ฟันธงว่า ไม่สามารถคิดเป็นเปอร์เซนต์การจับได้ของ LSD ได้ครับ เพราะแค่เปลี่ยนน้ำมันความหนืดต่างกัน % การจับก็เปลี่ยนแล้ว เราไม่สามารถมีสูตรตายตัวได้เลย ว่า LSD ชุดนี้มีอัตราการจับที่เท่าไหร่
ไม่มีเต็ดอันไหนดีที่สุดสำหรับดริฟท์หรอกครับ มีแต่ว่าใครถนัดอันไหนมากกว่า นักดริฟท์บางคน ใช้ 1 way วิ่งดีมาก แต่พอโดน 2 way เข้าไป เกิดอาการ งง งง บ้างก็มี คุมไม่อยู่เดินคันเร่งเพี้ยนก็มี เพราะฉะนั้นอย่ามาถามเลยครับ ว่าอะไรดีที่สุดสำหรับการเซตรถดริฟท์ มันควรจะลองดูจากการ"ทำด้วยตัวเองและนำมาปรับปรุง ส่วนคนอื่นที่พูดมาหรือหนังสือที่เขียนมาเป็นแค่ไกด์เท่านั้นแหละครับ พวกความรู้เยอะมีหลักการบางคนยังไม่เคยดริฟท์ซะด้วยซ้ำ ทฤษฎีที่แน่นเปรี๊ยะหลายๆทีนำมาใช้กับการปฏิบัติไม่ได้เลยน้ะครับ บางทีอ่านๆแล้วก็ งง แล้วทึ่ง อืม รู้เยอะจัง อยากรู้แบบเค้าบ้างจังเรา เหมือน บางคนบอกดึงเบรคมือเข้า อ่อน แต่นักดริฟท์D1japan เค้าก็มีใช้ เบรคมือเข้าโค้งก่อนดริฟท์เหมือนกัน แล้วเค้าอ่อนมั้ยหละ อะไรทำนองนี้แหละครับ ดริฟท์มันก็คือศิลปะการแข่งรถ อย่างที่บอกศิลปะมันไม่มีอะไรตายตัว บางคนบอกงานแวนก๊อกสวย บางคนบอกเส้นมันวงวง ไงไม่รู้ เหมือนบางคนบอกช็อคฯ TEIN ดี แต่บางคนชอบ ฟีลของ JIC มากกว่า บางคนบอกต้องตั้งแคมเบอร์ -3 แต่บางคนบอก ของผม-1.5 ก็พอแล้ว คุยเรื่องเต็ดมาออกเรื่องนี้ได้ไงไม่รู้ ไอ้ตัวผมก็ไม่ใช่นักดริฟท์หรอกครับ แค่คนดูแต่รู้จักนักดริฟท์ที่เค้าแข่งขันกัน เลยพอจะได้ความรู้จากสนามจากเพื่อนๆน้องๆมาบ้าง มีอะไรพอจะแชร์กันได้ก้แชร์ความรู้กัน หากปล่อยไก่ไม่ถูกต้องตามหนังสือ ก็ขออภัยในบางกรณี ครับผม
-*- ผม ดริฟ ม้าย เก่ง หรอก คับ แต่ ผม จะ ถนัด ด้าน ระบบ mechanic ซะมากกว่า หุหุ มีคนสงสัย อะไร ในเรื่อง กลไก ถ้า ผมรู้ ผมก็จะ ตอบ ทันที ถ้าไม่รู้ ก็ ไป ค้น หา ข้อมูล มาตอบ ให้
เรื่องเปอร์เซนต์ของLSDเป็นคำถามยอดฮิทมากครับ ตั้งแต่ผมเล่นเว็ปนี้มาหลายปี ผมได้อ่านกระทู้แบบนี้ หลายต่อหลายที่น่ะครับ แต่ผมประทับใจกลุ่มนักแข่งจิมคาน่าเค้าออกมาอธิบายได้ละเอียดมากเมื่อก่อนนั้นก็ทำให้รู้ว่าลื่มเรื่องเปอร์เซ็ตไปได้เลยในตอนนั้นผมยังไม่เคยเล่นเต็ทซิ่งเลย เล่นแต่เต็ทโรงงาน ในปัจุบันก็มีคนมาถามผมเยอะน่ะ ผมเองก็ตอบไม่ได้ครับ(คื่อไม่เก่งจิงครับเรื่องทฤษฎี)ก็ได้แต่ตอบไปว่า 2wayครับคำเดียวเลยเพราะว่าผมใช้อยู่และก็ดูง่ายที่สุดครับ ผมไม่กล้าที่จะเปลียบเทียบกับต้วอืนเพราะว่าผมไม่เคยได้ลองกับตัวเอง แต่สำหรับนักแข่งในสนามก็มีทั้ง 1.5และก็2way ก็เห็นใช้กันได้ดีทุกคนเลยครับ สุดท้ายน่ะครับสำหรับคุณ ohmmemy ผมชอบมากครับที่เอาเนื้อหาแน่นๆมาอธิบายในที่นี้ผมได้อ่านแล้วทำให้ผมเข้าใจมากขึ่นครับ ขอบคุณครับ
แล้ว วีออสเดิมๆนี่มีเต็ดไหมครับ กำ ถามผิด ต้องถามว่าแล้วรถขับหน้ามีเด็ดไหมครับ จะดิฟสวยๆด้วยความเร็วน้อยๆ เอาไว้โชวลูกกวาดนี่ ต้องทำการสิ่งไดบ้างครับ (ถามยาวเลยช่วยตอบนิดนึงนะครับ) จาก ยาจกดริฟครับ อิอิอิ
พอดีผมใช้เฟืองเต็ดโรงงานอยู่ของรถisuzu mu (เป็นแบบแผ่นคัสเปียก) เปอร์เซนจับอยู่ประมาณ 30% เราสามารถเอาไปแต่งเพิ่มเปอร์เซนได้มั้ยคับ
ถ้างั้นสรุปคร่าวๆได้ไหมครับว่า ชนิดของการจับของLSDจะแบ่งเป็น1way,1.5way 2way ซึ่งบอกถึง" ลักษณะการจับของเต็ดซึ่งตอบสนองกับคันเร่ง " ส่วนประสิทธิภาพในการจับ(ที่บ้านเราเรียกเป็น%นั้น) เป็นในส่วนของ" ความหนักในการจับล้อทั้งสองให้หมุนพร้อมกันมาก - น้อย ต่างกัน " ใช่ไหมครับ
ขอบคุณมากครับ ความรู้เพียบ อิอิ พอดี สงสัยว่า การจับที่ต่างประเทศเค้าแบ่งไว้น่ะครับ ที่แบ่งเป็น Soft , Medium , Hard น่ะครับ มันทำงานแบบไหน ยังไง ช่วยอธิบายทีได้รึเปล่าครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ + อ้างถึง ตอบกลับ