>>> ทำใจกันให้สบายนะครับ จุดหมายของแต่ละท่านก็แตกต่างกันไป ประสบการณ์ก็แตกต่างกันออกไป ไม่มีใครถูกร้อนเปอร์เซ็นต์ หรือผิดร้อยเปอร์เซ็นต์หรอกครับ สิ่งที่เราๆทำได้คือ เมตตา - กรุณา - มุทิตา - อุเบกขา เพื่อตัวเราเองและบุคคลรอบข้าง ถามตัวท่านสมากชิกเองนะครับว่าจุดประสงค์ที่เราๆ แต่งรถคืออะไร ชอบเพราะเรารักที่จะทำ ทำเพราะเรามีความสุข เมื่อเรามีความสุขเราก็อยากจะแบ่งปันความสุขนั้นให้กับท่านอื่นๆ (สังเกตุดูสิครับ เมื่อเราทำบุญ เราจะรู้สึกอิ่มใจยังไงไม่รู้ใช่ไหมครับ) นั้นแหละคือสิ่งที่เราทำให้ชีวิตมีรสชาติ ทำให้จิตใจเรามีพลังเพื่อจะได้ดำเนินชีวิตหลักอย่ามั่นคง สรุปแล้วจะมีความสุขได้ก็ต้องยอมรับในสิ่งต่างๆ ทำใจให้สบาย เอื้ออาทรซึ่งกันและกัน ผมว่าการตอบกระทู้ทุกกระทู้ของท่านสมาชิกจะมีความอิ่มเอิบใจไม่ใช่น้อยนะครับ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านสมากชิกทุกท่านจะหยุดการโต้ตอบกันในเชิงลบ แล้วหันมาสร้างสรรค์ในเชิงบวกนะครับ มีความสุขทุกครั้ง ที่ได้มอบสิ่งดีๆให้กับทุกคนและผมเชื่อว่าทุกคนก็เป็นเช่นนั้น ขอแสดงความนับถือ ksaEK97 <<<
ขอบคุณท่านประธานครับ เอาล่ะหลังจากสงบเสงี่ยมกันแล้วความรู้ก็จะบังเกิดขึ้นอีกครั้ง เอาLinkนี้ไปอ่านแล้วกันนะครับสำครับผู้ที่สนใจ น่าจะตอบโจทย์ได้ในแนวสร้างสรรค์นะครับ http://members.tripod.com/huntingtest_2/modify/st-11.html
พอดีหารูปเก่าๆเจอ ส่วนเสื้อกันปากบานด้วยน๊อตเบอร์ 14 งานบ้านๆ สูตรผีบอก อย่าขันให้มันชิดห่างจากปลอกเสื้อข้างละประมาณ 0.2mm ก็พอ ใช้แผ่นตั้งวาวล์เสียบดูได้ ก็ OKไม่มีรั่วอย่างมากอีกซัก5ปีถึงจะมีแค่ซึมๆ เพราะมันถูกอัดด้วยน๊อต รองด้วยแหวนทองแดง ทาวกาวเหล็กทับอีกมีแถมพอกซ้ำ ดูรูป
ไม่หรอกครับ เพราะเสื้อนอกมันรับแค่แรงดันน้ำเฉยๆ ไม่ได้รับแรงดันกระบอกสูบ ไอ้ที่เสื้อทะลุเพราะลูกมันแล๊บทะลุปลอก ออกมาทะลุเสื้ออีกทีครับ อัดมา2 ปี ลูก80mm การันตี
ลูก 80 มิลเนี่ย เครื่องอะไรเหรอครับ เพราะของแคมเดียว D-Series ลูกเดิมมัน 75 มิล คว้าน อัด Sleeves ใหม่ก็ได้เต็มที่ 78 มิล ถ้าเป็น ลูกเครื่อง B แคมคู่เดิม ๆ มันก็ปาเข้าไป 81 มิลแล้ว ป.ล. ไม่ได้มีเจตนาจะกวนตีนนะครับ แต่อยากรู้เฉย ๆ ครับ ไม่เคยได้ยิน ว่ามีลูก 80 มิล ในสูตรของฮอนด้าด้วย
ไม่มีก็มีไปแล้ว โลกนี้ช่างกว้างใหญ่นัก จริงๆมันไม่ใช่80mm หรอก แค่79mm ที่บอกว่า 80mm ก็คือประมาณๆเอา คำนวนCCได้ประมาณ 1800CC ไม่คิดว่า จะมีใครต้องการข้อมูลแบบละเอียด ส่วนลูกอะไรอันนี้จำไม่ได้จริงๆ พี่ชายหิ้วมาให้ กล่องไม่เอาเข้ามา พร้อม Sleeves ครับ ที่สำคัญถ้าใช้น๊อตยันกระบอกต้องเป็น น๊อตทองเหลืองหรือStainlessแท้ๆเท่านั้น ไม่งั้นแช่ในน้ำ มันจะมีสนิมเกาะ มันจะทำให้เสื้อกร่อน