บ้าพลัง - คลั่งแรงม้า

การสนทนาใน 'EG 3D Club' เริ่มโดย MAAA, 1 มีนาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. iMM

    iMM Member Member

    247
    13
    18
    ผมว่าอยากรู้อะไรถามดีกว่าครับ

    มาพิมแบบนี้จะตอบกันถูกได้อย่างไร

    ผมไม่เคยขับรถแข่งเต็มตัวเหมือนกัน

    เคยแต่เอารถสตรีทยูส ไปแข่ง

    ขับรถเพื่อน n/a ดีสุดก็ใด้แค่12.8 เมื่อ2-3ปีที่แล้ว

    รถตัวเองก็13.7 ลิมิเต็ด สลิพ ก็ไม่มี ยางก็เรเดียลธรรมดา เกียร์ก็เดิม น้ำมันก็ 95 ธรรมดา

    อยากใด้หรือรู้รายละเอียด ก็บอกนะครับ ถ้ามีเวลาจะพิมบอกให้

    อยากบ้าพลังมั่งละ พี่แอ้ม โปรเต้ มาบ้ากันเร็ว

    ไม่ถูกใจใครบอกนะครับ เด่วลบให้ อิอิ
     
    spuknic ถูกใจสิ่งนี้
  2. MAAA

    MAAA New Member Member

    96
    7
    0
    เห็นมากับตา อยากให้น้องกลับมาเล่นอีกครั้ง เหมือนสมัยที่พวกเรายังเยาว์ไวอยู่ อิออิอิออิ
     

  3. แหม...ถ้าเมิงไม่ล้างมือในอ่างทองคำไปซะก่อน
    ป่านนี้คงได้ถ้วยเต็มบ้านไปแล้น เมิงนี่มันยุคแรก ๆ
    เลยนี่หว่า

    ป.ล. เด๋วจะหาเวลาไปนั่งสนทนาธรรมด้วยนะอิ่ม
    เด๋วนี้ไม่ค่อยได้ออกเลย กลัวด่านว่ะ
     
  4. MAAA

    MAAA New Member Member

    96
    7
    0
    วันเสาร์ที่ผ่านมา สนุกดีครับ แต่เวลาเร่งรีบมากๆ(หนีฝน)แต่ก็โชดดีอยู่ว่า เสร็จงานก่อนฝนตก แจ้งผลสำหรับรุ่นout law ที่หนึ่ง รถสามประตูของอู่ v-pro ครับ ที่สอง รถสามประตูเทอร์โบสีดำจากเชียงใหม่
    ที่สาม รถสามประตูเทอร์โบเครื่อง h22 ครับ ส่วนคุณหมู ท่อน้ำหม้อน้ำแตกครับ
    พบกันคาวหน้ากับงาน vtec ครับ ส่วนผู้สนใจอยากทราบเรื่องอะไร ก็ถามมานะครับ มาพูดคุยกัน
    ปัญหามันมีไว้แก้ จะได้เตรียมรถกันตั้งแต่ตอนนี้ เหลือเวลาอีก ประมาณเดือนครับ
     
  5. MAAA

    MAAA New Member Member

    96
    7
    0
  6. iMM

    iMM Member Member

    247
    13
    18
    แหม่ ถ้าไม่เลิกก็สู้ใครเค้าไม่ใด้ละแหละตอนนี้ รถบ้านวิ่งกัน13ต้น 12ปลายกันละ

