เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Motorcycle Clubs
>
Minibike Society
>
กระทู้รวมปัญหาเรื่องรถต่าง ๆ นานา
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="god army, post: 66653, member: 35"]ต่อครับ</p><p>ระยะชักของAF28 ถ้าจำไม่ผิดน่าจะ40 mm หรือเปล่าไม่แน่ใจ ไปหาดูเอาเอง</p><p>การเปิดไอเสียถ้าให้ดีไม่ควรเกิน ครึ่งของระยะชัก ถ้า40 ก็เปิดได้ถึง20mm</p><p>วัดได้จาก เสื้อสูบด้านบน ไปจนถึงขอบพอร์ดไอเสียด้านบน</p><p>ถ้าไม่ทำอะไร ก็ลองวัดดูว่าเสื้อตัวใหม่ที่จะเอามาใสมันเท่าไหร่</p><p>มาเริ่มการคำนวน เลย </p><p>เอา 0.785 มาคูณ กับ ขนาดกระบอกสูบ สองที แล้วคูณ กับความสูงที่วัดมา</p><p>เราจะปริมาตรที่จะอัด</p><p>เช่น 0.785 X 50 X 50 X 20 =39250 mm^3</p><p>(50คือขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของกระบอกสูบ 20 คือ ระยะพอร์ดไอเสียด้านบนถึงด้านบนเสื้อสูบ)</p><p>เอามาหาร1000จะได้เป็นcc. 39250/1000= 39.25cc.</p><p>โดยปกติเป็นผมจะเอา 6มาหาร 39.25/6 = 6.542 cc.</p><p>6.542 คือปริมาตร ฝาสูบ </p><p>ถ้าคิดอัตราส่วนการอัด ก็เอา (39.25+6.542)หาร 6.542 ก็จะได้ 6.999ต่อ1</p><p>ก็เอาฝาไปทำ 6.542 cc</p><p>ถ้าจะหาว่ารถเรากี่ cc ก็เอา (0.785 X 50 X 50 X ระยะชัก 40 )หารด้วย1000 หน่วยเป็น mm</p><p>= 78.5cc</p><p>ผมคำนวนปริมาตรฝาสูบไม่ได้นะครับ เพราะไม่สามารถ จะเอาภาพตัดของฝาสูบ มาอินติเขต พท.</p><p>ได้ครับ ใช้วิธีวัดเอาดีกว่า ง่ายกว่า แน่นอน เห็นได้ด้วยตาครับ</p><p>อันนี้เป็นวิธี เบื้องต้นทีดูว่าเราอะเอาเสื้อ ที่มันต่างรู่นมาใส่ ครับ</p><p>บางทีเราเอาเสื้อมาใส่ได้แล้ว แต่ รถวิ่งหมาไม่แดกก็มีนะครับ ตัวอยางก็มีให้เห็น</p><p>อันนี้แค่การนำเสื้อ ลูก ฝามาใส่นะ ครับ ยังมีระบบจ่ายน้ำมัน กับระบบไฟ อีกนะครับ</p><p>แบบทีบอกเป็นวิธีคิดของผมนะครับอาจจะไม่ถูกทั้งหมด หรือตกหล่น </p><p>ก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ ถ้าใครว่ามีประโยชน์ก็เอาไปลองดูครับ หรือใครมีอะไรจะเพิ่มเติม</p><p>ก็เพิ่มได้นะครับ อันใหนผิดก็ท้วงนะครับไม่ว่าครับ</p><p>ขำๆๆ ลูกโตใช่ว่ารถจะวิ่งเสมอไปนะครับ มันเป็นแค่องประกอบตัวนึงเท่านั้น</p><p>ดูอย่าง F1 สิ เครื่อง ไม่เห็นจะใหญ่โตเลย ไม่กีcc เอง</p><p><span style="color: Lime">ปล.ข้อความข้างต้นได้รับข้อมูลมาจากชลต้องขอขอบคุณมาณ.ที่นี้ด้วยครับ</span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="god army, post: 66653, member: 35"]ต่อครับ ระยะชักของAF28 ถ้าจำไม่ผิดน่าจะ40 mm หรือเปล่าไม่แน่ใจ ไปหาดูเอาเอง การเปิดไอเสียถ้าให้ดีไม่ควรเกิน ครึ่งของระยะชัก ถ้า40 ก็เปิดได้ถึง20mm วัดได้จาก เสื้อสูบด้านบน ไปจนถึงขอบพอร์ดไอเสียด้านบน ถ้าไม่ทำอะไร ก็ลองวัดดูว่าเสื้อตัวใหม่ที่จะเอามาใสมันเท่าไหร่ มาเริ่มการคำนวน เลย เอา 0.785 มาคูณ กับ ขนาดกระบอกสูบ สองที แล้วคูณ กับความสูงที่วัดมา เราจะปริมาตรที่จะอัด เช่น 0.785 X 50 X 50 X 20 =39250 mm^3 (50คือขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของกระบอกสูบ 20 คือ ระยะพอร์ดไอเสียด้านบนถึงด้านบนเสื้อสูบ) เอามาหาร1000จะได้เป็นcc. 39250/1000= 39.25cc. โดยปกติเป็นผมจะเอา 6มาหาร 39.25/6 = 6.542 cc. 6.542 คือปริมาตร ฝาสูบ ถ้าคิดอัตราส่วนการอัด ก็เอา (39.25+6.542)หาร 6.542 ก็จะได้ 6.999ต่อ1 ก็เอาฝาไปทำ 6.542 cc ถ้าจะหาว่ารถเรากี่ cc ก็เอา (0.785 X 50 X 50 X ระยะชัก 40 )หารด้วย1000 หน่วยเป็น mm = 78.5cc ผมคำนวนปริมาตรฝาสูบไม่ได้นะครับ เพราะไม่สามารถ จะเอาภาพตัดของฝาสูบ มาอินติเขต พท. ได้ครับ ใช้วิธีวัดเอาดีกว่า ง่ายกว่า แน่นอน เห็นได้ด้วยตาครับ อันนี้เป็นวิธี เบื้องต้นทีดูว่าเราอะเอาเสื้อ ที่มันต่างรู่นมาใส่ ครับ บางทีเราเอาเสื้อมาใส่ได้แล้ว แต่ รถวิ่งหมาไม่แดกก็มีนะครับ ตัวอยางก็มีให้เห็น อันนี้แค่การนำเสื้อ ลูก ฝามาใส่นะ ครับ ยังมีระบบจ่ายน้ำมัน กับระบบไฟ อีกนะครับ แบบทีบอกเป็นวิธีคิดของผมนะครับอาจจะไม่ถูกทั้งหมด หรือตกหล่น ก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ ถ้าใครว่ามีประโยชน์ก็เอาไปลองดูครับ หรือใครมีอะไรจะเพิ่มเติม ก็เพิ่มได้นะครับ อันใหนผิดก็ท้วงนะครับไม่ว่าครับ ขำๆๆ ลูกโตใช่ว่ารถจะวิ่งเสมอไปนะครับ มันเป็นแค่องประกอบตัวนึงเท่านั้น ดูอย่าง F1 สิ เครื่อง ไม่เห็นจะใหญ่โตเลย ไม่กีcc เอง [COLOR="Lime"]ปล.ข้อความข้างต้นได้รับข้อมูลมาจากชลต้องขอขอบคุณมาณ.ที่นี้ด้วยครับ[/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Motorcycle Clubs
>
Minibike Society
>
กระทู้รวมปัญหาเรื่องรถต่าง ๆ นานา
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...