วิ่งมา 20 กว่าโล ความร้อนขึ้นมาแค่เนี๊ย....! วาวล์น้ำตายแน่ ๆ ตายเปิด ยังดีกว่า ตายปิด :-P

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย Yuttana Meebubpha, 14 กรกฎาคม 2014

< Previous Thread | Next Thread >
    วิ่งมา 20 กว่าโล ความร้อนขึ้นมาแค่เนี๊ย....! วาวล์น้ำตายแน่ ๆ ตายเปิด ยังดีกว่า ตายปิด :p
    [​IMG]
     
  1. มีของอะไรดี
     
  2. ระบบระบายความร้อนยังทำงานได้ดีเยี่ยมครับ แต่ระบบควบคุมอุณภูมิไม่ปรกติแล้วครับ เครื่องเย็นเกินไป วาวล์น้ำเปิดค้าง
     
  3. รถผมเจ้าของเก่าเขาถอดวาล์วน้ำออกอ่ะครับ มันมีผลเสียอะไรไหมครับ
     
  4. เปิดฝาหม้อน้ำดูตอนนี้เลย แล้วเอานิ้วจิ๋มดูว่าเย็นจริงเปล่่าครับ !!!! การลงทุนมีความเสียงผู้ลงทุนควรศึกษา
     
  5. มีผลเสียเลยครับน้ำจะฉีดขึ้นสูงกว่านั้นไม่ได้เพราะมันใช้แรงดันทำให้วาร์วเปิด
     
  6. รถ อ.ยุทธ เขาใช้ไฮบริด คริคริ อากาสเย้นๆๆ
     
  7. หม้อน้ำบาง ช่องเดียว ธรรมด๊า ธรรมดา นี่แหละครับ
     
  8. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    เย็นเกินกินแก๊ส
     
  9. อิอิ รีบเปลี่ยนกันอากาสร้อนเด่วงานเข้าาผมเคยเป้นตอนแรกก้อรุ้สึกเออดีแฮะแต่จะมีผลตอนสตาทเครื่องเยนเกินน556
     
  10. ถ้ามีอาการแบบนี้แล้วไปเที่ยวเหนือ ปัญหาเกิดแน่ ๆ หม้อต้มจะร้อนไม่พอ ใช้แก๊สไม่ได้
     
  11. วาวล์น้ำไม่ได้แค่คุมอุณหภูมิเครื่องอย่างเดียว แต่มันยังเป็นตัวบังคับน้ำให้ใหลไปยังทุก ๆ ส่วนอย่างทั่วถึง ถ้าถอดออกจะทำให้น้ำใหนเวียนไม่ทั่ว อย่างเช่นเครื่อง 2L ของโตโยต้า ถ้าถอดวาวล์น้ำออกสูบ 4 ใหม้แน่ ๆ
     
  12. ถูกต้องครับ
     
  13. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    เยนไม่พอแก๊สจุดยาก หม้อต้มแข็งเกาะ
     
  14. อ.ยุทธกะ อ.แจ๊ค สวดยอดเรยยท่านพี่ๆๆๆๆ เก้บข้อมูลไว้ ดีใจมากๆครับที่มีผู้ทรงคุณวุฒ ขั้นเทพพพ มีข้อมูลดีๆไอย่างนี้คนที่ขับเอ้นวีก้อมะเป้นไก่ต้มให้ช่างเชือด555
     
  15. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    เอาเบื้องลึกเลยไม๊ lpg มีส่วนประกอบ ผสม propane และ butane ตัว propane เปนก๊าซ จุดเดือดต่ำ ุ้ถ้ามีการอัดผ่านอุปกรณ์ อะไรก็ตาม ที่ เกิดการหักเหของแรงดันต่างกัน จะเกิดปฏิกิริยาความเยน ดังน้ำ ถ้าน้ำที่ไปเลี้ยงหม้อต้ม ร้อนไม่พอ จะเกิดอาการอย่างที่ผมว่า ^_^ สาเหตุที่ต้องต้มแด้สก่อนจ่ายเข้าห้องเผาไหม้ เพื่อสร้างอุณหภูมิ ให้ เชื่อเพลิงที่เปนก๊าช จุดระเบิดได้ง่าย เครื่องระบบน้ำมันในเครื่องหัวฉีดก็มีระบบ ไหวเวียนน้ำร้อนเพื่อผ่อนคร้ายอุณหภูมิ ให้ร้อนก่อนจุดระเบิดเช่นกันนะครับ
     
  16. ข้าน้อยขอคารวะ...
     
  17. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    เบาๆแค่นี้ก่อน ^_^ เดี๋ยวงง
     
  18. อ่านสามรอบอิอิ
     
  19. เหลือbuTane เก็บความรู้อิอิ
     
  20. งงครับ อันนี้เรื่องจริงเลยเกาหัวจนผมร่วงอ่ะครับพี่แจ๊ค สรุปคร่าวๆ ผมต้องหามาใส่แม่นบ่
     
  21. วาวล์น้ำ ต้องใส่นะครับ การที่เครื่องร้อนแล้วถอดวาวล์น้ำออกเป็นการแก้ที่ปลายเหตุ ระบบระบายความร้อนเดิม ๆ กับเครื่องเดิม ๆ เค้าออกแบบมาให้มันพออยู่แล้ว ถ้ามันระบายไม่ทันมันต้องมีสาเหตุ ต้องแก้ที่ต้นเหตุ ไม่ใช่เอะอะก็ถอดวาวล์น้ำออก
     
  22. เจ้าของเดิมถอดมาอ่ะครับพี่ยุทธ อิอิอิ
     
    ตายเลยครับพี่น้องผมถดออกมาได้หลายปีแล้ววว ถึงว่าเวลาอากศหนาวทีไรรถผมสตาทเครื่องมันติดยากมากกก บางทีมีน้ำแข็งขาวๆติดเต็มหม้อต้มเลยครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้