....รับตอบปัญหา..เรื่องแก๊ช..ทุกระบบคับ.......

การสนทนาใน 'Gas' เริ่มโดย lording1, 18 มิถุนายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0

    gas ควรให้ช่างเช็คปีหละครั้ง ถ่ายขี้แก๊สทุกๆ 3 เดือน

    ส่วนเรื่องแก็สรั่ว ลองเอาน้ำสบู่ไปถูๆตามท่อหรือข้อต่อต่างๆของแก๊ส แล้วลองดูว่ามีรั่วไหม
    หรืออาจจะซื้อสเปร์เช็ครอยรั่วเอาก็ได้

    ถ้าตรงไหนรั่วจะได้เปลี่ยนได้ถูกจุด
     
  2. Peachey

    Peachey Active Member Member

    386
    28
    28
    ใช้หม้อต้ม dt gas อ่ะครับ
     
  3. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0
    ส่วนมากของ D.T. gas

    จะใช้กับระบบ gas หัวฉีดไม่ใช่หรอ
     
  4. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0

    ลองเช็คที่ปั้มน้ำมัน และสายน้ำมัน

    อาจจะเสีย หรือไม่ก็อุดตัน


    ทางทีดีควรสตาร์ทน้ำมันทุกวัน ก่อนการใช้รถสักประมาณ 5 นาที แล้วค่อยเปลี่ยนเป็น gas ครับ
     
  5. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0

    4A-FE ถัง 58 ลิตร Mix เต็มถัง ได้ประมาณ 400 โลครับ

    แต่ 5A-FE น่าจะประหยัดกว่านะ


    เรื่องฉีดน้ำมันอันนี้ไม่ทราบ

    แต่เครื่อง toyota รหัส FE ก็จะประหยัดน้ำมันอยู่แล้วครับ
     
  6. PaPaMidnight

    PaPaMidnight New Member Moderator VIP

    1,060
    11
    0
    อ่าขอถามมั่งครับ

    ตอนนี้ผมใช้แก๊สระบบมิกเซอร์อยู่มีปัญหาดังนี้ครับ

    คือวิ่งๆอยู่แล้วมีอาการสะดุดเป็นระยะๆ.....ในตอนเร่งอ่ะครับ แต่ถ้าความเร็วคงที่แล้วไม่เป็นไร....
    เกิดจากอะไรได้มั่งคัรบ...
     
  7. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0

    เกิดจากหลายสาเหตุครับ

    -แกสบาง

    -ระบบจุดระเบิด


    ลองจูนใหม่ดู
     
  8. Peachey

    Peachey Active Member Member

    386
    28
    28
    ไม่รุอ่าครับพอดีที่ร้านเค้าใส่dt gas มาเป็นหม้อต้ม mixer อ่ะคับ
     
  9. PipeWerks

    PipeWerks New Member Member

    12
    0
    0
    ขอถามหน่อยนะคับ พอดีเพื่อนๆผมไปติดแกสหัวฉีดมา แล้วบอกว่าวิ่งกว่านํ้ามัน ผมก้อเลยลองติดบ้าง ของ AG นะคับ เครื่อง SR เทอโบ ผมก็ให้ทางร้านเค้าจูนแล้ว แต่มันก็ไม่วิ่ง อืดคับ ว่าง่ายๆ ช่วงหลังๆนี้พอรถติดนะคับ จะเหนได้อย่างชัดเจนว่ารอบรถมันอืดกว่าเดิมอีกคับ ช่วยแนะนําร้านจูนที่ทําดีๆด้วยคับ
     
  10. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0
    เค้าใช้อะไรจูนครับ


    ลองหาร้านที่ใช้คอมพิวเตอร์จูนดูครับ



    ลองไปสอบถามร้านที่รับติดตั้ง gas อย่างเดียวไม่รับซ่อมอย่างอื่นดูครับ
    ร้านแบบนี้จะชำนาญมากกว่า
     
