เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
magnet+electro+tuned by'''''''''=? ไปดูการ ทดสอบ เเม่เหล็ก กัน 8/04/08 13.30น.
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="OKUMI, post: 592041, member: 346"]ก็ยังชอว์อยู่ดี</p><p><br /></p><p>จริงๆผมไม่ได้สนใจหรอกครับว่าไอ้พลังที่มองไม่เห็นนี่มันคืออะไร ต้นทุนเท่าไหร่ สนใจแค่ว่ามันทำได้อย่างที่ลงโฆษณาและคุยโม้โอ้อวดข่มคนอื่นไว้หรือไม่ </p><p>ถ้าต้นทุนคุณแค่ 1 บาท แต่ทำให้แรงม้าเพิ่มขึ้น 15-19 แรงม้า หรือประหยัดน้ำมันได้10-15% จริงผมก็ยอมจ่าย 3000 บาทโดยไม่สนว่าคุณจะได้กำไรมากหรือน้อยครับ แต่นี่มันทำไม่ได้อย่างที่โฆษณา แถมดันชอว์ต่อแล้วก็อ้างโน่นอ้างนี่ ชอว์ว่าทุกคนพอใจแต่ก็ไม่เห็นมีใครที่พอใจออกมายืนยันซักคน </p><p><br /></p><p>ก็เคยบอกแล้วว่าพยายามมองในแง่ดีว่าไม่ได้เจตนาหลอกลวง แต่ผลงานที่คิดมันไม่ได้ผลอย่างที่คิด แต่หลังจากทดสอบแล้วก็ยังชอว์ไม่เลิก อันนั้นมันเจตนาหลอกลวงแล้วล่ะ ไอ้คำโฆษณาตอนแรกนี่มีบอกด้วยนะว่าพิสูจน์ด้วย dyno มาแล้วด้วย</p><p><br /></p><p>สำหรับคนที่ยังไม่รู้ถึงคำโฆษณาและกระทู้ต้นเหตุ ผมเอามาลงให้อ่านกันเต็มๆครับ จริงๆมีอีกกระทู้แต่โดนลบไปซะก่อน ไม่งั้นมันส์กว่านี้</p><p><br /></p><p><br /></p><p><span style="color: Red">ร้านนี้มีชื่อว่า "สำนักแต่งรถ T B C " </span></p><p><span style="color: Red">แล้ว เขาทำหรือขายอะไรเหรอครับ... </span></p><p><span style="color: Red">ตอบ .. เรื่องมันยาว ยาวมากๆผ่านมา2-3 รอบแล้วครับเปิดๆปิดๆเวปเนี่ย ข้อมูลก็เป็น 10ๆหน้าเลยครับ หายหมด แต่ก็ไม่เป็นไรเรามาเริ่มกันใหม่กับweb ใหม่ของเราที่ไฉไลกว่าเดิม ต้องขอขอบคุณ.................................อย่างไรก็ขอรบกวน ลูกค้าเฮียชอ ลิ้วเฮียง (ไม่ใช่ชื่อลูกชิ้นหมูนะครับ) มาช่วยพิมพ์ช่วยโพส์กันหน่อยครับ </span></p><p><span style="color: Red">การให้วิทยาทาน ความจริงที่เป็นประโยชน์ มันดีไม่ดีอย่างไร ถือว่าได้บุญกุศลดีนะครับ และเป็นการแบ่งปันโอกาสให้คนอื่น ๆ ได้มีได้ใช้ของดีๆ อย่างที่ท่านมี ครับ อย่าพูดถึงราคา </span></p><p><span style="color: Red">กับผลประโยชน์ของผมเลยครับ ทุกท่าน มันไม่ใช้ประเด็นของผม คนที่ได้ใช้แทบทุกคนก็ทราบกันดีว่า มันเกินคุ้มครับ </span></p><p><span style="color: Red">ไม่นานก็คืนทุนเรื่องค่าน้ำมันแล้วครับ มันมีความสุขที่ท่านได้ขับรถคันโปรดนั้นๆขึ้นทุกวัน (ที่เขาเรียกกันว่า "สุนทรียะภาพ แห่งการขับขี่" ) ได้ทั้งวิ่งดี และประหยัด(กดก็ดึง ขี่ลอยๆก็ประหยัดขึ้น) นั่นคือจุดหมายของผม </span></p><p><span style="color: Red"><br /></span></p><p><span style="color: Red">เข้าเรื่องสั้นๆอีกครั้งครับ อุปกรณ์ที่ผมนำมาเสนอขายนั้นมีชื่อเรียกว่า อุปกรณ์TBC มันเป็นอุปกรณ์ที่คิดค้นวิจัย มาจากทีมผู้เชี่ยวชาญ ด้านเครื่องยนต์M/E ด้านฟิสิกส์และปิโตรเคมี จาก3 สำนักแต่งรถชื่อดังและข้อมูลส่วนหนึ่งจากบุคลากรขององค์การNASA ใช้เวลาวิจัยไม่ตำกว่า 10 ปี ใช้วัตถุดิบนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นและเยอร์มัน โดยมีผมหรือ(เฮีย ชอร์ ) เป็นผู้นำมาเรียบเรียงและประดิษฐ์ ออกมาเป็นผลิตภันฑ์ มันจะมี3-5ขั้นตอนการติดตั้ง สำหรับเบนซิน และแก๊ส และ2ขั้นตอนสำหรับดีเซล ใช้ได้กับเครื่องยนต์ทุกชนิด เหมาะอย่างยิ่งในยุคน้ำมันแพงในขณะนี้ </span></p><p><span style="color: Red">มีขั้นตอนการติดตั้งไม่ยุ่งยาก เสร็จได้ในวันเดียว2-4ชม. โดยไม่มีการรื้อชิ้นส่วน ไม่มีการยุ่งเกี่ยวกับสายไฟและ ECU รับประกันความเสียหายใดๆที่เกิดจากการติดตั้ง รับประกันคืนเงินทันทีภายใน 7วันหากเกิดความไม่พอใจทุกกรณี ..... </span></p><p><span style="color: Red">มันจะช่วยให้รถของคุณ กินน้ำมันน้อยลงอย่างเห็นได้ชัดแบบไม่ต้องมานั่งสงสัย พิสูจน์กันมาเป็น100 รายแล้ว ว่าประหยัดได้จริงประมาณ 10- 15% จาก 7 โล/ลิตร เป็น 9โล/ลิตร, จาก9 เป็น11บ้าง ขึ้นอยู่กับชนิดเครื่องยนต์ และวิธีการใช้งานEx Na ,turboCharge,Nitrous,Kompressor ,Double Vanos ,Eco-tec,Rotary ,Renesis,i-dsi , </span></p><p><span style="color: Red">vtec,i-vtec,vvti-L,Mivec,Neo,Hy-bridge,EFI,MPI,Carbu ,Gas LPG , NGV, Diesel ,D-4D,Commonrail เป็นต้น มีแรงม้าแรงบิด เพิ่มขึ้นชัดเจนประมาณ15- 19แรงม้า(ขึ้นทดสอบโดย Dino-test) สตารท์ง่ายเครื่องยนต์เดินเรียบ นิ่ง สะอาด หัวเทียนสะอาดและเขม่าน้อยลงทั้งระบบ ยืดอายูการใช้งานเครื่องยนต์ สนใจสอบถามได้ที่ 084- 1363699 ครับ ... </span></p><p><span style="color: Red"><br /></span></p><p><br /></p><p><span style="color: red">อ่ะ.. อ่ะ ขอโทษจริงๆนะครับ ที่มาเม้าท์กัน แต่ไม่ใช่เพื่อขี้คุยกันหรือโฆษณาหาผลประโยชน์นะครับ (เรื่องนี้มันมีอุทาหรณ์ สอนใจหลายข้อ ที่ผมว่าเป็นประโยชน์ กับหลายๆคนทีเดียว)ทั้งเรื่อง แรงบันดาลใจ , เปลี่ยนคำล้อเรียนสบประมาท ฯลฯ เป็นกำลังใจ,เงินไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุด,น้ำใจจากเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ คือสิ่งสำคัญ หลักการบางอย่างมันก็แก้ไขชดเชยกันได้ ไม่จำเป็นต้องมีทิฐิหัวชนฝากันหรอกครับ อย่างสโลแกนในปีก่อนที่ร้านผมลงไว้ว่า " impossible is notting " ส่วนในปีนี้ใช้ว่า I 'll do my best และทั้งหมดก็เพื่อผลการวิจัยและพัฒนาให้ดียิ่งๆขึ้นเพื่อลูกค้าที่น่ารักและสังคมที่ดีขึ้นครับผม .. </span></p><p><span style="color: red"><br /></span></p><p><span style="color: red">เรื่อง มันมีอยู่ว่า ในที่สุด E30เครื่อง1JZ turbo auto เดิมๆแห่งสำนักT B C โม 5 step ของผมก็วิ่งทะลุเวลา 13 วิกับเขาได้แล้วครับที่เวลา13.86 วิกับ402เมตร ความเร็วเข้าเส้นที่177 km/hกับถ้วย overall เร็วสุดของE30 เป็นอันดับที่10ในงานนี้ จาก10 อันดับจากรถเป็น100คันในงานและจาก500คันในคลับ .. จริงอยู่บางคนก็มักจะบอกว่ามันไม่ได้แปลกอะไร ของใครคันไหนที่สมบูรณ์ ก็ทำได้ครับ มันก็จริงอยู่ครับ ที่ว่าสมบูรณ์นั้นมันต้องเป็นอย่างไรกันบ้างมาอ่านกันดู </span></p><p><span style="color: red">1. เครื่อง ควรจะต้องใหม่เป็นรุ่นใหม่ๆปีใหม่ๆปลั๊กหนา หรือปลั๊กข้างเป็นส่วนใหญ่หรือระหัส E5 ,E8 เป็นต้นเพราะมันจะเป็นspec ที่มีแรงม้า แรงบิดสูงสุดกว่าตัวอื่นๆเป็นพื้นฐานสูงกว่าตัวปลั๊กบางอยู่มากถึง20กว่าตัว(300ม้า)ส่วนเกียร์autoจะมีแรงม้าน้อยกว่าเกียร์ธรรมดาอยู่เป็น10ตัวอาจมีแค่270ม้า อุปกรณ์ทุกชิ้นต้องสมบูรณ์กันจริงๆ </span></p><p><span style="color: red">2. จะต้องมีการถอยเครื่อง เพื่อ สมดุลน้ำหนักกันมากที่เดียว ยิ่งถอยเวลา1/4ไมล์ก็ยิ่งดี lเรื่องสมดุลน้ำหนักต่อเพลาขับ เพื่อแรงม้า/บิด ลงล้อ ตั้งแต่ออก ไปจนตลอดทาง (ผมก็เห็นด้วย) </span></p><p><span style="color: red">3. จะต้องมีฝีมือในการวางเครื่องต่ำแหน่ง ,ซ้าย,ขวา ต่ำแหน่งเพลาเป็นต้น และที่สำคัญต้องมีฝีมือในการ วายริ่งระบบไฟฟ้าที่เป็นระดับเกจิกันเลยทีเดียว (ซึ่งในระดับแนวหน้าก็ต้องยกให้ พี่หนุ่มพี่เหน่ง SWAP SHOP กับ พี่เก่ง แห่งKENGZA garage ) </span></p><p><span style="color: red">4.จะต้องมีระบบช่วงล่างและส่งกำลังที่ดีเฟืองท้ายเต็ด และที่สำคัญ คุณภาพยางและล้อเป็นสำคัญ เพื่อผลในการถ่ายถอดกำลังลงสู่พื้นไห้ได้มากที่สุด(เรื่องนี้สำคัญกว่าแรงม้าของเครื่องยนต์ด้วยซ้ำไปครับ) ส่วนมากต้องใช้ยาง soft ที่เหนียวหนึบเส้นละเกือบหมื่น เช่น NEOVA, </span></p><p><span style="color: red">RE O1R,NITTO เป็นต้น </span></p><p><span style="color: red">5. ลดน้ำหนักให้มากที่สุด ส่วนมากใช้วัสดุไฟเบอร์หรือพลาสติก ถอดชิ้นส่วนออกหรือมีจอฟ้าหรืออุปกรณ์กล่องตัวช่วย หรือปรับ บูธเป็นต้น </span></p><p><span style="color: red">6. จะต้องมีฝีมือและเทคนิกในการขับหรือออกตัว (เรื่องนี้ช่วยได้เป็น0.5- 1วิทีเดียว) แม้จะเกียร์ autoเองก็มีผล(เทคนิกเลี้ยงรอบเวลาออก จังหวะในการกด การใช้o/d เป็นต้น) ถึงแม้ปัญหาจะน้อยกว่าM/T ก็ตาม </span></p><p><span style="color: red"><br /></span></p><p><span style="color: red">.....แล้วในรถผมหละมีอะไรกับเขาบ้าง ในข้อ 1-6 มีแค่ข้อ 3. แค่ข้อเดียวแถมยังไม่เต็มด้วยครับ(พี่หนุ่ม/แหน่ง วายริ่งไห้)เครื่องเต้นท์รถวางให้ ไม่มีถอยเครื่อง สมดุลย์อื่นๆได้เปล่าก็ไม่รู้ (แต่ติดเครื่องตั้งเหรียญ บาทได้ไม่ล้ม แม้จะมีพัดลมแรงๆเป่าอีกทีก็ตาม ผมเซ็ทจนเดินเบาได้600รอบเท่านั้นเพื่อผลทางประหยัด) แล้วก็ ธรรมดาแหละครับ รถเจ้าสำนัก T B C ทั้งทีก็ต้องมีอุปกรณ์ T B C ชุดใหญ่ 5 step ลงไปแน่นอน .. แล้วจะว่ากันอย่างไรหละครับกับ 13.86วิที่ได้มากับงบแต่งรถหลัก" พัน " J BO auto บางคันดีกว่าผมทุกอย่าง แต่งเป็นแสนพื้นฐานดีกว่าผมหลายขุมทั้ง 6. ข้อแล้ววิ่งเกิน14.xxกัน ก็เห็นมีกันมากครับ (หมายถึง คลับอื่นทั่วไปนะครับ) </span></p><p><span style="color: red">ของผมไม่ได้เรียกกันว่า เจเดิมๆแล้ววิ่งได้เห็น13.xxวิ แต่มันโคตะร จะต่ำกว่ามาตรฐานกฎเกณท์ ที่เขาผูกกฎกันไว้ว่าจะต้องเป็นอย่างโน้นอย่างนี้ ถึงจะทำได้ ผมบอกได้เลยครับออกมาจากเต้นรถ หลุยซ์ โฮมคาร์ เมื่อปีก่อน มันวิ่งอยุ่ที่ 15.xxกับspeed เข้าเส้นที่ 138.1 km/hครับ รถใครมีสภาพอย่างผมหรือใกล้เคียง ขอท้าเลยครับไม่ต้องสงสัยเลยครับว่าวิ่งเกิน15วิแน่นอนชัวร์ ...... แล้วมันเกิดอะไรขึ้น ....มันมีปาฎิหารย์รึครับ ...หรือ ฝีมือขับ1/4ไมล์ ของผมระดับเทพกับแดดและอากาศร้อนแบบนี้ (ยิ่งร้อนเวลายิ่งเสีย อ๊อกซิเจนบาง) ผมขับห่วยสุดๆใครๆก็เห็น ลงวิ่ง1/4ไมล์ไม่เกิน 4 ครั้ง เวลาที่ได้มันลงไปเป็น วิ กว่าๆกันเลยครับ หลายคนตอนนี้คงจะเกาหัวและถามกันเองว่ามันเป็นไปได้ไง แต่ความจริงก็คือความจริงครับ มันเป็นไปแล้ว กับอุปกรณ์พื้นฐานพื้นๆ งบตังค์ไม่มีลง อุปกรณ์บางชิ้นห่วยแตกต่ำกว่ามาตราฐานมากเช่น อินเตอร์1Gปุบๆแถมมา รูแสนเศร้า 1.7นิ้ว ท่ออินเตอร์เหล็ก ไหลร้อนๆฝืดๆ , ล้อ16 " ยาง 700-ต่อเหลือ500-ไม่ยอม เป็นต้น </span></p><p><span style="color: red">สรุป ทำไปได้ไง ใครสนใจจะทำไห้รถตัวเองวิ่งดีขึ้น0.5- 1วิ หรือมีแรงม้าเพิ่มไม่ต่ำกว่า19ตัวเพื่อชดเชย ปมด้อยอื่นๆเพื่อไห้เวลาผลลัพธ์ออกมาดีๆ ไม่ว่าเพื่อการแข่งDRAG หรือCIRCUIT สนใจก็ พลิกไปดูกระทู้ผมว่า ทำไม่ผมจึงเป็น "ตำนานผู้พิฆาตน้ำมันแพงและความอืด "ได้ที่หน้า Cassified หา คนพิมพ์ นาม tuned_by_chor ครับ ปล.