....รับตอบปัญหา..เรื่องแก๊ช..ทุกระบบคับ.......

การสนทนาใน 'Gas' เริ่มโดย lording1, 18 มิถุนายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
    ขอบคุณครับ งั้นเดี๋ยวลองใส่2มม.ดูก่อนละกัน ติดพรุ่งนี้แล้วครับเดี๋ยวมารายงานผล:)
     
  1. Po-40

    Po-40 New Member Member

    11
    0
    0

    ขอบคุณมากครับ ข้อมูลชี้ชัดเลยครับ :D

    เดี๋ยวผมลองให้อู่ที่ระยองที่ติดมาแก้ไขดูก่อนครับ (ต้องให้รับผิดชอบงานหน่อยครับ)
    ถ้าไม่จบอีกคงจะต้องรบกวนให้ที่อู่คุณมิสเตอร์ฟักทองช่วยดูให้นะครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 มิถุนายน 2008
  2. GTR.

    GTR. New Member Member

    1,328
    28
    0
    ขอถามหน่อย วิธีจูนแก๊สแบบ หม้อต้ม มีวิธีขั้นตอนจูนยังไงมั่งครับ
    กับ ตอนนี้อยากจะหา มิกเซอร์แบบ ฮานา(รู้สึกตอนนี้ไม่มีขายแล้ว) ที่ไหนมีขายมั่งครับ
    เครื่องRB20 ควรใช้มิกเซอร์ขนาดเท่าไหร่ดี

    ขอบคุณครับ
     
  3. lording1

    lording1 New Member Member

    1,130
    54
    0
    ....เรื่องการปรับ จูน ระบบดูด มี 3 จุด ที่ เพาเวอร์วาวล์ สาย ที่ออกจากหม้อต้ม คันกลาง ด้วยวาวล์

    และ ที่หม้อต้ม 2 จุด ปรับละเอียด กับปรับหยาบ ...เรื่องการจูน ผมคงไม่ชำนาญ เท่าช่างติดตั้ง

    ...แต่หลักๆ...ปรับที่ หม้อต้มตัวปรับ ละเอียด คันเข้าสุด แล้วคลาย ชัก 2 รอบ สตาร์เครื่อง

    แล้วฟังเสียงเครื่อง ถ้ารอบเบา ก็ปรับ ที่ เพาเวอร์วาวล์ ...แล้วรองเร่ง ว่ารอบขึ้นดีหรือไม่....

    ..หลักๆ...ช่างติดตั้ง จะจูนอย่างงี้คับ..ปรับแต่ง ไปจนลงตัว....

    มิกเชอร์ ..32 มิล คับ...ขนาดเพาเวอร์วาวล์ร้านขาย จะจัดชุดมาให้เลยคับ

    ยังไงผมต้อง บอกไว้ก่อน ว่าผมไม่ได้เก่ง อะไรมากมาย...ที่ตั้ง กระทู้ นี้ก็เพื่อ..อยากรู้ปัญหา

    ...ในเรื่อง ต่างๆของแก๊ช....และถ้าไม่รู้ ผมก็ต้อง ไปถามช่างติดตั้งอีก ทีคับ....ไม่ได้เก่งอะไร...

    ...ถ้าตอบ ผิด พลาดไง ก็ขออภัย ด้วยนะคับ......
     
  4. Eku

    Eku New Member Member

    9
    0
    0
    ก่อนอื่นขอชื่นชมความมีน้ำใจของคุณ บางคนก็ไม่มีความรู้ทางนี้ช่างก็เลยฟันซะเล่ะเลย ผมก็อยากถามว่าจะแก้การเกิด BACK FIRE ได้อย่างไร ผมใช้ BMW 525i BIG NOSE ใช้ระบบ MIX ขอบคุณครับ
     
  5. lording1

    lording1 New Member Member

    1,130
    54
    0
    ..เกิด..BACK FIRE ....ลองถอดหัวเทียนมาดูคับ...ถ้าเข็มมัน สึก ...ก็เปลี่ยนเลยคับ....

