เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Civic ES Group
>
จะเลือกอะไรดี gas หัวฉีด Autronic กับ BRC
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="es21fatboy, post: 664330, member: 50583"]เทียบกันก้อไม่ต่างกันมากนะครับ ระหว่าง Autronic กับ BRC ในแง่ของระบบ และตัวผู้ผลิต อิตาลี ทั้งคู่ อย่างของ BRC เอง</p><p>ก้อเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ ก๊าซติดรถยนต์ OEM ให้กะบริษัทรถยนต์หลายๆที่</p><p><br /></p><p>ส่วน Autronic นั้นจะไม่มีหม้อต้ม เนื่องจากใช้ระบบความร้อนจากเครื่องยนต์มาอุ่นแก็สโดยมะต้องใช้หม้อต้ม เวลาติดตั้งในห้องเครื่อง</p><p>ก้อประหยัดเนื้อที่อ่ะครับเนื่องจากไม่ต้องเล็งหาที่ลงหม้อต้มแก็ส แต่ในปัจจุบันกระแส Autronic เริ่มจะซาลง เพราะว่าโปรแกรมที่ใช้</p><p>จูนกล่องนั้นไม่มีการ Update Version ใหม่ๆออกมา ซึ่งหลายๆยี่ห้อตอนหลังๆนี้ มี Update โปรแกรมจูนกล่องควบคุมระบบ</p><p>แก็สออกมาเรื่อยๆตลอดเวลา ถึงขนาดว่าเจ้าของรถเองสามารถหา Download มาแล้วใช้ Notebookจูนเล่นเองยังได้เลยครับ</p><p><br /></p><p>การพิจารณายี่ห้อนั้น นอกจากตัวหัวฉีด กะกล่องควบคุมแล้ว ควรพิจารณาถึงอุปกรณ์ส่วนควบอื่นๆด้วย เช่น หม้อต้ม (กรณีมีหม้อต้ม)</p><p>ถังแก็ส หัวจ่ายมัลติวาล์ว เซฟตี้วาล์วต่างๆ บางร้านใช้หัวฉีดกะกล่องยี่ห้อดัง แต่ใช้อุปกรณ์อื่นๆไม่ดีก้อมี</p><p><br /></p><p>ส่วนสำคัญที่สุดในการติดแก็สคือ <b>ร้านที่ติดตั้งครับ</b> เลือกร้านดีๆที่คุยกันรู้เรื่อง มีความรับผิดชอบอ่ะครับ เนื่องจากการติดแก็ส</p><p>ก้อถือได้ว่าเป็นการดัดแปลงระบบเชื้อเพลิงเพิ่มเติม อาจจะมีหลังจากติดตั้งออกมาแล้วต้องกลับไปเก็บงานแก้ไขอีกรอบ หรือ ปรับตั้ง</p><p>เพิ่มเติมเพื่อให้เนียนขึ้นได้ ถ้าร้านที่ไม่ได้มีความเป็นมืออาชีพ ขาดความรับผิดชอบ อาจสร้างความปวดหัวภายหลังได้</p><p>สำหรับตัวพ้มเวลาพิจารณาเลือกร้านที่ดีก้อจะดูอย่างนี้ครับ</p><p>1.พูดคุยกับเจ้าของร้านดูก่อนสังเกตว่าเป็นคนยังงัย เวลาตกลงเรื่องเงื่อนไขอะไรต่างๆ แกล้งทำเป็นเรื่องมากไว้ก่อน แล้วดูการตอบ</p><p>ข้อซักถามต่างๆของเค้าว่าโอเคมั๊ย ล่ะก้อถ้าเจ้าของร้านเป็นผู้ที่มีความชำนาญ และรู้เรื่องดีก้อจะดี เพราะถ้าเจ้าของร้านไม่มีความรู้</p><p>เรื่องระบบ เรื่องการติดตั้งเลย เวลามีปัญหาอะไรเข้าไป บางร้านช่างดี ช่างเก่ง แต่เจ้าของร้านไม่รู้เรื่องเลย เวลาจะตัดสินใจ ซึ่งร้าน</p><p>จะต้องรับผิดชอบแล้วต้องมาใช้เวลากะเราหรือมีค่าใช้จ่าย ช่างตัดสินใจมะได้ครับ เจ้าของร้านเป็นคนตัดสินใจ ถ้าเจ้าของร้านรู้เรื่อง</p><p>ก้อจะคุยกันง่ายหน่อย</p><p>2.