย เซ็ง แห้วแดร๊กซ์ กันยกเซ็ต :confused::confused::confused: คิดในใจ กรูจาไปที่แบบนั้นทำหอก อารายวะ

    ไม่ไปอีกแล้วนะตาบุ๊คตาโอ
     
  2. silver dragon

    silver dragon New Member Member

    580
    2
    0
    55555555""""""น้องเค้านึกว่าทั้ง3คนเป็น ฮก ลก ซิ่ว รึป่าว?..เลยไม่กล้ายุ่ง...กลัวบาปง่ะ
     
  3. silver dragon

    silver dragon New Member Member

    580
    2
    0
    ถ้าวันพุธนี้รถผมยังวิ่งได้แค่เกียร์เดียว.....ผมจาลากเข้ามากรุงเทพฯแล้ว....รบกวนใครช่วยบอกร้านวายริ่งให้หน่อยครับ
     
  4. pee-ae

    pee-ae New Member Member

    161
    2
    0
    ผมว่าอาการนี้มาจากการวายริ่งสายไม่ครบมากกว่า ที่วางมาก็ไม่มีกล่อง ABS เหมือนกัน แต่ก็สามารถชิพเกียร์ได้นะ
    (เดี๊ยวผมจะลองอธิบายลักษณะการชิพเกียร์คร่าวๆนะ เผื่อว่าของคนอื่นที่เปลี่ยนมาอาจจะพิศดารกว่าก็ได้ เริ่มใขว้เขวเหมือนกันว่าของเราจบจริงป่าว 555)
    ** 1.ถ้าเราขับในหมวด Drive ปรกติที่ความเร็วประมาณ 80 km/h แล้วลองผลักคันเกียร์มาที่ หมวด Triptronic +/- หน้าจอไมล์จะบอกตำแหน่งที่เกียร์ 6 ซึ้งความจริงความเร็วประมาณนี้น่าจะอยู่ที่ เกียร์ 5 หรือเกียร์ 4 ด้วยซ้ำ เป็นระยะเกียร์ที่แตะคันเร่งแล้วติดเท้าพอดีแตะปุ๊บขึ้นปั๊ปประมาณนั้น (แต่มันอยู่ที่เกียร์ 6 เพราะว่าเราขับมาตอนแรกในโหมด D กล่องสั่งให้ใช้งานลักษณะประหยัด รถมี 6 เกียร์ มาเร็วหมดเร็ว)
    ** 2. ลองทำเหมือนกันกดคันเร่งต่อเนื่องถึงความเร็วประมาณ 120km/h เกียร์ที่ตำแหน่ง D แล้วผลักคันเกียร์มาที่ +/- จอไมล์อยู่ที่เกียร์ 6 วางน้ำหนักเท้าที่คันเร่งเท่าเดิม แต่รอบเครื่องกวาดขึ้นอีก 200 รอบ เพราะว่า หมวดเกียร์ +/- กล่องมองว่า ที่ความเร็ว 120km/h ต้องแตะปุ๊ปขึ้นปั๊ปรอบจึงขึ้นมารอว่าถ้ามีการเร่งเมื่อไหร่ก็พุ่งได้ทันทีแบบ N/A ไม่ได้พุ่งแบบ Turbo นะ
    ** 3. ในทางกลับกัน รถวื่งมาที่ความเร็ว 120 km/h ด้วยเกียร์ +/- สมมุติว่าเราขับแบบไม่ลากเกียร์ อยู่ที่เกียร์ 6 วางน้ำหนักเท้าที่คันเร่งเท่าเดิมแล้วลองผลักเกียร์ไปที่ตำแหน่ง D ปรกติ รอบจะตกลงมาประมาณ 200 รอบ กล่องมองว่าเราต้องการประหยัดจึงตัดรอบให้ที่ความเร็วคงที่ 120km/h
    ** 4. ขับที่ความเร็ว 60 km/h ที่เกียร์ D แต่ต้องการที่จะแซงจึงกดคันเร่งเพิ่มรถจะค่อยๆขึ้น ในจังหวะเดียวกันให้ผลักคันเกียร์มาที่ +/- วางน้ำหนักเท้าที่คันเร่งเท่าเดิม แต่รอบจะกวาดขึ้นอีกประมาณ 200 รอบ เกียร์จะอยู่ประมาณเกียร์ 3 หรือ 4 ประมาณนี้ กล่องมองว่ารถต้องการที่จะพุ่งไปข้างหน้าอย่างเร็วจึงฉุดรอบให้
    ** 5. ขับโหมด +/- ตั้งแต่ออกรถ ก็สามารถเปลี่ยนเกียร์ไล่ไปเรื่อยๆ 1-2-3-4-5-6 ตามน้ำหนักเท้าและน้ำมันในถัง หรือเงินในกระเป๋า เปลี่ยนขึ้น-ลงได้ทุกเกียร์โดยที่ไม่มีต้องมีกล่อง ABS
    ** 6. ขับโหมด +/- ตั้งแต่ออกรถ ลากเกียร์ 1 ไป 6พันกว่ารอบยังไม่ยัดเกียร์ 2 กล่องก็จะทำการใส่เกียร์ 2 ให้เองอัตโนมัติ ลองลากเกียร์ 2 รอบสูงอีกเหมือนกัน กล่องก็จะตัดไปที่เกียร์ 3 ให้ เป็นแบบนี้ทุกเกียร์ (ในทางกลับกันวิ่งอยู่ที่เกียร์ 5 ความเร็วประมาณ 150 จะดึงเกียร์กลับมาที่เกียร์ 4 ก็ไม่สามารถทำได้ ) ที่เป็นแบบเนี๊ยเพราะว่ากล่องมันจะช่วยเซฟไม่ให้เครื่องพังที่เกิดจากการขับหรือการเข้าเกียร์ผิด) สำหรับผมลองแล้ว เกียร์ 5 ลากได้ถึง 170 km/h แล้วสับ 6 มิดไมล์ 180km/h พอดี เครื่องตัด เพราะไม่มีตัว speed limit control ถ้ามีน่าจะไปได้อีกนิดหน่อย
    ถ้าของใครที่วางมาแล้วมีลักษณะที่ผิดแปลกไปจากนี้(ในทางที่ดีขึ้นนะ) ลองบอกมาด้วยครับ เพื่อเป็นการแลกความรู้กัน จะได้ทำแก้ไขให้ดีขึ้น แต่ผมแน่ใจนะว่าไม่มีกล่อง ABS ก็สามารถชิพเกียร์ได้ ลองไปให้ช่างแก้ไฟใหม่อีกทีผมว่าจบ 100% ครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 สิงหาคม 2008
  5. mommamz

