เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Primera & Presea Club
>
ช่วยเรื่องเบรคหน่อยครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="kannt, post: 669845, member: 74703"]หวัดดีพี่น้อง P$P CLUB ครับ</p><p> มีเรื่องให้ช่วยตอบหน่อยคับ ตัว P 11 ที่ผมใช้อยู่ เป็น ดิสท์เบรก 4 ล้อ แต่เบรคไม่ค่อยจับเลยครับ ไม่รู้ของคนอื่นเป็นแบบนี้ไหม วันนี้เพิ่งสักเกต </p><p>โดยการไปจับที่จานดิสท์เบรกหลังจากจอดรถเสร็จใหม่ๆ จับทั้งคู่หน้า และคู่หลัง ปรากฎว่า คู่หลังอุณภูมิค่อนข้างปกติพอจับได้ แต่คู่หน้าจานดิสท์ร้อนมากๆ ไม่รู้เกิดจากผ้าเบรกหมด หรือหมดประสิทธิภาพหรือเปล่าคับ ถ้าจะเปลี่ยน แนะนำให้ใช้ยี่ห้ออะไรดีคับ อีกเรื่องหนึ่ง (ขอออกตัวก่อนว่า ผมใช้แต่รถเกียร์ MANUAL มาตลอด ) กลัวถามไปแล้วปล่อยไก่ คือ P11 ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน เป็นเกียร์ ออโต้ วันนี้จอดรถหน้าบ้าน โดยใส่เกียร์ D ไว้ แล้วเผอิญจะเลื่อนรถให้เดินหน้า เลยไปเข็นด้วยมือ ปรากฎว่าเลื่อนได้ เลยอยากรู้ว่า ปกติรถเกียร์ ออโต้ ถ้าใส่เกียร์อื่นๆ นอกจากเกียร์ P แล้วสามารถเข็นได้หรือคับ ไม่รู้จริงๆ หรือว่าอาการดังกล่าวเป็นเรื่องผิดปกติ พรุ่งนี้จะไปถามเพื่อนที่ขับเกียร์ออโต้อีกทีหนึ่ง (รับน้องใหม่ครั้งที่แล้วที่ เคยมาเล่าให้ฟังเรื่องปะเก็นโก่ง + ปาดฝาสูบ ปรากฎว่าโดนไป 6000 บาท เปลี่ยนตัวยกโซ่ราวลิ้น ก่อนเปลี่ยนช่างบอกว่าตัวละประมาณ 200 บาท แต่หลังจากไปรับรถ นายช่างท่านบอกว่าตัวละ 950 บาท ที่บอกว่า 200 คิดว่าราคาจะเหมือนกับ B 14-15 และท่านก็ไม่โทรบอกเราเลยนะ ว่าไม่ใช่ราคาที่แจ้งเราไว้ ดู่ ดู๊ ดู ดูมันทำ ทำไมถึงทำกับฉันได้ เปลี่ยนแป๊ปรางน้ำหลังเครื่อง ท่านลงในบิลว่า 950 บาท แต่ผมโทรเช็คที่ บางไผ่อะไหล่ยนต์ ตัวละ 690 บาท (โดนไปอีก 1 ดอก) แต่ก็ไม่ได้แย้งทางช่างเค้า คิดว่าเรื่องบวกราคาเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ถ้าไม่มากเกินไปก็พอรับได้ มีเพื่อนๆในคลับแนะนำหลายท่านนะคับเกี่ยวกับอะไหล่ต่างๆ ต้องขอบคุณทุกคนด้วยนะคับ แต่เห็นว่าทางอู่เข้าจัดของได้ เพราะอยู่ใกล้ๆกับบางไผ่อะไหล่ยนต์ (ถ้าบางท่านรู้จัก จะรู้ว่าร้านนี้อะไหล่ ค่อนข้างเยอะ) ก็เลยให้ทางอู่เข้าจัดการให้ทั้งหมด