    ....อาการน่าจะหาย...ลองดูก่อนนะ.....ถ้าไม่หายจะได้ดูจุดอื่นๆ ต่อไปคับ....
     
    tank ถูกใจสิ่งนี้
  6. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0

    BACK FIRE ออกท่อไอเสีย หรือท่อไอดี

    ถ้าไอดี = gas บาง
    ไอเสีย = gas หนา
     
  7. tank

    tank New Member VIP

    887
    31
    0
    สอบถามเรื่องหัวเทียน แบบ Iridium เหมาะกับรถติดแก๊สหัวฉีดหรือเปล่า

    ของเดิมติดเครื่องเบอร์5 แบบธรรมดา

    แต่ตอนนี้ใส่เบอร์6Iridiumอยู่คับ

    คือตอนนี้กำลังจะติดแก๊ส ลองถามเพื่อนดูมันก็บอกสะดุดบ้างใช้แบบธรรมดาดีกว่า

    -เท็จจริงเป็นอย่างไรคับ

    -ก่อนนำรถไปติดแก๊สควรทำอะไรกับรถบ้างครับ
     
  8. ติดมาละคับ หัวฉีดag 2mm หม้อต้ม140hp วิ่งเนียน แต่ซิ่งไม่เท่าน้ำมัน
    จะลองจูนดูก่อนซักพัก ว่าแต่ถัง33ลิตร เติมเต็ม290บ. คนละอารมณ์กับเติมเบนซิน95เรย เอิ้กๆๆ
     
  9. lording1

    lording1 New Member Member

    1,130
    54
    0
    ....แก๊ช ถามว่าใช้หัวเทียนอย่างไรดี....ถ้าไม่คิดมาก ก็ใช้ เบอร์เดิม หรือขยับขึ้น อีกซักเบอร์คับ...

    ....จะได้ไม่เปลืองสตางค์ มากมาย......แต่จริงๆ รถที่ติด แก๊ช ห้องเผาไหม้..มันจะร้อนกว่าปรกติ..

    ...อยู่แล้ว...ถ้าใช้ของดีๆ...มันก็ทนขึ้น อีก นิดหน่อย....คับแนะนำประหยัด เงินดีกว่าคับ...

    ก่อนนำรถไปติดแก๊ส...ควรตัดสินใจให้ดีว่า LPG หรือ NGV เลือกให้ดี..จะได้ไม่เสียเงินซ้ำซ้อน เวลา

    ..อยากเปลี่ยน
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 30 มิถุนายน 2008
  10. lording1

    lording1 New Member Member

    1,130
    54
    0
    ..แล้วตอนปรับ เป็นน้ำมัน วิ่ง เหมือน เมื่อก่อน ปล่าวคับ......อยากรู้อะคับ....


    ....ประหยัดเงินได้ก็ดีใจด้วยคับ....ยินดีด้วย
     
  11. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    เจโบ จะติดหัวฉีด ต้องใช้หม้อต้มสำหรับโบ

    แล้วเอาบูสไปดันหม้อด้วยไหมคัรบ

    กะลง AC หรือ AG อยุ่ครับ

    แนะนำเปนตัวไหน
     
  12. lording1

    lording1 New Member Member

    1,130
    54
    0
    ......อันนี้ไม่ถนัด..จริงๆคับ.ต้องไปถามช่างก่อน....ไม่กล้าบอกเรื่องที่ยังไม่รู้จริงคับ
     
  13. ถ้าเป็นเครื่องเทอร์โบ ตัวหม้อต้มสำหรับรถเทอร์โบมันจะมีรูให้ต่อเพิ่มขึ้นมาครับ แต่ไม่รู้ว่าเป็นรูแวคคั่มดูว่าบูสมารึเปล่า

    ส่วนรถน๊อต ตอนปรับเป็นน้ำมันก็วิ่งเหมือนเดิมปกติครับ เดี๋ยวได้สายจูนมาแล้วจะลองขยับกราฟแก๊สดูอีกที
    ว่าแต่ช่วงนี้หาแก๊สเติมยากสุดๆ เจอแต่ป้ายแก๊สหมดแก๊สหมดตลอด เฮ้อออ
     
  14. lording1

    lording1 New Member Member

    1,130
    54
    0
    ...วันนี้ตอนเย็น...เห็นรถแท็กชี่....จอดรอเติม แก๊ช ยาวมากๆ..เลยคับ....