ไม่อยากคิดเลยครับว่าถ้ามีอินเตอร์ดีๆกะเขาบ้าง +ล้อ17กับยางดีหน่อย(ม้าลงพื้นบ้าง)ถอยเครื่อง เพื่อให้นน.กดท้ายให้ออกดีและม้าลงพื้นไปตลอดทาง หาคนขับเทพมาสักคนหนึ่งเวลาผม มันจะเป็นเท่าไหรกัน กับบูธเดิมโบเดิมใส้เดิม ครับ ..</span></p><p><span style="color: red"></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="OKUMI, post: 592041, member: 346"]ก็ยังชอว์อยู่ดี จริงๆผมไม่ได้สนใจหรอกครับว่าไอ้พลังที่มองไม่เห็นนี่มันคืออะไร ต้นทุนเท่าไหร่ สนใจแค่ว่ามันทำได้อย่างที่ลงโฆษณาและคุยโม้โอ้อวดข่มคนอื่นไว้หรือไม่ ถ้าต้นทุนคุณแค่ 1 บาท แต่ทำให้แรงม้าเพิ่มขึ้น 15-19 แรงม้า หรือประหยัดน้ำมันได้10-15% จริงผมก็ยอมจ่าย 3000 บาทโดยไม่สนว่าคุณจะได้กำไรมากหรือน้อยครับ แต่นี่มันทำไม่ได้อย่างที่โฆษณา แถมดันชอว์ต่อแล้วก็อ้างโน่นอ้างนี่ ชอว์ว่าทุกคนพอใจแต่ก็ไม่เห็นมีใครที่พอใจออกมายืนยันซักคน ก็เคยบอกแล้วว่าพยายามมองในแง่ดีว่าไม่ได้เจตนาหลอกลวง แต่ผลงานที่คิดมันไม่ได้ผลอย่างที่คิด แต่หลังจากทดสอบแล้วก็ยังชอว์ไม่เลิก อันนั้นมันเจตนาหลอกลวงแล้วล่ะ ไอ้คำโฆษณาตอนแรกนี่มีบอกด้วยนะว่าพิสูจน์ด้วย dyno มาแล้วด้วย สำหรับคนที่ยังไม่รู้ถึงคำโฆษณาและกระทู้ต้นเหตุ ผมเอามาลงให้อ่านกันเต็มๆครับ จริงๆมีอีกกระทู้แต่โดนลบไปซะก่อน ไม่งั้นมันส์กว่านี้ [COLOR="Red"]ร้านนี้มีชื่อว่า "สำนักแต่งรถ T B C " แล้ว เขาทำหรือขายอะไรเหรอครับ... ตอบ .. เรื่องมันยาว ยาวมากๆผ่านมา2-3 รอบแล้วครับเปิดๆปิดๆเวปเนี่ย ข้อมูลก็เป็น 10ๆหน้าเลยครับ หายหมด แต่ก็ไม่เป็นไรเรามาเริ่มกันใหม่กับweb ใหม่ของเราที่ไฉไลกว่าเดิม ต้องขอขอบคุณ.................................อย่างไรก็ขอรบกวน ลูกค้าเฮียชอ ลิ้วเฮียง (ไม่ใช่ชื่อลูกชิ้นหมูนะครับ) มาช่วยพิมพ์ช่วยโพส์กันหน่อยครับ การให้วิทยาทาน ความจริงที่เป็นประโยชน์ มันดีไม่ดีอย่างไร ถือว่าได้บุญกุศลดีนะครับ และเป็นการแบ่งปันโอกาสให้คนอื่น ๆ ได้มีได้ใช้ของดีๆ อย่างที่ท่านมี ครับ อย่าพูดถึงราคา กับผลประโยชน์ของผมเลยครับ ทุกท่าน มันไม่ใช้ประเด็นของผม คนที่ได้ใช้แทบทุกคนก็ทราบกันดีว่า มันเกินคุ้มครับ ไม่นานก็คืนทุนเรื่องค่าน้ำมันแล้วครับ มันมีความสุขที่ท่านได้ขับรถคันโปรดนั้นๆขึ้นทุกวัน (ที่เขาเรียกกันว่า "สุนทรียะภาพ แห่งการขับขี่" ) ได้ทั้งวิ่งดี และประหยัด(กดก็ดึง ขี่ลอยๆก็ประหยัดขึ้น) นั่นคือจุดหมายของผม เข้าเรื่องสั้นๆอีกครั้งครับ อุปกรณ์ที่ผมนำมาเสนอขายนั้นมีชื่อเรียกว่า อุปกรณ์TBC มันเป็นอุปกรณ์ที่คิดค้นวิจัย มาจากทีมผู้เชี่ยวชาญ ด้านเครื่องยนต์M/E ด้านฟิสิกส์และปิโตรเคมี จาก3 สำนักแต่งรถชื่อดังและข้อมูลส่วนหนึ่งจากบุคลากรขององค์การNASA ใช้เวลาวิจัยไม่ตำกว่า 10 ปี ใช้วัตถุดิบนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นและเยอร์มัน โดยมีผมหรือ(เฮีย ชอร์ ) เป็นผู้นำมาเรียบเรียงและประดิษฐ์ ออกมาเป็นผลิตภันฑ์ มันจะมี3-5ขั้นตอนการติดตั้ง สำหรับเบนซิน และแก๊ส และ2ขั้นตอนสำหรับดีเซล ใช้ได้กับเครื่องยนต์ทุกชนิด เหมาะอย่างยิ่งในยุคน้ำมันแพงในขณะนี้ มีขั้นตอนการติดตั้งไม่ยุ่งยาก เสร็จได้ในวันเดียว2-4ชม. โดยไม่มีการรื้อชิ้นส่วน ไม่มีการยุ่งเกี่ยวกับสายไฟและ ECU รับประกันความเสียหายใดๆที่เกิดจากการติดตั้ง รับประกันคืนเงินทันทีภายใน 7วันหากเกิดความไม่พอใจทุกกรณี ..... มันจะช่วยให้รถของคุณ กินน้ำมันน้อยลงอย่างเห็นได้ชัดแบบไม่ต้องมานั่งสงสัย พิสูจน์กันมาเป็น100 รายแล้ว ว่าประหยัดได้จริงประมาณ 10- 15% จาก 7 โล/ลิตร เป็น 9โล/ลิตร, จาก9 เป็น11บ้าง ขึ้นอยู่กับชนิดเครื่องยนต์ และวิธีการใช้งานEx Na ,turboCharge,Nitrous,Kompressor ,Double Vanos ,Eco-tec,Rotary ,Renesis,i-dsi , vtec,i-vtec,vvti-L,Mivec,Neo,Hy-bridge,EFI,MPI,Carbu ,Gas LPG , NGV, Diesel ,D-4D,Commonrail เป็นต้น มีแรงม้าแรงบิด เพิ่มขึ้นชัดเจนประมาณ15- 19แรงม้า(ขึ้นทดสอบโดย Dino-test) สตารท์ง่ายเครื่องยนต์เดินเรียบ นิ่ง สะอาด หัวเทียนสะอาดและเขม่าน้อยลงทั้งระบบ ยืดอายูการใช้งานเครื่องยนต์ สนใจสอบถามได้ที่ 084- 1363699 ครับ ... [/COLOR] [COLOR="red"]อ่ะ.. อ่ะ ขอโทษจริงๆนะครับ ที่มาเม้าท์กัน แต่ไม่ใช่เพื่อขี้คุยกันหรือโฆษณาหาผลประโยชน์นะครับ (เรื่องนี้มันมีอุทาหรณ์ สอนใจหลายข้อ ที่ผมว่าเป็นประโยชน์ กับหลายๆคนทีเดียว)ทั้งเรื่อง แรงบันดาลใจ , เปลี่ยนคำล้อเรียนสบประมาท ฯลฯ เป็นกำลังใจ,เงินไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุด,น้ำใจจากเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ คือสิ่งสำคัญ หลักการบางอย่างมันก็แก้ไขชดเชยกันได้ ไม่จำเป็นต้องมีทิฐิหัวชนฝากันหรอกครับ อย่างสโลแกนในปีก่อนที่ร้านผมลงไว้ว่า " impossible is notting " ส่วนในปีนี้ใช้ว่า I 'll do my best และทั้งหมดก็เพื่อผลการวิจัยและพัฒนาให้ดียิ่งๆขึ้นเพื่อลูกค้าที่น่ารักและสังคมที่ดีขึ้นครับผม .. เรื่อง มันมีอยู่ว่า ในที่สุด E30เครื่อง1JZ turbo auto เดิมๆแห่งสำนักT B C โม 5 step ของผมก็วิ่งทะลุเวลา 13 วิกับเขาได้แล้วครับที่เวลา13.86 วิกับ402เมตร ความเร็วเข้าเส้นที่177 km/hกับถ้วย overall เร็วสุดของE30 เป็นอันดับที่10ในงานนี้ จาก10 อันดับจากรถเป็น100คันในงานและจาก500คันในคลับ .. จริงอยู่บางคนก็มักจะบอกว่ามันไม่ได้แปลกอะไร ของใครคันไหนที่สมบูรณ์ ก็ทำได้ครับ มันก็จริงอยู่ครับ ที่ว่าสมบูรณ์นั้นมันต้องเป็นอย่างไรกันบ้างมาอ่านกันดู 1. เครื่อง ควรจะต้องใหม่เป็นรุ่นใหม่ๆปีใหม่ๆปลั๊กหนา หรือปลั๊กข้างเป็นส่วนใหญ่หรือระหัส E5 ,E8 เป็นต้นเพราะมันจะเป็นspec ที่มีแรงม้า แรงบิดสูงสุดกว่าตัวอื่นๆเป็นพื้นฐานสูงกว่าตัวปลั๊กบางอยู่มากถึง20กว่าตัว(300ม้า)ส่วนเกียร์autoจะมีแรงม้าน้อยกว่าเกียร์ธรรมดาอยู่เป็น10ตัวอาจมีแค่270ม้า อุปกรณ์ทุกชิ้นต้องสมบูรณ์กันจริงๆ 2. จะต้องมีการถอยเครื่อง เพื่อ สมดุลน้ำหนักกันมากที่เดียว ยิ่งถอยเวลา1/4ไมล์ก็ยิ่งดี lเรื่องสมดุลน้ำหนักต่อเพลาขับ เพื่อแรงม้า/บิด ลงล้อ ตั้งแต่ออก ไปจนตลอดทาง (ผมก็เห็นด้วย) 3. จะต้องมีฝีมือในการวางเครื่องต่ำแหน่ง ,ซ้าย,ขวา ต่ำแหน่งเพลาเป็นต้น และที่สำคัญต้องมีฝีมือในการ วายริ่งระบบไฟฟ้าที่เป็นระดับเกจิกันเลยทีเดียว (ซึ่งในระดับแนวหน้าก็ต้องยกให้ พี่หนุ่มพี่เหน่ง SWAP SHOP กับ พี่เก่ง แห่งKENGZA garage ) 4.จะต้องมีระบบช่วงล่างและส่งกำลังที่ดีเฟืองท้ายเต็ด และที่สำคัญ คุณภาพยางและล้อเป็นสำคัญ เพื่อผลในการถ่ายถอดกำลังลงสู่พื้นไห้ได้มากที่สุด(เรื่องนี้สำคัญกว่าแรงม้าของเครื่องยนต์ด้วยซ้ำไปครับ) ส่วนมากต้องใช้ยาง soft ที่เหนียวหนึบเส้นละเกือบหมื่น เช่น NEOVA, RE O1R,NITTO เป็นต้น 5. ลดน้ำหนักให้มากที่สุด ส่วนมากใช้วัสดุไฟเบอร์หรือพลาสติก ถอดชิ้นส่วนออกหรือมีจอฟ้าหรืออุปกรณ์กล่องตัวช่วย หรือปรับ บูธเป็นต้น 6. จะต้องมีฝีมือและเทคนิกในการขับหรือออกตัว (เรื่องนี้ช่วยได้เป็น0.5- 1วิทีเดียว) แม้จะเกียร์ autoเองก็มีผล(เทคนิกเลี้ยงรอบเวลาออก จังหวะในการกด การใช้o/d เป็นต้น) ถึงแม้ปัญหาจะน้อยกว่าM/T ก็ตาม .....