    mommamz New Member Member

    964
    4
    0
    ของผมไม่รู้ว่ามีกล่อง ABS หรือป่าวแต่ว่าอาการเป็นเหมือนกันกับที่พูดมาเลยครับ

    ในโหมด +/- ที่ความเร็วเท่ากันจะใช้รอบที่สูงกว่า

    ถ้าไม่ดัน + เกียร็ก็จะเปลี่ยนให้เองที่ ประมาณ 6500 รอบ
     
  6. pee-ae

    pee-ae New Member Member

    161
    2
    0
    อันนี้เป็นอาการปรกติครับในโหมด +/- จะใช้รอบสูงกว่าประมาณ 200 รอบ/นาที
    ถ้าลากเกียร์มา 6พันกว่ารอบ/นาที แล้วยังไม่เปลี่ยนเกียร์ กล่องจะทำการเปลี่ยนให้ทาง + เสมอครับ เช่น +3+4+5+6 ปรกติครับ เพราะกล่องจะช่วยเซฟเครื่องให้ก่อนที่ใส้มันจะทะลักอะครับ
    แต่ผมจำไม่ได้ว่าที่เกียร์ 6 ความเร็วประมาณ 180 km/h ก่อนกล่อง ตัดรอบอยู่ประมาณเท่าไร ไม่ได้ขับเร็วมานานแล้ว
    ตอนนี้ก็กะลังคุยกะช่างที่วางอยู่ว่าจะหาตัวช่วยมาลองเช็ตเครื่องดูเพื่อให้ VVL มันเปิดเร็วขึ้น (คล้ายๆกับ กล่อง Vtec control ของ Honda หรือ VVTi control ของ Toyota) แต่ไอ้เครื่อง VVL นี่วาลว์มันเปิด 2 ครั้ง ไม่รู้จะทำได้ป่าว) อยากรู้ว่าถ้ามันเปิดเร็วแล้วปิดช้า รอบต้นจะจัดกว่าเก่ามั๊ย แต่คงไม่ติดถาวรหรอกสู้ราคาน้ำมันไม่ไหว แค่อยากลอง
     
    art_project ถูกใจสิ่งนี้
  7. art_project

    art_project New Member Member

    603
    13
    0
    ใช้จอฟ้า V afc น่าจะได้ครับ เเต่คงต้องใช้ 2 ตัว
     
  8. poomsiri

    poomsiri New Member Member

    672
    8
    0
    ไม่มีให้ลอง.....ไอ +/- ที่ว่าอ่ะ.......พี่พี.....แต่ของเราขับไงก็ได้ตัด 180 อย่างเดียว.....เริ่มอยากปลดแล้ว....อิอิ
     
