HX35 ของผมที่มีมันไม่เทพ เพราะว่าใบหน้าแค่ 52แต่เป้นแบบ7ใบครับ.......... เครื่อง2500 โข่ง 50# กำลังดีแล้วครับ ราคาอยู่ประมาณ 18000 มีมือ2 ลูกเก่าผมปล่อยอยู่10000 ครับ.......ถ้าเป็นไปได้ หาสภาพที่ไม่เคยซ่อมจะดีที่สุดครับ
1. 18000 นี่มันรวมโข่งหลัง50# แล้วป่าวครับโค้ช........????? 2. โค้ชเจี๊ยบครับแล้ว2500ไส้นัยเดิมๆกับโบลูกนี้ถ้าบูสระดับ30-35ปอน จะกระจายไหมครับ........????? 3. ถ้าเป็นโค้ชๆจะฟิตเครื่องก่อน...??หรือใส่โบทำปั๊มและไร่องค์ประกอบอื่นๆก่อนดีครับ...?? พอดีเครื่องผมก็เริ่มมีอาการหลวมบ้างแล้วแต่อีกใจก็อยากจะใส่โบอะครับ ไม่ทราบว่าจะมีผลอะไรกับเครื่องมากมายป่าวครับ...?? ความคิดผมคือใส่ๆไปก่อนแล้วใช้ๆไปก่อนพอเริ่มหนักๆก็ค่อยฟิตครับดีไหมครับ...?? เครื่องก็วิ่งระดับห้าแสนโลแล้วอะครับซีลข้อเหวี่ยงหน้าหลังก็เยิ้มๆแล้วครับควันก็เริ่มขาว ยิ่งตอนจอดเดินเบานานๆนะครับควันขาวแถมเหม็นแสบตาแสบจมูกอีกครับโค้ช แต่เครื่องก็ยังมีกำลังอยู่บ้างนะครับทางตรงๆสบายๆครับแต่ขึ้นเขาก็เหนื่อยหน่อยครับรากยาวๆอะครับ เลยขอปรึกษาโค้ชดูครับว่าจะใส่โบก่อนหรือฟิตก่อนดีครับ
สรุป 1. ถ้าจะเล่นHX35สภาพสวยๆกับโฃ่งหล่อ50 ก็ต้องมี20Kในมือใช่ป่าวครับ 2. 40สบายๆ 3. ในความหมานของโค้ชคือถ้าไม่ไหวแล้วจริงๆก็ทำเครื่องไปก่อนจะดีกว่า แล้วถ้ามันยังหลวมๆอยู่ก็ไม่ควรใส่โบใหญ่ๆเพราะกำลังอัดจะไม่มีพอป่าวครับ 4. ส่วนที่ควันมันออกแล้วแสบตาแสบจมูกนั้นอย่าไปคิดว่าเครื่องมันหลวมจนไม่ไหวแล้ว แต่อาจจะเป็นที่หัวฉีดๆไม่ดีรูฉีดตีบตันฉีดไม่เป็นฝอยเท่าๆกันทุกสูบหรือต้องตั้งปอนหัวฉีดและอื่นๆใช่ป่าวครับ ปล.ขอบคุณสำหรับทุกๆคำตอบครับโค้ชเจี๊ยบ อ้อ..!!แล้วส่วนมากโค้ชเจี๊ยบเซ็ตรถเองเหรอครับเก่งจังครับ ถ้าจำไม่ผิดผมเคยเห็นรถโค้ชติดไฟแดงตรง4แยกวัดช่องลมอะครับออกตัวไฟแดงทีเสียงนี่10ล้ออายเลยครับ ชอบครับโหดแรงดีครับ
ถามว่าเล็กไปไหม พูดลำบาก ถ้าบูทส์น้อยๆ ไม่เกิน30 คงจะได้ แต่ถ้าตีนปลายจะวิ่งไม่ดี เพราะว่า มันจะอั้น วิ่งอยุ่140-150 จะกดไป180 เสียงเวสเกตุแหกปากอย่างเดียวรถไม่ค่อยวิ่ง ถ้าลองใส่เบอร์50 วิ่งดีขึ้นสามารถวิ่ง 180 โดยเวสเกตุเกือบจะลั่นหรือไม่ลั่นขึ้นอยู่กับปั้มแล้วแต่ ข้อเสียก็คือมันจะติดบูทส์ข้า เวลาขับรอบต่ำๆมันจะไม่มีแรงรอรอบนั่นเอง เวลาออกตัวปั้มออกแรงมาก ก็ฟรีทิ้งถ้าปั้มรอบน้อยก็ห้อยไปเลย จะออกตัวยากเวลาแดร็ก ถ้ายางดีๆก็ช่วยได้เยอะ แต่ถ้าใส่.58 อันนี้เทพทางยาวๆเลย ออกตัวก็4500 ลากรอบไป5000 สับเกียร์ได้เลย แต่ขับในชีวิต ประจำวันนั้นไม่ไหว.............. ถ้าถามผม ดูโหวงเฮ้ง พี่รุทแล้ว 50 ตามืดไปน่ะพอดีๆ
จริงๆนะครับ เครื่อง2500 กับจาน72 เป็นอะไรที่แว้นมากๆๆ แต่ผมแนะนำว่าต้องใส่พวกเทอร์โบกระเทยจะดีกว่าโบใหญ่ เพราะว่ามันรอไอเสียจนเต็มเครื่องเราก็มีรอบไป3000กว่าแล้วถ้าไม่ลากให้ถึง4500 ก็หาเพาเวอร์แบนด์ไม่ได้ไงครับ สับห้อยๆ น่ะรู้จักไหมครับ
ถ้าคิดจะบูทส์เท่าเดิมไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับผม แต่ถ้าบูทส์สูงๆ HOLSET ได้ความทนทาน ซึ่งTFจะเสียงต่อการกระจายมากกว่าครับ.......
พี่เจี๊ยบ Boost 60 ยังเฉย ต้องลองเทสแรงม้าว่าได้เพิ่มมากี่ตัว ผมว่าเสียง Wastgauge คงสนั่นเลย boost ขนาด 60
มีแต่คนบอกว่าเสียงโหดมาก เฮียจิตรยังถามว่าเอ็งบูทส์เท่าไหร่วะ รถข้าโดนทางตรงสู้ไม่ได้เลย ....มิมิหารู้ไม่ผ้าเวสเกตขาด