แล้วในรถผมหละมีอะไรกับเขาบ้าง ในข้อ 1-6 มีแค่ข้อ 3. แค่ข้อเดียวแถมยังไม่เต็มด้วยครับ(พี่หนุ่ม/แหน่ง วายริ่งไห้)เครื่องเต้นท์รถวางให้ ไม่มีถอยเครื่อง สมดุลย์อื่นๆได้เปล่าก็ไม่รู้ (แต่ติดเครื่องตั้งเหรียญ บาทได้ไม่ล้ม แม้จะมีพัดลมแรงๆเป่าอีกทีก็ตาม ผมเซ็ทจนเดินเบาได้600รอบเท่านั้นเพื่อผลทางประหยัด) แล้วก็ ธรรมดาแหละครับ รถเจ้าสำนัก T B C ทั้งทีก็ต้องมีอุปกรณ์ T B C ชุดใหญ่ 5 step ลงไปแน่นอน .. แล้วจะว่ากันอย่างไรหละครับกับ 13.86วิที่ได้มากับงบแต่งรถหลัก" พัน " J BO auto บางคันดีกว่าผมทุกอย่าง แต่งเป็นแสนพื้นฐานดีกว่าผมหลายขุมทั้ง 6. ข้อแล้ววิ่งเกิน14.xxกัน ก็เห็นมีกันมากครับ (หมายถึง คลับอื่นทั่วไปนะครับ) ของผมไม่ได้เรียกกันว่า เจเดิมๆแล้ววิ่งได้เห็น13.xxวิ แต่มันโคตะร จะต่ำกว่ามาตรฐานกฎเกณท์ ที่เขาผูกกฎกันไว้ว่าจะต้องเป็นอย่างโน้นอย่างนี้ ถึงจะทำได้ ผมบอกได้เลยครับออกมาจากเต้นรถ หลุยซ์ โฮมคาร์ เมื่อปีก่อน มันวิ่งอยุ่ที่ 15.xxกับspeed เข้าเส้นที่ 138.1 km/hครับ รถใครมีสภาพอย่างผมหรือใกล้เคียง ขอท้าเลยครับไม่ต้องสงสัยเลยครับว่าวิ่งเกิน15วิแน่นอนชัวร์ ...... แล้วมันเกิดอะไรขึ้น ....มันมีปาฎิหารย์รึครับ ...หรือ ฝีมือขับ1/4ไมล์ ของผมระดับเทพกับแดดและอากาศร้อนแบบนี้ (ยิ่งร้อนเวลายิ่งเสีย อ๊อกซิเจนบาง) ผมขับห่วยสุดๆใครๆก็เห็น ลงวิ่ง1/4ไมล์ไม่เกิน 4 ครั้ง เวลาที่ได้มันลงไปเป็น วิ กว่าๆกันเลยครับ หลายคนตอนนี้คงจะเกาหัวและถามกันเองว่ามันเป็นไปได้ไง แต่ความจริงก็คือความจริงครับ มันเป็นไปแล้ว กับอุปกรณ์พื้นฐานพื้นๆ งบตังค์ไม่มีลง อุปกรณ์บางชิ้นห่วยแตกต่ำกว่ามาตราฐานมากเช่น อินเตอร์1Gปุบๆแถมมา รูแสนเศร้า 1.7นิ้ว ท่ออินเตอร์เหล็ก ไหลร้อนๆฝืดๆ , ล้อ16 " ยาง 700-ต่อเหลือ500-ไม่ยอม เป็นต้น สรุป ทำไปได้ไง ใครสนใจจะทำไห้รถตัวเองวิ่งดีขึ้น0.5- 1วิ หรือมีแรงม้าเพิ่มไม่ต่ำกว่า19ตัวเพื่อชดเชย ปมด้อยอื่นๆเพื่อไห้เวลาผลลัพธ์ออกมาดีๆ ไม่ว่าเพื่อการแข่งDRAG หรือCIRCUIT สนใจก็ พลิกไปดูกระทู้ผมว่า ทำไม่ผมจึงเป็น "ตำนานผู้พิฆาตน้ำมันแพงและความอืด "ได้ที่หน้า Cassified หา คนพิมพ์ นาม tuned_by_chor ครับ ปล.ไม่อยากคิดเลยครับว่าถ้ามีอินเตอร์ดีๆกะเขาบ้าง +ล้อ17กับยางดีหน่อย(ม้าลงพื้นบ้าง)ถอยเครื่อง เพื่อให้นน.กดท้ายให้ออกดีและม้าลงพื้นไปตลอดทาง หาคนขับเทพมาสักคนหนึ่งเวลาผม มันจะเป็นเท่าไหรกัน กับบูธเดิมโบเดิมใส้เดิม ครับ .. [/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
magnet+electro+tuned by'''''''''=? ไปดูการ ทดสอบ เเม่เหล็ก กัน 8/04/08 13.30น.
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...