  9. BLACK_IMPUL

    BLACK_IMPUL New Member Member

    385
    1
    0
    เย้ๆ วิ่งได้เกียร์เดียว เกียร์มัว อิอิ โอมจงลง โอม จงลง ไม่ต้อง slide on ก็ได้พี่ ค่อยๆ ลากเกียร์ 1 มา อิอิ
    กว่าจะถึงคงสัก 5 ชั่วโมง อิอิ ร้าน ถาม ตากอล์ฟเอานะ ไม่ก็ ให้พี่ฉะจัดให้
     
  10. pee-ae

    pee-ae New Member Member

    161
    2
    0
    ตัวเนี๊ยเหรอโตน ที่ว่าต้องใช้ 2 ตัวอะ
     
  11. art_project

    art_project New Member Member

    603
    13
    0


    หน้าตาคล้ายแบบนี้เลยครับ เเต่ตัวในรูปเป็นปรับบูสไฟฟ้า :D

    http://www.hyeline.com/apexi_electronics.htm
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 5 สิงหาคม 2008
  12. art_project

    art_project New Member Member

    603
    13
    0
  13. silver dragon

    silver dragon New Member Member

    580
    2
    0
    รถผมยังวิ่งไม่ได้เลย...เอาของแรงๆมาคุยให้เกิดกืเลสอีกแว้ววววววว..........กิฟท์เอ๋ย....แช่งจัง........เด๋ววันเสาร์ไม่เจอขอให้หด...หด...หด..............5555555
     
  14. silver dragon

    silver dragon New Member Member

    580
    2
    0
    ปีหน้าว่าจาไปขี่แจ๊สแว้ววววววววววว
     
  15. BLACK_IMPUL

    BLACK_IMPUL New Member Member

    385
    1
    0
    ดีคับ ลงตัว ขี่แจ๊ส ประหยัด นิ่มนวล บังคับง่าย ที่จอดเยอะ ของแต่งเพียบ วันก่อนเพิ่งไปสอย โช๊ค+สปริง Showa มาให้ jazz น้อย อิอิ นุ่มหนึบ น่าใช้ที่ซู๊ดดดดดดดดดดดดดด ไม่แพงด้วยเพราะบีบคอมาจากเพื่อนกัน อิอิ
     
  16. silver dragon

    silver dragon New Member Member

    580
    2
    0
    ลองเทียบราคาดูแล้ว...แจ๊สซีซีน้อยกว่าแต่วิ่งดีกว่า....ประหยัดกว่า....มีอุปกรณ์มากกว่า....ราคามือ2ก็ดีกว่า.....ของแต่งเยอะกว่า...สวยกว่า.....เหล็กก็บางกว่า(เอ้ย...อันนี้ไม่ดี)...สาวๆขับเยอะกว่า....น่าขี่เจ้าของรถมากกว่า....เอ๊ะ...อารัยเนี่ยะ...อิอิอิอิ....ถ้าทีด้าลดได้ซัก1แสนก็น่าสนอยู่หรอก
     
  17. art_project

    art_project New Member Member

    603
    13
    0
    ของพี่โจเเท่นเกียรเป็นแบบนี้หรือไม่ครับ อยากเห็นๆๆๆๆ
     
  18. silver dragon

    silver dragon New Member Member

    580
    2
    0
    คล้ายๆครับ......ต้องยกขึ้นแบบเนี้ยะแหละ....แต่งานแย่กว่านี้เยอะเลย.....ช้ำใจจิงๆๆๆๆ.......
     
  19. art_project

    art_project New Member Member

    603
    13
    0
    สู้ๆๆๆ วายสายเสร็จหรือยังครับ
     
  20. pee-ae

    pee-ae New Member Member

    161
    2
    0
    แท่นเกียร์อันนี้ป่าวที่จะส่งรูปให้ดูเมื่อคืน ดูดีมากทำเองเหรอเอาแน่นหนาหน่อยนะถ้าไม่งั้นยางแท่นเกียร์จะขาดบ่อย
    พรุ่งนี้พี่เอารถไปต่อภาษีป้ายขาดพรุ่งนี้พอดี หลังจากนั้นก็ว่าง ยืมรถวันไหนบอกมาละกัน
     