    .....ประเทศไทย......เหนื่อยใจจริงๆ
     
  15. willy26

    willy26 New Member Member

    120
    1
    0
  16. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0
    11.35 บาทต่อลิตร
     
  17. guase

    guase Guest

    0
    0
    0
    รถผม VOLVO เครื่อง 1JZ GTE เพิ่งติดแก็สมาได้ประมาณเดือนนึงอ่ะครับ แต่ตอนนี้สตาร์ตยาก ตอนเครื่องเย็นๆทั้งน้ำมันทั้งแก็สเลยครับ เปลี่ยนกรองอากาศแล้ว หัวเทียนแล้ว ยังไม่หายเลยครับ พอจะเกิดจากสาเหตุใดได้บ้างครับ
     
  18. lording1

    lording1 New Member Member

    1,130
    54
    0
    ......ยังไงลองแก้น้ำมันให้หาย...ก่อนนะคับ...ลองเข้าอู่ดูก่อน
     
  19. B'man

    B'man New Member Member

    67
    2
    0
    คือก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะคับ

    ว่าผมเป็นคนไม่รู้เรื่องแก๊ส LPG เลยหน่ะคับ
    แต่อยากติด LPG มากๆ

    และทางบ้านอยากให้ติด LPG

    จึงจะถาม ราคาติด LPG แบบเทอร์โบน่ะคับ
    ในบอดี้ 200sx หรือ a31ก็ได้

    ติดแบบระบบที่ใช้น้ำมัน สตาร์ต และพอวิ่งไปเรื่อยๆตัดเป็นแก๊สอ่ะครับ
    เค้าเรียกระบบอะไรหรอ ??



    ตกแบบเสร็จๆเลย
    ราคาประมานเท่าไรหรอคับ

    จะได้เตรียมๆเงินไว้อ่ะคับ




    ขอบคุนล่วงหน้าคับ ^^
     
  20. lording1

    lording1 New Member Member

    1,130
    54
    0
    ......LPG ต้องถามว่าติดกับเครื่องไรคับ...ถ้าให้ดีจบง่าย J คับ....

    ....ราคาก็มีตั้งแต่ 13000 - 40000 บาทคับ แล้วแต่ร้านเขาจะคิดราคา

    .......ประหยัดแน่ๆคับ.....
     
  21. jimmyjoe

    jimmyjoe New Member Member

    340
    22
    0
    ไม่ไหวแล้ว....หาเงินไม่ทันค่าน้ำมันแล้ว.....
    ไว้มีปัญหาอะไรจะรับมาถามเลย...ขอบคุณล่วงหน้าครับ
     
  22. kromma

    kromma New Member Member

    116
    0
    0
    รถติด แก๊สแบบหัวฉีด ของชไนร์เดอร์อ่าครับ แล้วอยากหาสายกับโปรแรกมมาจูนเองอ่าครับ ไปหาซื้อมันไม่มีเลยอ่า เหนโปรแกรมชื่อ tBenz กับสายจูน อ่าครับ ครายมีโปรแกรม ปล่อยโหลดหน่อย ครับ หรือสายจูนซื้อที่ไหนครับ กล่องรู้สึกจะเปนกล่องไทย หัวฉีดชไนเดอร์ -*-
     
