เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Euro Car Clubs
>
Rover Club
>
ไม่น่าเชื่อว่าไปเกี่ยวกับจานจ่ายแล้วไปโทษAVC รอบเดินเบา
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="bavaria, post: 679863, member: 64351"]เอ่อ พอดีเพิ่งอ่านข้อความข้างบนวันนี้ เห็นเรื่อง timming light จำได้ว่าสมัยผมเรียนเค้าเอาไว้ตั้งองศาไฟจุดระเบิดนี่ครับ ไม่ได้เกี่ยวกับไฟแรงไม่แรง คือแค่ไว้ตั้งไฟอ่อนไฟแก่ให้มันจุดระเบิดตามที่เราต้องการ(ไว้เล่นกันก่อนยุค90หนะครับ พวกเครื่องคาบูร์)ตั้งแก่มากเอาไว้ใช้รอบสูงคือจุดก่อนมากๆเพราะเครื่องมันหมุนเร็วเลยต้องเผื่อให้มันเริ่มเผาไหม้ก่อนมากๆหน่อย แต่พอเดินเบามันก็จะเขก ถ้ากำลังอัดสูงๆ(ว่ากันที่12-13:1เลย)เครื่องก็อาจจะน๊อคไปเลย(พัง) ในทางกลับกันไฟอ่อนก็ขับง่ายในสภาพการจราจรปกติเพราะเราตั้งให้องศาจุดระเบิดใกล้ศูนย์ตายบน(จุดก่อนเล็กน้อยประมาณไม่เกิน7องศาก่อนศุนย์ตายบน)พอรอบสูงก็เลยเหมือนกับว่ามันจุดช้า(คือมันจุดที่เดิมแหละแต่มันเผาไหม้หมดไม่ทันในจะหวะลูกสูบเริ่มเคลื่อนที่ลง ตามจริงมันต้องระเบิดอย่างรุนแรงในจังหวะที่ลูกสูบเริ่มเคลื่อนที่ลง แต่กลายเป็นว่ามันเผาไหม้คล้อยหลังแทนที่จะได้กำลังสูงสุดในช่วงดังกล่าว)ที่รอบต่ำขับได้ดีเพราะเครื่องหมุนช้ามันจึงเผาไหม้หมดทันในช่วงกำลัง แต่ปัจจุบันมันมีทั้งจ่ายจ่ายปรับเองในได้รอบสูง ทั้งยังมีกล่องควบคุมให้จุดระเบิดตามการคำนวนทั้งรอบเครื่อง อุณหภูมิ ความชื้น ความหนาแน่นอากาศ ฯลฯ สรุปคือนักซิ่งรุ่นใหม่นี่ขับอย่างเดียวจะให้แรงต้องไปจูนที่ร้านทำเองแบบยุคก่อนไม่ได้ เมื่อก่อนไม่มีเซนเซอร์อะไรมากมายขนาดนี้ แค่ขัดพอร์ต ขยายวาล์ว ลูกสูบโอเวอร์ไซส์ เจียพอกแคมชาร์ฟ เจียฟลายวีล ทดเกียร์ใหม่ เปลี่ยนนมหนู เพิ่มคาร์บู ไสฝา ตั้งไฟ ตีเฮดเดอร์ตรงตามสูตรคำนวณแล้วอย่าลืมทำช่วงล่างกับระบบเบรคดีๆก็ออกไปไล่แซงชาวบ้านได้แล้ว(ที่กล่าวมาออกจะทำมากไปซักหน่อย ถึงขั้นแรงมากเลย)[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="bavaria, post: 679863, member: 64351"]เอ่อ พอดีเพิ่งอ่านข้อความข้างบนวันนี้ เห็นเรื่อง timming light จำได้ว่าสมัยผมเรียนเค้าเอาไว้ตั้งองศาไฟจุดระเบิดนี่ครับ ไม่ได้เกี่ยวกับไฟแรงไม่แรง คือแค่ไว้ตั้งไฟอ่อนไฟแก่ให้มันจุดระเบิดตามที่เราต้องการ(ไว้เล่นกันก่อนยุค90หนะครับ พวกเครื่องคาบูร์)ตั้งแก่มากเอาไว้ใช้รอบสูงคือจุดก่อนมากๆเพราะเครื่องมันหมุนเร็วเลยต้องเผื่อให้มันเริ่มเผาไหม้ก่อนมากๆหน่อย แต่พอเดินเบามันก็จะเขก ถ้ากำลังอัดสูงๆ(ว่ากันที่12-13:1เลย)เครื่องก็อาจจะน๊อคไปเลย(พัง) ในทางกลับกันไฟอ่อนก็ขับง่ายในสภาพการจราจรปกติเพราะเราตั้งให้องศาจุดระเบิดใกล้ศูนย์ตายบน(จุดก่อนเล็กน้อยประมาณไม่เกิน7องศาก่อนศุนย์ตายบน)พอรอบสูงก็เลยเหมือนกับว่ามันจุดช้า(คือมันจุดที่เดิมแหละแต่มันเผาไหม้หมดไม่ทันในจะหวะลูกสูบเริ่มเคลื่อนที่ลง ตามจริงมันต้องระเบิดอย่างรุนแรงในจังหวะที่ลูกสูบเริ่มเคลื่อนที่ลง แต่กลายเป็นว่ามันเผาไหม้คล้อยหลังแทนที่จะได้กำลังสูงสุดในช่วงดังกล่าว)ที่รอบต่ำขับได้ดีเพราะเครื่องหมุนช้ามันจึงเผาไหม้หมดทันในช่วงกำลัง แต่ปัจจุบันมันมีทั้งจ่ายจ่ายปรับเองในได้รอบสูง ทั้งยังมีกล่องควบคุมให้จุดระเบิดตามการคำนวนทั้งรอบเครื่อง อุณหภูมิ ความชื้น ความหนาแน่นอากาศ ฯลฯ สรุปคือนักซิ่งรุ่นใหม่นี่ขับอย่างเดียวจะให้แรงต้องไปจูนที่ร้านทำเองแบบยุคก่อนไม่ได้ เมื่อก่อนไม่มีเซนเซอร์อะไรมากมายขนาดนี้ แค่ขัดพอร์ต ขยายวาล์ว ลูกสูบโอเวอร์ไซส์ เจียพอกแคมชาร์ฟ เจียฟลายวีล ทดเกียร์ใหม่ เปลี่ยนนมหนู เพิ่มคาร์บู ไสฝา ตั้งไฟ ตีเฮดเดอร์ตรงตามสูตรคำนวณแล้วอย่าลืมทำช่วงล่างกับระบบเบรคดีๆก็ออกไปไล่แซงชาวบ้านได้แล้ว(ที่กล่าวมาออกจะทำมากไปซักหน่อย ถึงขั้นแรงมากเลย)[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Euro Car Clubs
>
Rover Club
>
ไม่น่าเชื่อว่าไปเกี่ยวกับจานจ่ายแล้วไปโทษAVC รอบเดินเบา
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...