    ตอนนั้นโปรเจคมาจะเล่นกะท่อนล่าง มีก้าน eagle เก็วใว้ชุดนึงตั้งแต่เครื่องตัวเก่า

    ยางซื้อมารอ เสือกทะลึ่งพังทั้งตัว เลยไม่เอาดีก่า เบื่อละด้วยช่วงนั้น

    วางแคมเดี่ยวขับแข่งกะเต่าซะเลย เห็นเค้าเล่นเทอร์โบกัน ก็อยากเล่นมั่ง

    แต่คงไม่ไหวจะพิมพ์แบงค์ ขับรถบ้านๆที่กินน้ำมันมหาศาลไปก่อน
     

  7. อยากรู้เวลาหน่อยครับ วิ่งกันเท่าไหร่บ้าง



    หน่วยข่าวกรอง(ทิพย์)รายงานว่าถอย R35 มาแล้นนิ
     
  8. MAAA

    MAAA New Member Member

    96
    7
    0
    v-pro วิ่ง 11.9 ครับ 407 เมตร ส่วนคุณ ติม วิ่ง 12.00 (เขาเทอร์แตก)
     

  9. ขอบคุณครับ รถนายอิธ นายเอ้ วิ่งเวลานิ่งดีจริง ๆ เลย

    ส่วนแกงค์เทอร์โบ เอาใจช่วยให้เห็นเลข 10 กันไว ๆ นะ
    ไม่รู้งานเทคปาร์ตี้จะได้เห็นกันไหมน้อ อยากเห็นจริง ๆ
     
  10. iMM

    iMM Member Member

    247
    13
    18
    ฉันว่าข่าวแม่งคงกรองใด้เหี้ยมากอะ ขับR35เนี่ย ฮ่าๆๆๆ
     
  11. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0
    เงียบจังกระทู้นี้....เหล่าจอมยุทธทั้งหลาย...ไปไหนกันหมดครับ...(กระทู้ดีๆอย่างนี้..ไม่อยากให้หล่นล่างเลย)
     
  12. PRO_FWD

    PRO_FWD New Member Member

    163
    14
    0
    เจอกัน VTEC PARTY แน่นอนครับส่วนตัวยังไม่เคยไป แต่ถ้าได้วิ่ง402เมตรละก็เยี่ยมเลย
     

  13. ช่วงนี้เก็บตัว เก็บตังค์ทำรถเหมือนกาน
     
  14. gsrt

    gsrt New Member Member

    135
    5
    0
    เจอกันเสาร์นี้ครับ
     
  15. วันก่อนเห็น EK แดงจอดอยู่แถวแคลาย แต่ไม่รู้ว่าใช่หรือเปล่า

    รถสวยมากๆ ครับ :D
     

  16. สงสัยเจ้าของใหม่ เอาไปซิ่ง เพราะคันแดงตอนนี้เปลี่ยนเจ้าของไปแล้วคร้าบ
     
  17. sase1150

    sase1150 New Member Member

    5
    0
    0
    สวัสดีคับพี่ๆทุกท่าน

    พอดีรถผมเครื่องZC 1600 vtec

    อยากจะทำกล่องนี้ต้องเปลี่ยนเป็นกล่องแต่งรึเปล่าคับแบบว่าจูนรอมอ่าคับ

    อยากทราบว่าราคาประมาณเท่าไหร่คับ กรุณาชี้แนะทีคับ ขอบคุณคับ:D
     
  18. eno_shilif

    eno_shilif New Member Member

    22
    1
    0
    ช่วยแนะนำบ้างครับผมอยากโมแคมเดี่ยวบ้างอ่ะครับ
    ปล.ขอบคุณล่วงหน้าครับ
     
  19. gsrt

    gsrt New Member Member

    135
    5
    0
    ลองติดต่อ bird v-pro ดูครับ ไม่ดีงานไม่จบไม่คิดเงินครับ
    ราคา ok ครับ
     