ปีที่แล้วเปิดฝาออกมาเปลี่ยนรีแทรนด์เนอร์ ดูมันก็สวยๆดีอยู่ ที่สำคัญเสื้อต้องต๊าบเกลียวด้วยนะครับ ตอนนี้มีโปรเจคจะทำรถน้องชาย จะหาลูก ZC DOHC มายัดแทนลูกเดิมแค่นี้กำลังอัดก็จะเปลี่ยนเป็น13กว่าๆแล้ว จากการคำนวนเอา ยังไงถ้าใครมีลูก ZC DOHC ก็บอกที จริงๆสูตรนี้ผมเล่นตั้งแต่สมัยขี่ EF เครื่องคาบูคู่ ใส่ลูก ZC DOHC วิ่งวิภา กินกระบะวาง 1G-GTE สบายๆจนสุด U-Turn สุทธิสาร แต่กับเครื่องD15B Vtec อันนี้ยังไม่เคยลอง ว่าลูกจะยันวาวล์รึเปล่า ใครจะเล่นต้อง เช็คให้ดี แต่เครื่องคาบูคู่ไม่ยัน แน่นอนครับ ใครจะทำสูตรนี้ ก็ไม่ว่าไม่หวง แต่ขอเครดิตผมนิดนึงละกัน ป.ล.ยังไงก็อย่าแซวสูตรผีบอกผมก็แล้วกันนะครับ ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่
แล้วที่ทำ งะเครื่องอะไร ครับ เพราะผม งงกับ เครื่อง แคมเดี่ยว จะ 1500 หรือ 1600 ใส่ ลูก จะ 79 หรือ 80 เป็น เครื่อง 1500 หรือ 1600 ถ้า 1600 ใส่ ลูก ที่บอก ก็พอถึง ครับ 1800cc งง เรื่องเครื่อง เอาสรุปเลย ครับ ถามง่ายๆ ครับ วิ่งเป็นไง บ้างครับ เตยลองเวลาเปล่า ครับ ปล. ไม่แซวไม่กวน ถามง่ายๆ เลย หุหุ
79 ก็ถือว่าใหญ่มาก ๆ มากจนเกินกว่าที่จะมีโรงงานไหนผลิตออกมา ให้ผมเคยเห็นเหมือนกันครับ เพราะเท่าที่เคยเห็น 78 มิล นี่ปะเก็นก็ แทบจะติดกันอยู่แล้ว ไม่รู้จะเอาที่ตรงไหนมาตัด มาเฉือน เรียกได้ว่า ติดกันมาก ๆ ในแต่ละสูบ....ขอชื่นชมครับ กล้าทำ และกล้าที่จะหาของ มาเล่นจริง ๆ แต่ถ้ามีรูปให้ดูเป็นวิทยาทาน คงจะดีไม่น้อย ส่วนลูก ZC DOHC ผมมีครับ ครบ 4 ลูกเลย ใส่กับเครื่อง D15B มา สองสามตัวแล้ว ทำดี ๆ ประกอบเครื่องเนียน ๆ คำนวนค่าต่าง ๆ ให้เก่ง ไม่โหม่งวาล์วแน่นอน แถมวิ่งดีด้วย เพราะผมก็เคยใส่มาก่อน และรถ รุ่นน้องในอู่ก็ใช้วิ่งอยู่ ถ้าอยากได้โทรมาเลยครับ ขายลูกละ 1000 เดียว พอ ถือว่าแบ่งกันเอาไปใช้ เด๋วจะบอกวิธีทำให้ด้วย ว่าทำยังไง ถึงจะไม่ โหม่ง หรือติดวาล์ว ป.ล. ส่วนรูปเก่า ๆ ที่เอามาให้ดู มันใช่อันที่บอกว่าเป็นลูก 79 หรือ 80 มิล กับ Sleeves นอกหรือป่าวครับ เพราะดู ๆ แล้วยังไงมันก็ไม่น่า จะคว้านเป็น 79 หรือ 80 อย่างที่บอกได้ ดูเหมือนเสื้อเดิม ปลอกเดิม ด้วยซ้ำน่ะครับ
ลูก ZC DOHC ขนาด 75 มิล เบิกใหม่มาจาก USA ทั้ง 4 ลูก ใช้ได้ประมาณ 1 ปี กับน้ำมัน 100LL แต่พอไปเจอกับ Racing Fuel 130 จาก 4 ลูกก็เหลือแค่ 3 ลูกครับ ดูสภาพเอาเองก็แล้วกัน สาเหตุเกิดจากอะไร ถ้าอยากรู้ เด๋วจะมาเล่าให้ฟัง ป.ล. สสาร ย่อมไม่หายไปจากโลก(เค้าว่าอย่างนั้นน่ะ)
แล้วท่อนล่างคาบู + ฝา D15B V-tec 130hp. ถ้าจะยัดลูก ZC DOHC ต้องทำยังไงไม่ให้ลูกกับวาล์วโขกกันครับ... แล้วก้านเดิมจะใช้ได้หรือเปล่า..เท่าที่ดูช่วงชักคาบู กับ D15B มันไม่เท่ากัน...กำลังอัดที่ผมจะได้ประมาณเท่าไหร่ครับ.... + อ้างถึง ตอบกลับ