เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ใครเคยใช้ ออกเทน 100 แล้ววูบมั่งไหม๊คับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="บุคคลทั่วไปอีกแล้ว, post: 723200"]ตรงนี้ก็ยังเข้าใจผิดอยู่ครับ</p><p><br /></p><p>ความหมายของคุณคือ ไอดีจุดติดยาก ระเบิดยาก ลามไฟยาก เผาไหม้ยาก . . . น่าจะหมายความประมาณนี้ ซึ่งยังไม่ถูกครับ</p><p><br /></p><p>ออกเทน จุดติด ลามไฟ เผาไหม้ ระเบิด ไม่ยากต่างจากน้ำมันออกเทนต่ำแต่อย่างใดครับ . . . . ออกเทนสูงติดยากนี่แค่ จุดติดด้วยอุณหภูมิในห้องเผาไหม้ที่ไม่พึ่งหัวเทียนยากขึ้น ทนความร้อนสะสมในห้องเผาไหม้ก่อนจะจุดตัวเองได้มากกว่าออกเทนต่ำ . . . . แต่ถ้าเป็นจังหวะจุดที่เราสั่งการให้หัวเทียนจุดเอง การเผาไหม้จะเป็นไปแบบปกติครับ ไม่ยากขึ้นแต่อย่างใด</p><p><br /></p><p>ส่วนไฟแก่ ก็ไม่ได้หมายความว่ามีการะเบิดรุนแรงขึ้น จึงแรงขึ้นครับ . . . . แต่ไฟแก่ทำให้พลังงานในห้องเผาไหม้ที่เกิดขึ้นเท่าเดิม สามารถถ่ายลงลู่ลูกสูบ ก้านสูบ ข้อเหวี่ยง ได้มากขึ้น . . . แต่ความรุนแรงของการระเบิดเท่าเดิมครับ</p><p><br /></p><p>ลองพูดแบบนี้จะง่ายกว่า . . สมมุติจุดระเบิดถึง ไม่ว่าจะไฟอ่อนหรือแก่ ได้พลังงานในห้องเผาไหม้ได้ 100% . . . ไฟอ่อน แรงดันสูงสุดเกิดในจุดที่เลยจุด"ดีที่สุด" พลังงาน 100% ก็ถูกถ่ายลงลูกสูบแค่ 70% . . แต่ไฟแก่ทำให้แรงดันเกิดไกล้จุด"ดีที่สุด"มากขึ้น พลังงานถ่ายลงลูกสูบได้มากขึ้นเช่นได้ไป 80% . . . แต่จะแก่หรืออ่อนพลังงานจากแรงระเบิด 100% เท่าเดิม</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ปล. อย่าเคืองนะครับที่ไป Comment ความเห็นคุณ . . . เจตนาแค่จะพยายามให้เข้าใจให้ถูกต้องขึ้นเท่านั้นครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="บุคคลทั่วไปอีกแล้ว, post: 723200"]ตรงนี้ก็ยังเข้าใจผิดอยู่ครับ ความหมายของคุณคือ ไอดีจุดติดยาก ระเบิดยาก ลามไฟยาก เผาไหม้ยาก . . . น่าจะหมายความประมาณนี้ ซึ่งยังไม่ถูกครับ ออกเทน จุดติด ลามไฟ เผาไหม้ ระเบิด ไม่ยากต่างจากน้ำมันออกเทนต่ำแต่อย่างใดครับ . . . . ออกเทนสูงติดยากนี่แค่ จุดติดด้วยอุณหภูมิในห้องเผาไหม้ที่ไม่พึ่งหัวเทียนยากขึ้น ทนความร้อนสะสมในห้องเผาไหม้ก่อนจะจุดตัวเองได้มากกว่าออกเทนต่ำ . . . . แต่ถ้าเป็นจังหวะจุดที่เราสั่งการให้หัวเทียนจุดเอง การเผาไหม้จะเป็นไปแบบปกติครับ ไม่ยากขึ้นแต่อย่างใด ส่วนไฟแก่ ก็ไม่ได้หมายความว่ามีการะเบิดรุนแรงขึ้น จึงแรงขึ้นครับ . . . . แต่ไฟแก่ทำให้พลังงานในห้องเผาไหม้ที่เกิดขึ้นเท่าเดิม สามารถถ่ายลงลู่ลูกสูบ ก้านสูบ ข้อเหวี่ยง ได้มากขึ้น . . . แต่ความรุนแรงของการระเบิดเท่าเดิมครับ ลองพูดแบบนี้จะง่ายกว่า . . สมมุติจุดระเบิดถึง ไม่ว่าจะไฟอ่อนหรือแก่ ได้พลังงานในห้องเผาไหม้ได้ 100% . . . ไฟอ่อน แรงดันสูงสุดเกิดในจุดที่เลยจุด"ดีที่สุด" พลังงาน 100% ก็ถูกถ่ายลงลูกสูบแค่ 70% . . แต่ไฟแก่ทำให้แรงดันเกิดไกล้จุด"ดีที่สุด"มากขึ้น พลังงานถ่ายลงลูกสูบได้มากขึ้นเช่นได้ไป 80% . . . แต่จะแก่หรืออ่อนพลังงานจากแรงระเบิด 100% เท่าเดิม ปล. อย่าเคืองนะครับที่ไป Comment ความเห็นคุณ . . . เจตนาแค่จะพยายามให้เข้าใจให้ถูกต้องขึ้นเท่านั้นครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ใครเคยใช้ ออกเทน 100 แล้ววูบมั่งไหม๊คับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...