  23. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0

    ตัวโปรแกรมอะ ที่หายากมาก ตามร้านติดตั้งเค้ายังไม่ให้เลย
     
  24. b-25happiness

    b-25happiness Guest

    0
    0
    0
    ACCORD 94 EXi กินแก๊สมากไปหรือเปล่า

    ตอนนี้ผมใช้ Accord ปี94 เครื่อง EXi อยู่ครับ ไปติด LPG ระบบดูดมา แต่ไม่รู้ว่ามันกินแก๊สมากเกินไปหรือเปล่าครับ คือเติมแก๊สเต็มถัง (58ลิตร) วิ่งได้ประมาณ200โลกว่านิด ๆ ไม่ไหวเลยอ่ะครับ รู้สึกว่าเปลืองมาก ๆ อีกอย่าง เวลาเข้าเกียร์ที่ตำแหน่ง D แล้วแตะเบรคไว้ (ขณะติดไฟแดง) รถจะสั่นมาก ๆ จนคนโซลมีเสียงดัง อยากทราบว่าปัญหาทั้ง 2 ข้อที่ผมกล่าวมาเป็นความผิดปกติหรือไม่ครับ แล้วถ้าผิดปกติจริง จะมีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้าง รบกวนท่านวิศวะกรใจดีตอบด้วยครับ ขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วย
     
  25. KENTENS@I

    KENTENS@I New Member Member

    535
    26
    0
    ถาม....เครื่อง 4A-ge 16 v สายหลบ (กรองเปลือย เต็จ กล่อง TRD)

    ใช้ระบบ ดูด (MIX) กับ หัวฉีด แนะนำที ควรใช้ แบบไหน

    ยี่ห้อของแต่ละอย่าง ใช้ของอะไรดี ขอราคา ค่าใช้จ่ายด้วยนะครับ

    ขอคำตอบทาง PM นะครับ ขอบคุณครับ
     
  26. ตอบคร่าวๆ ระหว่างมิกเซอร์ กับระบบหัวฉีดนะครับ
    สองแบบนี้จริงๆอยู่ที่งบ แล้วจุดคืนทุนเป็นสำคัญนะครับ (ราคาต่างกันเท่าตัว)
    ติดมิกเซอร์ส่วนมากอยู่ที่การเลือกขนาดมิกซ์ กับการปรับตั้งที่ต้องพอทำได้เอง
    ระบบดูดนั้น เข้าใจง่ายๆก็เหมือนกับรถเครื่องหัวฉีดเปลี่ยนจากหัวฉีดเป็นคาร์บิวอ่ะ
    ส่วนหัวฉีดจะจูนผ่านคอมพิวเตอร์ โดยจำลองการฉีดของน้ำมันแล้วเราก็ปรับแก๊สให้เหมาะสม

    จริงๆถ้าได้ช่างที่มีความรู้ มันก็ได้ทั้งสองแบบล่ะครับ แค่หัวฉีดมันมีสูตรสำเร็จที่ง่ายกว่า
     
  27. lording1

    lording1 New Member Member

    1,130
    54
    0
    ....อาการ..อย่างงี้ น่าจะลองเอาไปจูนใหม่นะคับ.......น่าจะหาย
     
  28. lording1

    lording1 New Member Member

    1,130
    54
    0
    .....ประมาณเลยคับ....ใช่เลย.....

    .
     
  29. mai3s

    mai3s New Member Member

    1
    0
    0
    รบกวนสอบถามหน่อยครับ
    คือผมไม่รู้จริงๆว่าผมควรจะติด gas แบบไหนดี ระหว่าง
    - LPG แบบ mixer
    - LPG แบบ หัวฉีด
    ผมใช้รถ HONDA CIVIC Dimension VTEC LEV 1.7
    ผมควรจะเลือกใช้อันไหนดีครับ ตอนนี้ผมลังเลมาก คือว่าจะติดแล้ว
    - ยุ่งกับระบบเดิมรถผมน้อยที่สุด
    - ปัญหาในการจูนหรือเซ็ตรถน้อยที่สุด
    - ขับเนียนมากที่สุดคือแถบจะไม่รู้สึกเลยว่าใช้ GAS
    - เครื่องไม่มีปัญหาในระยะยาว
    รบกวนหน่อยน่ะครับถ้าเกิดว่าตอบในนี้ไม่สะดวก ส่งไปที่ [email protected] ได้ครับ
    ขอบคุณมากครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้