เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Integra Inc.
>
ขอความเห็นได้มั้ยครับคิด200sxกับdc2อะไม่รุไรดีคับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="R-Type, post: 581930"]ข้อดีของรถขับหน้า </p><p>เอาเฉพาะรถ Type R ของ ฮอนด้านะครับ</p><p><br /></p><p>รถ Type R ของฮอนด้า เป็นรถที่มุ่งเน้นไปทางด้านการแข่งขันรูปแบบเซอร์กิตครับ ก็คือคอนเซ็ป Born In The Circuits นั่นเอง</p><p>ฉนั้น รถ Type R อย่างเช่น DC2,C5 ถึงจะไม่ได้มีแรงม้า แรงบิด มากมายมหาศาล </p><p>แต่จะวิ่งได้เร็วในสนามรูปแบบเซอร์กิตครับ</p><p>(Civic Type R รุ่นใหม่ รถเดิมๆทำเวลาในสนามซึคุบะอยู่ที่ 1.07 นาที ซึ่งเร็วกว่า Honda S2000 หรือพวกรถที่มีเครื่องโต แรงม้าสูงกว่าหลายคันเช่น 350Zเครื่อง VQ35DE)</p><p><br /></p><p>รถฮอนด้ามีเครื่องรอบสูงที่มีความทนทาน ,ระบบสลับลูกเบี้ยวแคมชาฟท์ที่ออกแบบมาอย่างดี ให้กำลังทั้งรอบต่ำและสุง ,เกียร์ที่มีอัตราทดชิด เรียกกำลังได้อย่างต่อเนื่อง ,เกียร์ Short Stroke ที่สับเข้าได้อย่างง่ายดาย</p><p>บอดี้รถที่แข็งแกร่ง น้ำหนักที่ค่อนข้างเบา ,ช่วงล่างที่เซทมาเป็นอย่างดี มุ่งเน้นไปทาง Grip เลี้ยวได้คม เข้าโค้งรวดเร็ว</p><p>เมื่อคุณเข้าใจนิสัยรถ คุณจะสามารถเรียกกำลังจากเครื่องยนต์ VTEC เพื่อใช้ในการขับขี่ได้อย่างต่อเนื่องครับ</p><p><br /></p><p>ที่ใครๆบอกว่า VTEC ขับมัน </p><p>ส่วนตัวผมคิดว่าขับมันของ VTEC ไม่ใช่ประเภทดึงหลังติดเบาะ หรือแรงแบบบ้าระห่ำในทางตรง</p><p>แต่หมายถึงหลายๆอย่างรวมกันคือ ต้องมีบอดี้รถที่ดี และแข็งแรง ,เครื่องรอบสูง เสียงหวานเสนาะหู ,สับเกียร์ได้เร็ว อัตราทดดี ต่อเนื่อง ,ช่วงล่างชั้นดี เข้าโค้งได้คม และเร็ว</p><p>นั่นแหละสเน่ห์ของรถขับหน้าของฮอนด้าครับ</p><p>และบอกตรงๆว่าถ้าเป็น Integra ไม่ว่าจะ DC2,DC5 ยังไงฟิลรถก็ไม่เหมือนรถบ้านฮอนด้าวางเครื่องทั่วไปครับ ฟิลต่างกันจริงๆ</p><p>(ไม่ได้คิดดูถูกรถบ้านวางเครื่องแม้แต่น้อยนะครับ แต่ผมต้องการบอกข้อเท็จจริง)</p><p><br /></p><p>โดยรวมๆแล้ว Integra จะต่างกับ 200SX มากครับ </p><p>200 SX เป็นระบบขับเคลื่อนล้อหลัง มีเครื่องยนต์เทอร์โบที่สามารถสร้างแรงม้าแรงบิดได้มากกว่า </p><p>ฉนั้น อัตราเร่งทางตรง ย่อมดีกว่า Integra แน่นอนครับ</p><p>และแน่นอนว่าถ้าเป็นเครื่องเทอร์โบ (ไม่ว่าจะวาง SR หรือ JZ) ยังไงก็สามารถแต่ง เรียกกำลังออกมาได้ง่ายกว่าเยอะ</p><p>แต่</p><p>สังเกตดู 200SX ไม่มีให้เห็นในเซอร์กิต (ก็อย่างที่เห็นว่ามีแต่ฮอนด้าขับหน้าแทบทั้งนั้น ไม่ก็พวกขับสี่ไปเลย) </p><p>200SX จะมีตามสนามแดร็ก หรือดริฟท์แทน </p><p>ไม่ขอพิมพ์ละกัน ว่าถึงทำไมไม่เห็น 200SX ในรุปแบบเซอร์กิต </p><p><br /></p><p>สุดท้ายก็อยู่ที่คุณจะตัดสินใจครับ ว่าชอบขับรถแบบไหน </p><p>จากที่ผมเคยได้ยินมา บางคนชอบคิดเหมาะรวมเอาว่า ยังไงขับหลัง ต้องดีกว่าขับหน้า หรืออะไรก็แล้วแต่</p><p>แต่ผมมองว่าคิดแบบนั้นมันแคบไป เราควรแยกเป็นรุ่นๆไปมากกว่า </p><p>รถแต่ละคัน มีจุดเด่น จุดด้อย แตกต่างกันไป