  11. td3d

    td3d New Member Member

    289
    5
    0
    คือว่า

    รถผมเวลาขับไปแล้วเวลาจะเข้าเกียร์ว่างแล้วรอบมันจะค้างอยู้ที่ประมาณ 1400ก่อนสักพักแล้วถึงจะลงมาอยู่ที่ 1000 เป็นเฉพาะตอนเปิดแอร์นะครับ ถ้าปิดแอร์ไม่เป็นแล้วตอนใช้น้ำมันวิ่งก็ไม่เป็น แล้วมันเกี่ยวกับLPG มั้ยครับแล้วถ้าเกี่ยวต้องทำอย่างไร หรือว่าปรับที่อะไร เป็นแบบดูดนะครับ
     
  12. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0
    ตอน 1400 รอบ เป็นจังหวะที่คอมแอร์ทำงานหรือป่าว ถ้าใช้ก็ลองลดรอบลงมาหน่อยให้พอดี
     
  13. ช่วย จขกท ตอบครับ

    1. ชุดแก๊ส AG อุปกรณ์สำหรับเครื่องโบ หรือป่าว เช่นเลือกกำลังหม้อต้มเพียงพอหรือไม่ , ขนาดรู ตำแหน่งและองศาการเจาะ Nozzle ก็มีความสำคัญด้วยเช่นกัน

    2. ถ้าอุปกรณ์ทุกอย่างและ สเปคได้ ลองจูนใหม่ครับท่าน
     
  14. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0


    ขอบคุณครับ
     
  15. boyzabme

    boyzabme New Member Member

    1
    0
    0
    คือมีเรื่องอยากถามนิดหน่อยอ่ะครับ

    ตอนนี้ผมใช้ ek เครื่อง d16y8

    ติดแก๊ส LPG หม้อต้ม Bigas ระบบดูด

    เรื่องมันเกิดขึ้นว่าตอนแรก พัดลมหม้อน้ำผมดังมากๆ เลยเข้าไปเปลี่ยนที่อู่แถวมิตรภาพ โคราชขาออก

    แล้วทีนี้ช่างเค้าแปลงเอาพัดลมหม้อน้ำอะไรไม่รู้มาใส่ให้ แล้วก็ดันต่อสายพัดลมหม้อน้ำผิด มันดูดผิดทางอ่ะครับ

    ความร้อนขึ้นมาสุดเลย นานประมาณ ครึ่งชั่วโมงได้อ่ะครับ แล้วทีนี้ผมก็เห็นผิดสังเกตุ เลยลงไปดู แล้วก็ต่อสายพัดลมหม้อน้ำใหม่เอง

    แต่ไม่รู้ว่าฝาจะโก่งรึยัง แล้วทีนี้มันก็มีปัญหาตามมาคือวาล์วน้ำเสีย พอกลับไปที่อู่เดิมเค้าก็บอกว่าถอดวาล์วน้ำดีกว่า (ซะงั้น)

    อาการยังตามมาเรื่อยๆครับ คือว่าเวลาเดินเบาแล้ว (แต่มันไม่เบาครับ) อยู่ที่ประมาณ 1800 รอบตอนใช้น้ำมันสตาร์ท และอยู่ที่ประมาณ

    1600 รอบตอนใช้แก๊ส ผมเลยจูนมั่ว ปรับเซนส์ใหม่ ก็ได้มาเท่าเดิมอ่ะครับทีนี้ แต่ว่าตอนนี้กินแก๊สระดับ 2 บาทต่อกิโล

