เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Individual Car Clubs
>
Siam Drifter
>
A31 ทำไมต้อง SR หรือ J เป็น RB ไม่ได้เหรอครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Thep Twenty, post: 151247, member: 11462"]อ่า สรุปง่ายๆคือ ที่นิยมเครื่อง SR เพราะว่าเป็นเครื่องแค่สี่สูบ มีน้ำหนักเบากว่า เพราะฉะนั้นน้ำหนักจะตกลงล้อหน้าน้อยกว่าไง แล้วอีกอย่าง เครื่องตัวนี้ เป็นเครื่องที่มีช่วงชักแบบ Square คือ ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก เท่ากับ 86 x 86 เพราะฉะนั้น เป็นเครื่องที่ตอบสนองอัตราเร่งในช่วงรอบต้นๆได้ดีกว่า ที่เขาบอกว่า SR ต้นจัดกว่า ก็เพราะเหตนี้แหละคับ เพราะของ RB20 มัน 78 x 69.7 เพราะฉะนั้นนิสัยการเดินเครื่องจึงเป็นรอบที่สูงกว่าไงครับ </p><p><br /></p><p>ส่วนเครื่อง J ที่ชาวบ้านชาวช่องเขานิยมกัน คงเป็นเพราะว่าอึด ละก็มีพลังมากมาย เรียกได้ว่า เหลือๆเลยแหละคับ สำหรับมือใหม่ๆ</p><p><br /></p><p>บล๊อคสุดท้าย เครื่อง RB จุดอ่อนของเครื่อง RB คือเรื่องปั้มน้ำมันเครื่องไงคับ พอใช้รอบสูงนานแล้วมันมักจะปั้มมาไม่ทันใช้ ชาฟละลายกันถ้วนหน้า ถ้าดูแลดีๆใช้ถนอมๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไร อีกอย่าง โมได้ครับ ถ้าใจรักจริงๆ เครื่อง RB มีเสน่ห์เฉพาะตัวครับ หุหุหุ ส่วนเรื่องน้ำหนักอย่าคิดมากนัก ถ้า J เล่นได้ RB ก็ต้องเล่นได้ หกสูบเหมือนกันนิหว่า เนอะ เครื่องตรงรุ่นด้วย</p><p><br /></p><p>อ่อ ส่วนผมเป็นอีกหนึ่งคนที่ใช้ RB20DET อยู่ ตามที่เจ้าปั้มบอกไว้ข้างบน ส่วนอีกคน ใครน้อ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Thep Twenty, post: 151247, member: 11462"]อ่า สรุปง่ายๆคือ ที่นิยมเครื่อง SR เพราะว่าเป็นเครื่องแค่สี่สูบ มีน้ำหนักเบากว่า เพราะฉะนั้นน้ำหนักจะตกลงล้อหน้าน้อยกว่าไง แล้วอีกอย่าง เครื่องตัวนี้ เป็นเครื่องที่มีช่วงชักแบบ Square คือ ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก เท่ากับ 86 x 86 เพราะฉะนั้น เป็นเครื่องที่ตอบสนองอัตราเร่งในช่วงรอบต้นๆได้ดีกว่า ที่เขาบอกว่า SR ต้นจัดกว่า ก็เพราะเหตนี้แหละคับ เพราะของ RB20 มัน 78 x 69.7 เพราะฉะนั้นนิสัยการเดินเครื่องจึงเป็นรอบที่สูงกว่าไงครับ ส่วนเครื่อง J ที่ชาวบ้านชาวช่องเขานิยมกัน คงเป็นเพราะว่าอึด ละก็มีพลังมากมาย เรียกได้ว่า เหลือๆเลยแหละคับ สำหรับมือใหม่ๆ บล๊อคสุดท้าย เครื่อง RB จุดอ่อนของเครื่อง RB คือเรื่องปั้มน้ำมันเครื่องไงคับ พอใช้รอบสูงนานแล้วมันมักจะปั้มมาไม่ทันใช้ ชาฟละลายกันถ้วนหน้า ถ้าดูแลดีๆใช้ถนอมๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไร อีกอย่าง โมได้ครับ ถ้าใจรักจริงๆ เครื่อง RB มีเสน่ห์เฉพาะตัวครับ หุหุหุ ส่วนเรื่องน้ำหนักอย่าคิดมากนัก ถ้า J เล่นได้ RB ก็ต้องเล่นได้ หกสูบเหมือนกันนิหว่า เนอะ เครื่องตรงรุ่นด้วย อ่อ ส่วนผมเป็นอีกหนึ่งคนที่ใช้ RB20DET อยู่ ตามที่เจ้าปั้มบอกไว้ข้างบน ส่วนอีกคน ใครน้อ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Individual Car Clubs
>
Siam Drifter
>
A31 ทำไมต้อง SR หรือ J เป็น RB ไม่ได้เหรอครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...