  20. sase1150

    sase1150 New Member Member

    5
    0
    0
    ขอเบอร์ติอต่อร้าน V-proด้วยคับ
     
  21. Bird V-Pro : 085 828 7887

    Nun V-Pro : 081 916 5416
     
  22. MAAA

    MAAA New Member Member

    96
    7
    0
    เงียบๆๆไปพักหนึ่ง ต้องขอโทษด้วยนะครับ เพราะหลังๆๆภาระกิจมากเหลือเกิน ส่วนถ้าท่านใดยังมีความต้องการบ้าพลังขคลั่งแรงม้ากันอยุ่
    ก็ขอเชิญกลับมาพูดคุย ถาม-ตอบกันได้นะครับ ขอเชิญเลยนะครับ ช่วยๆกันพัฒนาวงการกันต่อ
    ขอบคุณครับ
     
  23. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0
    พอดีเห็นทางฝั่ง EK เขาเถียงๆกันอยู่น่ะครับว่า.....
    ระหว่าง B16A.กับ D16Y....อะไรน่า Set Turbo มากกว่ากัน...
    ขอเชิญจอมยุทธทั้งหลายช่วยร่ายเพลงดาบ...ตำรา Turbo ให้กระจ่างที่ครับ...
    ส่วนตัวผมว่า D16Y..น่า Set Turbo..มากกว่านะครับ...เพราะแคมเดี่ยวน่าจะอึดกว่าแคมคู่..เท่าที่รู้มา...
    แหม...คุณ spaTA หายไปนานเลยนะครับ....รอติดตามผลงานคุณอยู่...
     
  24. MAAA

    MAAA New Member Member

    96
    7
    0
    จริงแล้วจากที่ดูมาทั้งในประเทศนอกประเทศ ก็ทำกันทั้งสองอย่างไม่ว่าจะแคมเดี่ยวหรือแคมคู่ โดยส่วนตัว
    ชอบแคมคู่มากกว่านะครับ เพราะของที่หาได้ในบ้านเราหาของแต่งได้ง่ายกว่า แต่ก็ใช่ว่าแคมเดี่ยวจะหาไม่ได้นะ เมกาทำแคมเดี่ยวก็ แปดร้อยเก้าร้อยม้าเหมือนกันนะครับ ส่วนเรื่องความคงทนนั้นมันคนละเรื่องกันครับ ทำถูกวิธีไม่ว่าแคมเดี่ยวแคมคู่ก็ทนเหมือนกันครับ เพราะจริงแล้วทั้งสองตัวไม่ว่า b16หรือd16y8 ก็
    ต้องเอามาขยายลูกลดกำลังอัด เปลี่ยนลูกเปลี่ยนก้านทำปลอกใหม่กันทั้งหมด ถ้าทั้งสองบล๊อกทำเหมือนกันใช้เทอร์โบพอๆกัน ผมว่าไม่น่าหนีกันได้นะครับ อีกอย่างเวลาเราเปรียบเทียบก็ต้องใช้ของเหมือนกันนะครับถึงจะเปรียบเทียบกันได้ แต่ที่แน่ๆๆก็คือเราต้องทำอย่างเข้าใจด้วยนะครับ หาข้อมูลก่อน
     
