เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
HILUX Club
>
สอบถามรถ ใครที่เคยอุด EGR ของเครื่อง D4D ViGO บ้าง
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Bigtiger, post: 592938, member: 92635"]เหตุผลที่อุด EGR</p><p>ก่อนอื่น ขอบอกระบบวาล์ว EGR แต่ มันยาว เอาสั้น ๆ ก็แล้วกันครับ มันก็คือ การนำเอาไอเสียที่เกิดจากการเผาไหม้กลับมาเผาไหม้ซ้ำ เพื่อทำให้เครื่องยนต์ผ่านมาตรฐานไอเสีย Euro III ซึ่งมันมีทั้งผลดีและผลเสีย แต่ผลเสียที่ชัดเจาคือทำให้รถมีกำลังลดลง ไปบางส่วน</p><p><br /></p><p>ผลดี ของ การนำเอาไอเสียกลับไปเผาไหม้ซ้ำ คือ</p><p>- ผ่านมาตรฐานไอเสียตามที่ กฎหมายกำหนด</p><p>- ในตอนเช้า ๆ เวลาเครื่องยนต์ ไอเสียที่มีความร้อนจะทำให้เครื่องอุ่นเร็วขึ้น</p><p><br /></p><p>ผลเสีย</p><p>- เสียกำลังเครื่องยนต์ เพราะ ไอเสียมีกำมะถันมีเขม่า มันจะทำให้ห้องเผาไหม้ เผาไหม้ไม่สมบูรณ์ กำลังตก</p><p>- หากขับรถช้า ๆ ประจำ จะมีตะกอนเขม่ามาก เวลาขับรถจะมีควันดำออกมาเป็น ก้อน ๆ</p><p><br /></p><p>ผลดี ของการอุด หรือ บล็อก EGR วาล์ว คือ กันไม่ให้ EGR วาล์ว ไม่ให้เปิด ระบบ EGR หรือ ระบบหมุนเวียนเอาไอเสียย้อนกลับเข้าไปเผาไหม้ร่วมกับไอดีเพื่อลดความร้อนแรง ในการเผาไหม้ อันเป็นสาเหตุให้เกิด NOx ตามมาตรฐานไอเสีย Euro III แต่ระบบนี้จะก่อให้เกิดปัญหาเขม่าสะสมถ้าหากใช้งานแบบย่องๆอย่างเดียว วิชามารที่เรานิยมใช้กันคือการบล็อก EGR วาล์ว เพื่อไม่ให้ไอเสียกลับเข้าไปในห้องเผาไหม้อีก ข้อดีคือ ได้แรงม้าเพิ่มขึ้น อัตราสิ้นเปลืองลดลง รถวิ่งดีขึ้น ปัญหาควันดำหมดไป ข้อเสีย มีอย่างเดียวคือ NOx เพิ่ม (ผิดกฎหมาย) แต่ปัจจุบันไม่มีเครื่องวัด NOx ที่ได้ผลนอกจากจะเข้าทดสอบใน Emission Lab ซึ่งมีเฉพาะในโรงงานผลิตรถยนต์ ,สมอ และคณะวิศวจุฬา ส่วนการอุด รถแต่ละคัน ท่อไอเสียที่นำเอาไอเสียกลับไปเผาไหม้ใหม่ มันอยู่ตำแหน่งไม่เหมือนกัน แต่ก็ บริเวณใกล้ ๆ กัน การอุด EGR วาล์ว ไม่มีผลเสียใดๆกับเครื่องยนต์ ดีเสียอีกที่ไม่ต้องมีไอเสียเข้าไปปะปนกับอากาศบริสุทธิ์ ทำให้การเผาไหม้สมบูรณ์ขึ้นกำลังดีขึ้น ประหยัดน้ำมันมากขึ้น แต่ก็จะทำให้ Nox มากขึ้นด้วย เนื่องจากการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ ทำให้อุณหภูมิในห้องเผาไหม้สูง ดังนั้น ไนโตรเจนจะถูกกระตุ้นทำปฏิกิริยากับออกซิเจน เกิดเป็นอ๊อกไซด์ของไนโตรเจน (ที่อุณหภูมิไม่สูงมากปกติไนโตรเจนเป็นก๊าซเฉื่อยไม่ทำปฏิกิริยากับก๊าซอื่น ๆ) ไม่ต้องห่วงครับไม่มีผลใน การรับประกันคุณภาพ แต่อย่างใด</p><p><br /></p><p>จาก <a href="http://www.pickupclubthailand.com" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.pickupclubthailand.com" rel="nofollow">www.pickupclubthailand.com</a> โดยคุณ Nv_Race</p><p>ของผมก็ว่าจะอุดเหมือนกัน[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Bigtiger, post: 592938, member: 92635"]เหตุผลที่อุด EGR ก่อนอื่น ขอบอกระบบวาล์ว EGR แต่ มันยาว เอาสั้น ๆ ก็แล้วกันครับ มันก็คือ การนำเอาไอเสียที่เกิดจากการเผาไหม้กลับมาเผาไหม้ซ้ำ เพื่อทำให้เครื่องยนต์ผ่านมาตรฐานไอเสีย Euro III ซึ่งมันมีทั้งผลดีและผลเสีย แต่ผลเสียที่ชัดเจาคือทำให้รถมีกำลังลดลง ไปบางส่วน ผลดี ของ การนำเอาไอเสียกลับไปเผาไหม้ซ้ำ คือ - ผ่านมาตรฐานไอเสียตามที่ กฎหมายกำหนด - ในตอนเช้า ๆ เวลาเครื่องยนต์ ไอเสียที่มีความร้อนจะทำให้เครื่องอุ่นเร็วขึ้น ผลเสีย - เสียกำลังเครื่องยนต์ เพราะ ไอเสียมีกำมะถันมีเขม่า มันจะทำให้ห้องเผาไหม้ เผาไหม้ไม่สมบูรณ์ กำลังตก - หากขับรถช้า ๆ ประจำ จะมีตะกอนเขม่ามาก เวลาขับรถจะมีควันดำออกมาเป็น ก้อน ๆ ผลดี ของการอุด หรือ บล็อก EGR วาล์ว คือ กันไม่ให้ EGR วาล์ว ไม่ให้เปิด ระบบ EGR หรือ ระบบหมุนเวียนเอาไอเสียย้อนกลับเข้าไปเผาไหม้ร่วมกับไอดีเพื่อลดความร้อนแรง ในการเผาไหม้ อันเป็นสาเหตุให้เกิด NOx ตามมาตรฐานไอเสีย Euro III แต่ระบบนี้จะก่อให้เกิดปัญหาเขม่าสะสมถ้าหากใช้งานแบบย่องๆอย่างเดียว วิชามารที่เรานิยมใช้กันคือการบล็อก EGR วาล์ว เพื่อไม่ให้ไอเสียกลับเข้าไปในห้องเผาไหม้อีก ข้อดีคือ ได้แรงม้าเพิ่มขึ้น อัตราสิ้นเปลืองลดลง รถวิ่งดีขึ้น ปัญหาควันดำหมดไป ข้อเสีย มีอย่างเดียวคือ NOx เพิ่ม (ผิดกฎหมาย) แต่ปัจจุบันไม่มีเครื่องวัด NOx ที่ได้ผลนอกจากจะเข้าทดสอบใน Emission Lab ซึ่งมีเฉพาะในโรงงานผลิตรถยนต์ ,สมอ และคณะวิศวจุฬา ส่วนการอุด รถแต่ละคัน ท่อไอเสียที่นำเอาไอเสียกลับไปเผาไหม้ใหม่ มันอยู่ตำแหน่งไม่เหมือนกัน แต่ก็ บริเวณใกล้ ๆ กัน การอุด EGR วาล์ว ไม่มีผลเสียใดๆกับเครื่องยนต์ ดีเสียอีกที่ไม่ต้องมีไอเสียเข้าไปปะปนกับอากาศบริสุทธิ์ ทำให้การเผาไหม้สมบูรณ์ขึ้นกำลังดีขึ้น ประหยัดน้ำมันมากขึ้น แต่ก็จะทำให้ Nox มากขึ้นด้วย เนื่องจากการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ ทำให้อุณหภูมิในห้องเผาไหม้สูง ดังนั้น ไนโตรเจนจะถูกกระตุ้นทำปฏิกิริยากับออกซิเจน เกิดเป็นอ๊อกไซด์ของไนโตรเจน (ที่อุณหภูมิไม่สูงมากปกติไนโตรเจนเป็นก๊าซเฉื่อยไม่ทำปฏิกิริยากับก๊าซอื่น ๆ) ไม่ต้องห่วงครับไม่มีผลใน การรับประกันคุณภาพ แต่อย่างใด จาก [url]www.pickupclubthailand.com[/url] โดยคุณ Nv_Race ของผมก็ว่าจะอุดเหมือนกัน[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
HILUX Club
>
สอบถามรถ ใครที่เคยอุด EGR ของเครื่อง D4D ViGO บ้าง
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...