บ้าพลัง - คลั่งแรงม้า

การสนทนาใน 'EG 3D Club' เริ่มโดย MAAA, 1 มีนาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Ton_Ac

    Ton_Ac New Member Member

    109
    0
    0
    นอกเรื่องนิดนึงครับ B16A Auto เดิม ๆ ความเร็วปลายได้เท่าไรครับ
     
  2. _Ake_

    _Ake_ New Member Member

    5
    0
    0
    ดังใหญ่แล้วพี่...อิอิ :D
     
  3. MAAA

    MAAA New Member Member

    96
    7
    0
    ขอตัวช่วยหน่อยนะครับ สำหรับคนที่ใช้ 16 auto อยู่ช่วยตอยหน่อยนะครับ
    ส่วนท่านอื่นๆหรือผู้ที่เข้ามาอ่านถ้าอยากสอบถามหรือต้องการให้ใครตอบก็ตั้งคำถามกันได้นะครับขอเป็นคำถามที่มีประโยชน์สำหรับตัวเองและผู้อื่น คุณติมครับถ้ามีอะไรคืบหน้าแจ้งให้ทราบด้วยนะครับรวมทั้งรถคุณตี้ด้วยนะครับ
    การแข่งขันคือเกม ส่วนชีวิตจริงคือเพื่อนช่วยกันพัฒนาความสามารถในการทำรถ
     
  4. Sarn F2K

    Sarn F2K New Member Member

    398
    10
    0
    ขอตอบครับ เดิมๆโรงงานก็ตัดที่ 180 km/hr ถ้าทำกล่องแล้วก็ประมาณ 200 km/hr สบายๆ
     
  5. Ton_Ac

    Ton_Ac New Member Member

    109
    0
    0
    แสดงของผมมันไม่เดิมหรือป่าว ( เจ้าของเก่าบอก...เดิม ) เข็มมันไปถึง ตัวอักษร ns คิดว่ายังไปได้อีกนิด ถนนหมด 555+

    ปล. ทำเพิ่มเติม Mugen 4-2-1 + Mugen ไซเรนเซอร์ + Titanium Top fuel แค่นี้ครับ
     
  6. 4D_sir

    4D_sir New Member Member

    17
    4
    0
    อยากมีส่วนร่วมด้วยจังครับ หนุกๆๆ
     
    civicvertu ถูกใจสิ่งนี้
  7. oodudom

    oodudom New Member Member

    190
    4
    0

    ปรมาจารย์ มาแล้ว
    :D
     
  8. MAAA

    MAAA New Member Member

    96
    7
    0
    เปรียบเทียบ ระหว่าง แคม b18cr กับ b16b ว่าอันไหนให้ความแรงแบบไหน ดีตรงไหนแล้วก็เสียตรงไหน มีผู้รู้ช่วยตอบด้วยนะครับ ส่วนตัวผม ใช้มาทั้งสองตัว ชอบ b16b เพราะชอบลากรอบสูงๆแล้วคนอื่นละชอบ อันไหน
     
  9. ไหนๆ ก็เคยใช้ทั้งคู่ ก็เปรียบเทียบให้ฟังไปเลยสิครับ :)

    ผมเคยใช้แต่ 18CR อย่างเดียว เปรียบเทียบไม่ได้ครับ
     
  10. Sarn F2K

    Sarn F2K New Member Member

    398
    10
    0
    ใช้ 16B อยู่ครับ ตอนเทคเปิด-รอบปลายๆดึงดีมากเลยครับ ถูกใจมากๆ
     
  11. 4D_sir

    4D_sir New Member Member

    17
    4
    0
    ก็ว่ากันปาย.........ตะ อ๊อด
     
  12. gsrt

    gsrt New Member Member

    135
    5
    0
    ไปลองมาแล้วครับ 823 ม้า กับ แรงบิด 700 ที่ 8800รอบครับ ลุ้นกันสุดๆครับ boost อยู่ที่ 2.1 bar