ทั้งหาอะไหล่ และ ซ่อม แต่ทุกอย่างก็ OK ครับ รถอยู่ในสภาพใช้งานได้ดีเหมือนเดิม ขอต่ออีกนิดหนึ่งครับ เผอิญเจอเพื่อนที่ POST เข้ามาว่าจะติดแก็ส ผมขอแบ่งปันประสบการณ์หน่อยคับ เพราะคันนี้ก็ติดแก็สเหมือนกัน เป็น LPG แบบ 3 ระบบ 1. แก็สอย่างเดียว 2. แก็สผสมน้ำมัน 3. น้ำมันอย่างเดียว (เป็น 3 ระบบจริงๆ) รู้สึกว่าคุณ WHITE BEAR จะเคยบอกผมในเว็บบอร์ดว่า (ถ้าจำชื่อสมาชิกผิด หรือ อ้างชื่อผิด ต้องขออภัยนะคับ ไม่มีเจตนาไม่ดีนะคัย แต่อยากถ่ายทอดประสบการณ์เท่านั้นเอง) ระบบผสมระหว่าง น้ำมัน+ แก็ส น่าจะเป็นสวิทช์สำหรับเลือกเป็นแบบออโต้มากกว่า แต่หลังจากเข้าอู่ เที่ยวนี้ ทางอู่เข้าก็แจ้งว่าเป็นการจ่าย เชื้อเพลิงแบบ แก็ส ผสม น้ำมัน จริงๆ โดยน้ำมันทึ่จ่ายออกมาร่วมกับแก็สนั้น จ่ายมากประมาณ 20 % ส่วนแก็ส ประมาณ 80 % น้ำมันที่จ่ายมาก็เพื่อจะมาเลี้ยงบ่าวาล์ว ซึ่งทางอู่เค้าก็บอกว่าเค้าก็งง เพราะเพิ่งเคยเห็นเหมือนกัน ขอต่อเรื่องประสบการณ์การใช้แก็สต่อนะครับ ผมใช้โดยการคำนวณอย่างละเอียดแล้ว ครั้งแรกที่เคยเข้ามา Post ในเว็บบอร์ด เคยบอกว่าตก กม. ละ 2.5 บาท ตอนนั้นเครีอดเหมือนกัน แต่หลังจากคำนวณโดยละเอียดแล้ว โดยเติมแก็สให้เต็มถัง วิ่งไป 200 กม. แล้วกับไปเติมแก็สให้เต็มถังอีกครั้ง สรุปเลยนะคับ ตกกม. ละ 1.4 บาท ลองคำนวณแบบนี้ 3 ครั้งแล้ว เส้นทาง+ ลักษณะการขับขี่ + การคล่องตัวของการจราจร ใกล้เคียงกันทั้ง 3 ครั้ง ปรากฎว่า ค่าเฉลี่ย อยู่ที่ 1.4 บาท/กม ซึ่งผมค่อนข้างพอใจ เพราะทุกวันนี้ใช้รถวันละประมาร120 กม. (ไป- กลับ บางบัวทอง-สุขาภิบาล 3 ) เพราะฉะนั้นถ้าท่านได้ต้องการติดแก็ส และใช้งานรถในแต่ละวันเป็นระยะทางไกล ผมเชียร์เต็มที่เลยครับว่าติดเถอะ ส่วนจะเป้น NGV หรือ LPG ท่านต้องศึกษาละเอียดเองอีกครั้งหนึ่ง ใน GAS THAI.COM หรือ GAS IN CAR ทั้ง 2 เว็ป ข้อมูลเยอะและละเอียดครบทุกด้าน รถผมเค้าติดแก็สมากับตัวรถแล้วตั้งแต่แรก แต่ผมก็เข้าไปดูข้อมูลในเว็ปดังกล่าวด้วย ทำให้รู้อะไรเพิ่มขึ้นอีกเยอะเลย ลองดูแล้วกัน พูดถึงข้อดีไปแล้ว ข้อเสียที่เจอบ้าง เห็นชัดๆ เลย (สำหรับ เคส ของผมนะ) กำลังเครื่งตอนออกตัวหายไปเลยคับ ถ้าออกพร้อมตุ๊กตุ๊ก ต้องยอมให้เค้าล่วงหน้าไปก่อน พอตั้งหลักได้สักที่ 2000 