เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
ด่วน!แอลพีจี.ใช้ได้อีก12วัน
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="tongmoun, post: 684199, member: 13005"]ด่วน!แอลพีจี.ใช้ได้อีก12วัน</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ปตท.ส่งสัญญาณเตือนก๊าซแอลพีจีใช้ได้อีก12วันเท่านั้น เหตุเรือนำเข้าจากซาอุฯ มาไม่ทัน ด้านกรมธุรกิจพลังงานอนุมัตินำเข้าอีก 40,000 ตัน ส่งผลให้ปตท.แบกรับภาระเพิ่มกว่า 1,000 ล้านบาท ส่วนถังก๊าซติดรถยนต์ขาดแคลนหนัก </p><p><br /></p><p><br /></p><p>แหล่งข่าวจากบริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) เปิดเผยถึงสถานการณ์ความต้องการใช้ก๊าซหุงต้มหรือแอลพีจีในขณะนี้ว่า จากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ได้ส่งผลให้ปริมาณความต้องการใช้ก๊าซหุงต้มในภาคขนส่งมีอัตราเพิ่มสูงขึ้น โดยจากช่วงเดือนมกราคม 2551 ที่ผ่านมาอยู่ที่ 52.3 ล้านกิโลกรัมแต่เดือนเมษายน เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 55.5 ล้านกิโลกรัม และเดือนมิถุนายนนี้ คาดว่าจะปรับตัวเพิ่มอีก เนื่องจากประชาชนหันไปติดตั้งก๊าซแอลพีจีเพิ่มมากขึ้น จนทำให้ต้องนำเข้าก๊าซหุงต้มจากต่างประเทศมาอย่างต่อเนื่อง จากที่ล็อตแรกนำเข้าเมื่อเดือนเมษายน เพราะปริมาณกำลังการผลิตในประเทศที่มีอยู่ 340,000 ตันต่อเดือนไม่เพียงพอใช้ </p><p><br /></p><p><br /></p><p>จากการประเมินสต็อกก๊าซหุงต้มที่นำเข้ามา ขณะนี้เหลืออยู่เพียงประมาณ 4,800 ตัน หรือพอใช้ได้เพียง 12 วัน นับจากวันที่ 14 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป เนื่องจากมีความต้องการใช้ประมาณ 400 ตันต่อวัน เนื่องจากปตท. เว้นการนำเข้าก๊าซหุงต้มมาเป็นเวลา 2 เดือน จากปัญหาความไม่ชัดเจนในขั้นตอนบริหารจัดการว่าภาครัฐจะหาเงินมาคืนปตท.ที่ต้องแบกรับภาระนำเข้าก๊าซหุงต้มโดยวิธีใด แต่เมื่อคณะกรรมการบริหารพลังงาน(กบ.) มีมติที่จะเก็บเงินคืนปตท.โดยปรับราคาก๊าซหุงต้มในภาคขนส่งและอุตสาหกรรมในช่วงเดือนกรกฎาคม 2551 ส่งเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ทำให้มีความชัดเจนเกิดขึ้น</p><p><br /></p><p><br /></p><p>-++ปตท.แบกภาระนำเข้าเพิ่มขึ้น </p><p><br /></p><p><br /></p><p>ขณะเดียวกัน กรมธุรกิจพลังงาน ก็เพิ่งทำหนังสือถึงประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2551 ให้นำเข้าก๊าซหุงต้มในปริมาณ 40,000 ตัน ซึ่งสูงกว่าแผนเดิมที่วางไว้ 13,000 ตัน เพื่อเผื่อไว้จนถึงเดือนกรกฎาคม ที่ต้องนำเข้าอีก 25,000 ตัน แต่ปัญหาอยู่ที่ว่า การจะจัดหาแหล่งซื้อก๊าซหุงต้มและเรือที่จะขนมาต้องกินระยะเวลา 4-5 วัน รวมเวลาเดินเรือจากซาอุดิอาระเบียมาถึงประเทศไทยอีกประมาณ 15 วัน ดังนั้น สต็อกก๊าซหุงต้มจากการนำเข้าครั้งก่อนจึงไม่เพียงพอที่จะรองรับความต้องการได้ และอาจจะส่งผลให้ช่วงต้นเดือนกรกฎาคม 2551 เกิดการขาดแคลนก๊าซหุงต้มขึ้นได้ </p><p><br /></p><p><br /></p><p>อย่างไรก็ตาม ทราบว่ากรมธุรกิจพลังงาน ได้มอนิเตอร์สต็อกก๊าซหุงต้มอย่างใกล้ชิด โดยให้ผู้ค้าก๊าซหุงต้ม แจ้งสต็อกทุกๆ 7 วัน เพื่อให้มีใช้อย่างเพียงพอ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า จากปริมาณการนำเข้าก๊าซหุงต้ม 40,000 ตัน จะทำให้ปตท.ต้องแบกรับภาระการนำเข้าในล็อตนี้อีกประมาณ 830 ล้านบาท เนื่องจากราคาก๊าซหุงต้มได้ขยับขึ้นไปประมาณ 900 ดอลลาร์สหรัฐต่อตัน เมื่อบวกค่าขนส่งอีก 50 ดอลลาร์สหรัฐต่อตัน ในขณะที่ราคาจำหน่ายในประเทศอยู่ที่ 320 ดอลลาร์สหรัฐต่อตัน ทำให้มีส่วนต่างที่ต้องรับภาระ 630 ดอลลาร์สหรัฐต่อตัน ซึ่งหากรวมภาระจากการนำเข้าครั้งก่อน ทำให้ปตท.ต้องแบกรับภาระแล้วประมาณ 1,150 ล้านบาท </p><p><br /></p><p><br /></p><p>ส่วนแผนการนำเข้าก๊าซหุงต้ม ในช่วงเดือนสิงหาคม จะไม่มีการนำเข้า แต่จะไปนำเข้าในเดือนกันยายน-ตุลาคม เดือนละ 20,000 ตัน และเว้นช่วงเดือนพฤศจิกายน แล้วไปนำเข้าในช่วงเดือนธันวาคม 2551 ถึงเดือนมกราคม 2552 อีก 20,000 ตัน เดือนกุมภาพั นธ์ และมีนาคมเดือนละ 25,000 ตัน และเดือนเมษายน 40,000 ตัน</p><p><br /></p><p>ที่มา <a href="http://www.thannews.th.com/detialNews.php?id=T0123317&issue=2331" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.thannews.th.com/detialNews.php?id=T0123317&issue=2331" rel="nofollow">http://www.thannews.th.com/detialNews.php?id=T0123317&issue=2331</a>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="tongmoun, post: 684199, member: 13005"]ด่วน!แอลพีจี.ใช้ได้อีก12วัน ปตท.ส่งสัญญาณเตือนก๊าซแอลพีจีใช้ได้อีก12วันเท่านั้น เหตุเรือนำเข้าจากซาอุฯ มาไม่ทัน ด้านกรมธุรกิจพลังงานอนุมัตินำเข้าอีก 40,000 ตัน ส่งผลให้ปตท.แบกรับภาระเพิ่มกว่า 1,000 ล้านบาท ส่วนถังก๊าซติดรถยนต์ขาดแคลนหนัก แหล่งข่าวจากบริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) เปิดเผยถึงสถานการณ์ความต้องการใช้ก๊าซหุงต้มหรือแอลพีจีในขณะนี้ว่า จากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ได้ส่งผลให้ปริมาณความต้องการใช้ก๊าซหุงต้มในภาคขนส่งมีอัตราเพิ่มสูงขึ้น โดยจากช่วงเดือนมกราคม 2551 ที่ผ่านมาอยู่ที่ 52.3 ล้านกิโลกรัมแต่เดือนเมษายน เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 55.5 ล้านกิโลกรัม และเดือนมิถุนายนนี้ คาดว่าจะปรับตัวเพิ่มอีก เนื่องจากประชาชนหันไปติดตั้งก๊าซแอลพีจีเพิ่มมากขึ้น จนทำให้ต้องนำเข้าก๊าซหุงต้มจากต่างประเทศมาอย่างต่อเนื่อง จากที่ล็อตแรกนำเข้าเมื่อเดือนเมษายน เพราะปริมาณกำลังการผลิตในประเทศที่มีอยู่ 340,000 