ทำท่อใส่ออโต้

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย OA_2L, 13 กรกฎาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0

    ก็เท่ากับระบบท่อของคุณจะมีพักกลาง 2 ใบเลย.....อั้นแน่ๆครับ..สำหรับออโต้เดิมๆ
    ใช้พักกลางเดิมก็ได้(ถ้าสภาพมันยังดีอยู่)พักกลางของเดิมก็เป็นใส้เยื้องครับ..แต่ถ้ารถวิ่งเกิน แสน กิโลแล้ว..เปลี่ยนพักกลางไปเลยครับ..ใช้ตามของที่คุณบอกมา...ตรงแคทที่ตัดออกก็เดินท่อตรงถึงพักกลางซะ..
    ...สรุปแล้ว...น่าจะได้อัตราเร่งตีนต้นดีขึ้นบ้าง...แต่พักปลายไส้ตรง+ไส้เกลียว..สำหรับออโต้..ตีนปลายจะขึ้นสู้สูตรแรกที่ผมบอกไม่ได้
     
  2. watsant

    watsant Member Member

    43
    2
    8
    ถ้าแมนนวลล่ะครับ
    ผมเข้าใจว่าต้องสูตร เฮดเดิม+ตัดแคทแล้วเดินตรงไปเข้าพักกลางใส้เกลียวแล้วไปปลายใส้เยื้องใช่ป่ะ
    ท่อขนาด 1.7 ปลาย 2.0 อ่ะ พอได้ไหมครับ

    โดยส่วนตัวแล้วชอบปลายใส้เยื้องอ่ะครับ แนว apex n1 ประมาณนั้น
     
  3. OA_2L

    OA_2L New Member Member

    154
    0
    0
    ตกลง ใส้เยื้องใส่แทนแคทใบนึง เปลื่ยนพักกลางเป็นเยื้องอีกใบ(เพราะผม140kโลแล้ว) แล้วปลายเดิมเอาไงถอดได้ไหม และเอาปลายใหญ่มาใส่แทน ต้องเป็นใส้ไรไหมครับถึงจะขึ้นดีปลายไหล
     
  4. tappabass

    tappabass New Member Member

    47
    3
    0
    แล้วที่ว่า ต้น กลาง ปลาย นี้มันช่วงไหนบ้างอ่ะครับ ยังงงอยู่
     
  5. Pornch

    Pornch New Member Member

    45
    2
    0
    ถ้าเอาแคตออกพักกลางเดิมแล้วเดิน1.5 ทั้งเส้นปลายใส้เกลียวใครเคยลองแล้วบ้างครับ
     
  6. Miracle Racing Shop

    Miracle Racing Shop New Member Member

    854
    12
    0
    ปลายไส้เยื้องหรือย้อนเหมาะสมกว่าครับ
     
  7. Vitty

    Vitty New Member Member

    210
    11
    0
    ลองกลางใบพัดเฮียหลำ ไหมครับ ติดอยู่วิ่งดีขึ้นเลยนะครับ แทนท่อกลางเดิมไปครับ

    เอาครบๆ ก็ ท่อใบพัด + ปลายมูเก้นวน

    ผมว่าวิ่งดีขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยครับ แต่ว่า ผมทนเสียงดังขึ้นของปลายมูเก้นไม่ได้ ถึงแม้ว่าหลายคนบอกว่าเงียบก็ตาม

    ยังไงผมว่า ต้องลองชั่งใจ เงียบ ไม่แรงมาก กับ แรง แต่ไม่เงียบ ต้องเลือกเอาละครับ



    ปล. กลางเดิมของออโต้ มัน ท่อตรงไม่ใช่หรอครับ ล่าสุดผมตัดมา ก็ เห็นตรงๆ อยู่นิหน่า
     

  8. อากาศเข้าเครื่องเท่าเดิม หัวฉีดก็ฉีดน้ำมันเท่าเดิม รอบเครื่องก็ตัดเท่าเดิม เปลี่ยนเกียร์เหมือนเดิม
    แล้วไอเสียมันจะมากกว่าเดิมมาจากไหน ต้องไปขยายท่อให้มันใหญ่กว่าดิมเพื่อ...?

    ถ้าเกียร์ธรรมดาล่ะว่าไปอย่าง เพราะรอบเครื่อง มันเปลี่ยนตามมือเราเอง รอบมากขึ้น ไอเสียมากขึ้น
    ต้องปรับปรุงกันใหม่ให้เหมาะสม
     
  9. bomman

    bomman New Member Member

    25
    1
    0
    นั่นน่ะสิครับ ของผมเอาเข้าศูนย์ ไปถ่ายน้ำมันเกียร์ น้ำมันเครื่อง เปลี่ยนกรองอากาศใหม่ เปลี่ยนกรองเบนซิน เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่อง ออกมาวิ่งฉิว แถมประหยัดน้ำมันขึ้นตั้งเยอะ
     
  10. Natracing

    Natracing New Member Member

    179
    0
    0
    ek พักกลางเดิม ใส่ตรงไม่ใช่หรอครับ
     
  11. Charrotte

    Charrotte New Member Member

    794
    11
    0
    เกียร์ auto เดิมๆเครื่องเดิมๆ ท่อเดิมจากโรงงานเหมาะสมที่สุด ผู้ผลิตเค้าทําทดลองและวิจัยให้เหมาะสมที่สุดก่อนผลิตรถอยู่แล้วครับ - แต่ถ้ามีการโมดิฟายนุ้นนี้ ก็ว่ากันไปครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้