รอบใช้เวลารอรอบพอควรเลยอะ ถึงได้ไปแซงคืน แล้วเวลาที่ใช้ความเร็วสูงหน่อย และชลอความเร็วลงมาละ คุณเอ้ย กว่าจะลากรอบขึ้นมาใหม่ได้เหนื่อยมาก เผลอๆถูกคันหลัง แซงขึ้นมาตีคู่ แล้วค้อนใส่อีกต่างหาก ส่วนเรื่องอื่นๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไร ลองสอบถามประสบการณ์จากหลายๆคนดูนะคับ เจอกันที่ไหนก็บีบแตรทักทายกันบ้างนะคับ ของผมสีดำ ทะเบียนไม่ต้องมั้งคับ ถ้าบีบแตรแล้ว เห็นคนขับ หันมายิ้มให้ นั่นและผมเอง แต่ถ้าเป็นอย่างอื่น ก็ไม่ใช่ผม ก็ตัวใครตัวมันแล้วกันนะ อะล้อเล่น ไว้มีโอกาสเจอกัน ในมีตติ้งดีฟ่า เพราะผมเองก็เพิ่งเข้ามาใหม่ ยังไม่เคยเข้ามีตติ้งกับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ในคลับเลย ถ้าใครเพิ่งเข้ามาสมัครใหม่ก็ฝากเข้ามาทักทายบ้างนะคับ ถ้าไปมีตติ้ง ผมจะได้มีเพื่อนเป็นสมาชิกใหม่เหมือนกัน จะได้ไม่เขอะเขินงัย เอาล่ะ ผมเริ่มจะรู้ตัวเอง ตอนนี้ล่ะว่า บ้าน้ำลายเหมือนกัล ไว้เจอกันครั้งหน้าก็แล้วกัน ถึงแม้จะไม่ได้เข้าไป POST หรือทักทาย กระทู้อื่นๆๆ แต่ก็ตามเข้าไปเยี่ยมอยู่เสมอนะคับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="kannt, post: 669845, member: 74703"]หวัดดีพี่น้อง P$P CLUB ครับ มีเรื่องให้ช่วยตอบหน่อยคับ ตัว P 11 ที่ผมใช้อยู่ เป็น ดิสท์เบรก 4 ล้อ แต่เบรคไม่ค่อยจับเลยครับ ไม่รู้ของคนอื่นเป็นแบบนี้ไหม วันนี้เพิ่งสักเกต โดยการไปจับที่จานดิสท์เบรกหลังจากจอดรถเสร็จใหม่ๆ จับทั้งคู่หน้า และคู่หลัง ปรากฎว่า คู่หลังอุณภูมิค่อนข้างปกติพอจับได้ แต่คู่หน้าจานดิสท์ร้อนมากๆ ไม่รู้เกิดจากผ้าเบรกหมด หรือหมดประสิทธิภาพหรือเปล่าคับ ถ้าจะเปลี่ยน แนะนำให้ใช้ยี่ห้ออะไรดีคับ อีกเรื่องหนึ่ง (ขอออกตัวก่อนว่า ผมใช้แต่รถเกียร์ MANUAL มาตลอด ) กลัวถามไปแล้วปล่อยไก่ คือ P11 ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน เป็นเกียร์ ออโต้ วันนี้จอดรถหน้าบ้าน โดยใส่เกียร์ D ไว้ แล้วเผอิญจะเลื่อนรถให้เดินหน้า เลยไปเข็นด้วยมือ ปรากฎว่าเลื่อนได้ เลยอยากรู้ว่า ปกติรถเกียร์ ออโต้ ถ้าใส่เกียร์อื่นๆ นอกจากเกียร์ P แล้วสามารถเข็นได้หรือคับ ไม่รู้จริงๆ หรือว่าอาการดังกล่าวเป็นเรื่องผิดปกติ พรุ่งนี้จะไปถามเพื่อนที่ขับเกียร์ออโต้อีกทีหนึ่ง (รับน้องใหม่ครั้งที่แล้วที่ เคยมาเล่าให้ฟังเรื่องปะเก็นโก่ง + ปาดฝาสูบ ปรากฎว่าโดนไป 6000 บาท เปลี่ยนตัวยกโซ่ราวลิ้น ก่อนเปลี่ยนช่างบอกว่าตัวละประมาณ 200 บาท แต่หลังจากไปรับรถ นายช่างท่านบอกว่าตัวละ 950 บาท ที่บอกว่า 200 คิดว่าราคาจะเหมือนกับ B 14-15 และท่านก็ไม่โทรบอกเราเลยนะ ว่าไม่ใช่ราคาที่แจ้งเราไว้ ดู่ ดู๊ ดู ดูมันทำ ทำไมถึงทำกับฉันได้ เปลี่ยนแป๊ปรางน้ำหลังเครื่อง ท่านลงในบิลว่า 950 บาท แต่ผมโทรเช็คที่ บางไผ่อะไหล่ยนต์ ตัวละ 690 บาท (โดนไปอีก 1 ดอก) แต่ก็ไม่ได้แย้งทางช่างเค้า คิดว่าเรื่องบวกราคาเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ถ้าไม่มากเกินไปก็พอรับได้ มีเพื่อนๆในคลับแนะนำหลายท่านนะคับเกี่ยวกับอะไหล่ต่างๆ ต้องขอบคุณทุกคนด้วยนะคับ แต่เห็นว่าทางอู่เข้าจัดของได้ เพราะอยู่ใกล้ๆกับบางไผ่อะไหล่ยนต์ (ถ้าบางท่านรู้จัก จะรู้ว่าร้านนี้อะไหล่ ค่อนข้างเยอะ) ก็เลยให้ทางอู่เข้าจัดการให้ทั้งหมด ทั้งหาอะไหล่ และ ซ่อม แต่ทุกอย่างก็ OK ครับ รถอยู่ในสภาพใช้งานได้ดีเหมือนเดิม ขอต่ออีกนิดหนึ่งครับ เผอิญเจอเพื่อนที่ POST เข้ามาว่าจะติดแก็ส ผมขอแบ่งปันประสบการณ์หน่อยคับ เพราะคันนี้ก็ติดแก็สเหมือนกัน เป็น LPG แบบ 3 ระบบ 1. แก็สอย่างเดียว 2. แก็สผสมน้ำมัน 3. น้ำมันอย่างเดียว (เป็น 3 ระบบจริงๆ) รู้สึกว่าคุณ WHITE BEAR จะเคยบอกผมในเว็บบอร์ดว่า (ถ้าจำชื่อสมาชิกผิด หรือ อ้างชื่อผิด ต้องขออภัยนะคับ ไม่มีเจตนาไม่ดีนะคัย แต่อยากถ่ายทอดประสบการณ์เท่านั้นเอง) ระบบผสมระหว่าง น้ำมัน+ แก็ส น่าจะเป็นสวิทช์สำหรับเลือกเป็นแบบออโต้มากกว่า แต่หลังจากเข้าอู่ เที่ยวนี้ ทางอู่เข้าก็แจ้งว่าเป็นการจ่าย เชื้อเพลิงแบบ แก็ส ผสม น้ำมัน จริงๆ โดยน้ำมันทึ่จ่ายออกมาร่วมกับแก็สนั้น จ่ายมากประมาณ 20 % ส่วนแก็ส ประมาณ 80 % น้ำมันที่จ่ายมาก็เพื่อจะมาเลี้ยงบ่าวาล์ว ซึ่งทางอู่เค้าก็บอกว่าเค้าก็งง เพราะเพิ่งเคยเห็นเหมือนกัน ขอต่อเรื่องประสบการณ์การใช้แก็สต่อนะครับ ผมใช้โดยการคำนวณอย่างละเอียดแล้ว ครั้งแรกที่เคยเข้ามา Post ในเว็บบอร์ด เคยบอกว่าตก กม. ละ 2.5 บาท ตอนนั้นเครีอดเหมือนกัน แต่หลังจากคำนวณโดยละเอียดแล้ว โดยเติมแก็สให้เต็มถัง วิ่งไป 200 กม. แล้วกับไปเติมแก็สให้เต็มถังอีกครั้ง