ดูการทำงานของช่างครับ เนื่องจากการติดตั้งระบบแก็สเพิ่มเติมนี้มีงานหลายส่วน เช่น การติดตั้งถังแก็ส การเดินท่อทางต่างๆ</p><p>การติดตั้งอุปกรณ์ในห้องเครื่องยนต์ การเดินสายไฟเข้ากับกล่องควบคุม การปรับแต่งขั้นสุดท้าย ซึ่งแต่ละงานนั้นมีความละเอียด</p><p>ซับซ้อนต่างกัน เท่าที่เห็นร้านดีๆมักจะมี ช่างที่แบ่งงานกันเป็นเรื่องๆไป คนไหนติดถังก้อติดถัง คนไหนเดินท่อก้อเดินท่อ</p><p>คนไหนติดตั้งอุปกรณ์ในห้องเครื่องยนต์ก้อติดตั้งไป คนไหนเก่งเรื่องระบบไฟก้อรับผิดชอบเรื่องเดินระบบไฟไป คนไหนมีหน้าที่</p><p>ปรับแต่งกล่องควบคุมก้อแยกกันไปเป็นเรื่องๆ</p><p>3.เวลาติดตั้งควรจะอยู่ดูด้วยครับ เช่น ดูว่าการติดตั้งถังซึ่งต้องมีการรื้ออุปกรณ์ในรถออกเช่นเบาะหรืออะไรต่างๆอย่างนี้ ทำได้เรียบร้อย</p><p>ดีหรือไม่ มีความชำนาญหรือเปล่า ไม่ใช่ดึงผิดดึงถูก แงะผิดแงะถูก จุดที่ยึดถังทำได้แข็งแรงดี จุดรับน้ำหนักของรถแต่ละรุ่นไม่เหมือนกัน</p><p>ถ้าช่างติดตั้งถังที่มีความชำนาญก็จำทำได้ดี ไม่ใช่เจาะแบบมั่วๆเล็งแล้วเล็งอีก เจาะสามรูสี่รู กว่าจะยึดได้จุดนึง รถช้ำหมด</p><p>4.การเดินท่อทางต่างๆจากท้ายรถไปยังห้องเครื่องยนต์เดินตามแนวท่อทางเดิมใต้ท้องรถได้เป็นระเบียบเรียบร้อย จุดยึดต่างๆยึดได้อย่าง</p><p>เหมาะสม ไม่ต้องกลัวว่าจะห้องลงมา หลุด หรือไปเกี่ยวกะอะไรเข้าภายหลังจากที่เอามาใช้งาน</p><p>5.สำหรับถ้าติดแบบระบบหัวฉีด ซึ่งต้องเจาะเครื่องยนต์บริเวณพอร์ทไอดีเพื่อฝังหัวฉีดเข้าไปนั้น ช่างที่ติดตั้ง มีเครื่องไม้เครื่องมือ หรือ</p><p>ความระมัดระวังดีหรือไม่ เพื่อจะไม่ให้เศษโลหะจากการเจาะหลุดร่วงเข้าไปในกระบอกสูบหรือห้องเผาไหม้</p><p>6.การปรับแต่งหลังจากการติดตั้งหลักๆเพื่อให้ใช้งานได้ดี ต้องจูนปรับแต่งกันอย่างน้อย 4 ขั้น คือ</p><p> 6.1.ปรับตั้งโดยติดเครื่องยนต์ขณะจอดนิ่ง โดยไม่มี Load คือ ปิดแอร์ โดยจูนเก็บทั้งรอบเดินเบา และทุกๆย่านรอบเครื่องยนต์</p><p> 6.2.ปรับตั้งโดยติดเครื่องยนต์ขณะจอดนิ่งเหมือนข้อแรก แต่เปิดแอร์ เปิดระบบต่างๆที่ต้องใช้กำลังเครื่องยนต์ให้ทำงาน </p><p> 6.3.หลังจากจอดจูนแล้ว ก็เอาออกไปวิ่งโดยปิดแอร์ก่อน จูนเก็บไปเรื่อยๆเหมือนเดิม ทั้งเดินเบา รอบเครื่องยนต์ทั้งขณะใช้รอบสูง</p><p>รอบปานกลาง รอบต่ำ คิ้กดาวน์ โดยเราขับให้เหมือนเวลาเราใช้งานจริงมากที่สุดอ่ะครับ เพราะว่า Load เครื่องยนต์ตอนจอดอยู่</p><p>เฉยๆกะเวลาวิ่งมันไม่เหมือนกัน</p><p> 6.4.