    เปลืองมากมายครับ ไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไงดี

    คำถามครับ

    1.ผมต้องไปเช็คฝาสูบก่อนรึป่าว ว่าโก่งมั๊ย

    2.ผมต้องไปจูนแก๊สใหม่ใช่มั๊ยครับ

    3.ถ้าหากว่าฝาโก่ง ยังไม่แก้ฝา แล้วจูนแก๊สให้ปกติก่อนได้มั๊ย

    4.อาการรับประทานแก๊สของผม หากจูนให้โอเคแล้ว จะหายมั๊ย

    5.มีวิธีจูนของหม้อต้ม Bigas มั๊ยครับ

    ***คำถามเยอะสักนิดนึงนะครับ ยังไงก็รบกวนผู้รู้ช่วยให้คำปรึกษาผมด้วยนะครับ***

    ขอบคุณมากครับ
     
  16. lording1

    lording1 New Member Member

    1,130
    54
    0
    เริ่มจากง่ายๆ ก่อน นะคับ...ดูอาการรอบเดินเบา และรอบ เร่ง..ของน้ำมันว่าปรกติไหม...ถ้าไม่ดีแก้ไขเครื่องยนต์ ที่ระบบน้ำมัน ก่อนคับ...แล้วตอนกลับมาจูนระบบแก๊ช จะไล่ง่ายกว่า ไม่งั้น เราอาจเดามั่วได้...ถ้าจูน
    แก๊ชไม่ลงตัว.......อาการฝาโก่งนำมา ด้วยความร้อน ตอนติดเครื่องยนต์ลอง เปิด ฝาหม้อน้ำดูคับ ว่ามีฟองอากาศ ออกมาหรือปล่าว ถ้าออกมาเยอะ แสดง ว่าโก่งมาก ค่อยๆไล่ไป ทีละอย่าง ครับ......ลองดูนะ
    ขอบคุณทุกๆท่าน ที่ช่วยๆตอบ ปัญหาคำถามคับ ช่วยๆกัน สังคมไทยจะ น่าอยู่ยิ่งขึ้นครับ...:eek:
     
  17. athlon1400

    athlon1400 New Member Member

    429
    8
    0
    ตอนนี้ผมใช้หม้อต้มหัวฉีด Tomasetto หลังทอง ตามสเปกบอกรองรับได้ 240 ม้า

    ทีนี้ผมกำลังประสบปัญหา ยิ่งเหยียบ แรงดันยิ่งตก ยิ่งลาก ยิ่งแย่
    เลยลองผ่าหม้อต้มมาดู ดูจากหลักการแล้ว มีแค่ไดอะแฟรมแค่จุดเดียว ที่ควบคุมแรงดัน โดยการใช้แรงสปริงเป็นตัวกดเปิดกระเดื่อง แล้วใช้แวคคั่ม ดูดไดอะแฟรมต้านแรงสปริงอีกทีหนึ่ง โดยจากหลักการตัวนี้ เท่ากับว่าแวคคั่มยิ่งสูง แรงดันยิ่งตก ผมจึงคิดว่าหม้อตัวนี้เหมาะกับเครื่องเทอร์โบเท่านั้น (ยิ่งบูส แก๊สยิ่งเยอะ)

    เลยกะว่าจะเปลี่ยนเป็น KME Silver ตามสเปกบอกรับได้ 280 ม้า ปัญหาคือ ผมไม่แน่ใจว่าหม้อต้ม KME จะใช้หลักการเดียวกับ โทมาหลังทองรึเปล่า กลัวยิ่งเจอแรงดูด แรงดันยิ่งตก

    รบกวนช่วยแนะนำหม้อต้มสำหรับ N/A แรงม้าสูงหน่อยครับ ประมาณว่าแวคคั่มยิ่งเยอะ แรงดันยิ่งเพิ่มอ่ะครับ ขอบคุณครับ
     
  18. lording1

    lording1 New Member Member

    1,130
    54
    0
    อยากบอกว่าหม้อต้ม turbo กับ n/a แตกต่างกันนิดหน่อยในหลักการทำงาน.......ถ้าใช้ เครื่อง n/aก็ต้อง
    ใช้หม้อต้ม n/a เรื่องของแรงม้า ก็แจ้ง spec ร้านก่อนซื้อก็ได้ครับ........เคยลองหม้อ zavali ยัง
    ผมจำได้ว่า เคยใส่ เครื่อง H22A อยู่ ก็ OK
     
    เรื่องจูนแก๊สให้ B14

    พอดีไปวางเครื่องมาใหม่เป็นเครื่องGA16ตัวนอก1600แล้วจะจูนแก๊สเองครับเลยอยากทราบวิธีปรับตั้งค่าในโปรแกรมจูนแก๊ส ลืมบอกไปแก๊สของผมเป็นของEnerger refrom รุ่น frst tech ติดมา1ปีแล้วครับ
    ขอถามเป็นข้อๆไปนะครับ 1.หัวฉีดก๊าซเลือกอะไรครับ 2 ชนิดของสัญญาณวัดรอบแรงดันไฟเท่าไหร่ครับ 3 รูปแบบของสัยญาณวัดรอบเป็นแบบกี่คอยครับ 4 การฉีดของหัวฉีดเลือกฉีดแบบไหนครับ รบกวนด้วยนะครับจะรอคำตอบนะครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้