เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
ถ้าปี 98จาเปลี่ยน กรอบแอร์ auto 3 ปุ่มต้องทำไรบ้างคับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="MugenTypeR, post: 617147, member: 42118"]เสริมให้อีกนิดละกันครับ</p><p>แอร์ 3 ปุ่มจะแบ่งเป็น 2 แบบครับคือ แอร์ 3 ปุ่มออโต้ กับ แอร์ 3 ปุ่มแบบไม่ออโต้ ทั้งสองหน้าตาต่างกันตรงไหนและทำงานต่างกันยังไง</p><p>เอาหน้าตาก่อนละกัน ตำแหน่งปุ่มจะเหมือนกันครับ แต่ถ้าดูแต่ละปุ่มครับ </p><p>- ปุ่มที่ 1 (บน) ของออโต้จะมีตำแหน่งเพิ่มขึ้นมาอีก 1 ตำแหน่งคือคำว่า Auto </p><p>- ปุ่มที่ 2 (กลาง) ของแบบออโต้จะมีตัวเลขบอกอุณหภูมิ</p><p>- ปุ่มที่ 3 (ล่าง) ของออโต้ ความแรงลมจะมีคำว่า Auto</p><p><br /></p><p>ทีนี้ก็มาดูว่ามันต่างกันตรงไหนบ้างกับเจ้า 3 ปุ่มออโต้-ไม่ออโต้นี่ ง่ายๆคือต่างกันที่ แบบ 3 ปุ่มออโต้จะต้องมี Sensor ตามข้อ 1.4 ด้านบนครับ เพื่อที่จะตรวจสอบและ</p><p><br /></p><p>รักษาอุณหภูมิให้ได้ตามตัวเลขที่เราปรับไว้แล้วปรับเปลี่ยนทิศทางลมอัตโนมัติเพื่อกระจายอุณหภูมิให้ทั้วถึง</p><p><br /></p><p>ตามข้อ 1.5 ตู้ลมร้อนหรือตู้ heater นั้นก็จะอยู่ภายในตู้แบ่งลม จะรับน้ำร้อนจากระบบหล่อเย็นเครื่องยนต์มา ดังนั้นจะมีส่วนที่ต้องหาเพิ่มเติมคือวาล์วน้ำ, ท่อน้ำ และ</p><p><br /></p><p>เสื้อน้ำ(บล็อค B ไม่ต้อง) </p><p><br /></p><p>และอีกอย่างนึงคือในส่วนของรีเลย์นั้นจะทำหน้าที่ตอนที่ความเร็วพัดลมโบเวอร์ทำงาน 100 % เท่านั้น ส่วนระดับความแรงโบเวอร์อื่นๆ จะเป็นหน้าที่ของ power transistor ซึ่งจะอยู่ในตู้โบเวอร์(เปลี่ยนแทนคอยล์ต้านท้าน 4 ระดับของบ้านเรา)</p><p><br /></p><p>เรื่องการทำแบบไม่เต็มระบบยังมีรายละเอียดอีกเยอะครับ เดี๋ยวถ้าผมมีเวลาจะทำบทความ "เจาะลึกระบบแอร์" ให้อ่านๆกันเป็นความรู้ครับ</p><p><br /></p><p>หวังว่ามีประโยขน์กับเพื่อนๆบ้างนะ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="MugenTypeR, post: 617147, member: 42118"]เสริมให้อีกนิดละกันครับ แอร์ 3 ปุ่มจะแบ่งเป็น 2 แบบครับคือ แอร์ 3 ปุ่มออโต้ กับ แอร์ 3 ปุ่มแบบไม่ออโต้ ทั้งสองหน้าตาต่างกันตรงไหนและทำงานต่างกันยังไง เอาหน้าตาก่อนละกัน ตำแหน่งปุ่มจะเหมือนกันครับ แต่ถ้าดูแต่ละปุ่มครับ - ปุ่มที่ 1 (บน) ของออโต้จะมีตำแหน่งเพิ่มขึ้นมาอีก 1 ตำแหน่งคือคำว่า Auto - ปุ่มที่ 2 (กลาง) ของแบบออโต้จะมีตัวเลขบอกอุณหภูมิ - ปุ่มที่ 3 (ล่าง) ของออโต้ ความแรงลมจะมีคำว่า Auto ทีนี้ก็มาดูว่ามันต่างกันตรงไหนบ้างกับเจ้า 3 ปุ่มออโต้-ไม่ออโต้นี่ ง่ายๆคือต่างกันที่ แบบ 3 ปุ่มออโต้จะต้องมี Sensor ตามข้อ 1.4 ด้านบนครับ เพื่อที่จะตรวจสอบและ รักษาอุณหภูมิให้ได้ตามตัวเลขที่เราปรับไว้แล้วปรับเปลี่ยนทิศทางลมอัตโนมัติเพื่อกระจายอุณหภูมิให้ทั้วถึง ตามข้อ 1.5 ตู้ลมร้อนหรือตู้ heater นั้นก็จะอยู่ภายในตู้แบ่งลม จะรับน้ำร้อนจากระบบหล่อเย็นเครื่องยนต์มา ดังนั้นจะมีส่วนที่ต้องหาเพิ่มเติมคือวาล์วน้ำ, ท่อน้ำ และ เสื้อน้ำ(บล็อค B ไม่ต้อง) และอีกอย่างนึงคือในส่วนของรีเลย์นั้นจะทำหน้าที่ตอนที่ความเร็วพัดลมโบเวอร์ทำงาน 100 % เท่านั้น ส่วนระดับความแรงโบเวอร์อื่นๆ จะเป็นหน้าที่ของ power transistor ซึ่งจะอยู่ในตู้โบเวอร์(เปลี่ยนแทนคอยล์ต้านท้าน 4 ระดับของบ้านเรา) เรื่องการทำแบบไม่เต็มระบบยังมีรายละเอียดอีกเยอะครับ เดี๋ยวถ้าผมมีเวลาจะทำบทความ "เจาะลึกระบบแอร์" ให้อ่านๆกันเป็นความรู้ครับ หวังว่ามีประโยขน์กับเพื่อนๆบ้างนะ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
ถ้าปี 98จาเปลี่ยน กรอบแอร์ auto 3 ปุ่มต้องทำไรบ้างคับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...