    ตัวเครื่อง B18C1 ครับ Gear เดิม ฝาเดิม ขัดลื่นนิดเดียวครับ ไม่ขยาย
    ลูก airas , ก้าน crower, ข้อ เดิม, bearing honda, valve เดิม, crower spring กับ retainer, cam สั่งทำจาก crower, ท่ดรวมไอดี venom, ลิ้น vh45, หัวฉีด 1600cc precision, ปั้มติก walbro3 ตัว แต่ใช้แค่ 2ตัว, TURBO borgwarner, inte garret GT, กล่อง hondata
    ส่วนเวลาอาจวิ่งคืนนี้ครับ
    step นี้ทดลอง turbo กับ แคม กับ inter กับ ลิ้น
    ครั้งต่อไป
    step 1 จะลอง ATI damper กับ เปิดฝาเต็ม กับ over size valve + spring tada จะลาก 10500 รอบครับ อยากรู้ว่า ฝาเดิม กับ ฝาทำ มันจะเป็นอย่างไร เดือนหน้าครับ
    step 2 จะลองยางหน้ากว้าง 10.5 กับ mag weld ทั้งชุดครับ กลางปีครับ
    step 3 gear 4 speed ของ liberty หรือ G-force อันนี้ไม่อยากทำเลยครับแพง


    ขอขอบคุณ
    น้อง S ผู้ประกอบเครื่อง วางเครื่องและ หลายๆ อย่าง
    Tee Racing สำหรับงานขึ้นเขา header และ งานท่อต่างๆ 0815733768
    Bear R สำหรับงานสายไฟ และรายละเอียดต่างๆ กับ service รถครับ 0868825469
    Bird V-PRO มือจูนครับสุดจริงๆๆ 0858287887
    พี่ แมน Power Lab ครับ
    คุณ ตี้ GT-Garage งานกลึง และ Balance กับ check ระยะ และทำเสื้อเหล็ก honda 0876707086
    นุ่น - บอล V-Pro (หญิงเพียบ), พี่แอ้ม(อาจารย์ใหญ่) - แป๊ะ Bear R, โจ CG 0-400, แดน toda man สั่งของได้ทุกอย่าง 0896662888
    ถ้าตกหล่นใครขอโทษด้วยครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 25 ธันวาคม 2008
  13. PRO_FWD

    PRO_FWD New Member Member

    163
    14
    0
    รอๆกันหน่อยสิครับคุณหมู แต่ เทอร์โบBORGWARNERมันน่าใช้จริงๆเลย
     
  14. MAAA

    MAAA New Member Member

    96
    7
    0
    เห็นมากะตา อืม แรงจริงๆๆครับ แต่ทั้งสามคันส่วนตัวผมถือว่าเป็นเจ้าแห่งสามประตูเทอร์โบ นะครับ คงหวังให้ทุกๆๆคันวิ่งได้เลขตัวเดียวไวไว เป็นกำลังใจครับ แต่อย่าลืมเรื่องความปลอดภัยด้วยนะครับทั้งสามคันระดับประเทศ ขอขอบคุณกับรายละเอียดของเครื่องด้วยนะครับคุณหมู
    คราวหน้าจะเอาสามประตู n/a มาเปิดข้อมูลspec . เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้ที่ชื่นชอบ แต่ถ้า ท่านใดที่มีข้อมูลของรถตัวเองก็เอามาลงให้เป็นแนวทางได้นะครับ
    ปล. มีความคืบหน้าอะไรรบกวน คุณติม+คุณตี้ ลงข้อมูลเพิ่มเติมได้นะครับ
     
  15. MAAA

    MAAA New Member Member

    96
    7
    0
    คงเปรียบเทียบได้แต่อาจไม่ระเอียดนะครับเพราะลืมๆๆเหมือนกัน
    b18cr ให้กำลังในรอบต้นๆๆได้ดีกว่ามาเร็วกว่าลากรอบสูงได้9500แต่รอบปลายเดินช้าหน่อยไม่เหมือน b16b ช่วงต้นๆๆอาจจะดูเหมือนไม่ค่อยมีแรงสักเท่าไหร่แต่รอบปลายมาไวแล้วก็ลากประมาณ 10000 ตอนนั้นกำลังอัดก็ไม่สูงเลยไม่สามารถดึงความสามารถของแคมออกมาได้หมด ความสามารของแคมแต่ละอันขึ้นอยู่กับ spec. ของแคมด้วยนะครับว่ามันต้องการกำลังอัดเท่าไหร่
    ปัจจุบันใช้ แคมซิ่ง กับเครื่อง บี20 กำลังอัด ประมาณ 11.3:1 แรงม้า 254 ตัว
    ลูก xo 84mm ก้านเดิมข้อเดิม กดเสื้อปาดฝา แคม สกั้ง 2 แต่ตอนนี้กำลังทำ b18cr ลูกหัวนูนก้านข้อเดิม(เอาไปทำนิดหน่อย)ฝาเดิม ท่อร่วมไอดี us (จำยี่ห้อไม่ได้)ลิ้น 70 mmรอให้ผ่านรันอินแล้วจะขึ้นไดโน แล้วจามาแจ้งข่าวอีกครั้ง เออ วัดกำลังอัด 12.2:1 ครับ
     
  16. MAAA

    MAAA New Member Member

    96
    7
    0
  17. 4D_sir

    4D_sir New Member Member

    17
    4
    0
    เจอกันคืนนี้ครับ
     
  18. Ton_Ac

    Ton_Ac New Member Member

    109
    0
    0
    Bird V-pro ผมว่าเป็นจูนเนอร์ที่ชอบเค้นสุด ๆ น่าจะเนียนที่สุดสำหรับเครื่อง Honda ณ เวลานี้
    ( ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ )
     
  19. MAAA

    MAAA New Member Member

    96
    7
    0
    จูนเนียนมากครับbird+พี่แมน สุดยอด(ไม่ใช่เนียนภาษาใต้นะครับ) :teeth:
     
  20. Ton_Ac

    Ton_Ac New Member Member

    109
    0
    0
    เนียนภาษาใต้.............แปลว่า..???

    ปล. รุ้สึกว่า bird ผมจะน้อยลงนะครับ 555+
     
  21. MAAA

    MAAA New Member Member

    96
    7
    0
    :) :) :) :)
     
  22. iMM

    iMM Member Member

    247
    13
    18
    อ่านกระทู้นี้แล้วอยากกลับมาซิ่งอีก
     
  23. nihonsecondhand

    nihonsecondhand New Member Member

    20
    0
    0
    โอ้ อย่างนี้นี่เอง ขอบคุณคับ
     
  24. MAAA

    MAAA New Member Member

    96
    7
    0
    กลับมาสิน้องอิ่ม ทุกคนรออยู่ :p
     
  25. iMM

    iMM Member Member

    247
    13
    18
    ขับหน้าคงไม่แล้วมั้งพี่

    ถ้ามีงบประมาณลอยมาก้อนใหญ่ๆก็ทำขับหลังสัก7-8ร้อยม้า ไล่รถหน้าปั๊มเล่นขำๆ

    ถ้ากลับมาคราวนี้ต้องชุดใหญ่ แต่อยู่ที่ว่าจะใด้โอกาสนั้นหรือป่าว ยังเลือนลางอยู่ ยังไม่เป้นตัว
     
  26. MAAA

    MAAA New Member Member

    96
    7
    0
    เป็นกำลังใจให้อยู่เสมอครับน้อง (แต่7-8 ร้อยม้ามันจะพอเหรอครับอย่างน้องมันต้องพันก่าๆๆบวกกับ น้ำมันอีกสักหน่อย รับลองเมามัน) อิอิอิอิ :p
     
  27. MAAA

    MAAA New Member Member

    96
    7
    0
    แจ้งข่าว สำหรับสามประตูเทอร์โบ 800 ม้านะครับ หนังสือ xo ขอถ่ายในวันศุกร์ ที่28พร้อมวิ่งด้วยผู้ที่สนใจไปร่วมให้กำลังใจนะครับ ส่วนรายการแข่งจามาแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง
     
  28. Sarn F2K

    Sarn F2K New Member Member

    398
    10
    0
    ไปดูด้วยครับ
     
  29. งานเทคปาร์ตี้ สนามหน้า สงสัยสนามแตกแน่ ๆ ครับ แรง ๆ กันทุกคันเลย
     
  30. MAAA

    MAAA New Member Member

    96
    7
    0
    ศุกร์ที่แล้วเห็นรถคุณติมด้วยครับ ทำอะไรเพิ่มเหรอครับ แล้วเมื่อไหร่จาเอามาวิ่งอีก ครับ เอาใจช่วยตลอด หวังว่าจาได้เห็น 10 ก่อนนะครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้