เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
Evolution Thailand ไปเที่ยวเชียงใหม่
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 573848, member: 9244"]ตรวจสอบทั่วไปตามปกติครับ</p><p>1. สภาพพัดลมระบายความร้อน</p><p>2. สภาพฝาปิดหม้อน้ำ</p><p>3. สภาพหม้อน้ำอุดตันหรือไม่</p><p>4. ระบบน้ำควรเติมสารช่วยระบายความร้อน พวก Coolant ลงในระบบ</p><p><br /></p><p>สิ่งที่ควรทำเมื่อใช้อีโวเดินทางไกล คือ</p><p>ต้องหมั่นตรวจสอบ ระดับน้ำในถังพัก และ ระดับน้ำมันเครื่องบ่อยๆ ระหว่างการเดินทางครับ</p><p>มีฝาปิดหม้อน้ำสำรอง และ น้ำเปล่าติดรถไปซัก 4-5 ลิตร รวมทั้ง นมค. เพราะเครื่อง 63T ถ้าใช้น้ำมันเครื่องเบอร์ใส เดินทางไกลมักระเหยไวกว่าปกติ และฟิวส์10A 15A 20A 25A ติดรถไว้ด้วย</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ปัญหาที่มักเจอบ่อยๆ คือ ฝาปิดหม้อน้ำเริ่มเสื่อมสภาพ ปกติวิ่งระยะสั้นๆมักไม่ค่อยพบปัญหานี้</p><p>แต่วิ่งทางไกลอุณหภูมิในระบบน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้แรงดันไอสามารถดันยกวาวล์ที่ฝาปิดหม้อน้ำได้นานกว่าปกติ</p><p>ทำให้น้ำดันออกหม้อพักจนหมดระหว่างทาง โดยที่เราไม่รู้ตัว </p><p><br /></p><p>ส่วนอีกปัญหาที่มักเจอคือฝาปิดหม้อน้ำแรงดัน 1.3 หากเดินทางไกล และระบบน้ำอุดตัน มักดันจุดที่ผุในระบบน้ำให้ทะลุออกได้</p><p>รถที่เปลี่ยนเทอร์โบใหญ่ จนโข่งและเฮด ใกล้แผงหม้อน้ำ วิ่งทางไกล ควรเปลี่ยนฝาปิดหม้อน้ำให้เหลือราวๆ 1.1 และหมั่นตรวจสอบระดับน้ำในถังพักบ่อยๆแทนครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 573848, member: 9244"]ตรวจสอบทั่วไปตามปกติครับ 1. สภาพพัดลมระบายความร้อน 2. สภาพฝาปิดหม้อน้ำ 3. สภาพหม้อน้ำอุดตันหรือไม่ 4. ระบบน้ำควรเติมสารช่วยระบายความร้อน พวก Coolant ลงในระบบ สิ่งที่ควรทำเมื่อใช้อีโวเดินทางไกล คือ ต้องหมั่นตรวจสอบ ระดับน้ำในถังพัก และ ระดับน้ำมันเครื่องบ่อยๆ ระหว่างการเดินทางครับ มีฝาปิดหม้อน้ำสำรอง และ น้ำเปล่าติดรถไปซัก 4-5 ลิตร รวมทั้ง นมค. เพราะเครื่อง 63T ถ้าใช้น้ำมันเครื่องเบอร์ใส เดินทางไกลมักระเหยไวกว่าปกติ และฟิวส์10A 15A 20A 25A ติดรถไว้ด้วย ปัญหาที่มักเจอบ่อยๆ คือ ฝาปิดหม้อน้ำเริ่มเสื่อมสภาพ ปกติวิ่งระยะสั้นๆมักไม่ค่อยพบปัญหานี้ แต่วิ่งทางไกลอุณหภูมิในระบบน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้แรงดันไอสามารถดันยกวาวล์ที่ฝาปิดหม้อน้ำได้นานกว่าปกติ ทำให้น้ำดันออกหม้อพักจนหมดระหว่างทาง โดยที่เราไม่รู้ตัว ส่วนอีกปัญหาที่มักเจอคือฝาปิดหม้อน้ำแรงดัน 1.3 หากเดินทางไกล และระบบน้ำอุดตัน มักดันจุดที่ผุในระบบน้ำให้ทะลุออกได้ รถที่เปลี่ยนเทอร์โบใหญ่ จนโข่งและเฮด ใกล้แผงหม้อน้ำ วิ่งทางไกล ควรเปลี่ยนฝาปิดหม้อน้ำให้เหลือราวๆ 1.1 และหมั่นตรวจสอบระดับน้ำในถังพักบ่อยๆแทนครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
Evolution Thailand ไปเที่ยวเชียงใหม่
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...