เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
Gas
>
NGV vs LPG
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="G Type R, post: 142502, member: 16429"]จากการศึกษาและประสบการณ์จริงในการทำระบบแก๊สในโรงงาน </p><p>ข้อดี-ข้อเสียLPG กับ NGV</p><p>LPG ให้ค่าพลังงานความร้อนได้สูง ประมาณ 20000-24000 kcal/m3 NGV ให้ได้ 7000-12000 kcal/m3 (ขึ้นอยู่กับแหล่งที่มาด้วยนะครับ)ทำให้ถ้าจะใช้ NGV แทนน้ำมันจะต้องใช้ปริมาณเยอะกว่า LPG ประมาณ 3 เท่า</p><p>LPG ขนส่งง่ายเนื่องจากเมื่อถูกอัดลงถังในความดันที่ไม่สูงมาก จะกลายเป้นน้ำ(ทำให้เติมได้มากว่า) ส่วนNGVถ้าจะทำให้เป้นน้ำ</p><p>ต้องใช้แรงดันที่สูงมากและอุณหภูมิต้องติดลบ ซึ่งไม่มีทางทำได้(ทำให้เติมได้น้อย)</p><p>LPG เมื่อนำมาติดตั้งในรถยนต์ อุปกรณ์ที่ใช้ในการติดตั้งมีน้ำหนักเบากว่า NGV เพราะถังNGVต้องทนPressure สูงๆได้นั้นเอง</p><p>LPGน้ำหนักหนักกว่าอากาศเมื่อรั่วออกมาจะลอยลงต่ำ NGVจะเบากว่าออากาศ เวลารั่วออกมามันจะลอยขึ้นสู่อากาศ ทำให้NGVอันตรายน้อยกว่า(อันนี้ผมเองโดยส่วนตัวถ้าเป็นในโรงงานผมคิดว่าปลอดภัยกว่าเพราะมันมีที่ให้ระบายออก</p><p>แต่ถ้าอยู่ในกระโปรงท้ายรถ ก็...........)</p><p>และโดยส่วนตัวยังมีคำถาอีกมากมาย เช่น ทำไมต่างประเทศถึงสนับสนุนใช้LPGมากกว่าNGV ทำไมถึงบอกว่าLPGไม่ดีไม่ปลอดภัย</p><p>ทั้งๆที่แท็กซี่ใช้กันมานานแสนนานมีกรณีศึกษาให้ดูมากมาย รถแท็กซี่โดนชนตูดนถึงเบาะหลัง ไม่เห็นแก็สระเบิด</p><p><br /></p><p><br /></p><p>เอาเถอะครับใครอยากติดอะไรก็ติด แต่ฝากไว้นิดครับ ยังไงมันก็อันตรายทั้งนั้นแหละ มั่นตรวจเช็คกันบ่อยๆนะครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="G Type R, post: 142502, member: 16429"]จากการศึกษาและประสบการณ์จริงในการทำระบบแก๊สในโรงงาน ข้อดี-ข้อเสียLPG กับ NGV LPG ให้ค่าพลังงานความร้อนได้สูง ประมาณ 20000-24000 kcal/m3 NGV ให้ได้ 7000-12000 kcal/m3 (ขึ้นอยู่กับแหล่งที่มาด้วยนะครับ)ทำให้ถ้าจะใช้ NGV แทนน้ำมันจะต้องใช้ปริมาณเยอะกว่า LPG ประมาณ 3 เท่า LPG ขนส่งง่ายเนื่องจากเมื่อถูกอัดลงถังในความดันที่ไม่สูงมาก จะกลายเป้นน้ำ(ทำให้เติมได้มากว่า) ส่วนNGVถ้าจะทำให้เป้นน้ำ ต้องใช้แรงดันที่สูงมากและอุณหภูมิต้องติดลบ ซึ่งไม่มีทางทำได้(ทำให้เติมได้น้อย) LPG เมื่อนำมาติดตั้งในรถยนต์ อุปกรณ์ที่ใช้ในการติดตั้งมีน้ำหนักเบากว่า NGV เพราะถังNGVต้องทนPressure สูงๆได้นั้นเอง LPGน้ำหนักหนักกว่าอากาศเมื่อรั่วออกมาจะลอยลงต่ำ NGVจะเบากว่าออากาศ เวลารั่วออกมามันจะลอยขึ้นสู่อากาศ ทำให้NGVอันตรายน้อยกว่า(อันนี้ผมเองโดยส่วนตัวถ้าเป็นในโรงงานผมคิดว่าปลอดภัยกว่าเพราะมันมีที่ให้ระบายออก แต่ถ้าอยู่ในกระโปรงท้ายรถ ก็...........) และโดยส่วนตัวยังมีคำถาอีกมากมาย เช่น ทำไมต่างประเทศถึงสนับสนุนใช้LPGมากกว่าNGV ทำไมถึงบอกว่าLPGไม่ดีไม่ปลอดภัย ทั้งๆที่แท็กซี่ใช้กันมานานแสนนานมีกรณีศึกษาให้ดูมากมาย รถแท็กซี่โดนชนตูดนถึงเบาะหลัง ไม่เห็นแก็สระเบิด เอาเถอะครับใครอยากติดอะไรก็ติด แต่ฝากไว้นิดครับ ยังไงมันก็อันตรายทั้งนั้นแหละ มั่นตรวจเช็คกันบ่อยๆนะครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
Gas
>
NGV vs LPG
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...