ตันต่อเดือนไม่เพียงพอใช้ จากการประเมินสต็อกก๊าซหุงต้มที่นำเข้ามา ขณะนี้เหลืออยู่เพียงประมาณ 4,800 ตัน หรือพอใช้ได้เพียง 12 วัน นับจากวันที่ 14 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป เนื่องจากมีความต้องการใช้ประมาณ 400 ตันต่อวัน เนื่องจากปตท. เว้นการนำเข้าก๊าซหุงต้มมาเป็นเวลา 2 เดือน จากปัญหาความไม่ชัดเจนในขั้นตอนบริหารจัดการว่าภาครัฐจะหาเงินมาคืนปตท.ที่ต้องแบกรับภาระนำเข้าก๊าซหุงต้มโดยวิธีใด แต่เมื่อคณะกรรมการบริหารพลังงาน(กบ.) มีมติที่จะเก็บเงินคืนปตท.โดยปรับราคาก๊าซหุงต้มในภาคขนส่งและอุตสาหกรรมในช่วงเดือนกรกฎาคม 2551 ส่งเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ทำให้มีความชัดเจนเกิดขึ้น -++ปตท.แบกภาระนำเข้าเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกัน กรมธุรกิจพลังงาน ก็เพิ่งทำหนังสือถึงประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2551 ให้นำเข้าก๊าซหุงต้มในปริมาณ 40,000 ตัน ซึ่งสูงกว่าแผนเดิมที่วางไว้ 13,000 ตัน เพื่อเผื่อไว้จนถึงเดือนกรกฎาคม ที่ต้องนำเข้าอีก 25,000 ตัน แต่ปัญหาอยู่ที่ว่า การจะจัดหาแหล่งซื้อก๊าซหุงต้มและเรือที่จะขนมาต้องกินระยะเวลา 4-5 วัน รวมเวลาเดินเรือจากซาอุดิอาระเบียมาถึงประเทศไทยอีกประมาณ 15 วัน ดังนั้น สต็อกก๊าซหุงต้มจากการนำเข้าครั้งก่อนจึงไม่เพียงพอที่จะรองรับความต้องการได้ และอาจจะส่งผลให้ช่วงต้นเดือนกรกฎาคม 2551 เกิดการขาดแคลนก๊าซหุงต้มขึ้นได้ อย่างไรก็ตาม ทราบว่ากรมธุรกิจพลังงาน ได้มอนิเตอร์สต็อกก๊าซหุงต้มอย่างใกล้ชิด โดยให้ผู้ค้าก๊าซหุงต้ม แจ้งสต็อกทุกๆ 7 วัน เพื่อให้มีใช้อย่างเพียงพอ แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า จากปริมาณการนำเข้าก๊าซหุงต้ม 40,000 ตัน จะทำให้ปตท.ต้องแบกรับภาระการนำเข้าในล็อตนี้อีกประมาณ 830 ล้านบาท เนื่องจากราคาก๊าซหุงต้มได้ขยับขึ้นไปประมาณ 900 ดอลลาร์สหรัฐต่อตัน เมื่อบวกค่าขนส่งอีก 50 ดอลลาร์สหรัฐต่อตัน ในขณะที่ราคาจำหน่ายในประเทศอยู่ที่ 320 ดอลลาร์สหรัฐต่อตัน ทำให้มีส่วนต่างที่ต้องรับภาระ 630 ดอลลาร์สหรัฐต่อตัน ซึ่งหากรวมภาระจากการนำเข้าครั้งก่อน ทำให้ปตท.ต้องแบกรับภาระแล้วประมาณ 1,150 ล้านบาท ส่วนแผนการนำเข้าก๊าซหุงต้ม ในช่วงเดือนสิงหาคม จะไม่มีการนำเข้า แต่จะไปนำเข้าในเดือนกันยายน-ตุลาคม เดือนละ 20,000 ตัน และเว้นช่วงเดือนพฤศจิกายน แล้วไปนำเข้าในช่วงเดือนธันวาคม 2551 ถึงเดือนมกราคม 2552 อีก 20,000 ตัน เดือนกุมภาพั นธ์ และมีนาคมเดือนละ 25,000 ตัน และเดือนเมษายน 40,000 ตัน ที่มา [url]http://www.thannews.th.com/detialNews.php?id=T0123317&issue=2331[/url][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
ด่วน!แอลพีจี.ใช้ได้อีก12วัน
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...