สรุปเลยนะคับ ตกกม. ละ 1.4 บาท ลองคำนวณแบบนี้ 3 ครั้งแล้ว เส้นทาง+ ลักษณะการขับขี่ + การคล่องตัวของการจราจร ใกล้เคียงกันทั้ง 3 ครั้ง ปรากฎว่า ค่าเฉลี่ย อยู่ที่ 1.4 บาท/กม ซึ่งผมค่อนข้างพอใจ เพราะทุกวันนี้ใช้รถวันละประมาร120 กม. (ไป- กลับ บางบัวทอง-สุขาภิบาล 3 ) เพราะฉะนั้นถ้าท่านได้ต้องการติดแก็ส และใช้งานรถในแต่ละวันเป็นระยะทางไกล ผมเชียร์เต็มที่เลยครับว่าติดเถอะ ส่วนจะเป้น NGV หรือ LPG ท่านต้องศึกษาละเอียดเองอีกครั้งหนึ่ง ใน GAS THAI.COM หรือ GAS IN CAR ทั้ง 2 เว็ป ข้อมูลเยอะและละเอียดครบทุกด้าน รถผมเค้าติดแก็สมากับตัวรถแล้วตั้งแต่แรก แต่ผมก็เข้าไปดูข้อมูลในเว็ปดังกล่าวด้วย ทำให้รู้อะไรเพิ่มขึ้นอีกเยอะเลย ลองดูแล้วกัน พูดถึงข้อดีไปแล้ว ข้อเสียที่เจอบ้าง เห็นชัดๆ เลย (สำหรับ เคส ของผมนะ) กำลังเครื่งตอนออกตัวหายไปเลยคับ ถ้าออกพร้อมตุ๊กตุ๊ก ต้องยอมให้เค้าล่วงหน้าไปก่อน พอตั้งหลักได้สักที่ 2000 รอบใช้เวลารอรอบพอควรเลยอะ ถึงได้ไปแซงคืน แล้วเวลาที่ใช้ความเร็วสูงหน่อย และชลอความเร็วลงมาละ คุณเอ้ย กว่าจะลากรอบขึ้นมาใหม่ได้เหนื่อยมาก เผลอๆถูกคันหลัง แซงขึ้นมาตีคู่ แล้วค้อนใส่อีกต่างหาก ส่วนเรื่องอื่นๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไร ลองสอบถามประสบการณ์จากหลายๆคนดูนะคับ เจอกันที่ไหนก็บีบแตรทักทายกันบ้างนะคับ ของผมสีดำ ทะเบียนไม่ต้องมั้งคับ ถ้าบีบแตรแล้ว เห็นคนขับ หันมายิ้มให้ นั่นและผมเอง แต่ถ้าเป็นอย่างอื่น ก็ไม่ใช่ผม ก็ตัวใครตัวมันแล้วกันนะ อะล้อเล่น ไว้มีโอกาสเจอกัน ในมีตติ้งดีฟ่า เพราะผมเองก็เพิ่งเข้ามาใหม่ ยังไม่เคยเข้ามีตติ้งกับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ในคลับเลย ถ้าใครเพิ่งเข้ามาสมัครใหม่ก็ฝากเข้ามาทักทายบ้างนะคับ ถ้าไปมีตติ้ง ผมจะได้มีเพื่อนเป็นสมาชิกใหม่เหมือนกัน จะได้ไม่เขอะเขินงัย เอาล่ะ ผมเริ่มจะรู้ตัวเอง ตอนนี้ล่ะว่า บ้าน้ำลายเหมือนกัล ไว้เจอกันครั้งหน้าก็แล้วกัน ถึงแม้จะไม่ได้เข้าไป POST หรือทักทาย กระทู้อื่นๆๆ แต่ก็ตามเข้าไปเยี่ยมอยู่เสมอนะคับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Primera & Presea Club
>
ช่วยเรื่องเบรคหน่อยครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...