  21. suncaro@sr20

    suncaro@sr20 New Member Member

    249
    0
    0
    มาช่วยแล้วคับ กล่อง ABS ไม่เกี่ยวคับ เพราะรถผมก็ไม่ได้ใส่เพราะไม่จำเป็น ถ้าจำไม่ผิดน่าจะมีนะคับ กล่องที่จำเป็นตั้งใช้ 3 กล่องหลักๆๆ มีกล่องเครื่อง, กล่องเกียร์, กล่องชิพโทรนิค(กล่องที่หลังไมล์อะคับ) ซึ่งถ้าไม่มีกล่องหลังไมล์นี่ก็แค่ไฟเกียร์ชิพไม่ขึ้นเท่านั้นคับ
     
  22. art_project

    art_project New Member Member

    603
    13
    0

    ขอบคุณมากครับ


    ถ้ายืมวันเสาร์บ่ายๆ เเล้วคืนวันอาทิตสะดวกไหมครับ จะได้ลุยทั้งคืนเลย :)




    ขอบคุณมากๆๆๆครับ
     
  23. silver dragon

    silver dragon New Member Member

    580
    2
    0
    ฮั่นแน่....ลูกเดินได้รึยังครับคุณน้อง......เงียบไปนานเลย.........ถ้าเป็นอย่างคุณน้องว่าก้อแสดงว่าช่างมือไม่ถึง....ผมต้องยกเข้ากรุงเทพฯแน่เลย.......สัปดาห์หน้าจะยกมาเพราะจะไม่รออีกแล้ว....เขาทำรถคันอื่นก่อนตลอดเพราะเห็นว่าคนกันเอง......แต่ผมจะไปจ้างคนอื่นกันแล้ว...กันเองอย่างงี้ไม่ไหว....เฮ้อ......(ไม่น่าเลยเราไม่งั้นป่านนี้ได้ร่อนเป็นพันโลแล้ว......)
     
  24. RED-INFINITI@z-troy

    RED-INFINITI@z-troy New Member Moderator

    527
    8
    0
    เหมือนผมตอนที่ไปวางที่อู่ช่างจินเลย 3เดือนครับ ออกมาแก้4รอบ เครื่องยังเอียงอยู่เลย
     
  25. [ Da Vinci Code ]

    [ Da Vinci Code ] New Member Member

    685
    63
    0
    ใครลอง V-afc กะ VVL แล้ว เป็นยังไงบอกหน่อยนะคับ

    ผมลองกะ VTC แล้วไม่เวิร์ค
     
  26. silver dragon

    silver dragon New Member Member

    580
    2
    0
    พวกอาจารย์ช่างของสยามนิสสันฯของไม่ครบก้อวายริ่งให้ไม่ได้,ค่าตัวก้อแรง..........เฮ้อ.......ร้านที่ผมซื้อเครื่องมาเขาไม่มีจอ...ผมเลยรบกวนให้พี่ฉะหามาให้...กล่องเจ้ากรรมนั้นเลยไม่มี......สงกาสัยต้องอู่ระดับมือเซียนจริงๆน่ะคราวนี้....ใครมีรู้จักช่วยแนะนำหน่อยนะครับ.....อยากขับมั่กๆแล้ว.....
     
  27. pee-ae

    pee-ae New Member Member

    161
    2
    0
    เอาใจช่วยขอให้หากล่องเจอแล้วเสร็จไวๆนะโตน 555+

    พักกินข้าวบ้างนะเดี๊ยวจะเป็นลมไปซะก่อน พี่กลับมาถึงบ้านแล้วก็อดเป็นห่วงไม่ได้ แต่ยังไงก็ง่ายขึ้นแล้วละ
    ขับรถกลับมาใจเต้นๆเหมือนกันว่าไอ้ปลั๊กสุดท้ายหาที่เสียบกันะ สรุปมันมีเสียบมาหรือมันลอยมา ขอบคุณครับที่ไม่วางยา เฮ้อ.....
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 สิงหาคม 2008
  28. เสก R10

    เสก R10 New Member Member

    807
    8
    0
    ช่างโตนนี่สุดๆ..จิงๆ
     
  29. art_project

    art_project New Member Member

    603
    13
    0

    เสียบกลับแบบครบๆเเน่นอนครับ หมดหวงได้ 100 % :D:D:D

    ตอนนี้ต่อสายครบหมดเรียบร้อย ทุกอย่างน่าจะโอเคครับ


    ขอบคุณครับ
     
  30. art_project

    art_project New Member Member

    603
    13
    0
    :):):):)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้