ปรับจูนขณะวิ่งจริงโดยทำซ้ำเหมือนเดิมอีกครั้ง แต่คราวนี้เปิดแอร์เปิดระบบต่างๆที่ต้องใช้กำลังเครื่องยนต์ให้ทำงานเต็มที่</p><p><br /></p><p>นึกออกเท่านี้อ่ะคับ เรื่องที่ว่านี้เล็งๆร้านไหนไว้เข้าไปสังเกตุการณ์ดูได้ครับ ร้านดีๆพ้มว่าเค้ายินดีให้ลูกค้าในอนาคตดูได้จนพอใจ</p><p>แน่นอนครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="es21fatboy, post: 664330, member: 50583"]เทียบกันก้อไม่ต่างกันมากนะครับ ระหว่าง Autronic กับ BRC ในแง่ของระบบ และตัวผู้ผลิต อิตาลี ทั้งคู่ อย่างของ BRC เอง ก้อเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ ก๊าซติดรถยนต์ OEM ให้กะบริษัทรถยนต์หลายๆที่ ส่วน Autronic นั้นจะไม่มีหม้อต้ม เนื่องจากใช้ระบบความร้อนจากเครื่องยนต์มาอุ่นแก็สโดยมะต้องใช้หม้อต้ม เวลาติดตั้งในห้องเครื่อง ก้อประหยัดเนื้อที่อ่ะครับเนื่องจากไม่ต้องเล็งหาที่ลงหม้อต้มแก็ส แต่ในปัจจุบันกระแส Autronic เริ่มจะซาลง เพราะว่าโปรแกรมที่ใช้ จูนกล่องนั้นไม่มีการ Update Version ใหม่ๆออกมา ซึ่งหลายๆยี่ห้อตอนหลังๆนี้ มี Update โปรแกรมจูนกล่องควบคุมระบบ แก็สออกมาเรื่อยๆตลอดเวลา ถึงขนาดว่าเจ้าของรถเองสามารถหา Download มาแล้วใช้ Notebookจูนเล่นเองยังได้เลยครับ การพิจารณายี่ห้อนั้น นอกจากตัวหัวฉีด กะกล่องควบคุมแล้ว ควรพิจารณาถึงอุปกรณ์ส่วนควบอื่นๆด้วย เช่น หม้อต้ม (กรณีมีหม้อต้ม) ถังแก็ส หัวจ่ายมัลติวาล์ว เซฟตี้วาล์วต่างๆ บางร้านใช้หัวฉีดกะกล่องยี่ห้อดัง แต่ใช้อุปกรณ์อื่นๆไม่ดีก้อมี ส่วนสำคัญที่สุดในการติดแก็สคือ [B]ร้านที่ติดตั้งครับ[/B] เลือกร้านดีๆที่คุยกันรู้เรื่อง มีความรับผิดชอบอ่ะครับ เนื่องจากการติดแก็ส ก้อถือได้ว่าเป็นการดัดแปลงระบบเชื้อเพลิงเพิ่มเติม อาจจะมีหลังจากติดตั้งออกมาแล้วต้องกลับไปเก็บงานแก้ไขอีกรอบ หรือ ปรับตั้ง เพิ่มเติมเพื่อให้เนียนขึ้นได้ ถ้าร้านที่ไม่ได้มีความเป็นมืออาชีพ ขาดความรับผิดชอบ อาจสร้างความปวดหัวภายหลังได้ สำหรับตัวพ้มเวลาพิจารณาเลือกร้านที่ดีก้อจะดูอย่างนี้ครับ 1.พูดคุยกับเจ้าของร้านดูก่อนสังเกตว่าเป็นคนยังงัย เวลาตกลงเรื่องเงื่อนไขอะไรต่างๆ แกล้งทำเป็นเรื่องมากไว้ก่อน แล้วดูการตอบ ข้อซักถามต่างๆของเค้าว่าโอเคมั๊ย ล่ะก้อถ้าเจ้าของร้านเป็นผู้ที่มีความชำนาญ และรู้เรื่องดีก้อจะดี เพราะถ้าเจ้าของร้านไม่มีความรู้ เรื่องระบบ เรื่องการติดตั้งเลย เวลามีปัญหาอะไรเข้าไป บางร้านช่างดี ช่างเก่ง แต่เจ้าของร้านไม่รู้เรื่องเลย เวลาจะตัดสินใจ ซึ่งร้าน จะต้องรับผิดชอบแล้วต้องมาใช้เวลากะเราหรือมีค่าใช้จ่าย ช่างตัดสินใจมะได้ครับ เจ้าของร้านเป็นคนตัดสินใจ ถ้าเจ้าของร้านรู้เรื่อง ก้อจะคุยกันง่ายหน่อย 2.ดูการทำงานของช่างครับ เนื่องจากการติดตั้งระบบแก็สเพิ่มเติมนี้มีงานหลายส่วน เช่น การติดตั้งถังแก็ส การเดินท่อทางต่างๆ การติดตั้งอุปกรณ์ในห้องเครื่องยนต์ การเดินสายไฟเข้ากับกล่องควบคุม การปรับแต่งขั้นสุดท้าย ซึ่งแต่ละงานนั้นมีความละเอียด ซับซ้อนต่างกัน เท่าที่เห็นร้านดีๆมักจะมี ช่างที่แบ่งงานกันเป็นเรื่องๆไป คนไหนติดถังก้อติดถัง คนไหนเดินท่อก้อเดินท่อ คนไหนติดตั้งอุปกรณ์ในห้องเครื่องยนต์ก้อติดตั้งไป คนไหนเก่งเรื่องระบบไฟก้อรับผิดชอบเรื่องเดินระบบไฟไป คนไหนมีหน้าที่ ปรับแต่งกล่องควบคุมก้อแยกกันไปเป็นเรื่องๆ 3.เวลาติดตั้งควรจะอยู่ดูด้วยครับ เช่น ดูว่าการติดตั้งถังซึ่งต้องมีการรื้ออุปกรณ์ในรถออกเช่นเบาะหรืออะไรต่างๆอย่างนี้ ทำได้เรียบร้อย ดีหรือไม่ มีความชำนาญหรือเปล่า ไม่ใช่ดึงผิดดึงถูก แงะผิดแงะถูก จุดที่ยึดถังทำได้แข็งแรงดี จุดรับน้ำหนักของรถแต่ละรุ่นไม่เหมือนกัน ถ้าช่างติดตั้งถังที่มีความชำนาญก็จำทำได้ดี ไม่ใช่เจาะแบบมั่วๆเล็งแล้วเล็งอีก เจาะสามรูสี่รู กว่าจะยึดได้จุดนึง รถช้ำหมด 4.การเดินท่อทางต่างๆจากท้ายรถไปยังห้องเครื่องยนต์เดินตามแนวท่อทางเดิมใต้ท้องรถได้เป็นระเบียบเรียบร้อย จุดยึดต่างๆยึดได้อย่าง เหมาะสม ไม่ต้องกลัวว่าจะห้องลงมา หลุด หรือไปเกี่ยวกะอะไรเข้าภายหลังจากที่เอามาใช้งาน 5.สำหรับถ้าติดแบบระบบหัวฉีด ซึ่งต้องเจาะเครื่องยนต์บริเวณพอร์ทไอดีเพื่อฝังหัวฉีดเข้าไปนั้น ช่างที่ติดตั้ง มีเครื่องไม้เครื่องมือ หรือ ความระมัดระวังดีหรือไม่ เพื่อจะไม่ให้เศษโลหะจากการเจาะหลุดร่วงเข้าไปในกระบอกสูบหรือห้องเผาไหม้ 6.การปรับแต่งหลังจากการติดตั้งหลักๆเพื่อให้ใช้งานได้ดี ต้องจูนปรับแต่งกันอย่างน้อย 4 ขั้น คือ 6.1.ปรับตั้งโดยติดเครื่องยนต์ขณะจอดนิ่ง โดยไม่มี Load คือ ปิดแอร์ โดยจูนเก็บทั้งรอบเดินเบา และทุกๆย่านรอบเครื่องยนต์ 6.2.ปรับตั้งโดยติดเครื่องยนต์ขณะจอดนิ่งเหมือนข้อแรก แต่เปิดแอร์ เปิดระบบต่างๆที่ต้องใช้กำลังเครื่องยนต์ให้ทำงาน 6.3.หลังจากจอดจูนแล้ว ก็เอาออกไปวิ่งโดยปิดแอร์ก่อน จูนเก็บไปเรื่อยๆเหมือนเดิม ทั้งเดินเบา รอบเครื่องยนต์ทั้งขณะใช้รอบสูง รอบปานกลาง รอบต่ำ คิ้กดาวน์ โดยเราขับให้เหมือนเวลาเราใช้งานจริงมากที่สุดอ่ะครับ เพราะว่า Load เครื่องยนต์ตอนจอดอยู่ เฉยๆกะเวลาวิ่งมันไม่เหมือนกัน 6.4.ปรับจูนขณะวิ่งจริงโดยทำซ้ำเหมือนเดิมอีกครั้ง แต่คราวนี้เปิดแอร์เปิดระบบต่างๆที่ต้องใช้กำลังเครื่องยนต์ให้ทำงานเต็มที่ นึกออกเท่านี้อ่ะคับ เรื่องที่ว่านี้เล็งๆร้านไหนไว้เข้าไปสังเกตุการณ์ดูได้ครับ ร้านดีๆพ้มว่าเค้ายินดีให้ลูกค้าในอนาคตดูได้จนพอใจ แน่นอนครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Civic ES Group
>
จะเลือกอะไรดี gas หัวฉีด Autronic กับ BRC
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...