    musachi ถูกใจสิ่งนี้
  25. MAAA

    MAAA New Member Member

    96
    7
    0
    วันนี้มาพูดถึงประเด็นการทำ b20 ประกบฝา b16,18 อันดับแรกที่เรารู้ๆๆกันอยู่ว่า n/a ต้องการกำลังอัดเพื่อทำให้เครื่องยนต์มีกำลังที่ดี ดังนั้นเมื่อนำ b20 (ท่อนล่าง) เราก็ต้องเอามาปาดเสื้อลง (อันนี้แล้วแต่ว่าจะต้องการกำลังอัดเท่าไหร่)ถ้าต้องการกำลังอัดประมาณ 11.2:1ก็ต้องปาดเสื้อ 0.7 มม. เมื่อดึงลูกขึ้นสุด ลูกจะมาเสมอที่เสื้อ (หรือถ้าต้องการมากกว่านี้ )ก็ต้องให้ลูกสูงขึ้นมาประมาณ 1มม.แล้วทำการหลบหัวลูกสูบ มาว่ากันที่ฝา ก็ต้องปาดฝาเพื่อลดพื้นที่ภายใน ลง 1.2 มม. สามารถวัดกำลังอัดจากตัววัดกำลังอัดได้ประมาณ 260 อาจมากหรือน้อยกว่านี้ขึ้นอยู่กับการตั้งวาว์ลด้วยนะครับ มาพูดถึงการตกแต่งฝาสูบ ทำการเปิดไอเสีย เท่าปะเก็นท่อไอเสีย ส่วนฝั่งไอดี ถ้าต้องการมาไวๆก็ขยายนิดหน่อยแล้วก็ขัดลื้น(มาช้ามาไวขึ้นอยู่กับองศ์ประกบเรื่องลิ้นเรื่องท่อไอดีอีกนะครับ) อีกอย่างที่ขาดไม่ได้คือเรื่องท่อเฮดเดอร์ ไม่ว่าจะเป้น 4-1 หรือ 4-2-1 ก็ขอให้มีขนาดใหญ่หน่อยท่อแต่ละอันก็ไม่ควรจะน้อยไปกว่า 1.8" แล้วท่อไอเสียก็ ขนาด 2.5" มีหม้อปลายวัดไส้ในไม่น้อยกว่า 2.5" วิ่งตรงไปออกท้ายรถเลยได้ยิ่งดี (แต่เสียงออกจะดังสักหน่อย) อีกอย่างที่ขาดไม่ได้เลย คือ b20 เป็นเครื่องไม่ต้องใช้รอบ ดังนั้นเราควรนำข้อไปตรวจเช็ดว่ามีค่าคด งอ อยู่ที่เท่าไหร่ แล้วทำการแก้ไข สำคัญสำหรับท่อนล่างอีกเรื่องคือ ชาฟ เมื่อได้ข้อมาแล้วที่ข้อจะมี ตัวอักษรบอกไว้ว่า จะใช้ชาฟ สีอะไร (เปิดในหนังสือการประกอบของ hondaได้เลย) เมื่อได้สีชาฟแล้วก็ต้องนำมาวัดกับplastigage ให้ตัวเลขอยู่ที่.038-.051เท่านั้นถ้าน้อยกว่า .038 แปลว่าฟิดไปถ้าเกิน .051 หลวมไป ควรจะspec.การขันของ b20 ถ้าทำตามนี้รับลองว่าเหนี่ยวแน่นอนแล้วก็วิ่ง14ต้นถึง13 ปลาย เรื่องต่อไปคงจะไปพูดถึงการจูนกับระบบส่งกำลังเอาไว้คราวหน้า ส่วนถ้าใครคิดว่าหน้าจะมีจุดอื่นๆอีกก็ช่วยๆกันนำเสนอนะครับ
     
  26. pes

    pes New Member Member

    128
    8
    0
    พอดีเข้ามาเจอ
    Up กระทู้ดีๆครับ
     
  27. evolutionlab

    evolutionlab New Member VIP

    1,013
    41
    0
    14ต้น นี่หมายถึง 16+20เดิมๆเลยหรอคับ ในใจคิดอยากได้แค่14ปลายก็ฝันดีแล้ว่ละคับ

    สงสัยต้องไปฟิตกำลังอัดใหม่ซะแล้ว

    แล้วถ้าพูดถึงเรื่องหัวเทียน ควรจะเปนเบอร์อะไรถึงจะเหมาะสมที่สุดล่ะคับ

    บ้างก็ว่า6ตามโรงงาน บ้างก็ว่า7 บางคนไปโน่นเบอร์9เลย
     
  28. watee.vce

    watee.vce New Member Member

    171
    3
    0
    up
    อีกทีครับ
     
  29. somboonrint

    somboonrint New Member Member

    9
    0
    0
    ดีจังได้ความรู้ทั้งนั้น...
     
    นานๆ มาทัวร์ที ได้ความรู้ดีแฮะ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้