เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Primera & Presea Club
>
ว่ากันด้วยเรื่องของโช๊ค
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="BLUEprimino, post: 681089, member: 1558"]<span style="color: Yellow">คืองี้ครับ </span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">โช๊คแต่งที่ว่าเนี่ย พยายามหา โช๊คที่มีตัวปรับหนืด ก็จะยิ่งดีครับ เพราะสามารถปรับหาค่าความแข็งอ่อนของตัวโช๊คที่เราต้องการได้</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">เมื่อก่อนตอนที่หาของแต่งยากๆอยู่ ผมก็เอาโช๊คสกาย ที่ความยาวใกล้เคียงกับพริม มา โดยที่เลือกตัวที่มีสตรัทและปุ่มปรับความหนืด จากนั้นก็มาเปลี่ยนสปริงที่ใกล้เคียงกับสปริงเดิมของโช๊คสกาย ก็คือ สปริงหลอด มาใส่ ก็ไปลงตัวกับสปริงพวกตาโต หรือไม่ก็ ซีอาว์วี ตัวแรก เพราะพวกนี้ เบ้าสปริง จะพอดีกับเบ้าที่หัวโชค และตรงสตรัทพอดี</span></p><p><span style="color: Yellow">เหตุผลที่ต้องเปลี่ยนสปริงก็เพราะ ค่า K ของสปริง เดิมๆนั้น มันมีค่าสูงเกินไป เนื่องจากต้องรองรับตัวถังสกายและเครื่อง RB ซึ่งหนักกว่า SR เยอะๆเลย จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนสปริงให้ค่าK เหมาะสมหรือใกล้เคียง</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">จริงๆในกรณีของน้องป๊อป ที่ได้ TEIN มา ไม่แน่ใจว่าได้ TYPE อะไรมา ปรับหนืดได้มั๊ย ถ้าเป็น HA จะเป็นพวก performance สูง จะมีสตรัท มีตัวปรับหนืดมาให้ ถ้าเป็น HR จะเป็นแนว street use ค่าต่างๆใกล้เคียงโรงงานจริงๆแล้วน้องป๊อปได้ของตรงรุ่นมา น่าจะหนึบนะ แต่ก็อย่างว่า ความหนึบและความกระด้างเป็นของคู่กัน</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">แนะนำให้ลองคุยกับกิ๊ปเล็กดูครับ เพราะขานั้นใช้ TEIN เหมือนกัน</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">ส่วนตัวกระผม ใช้ TEIN TYPE FLEX ครับ........ จบข่าว</span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="BLUEprimino, post: 681089, member: 1558"][COLOR="Yellow"]คืองี้ครับ โช๊คแต่งที่ว่าเนี่ย พยายามหา โช๊คที่มีตัวปรับหนืด ก็จะยิ่งดีครับ เพราะสามารถปรับหาค่าความแข็งอ่อนของตัวโช๊คที่เราต้องการได้ เมื่อก่อนตอนที่หาของแต่งยากๆอยู่ ผมก็เอาโช๊คสกาย ที่ความยาวใกล้เคียงกับพริม มา โดยที่เลือกตัวที่มีสตรัทและปุ่มปรับความหนืด จากนั้นก็มาเปลี่ยนสปริงที่ใกล้เคียงกับสปริงเดิมของโช๊คสกาย ก็คือ สปริงหลอด มาใส่ ก็ไปลงตัวกับสปริงพวกตาโต หรือไม่ก็ ซีอาว์วี ตัวแรก เพราะพวกนี้ เบ้าสปริง จะพอดีกับเบ้าที่หัวโชค และตรงสตรัทพอดี เหตุผลที่ต้องเปลี่ยนสปริงก็เพราะ ค่า K ของสปริง เดิมๆนั้น มันมีค่าสูงเกินไป เนื่องจากต้องรองรับตัวถังสกายและเครื่อง RB ซึ่งหนักกว่า SR เยอะๆเลย จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนสปริงให้ค่าK เหมาะสมหรือใกล้เคียง จริงๆในกรณีของน้องป๊อป ที่ได้ TEIN มา ไม่แน่ใจว่าได้ TYPE อะไรมา ปรับหนืดได้มั๊ย ถ้าเป็น HA จะเป็นพวก performance สูง จะมีสตรัท มีตัวปรับหนืดมาให้ ถ้าเป็น HR จะเป็นแนว street use ค่าต่างๆใกล้เคียงโรงงานจริงๆแล้วน้องป๊อปได้ของตรงรุ่นมา น่าจะหนึบนะ แต่ก็อย่างว่า ความหนึบและความกระด้างเป็นของคู่กัน แนะนำให้ลองคุยกับกิ๊ปเล็กดูครับ เพราะขานั้นใช้ TEIN เหมือนกัน ส่วนตัวกระผม ใช้ TEIN TYPE FLEX ครับ........ จบข่าว[/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Primera & Presea Club
>
ว่ากันด้วยเรื่องของโช๊ค
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...