ไม่มีคันไหนที่ดีที่สุดหรอกครับ </p><p>ขอแค่เราสามารถเลือกคันที่เหมาะกับเราให้ได้ ก็พอแล้ว[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="R-Type, post: 581930"]ข้อดีของรถขับหน้า เอาเฉพาะรถ Type R ของ ฮอนด้านะครับ รถ Type R ของฮอนด้า เป็นรถที่มุ่งเน้นไปทางด้านการแข่งขันรูปแบบเซอร์กิตครับ ก็คือคอนเซ็ป Born In The Circuits นั่นเอง ฉนั้น รถ Type R อย่างเช่น DC2,C5 ถึงจะไม่ได้มีแรงม้า แรงบิด มากมายมหาศาล แต่จะวิ่งได้เร็วในสนามรูปแบบเซอร์กิตครับ (Civic Type R รุ่นใหม่ รถเดิมๆทำเวลาในสนามซึคุบะอยู่ที่ 1.07 นาที ซึ่งเร็วกว่า Honda S2000 หรือพวกรถที่มีเครื่องโต แรงม้าสูงกว่าหลายคันเช่น 350Zเครื่อง VQ35DE) รถฮอนด้ามีเครื่องรอบสูงที่มีความทนทาน ,ระบบสลับลูกเบี้ยวแคมชาฟท์ที่ออกแบบมาอย่างดี ให้กำลังทั้งรอบต่ำและสุง ,เกียร์ที่มีอัตราทดชิด เรียกกำลังได้อย่างต่อเนื่อง ,เกียร์ Short Stroke ที่สับเข้าได้อย่างง่ายดาย บอดี้รถที่แข็งแกร่ง น้ำหนักที่ค่อนข้างเบา ,ช่วงล่างที่เซทมาเป็นอย่างดี มุ่งเน้นไปทาง Grip เลี้ยวได้คม เข้าโค้งรวดเร็ว เมื่อคุณเข้าใจนิสัยรถ คุณจะสามารถเรียกกำลังจากเครื่องยนต์ VTEC เพื่อใช้ในการขับขี่ได้อย่างต่อเนื่องครับ ที่ใครๆบอกว่า VTEC ขับมัน ส่วนตัวผมคิดว่าขับมันของ VTEC ไม่ใช่ประเภทดึงหลังติดเบาะ หรือแรงแบบบ้าระห่ำในทางตรง แต่หมายถึงหลายๆอย่างรวมกันคือ ต้องมีบอดี้รถที่ดี และแข็งแรง ,เครื่องรอบสูง เสียงหวานเสนาะหู ,สับเกียร์ได้เร็ว อัตราทดดี ต่อเนื่อง ,ช่วงล่างชั้นดี เข้าโค้งได้คม และเร็ว นั่นแหละสเน่ห์ของรถขับหน้าของฮอนด้าครับ และบอกตรงๆว่าถ้าเป็น Integra ไม่ว่าจะ DC2,DC5 ยังไงฟิลรถก็ไม่เหมือนรถบ้านฮอนด้าวางเครื่องทั่วไปครับ ฟิลต่างกันจริงๆ (ไม่ได้คิดดูถูกรถบ้านวางเครื่องแม้แต่น้อยนะครับ แต่ผมต้องการบอกข้อเท็จจริง) โดยรวมๆแล้ว Integra จะต่างกับ 200SX มากครับ 200 SX เป็นระบบขับเคลื่อนล้อหลัง มีเครื่องยนต์เทอร์โบที่สามารถสร้างแรงม้าแรงบิดได้มากกว่า ฉนั้น อัตราเร่งทางตรง ย่อมดีกว่า Integra แน่นอนครับ และแน่นอนว่าถ้าเป็นเครื่องเทอร์โบ (ไม่ว่าจะวาง SR หรือ JZ) ยังไงก็สามารถแต่ง เรียกกำลังออกมาได้ง่ายกว่าเยอะ แต่ สังเกตดู 200SX ไม่มีให้เห็นในเซอร์กิต (ก็อย่างที่เห็นว่ามีแต่ฮอนด้าขับหน้าแทบทั้งนั้น ไม่ก็พวกขับสี่ไปเลย) 200SX จะมีตามสนามแดร็ก หรือดริฟท์แทน ไม่ขอพิมพ์ละกัน ว่าถึงทำไมไม่เห็น 200SX ในรุปแบบเซอร์กิต สุดท้ายก็อยู่ที่คุณจะตัดสินใจครับ ว่าชอบขับรถแบบไหน จากที่ผมเคยได้ยินมา บางคนชอบคิดเหมาะรวมเอาว่า ยังไงขับหลัง ต้องดีกว่าขับหน้า หรืออะไรก็แล้วแต่ แต่ผมมองว่าคิดแบบนั้นมันแคบไป เราควรแยกเป็นรุ่นๆไปมากกว่า รถแต่ละคัน มีจุดเด่น จุดด้อย แตกต่างกันไป ไม่มีคันไหนที่ดีที่สุดหรอกครับ ขอแค่เราสามารถเลือกคันที่เหมาะกับเราให้ได้ ก็พอแล้ว[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Integra Inc.
>
ขอความเห็นได้มั้ยครับคิด200sxกับdc2อะไม่รุไรดีคับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...