ที่เค้าว่าSR20เปราะ มันเปราะยังไงเหรอครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย SR20DE@Productive, 27 กุมภาพันธ์ 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. madboy

    madboy Active Member Privilege

    2,808
    11
    38
    ลองเอาเครื่องคิดเลขมาวัดยัง ว่า รอบมันขึ้นตรงไหม อิอิ :D
     
  2. Non@Nymph

    Non@Nymph New Member VIP

    4,624
    24
    0
    ผมก็ กด ๆ ดู แล้ว นะพี่ . . . . . มันใช้ไม่ได้ สงสัยโดน โกง
     
  3. โต๊ะโต๋

    โต๊ะโต๋ New Member VIP

    635
    21
    0

    มันต้องยั่งงั้นครับพี่ :D :D :D
     
  4. SR20DE@Productive

    SR20DE@Productive New Member Member

    403
    10
    0
    ผมของเดิม 20DE P10ตัวเก่า ตัด7,500-7,600 ครับ (แต่สับที่ 7,200เพราะลากต่อไปก็เท่านั้น)
    ตอนนี้เลื่อนไปตัดที่ 8,000
    ใส่แค็ม สปริงวาล์วกับรีเทนเนอร์เมื่อไหร่จะเลื่อนไปตัดที่ 8,400 แต่สับจริงๆก็คง8,000แหละครับ
     
  5. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    DE โมได้มันส์ มากครับ

    ชอบ ๆ :D
     
  6. GTR.

    GTR. New Member Member

    1,328
    28
    0
    ขำขำ SR20 แปลงเป็นมอนเตอร์

    [​IMG]
     
  7. Tor_tuner

    Tor_tuner Member VIP

    242
    16
    18
  8. Nat_mo

    Nat_mo Member Moderator VIP

    781
    15
    18
    พี่ๆ เดินท่อไอเสียกันกี่นิ้วครับ

    แล้วถ้า SR โบเดิมๆเครื่องก็เดิม ควรจะเดินท่อกี่นิ้วครับถึงเหมาะสมที่สุด
     
  9. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,324
    43
    48
    7 พัน ครับ แปร๊ดๆ แล้ว พอ เปลี่ยน เกียร์ ก็ จะ ปั๊ง
     
  10. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    ของผม 2.5 ทั้งเส้น ไม่มีพักกลาง
    ปลาย 3 นิ้ว

    บูสมาไวดีครับ :D
     
  11. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    :D:D:D:D
     
  12. m230

    m230 Member Member

    463
    12
    18
    ดันไว้ๆไม่ไห้ตก

    :):):):):):)
     
  13. preecha_tech

    preecha_tech New Member Member

    69
    0
    0
    แล้วของพี่ๆความร้อนขึ้นกันกี่องศาคับ

    ของผม90-92c(กลางคืน)กลางวันรถติดๆมี100cเปลี่ยนปั้ม+วาล์วน้ำแล้ว หม้อน้ำมีเนียม+พัดลมวอลโว่(เริ่มหมุนที่90cมันยังทำงานปกติมั้ยคับ) ช่วยแนะนำด้วยคับกลัวมันพัง
     
  14. GAZE SPEED

    GAZE SPEED New Member Member

    2,521
    26
    0


    ผมส่า ปกตินะครับ ของผมก็ประมาณนั้นครับ พัดลมเริ่มหมุนที่ประมาณ 90 c ปั้มน้ำ วาล์วน้ำเดิม

    รถร้อนๆ แดดแรงๆ เต็มที่ก็ 100 c ไม่เกินครับ
     
  15. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    ของผมหม้อน้ำเดิม รุ่นหนา หนาประมาณ นิ้วครึ่ง พัดลมฟรีปั๊มเดิม กลางวัน ไม่เกิน 90C วาวล์น้ำเปิดที่ 80C กลางคืน ไม่ถึง 90C ครับ แช่ยาวๆ กลางวันแดดเปรี้ยงๆ ก็ ไม่เกิน 94C ครับ SR MAX water temp = 120C Max Oil Temp = 140C อย่าให้เกินนี้และอย่าให้คงที่อุณหภูมิ นานไปนักนะครับ สำหรับหม้อน้ำ ถ้าใครที่เก่าแล้วแนะนำให้ไปเปิดล้างซะบ้างนะครับ จะได้ลดการอุดตัน น้ำที่ใช้แนะนำ น้ำกินแบบกดตามตู้อ่ะครับ ไม่แนะนำน้ำปะปา เพราะมีคลอรีน ใส่ Oil Coolant ก็ดีนะครับ ยี่ห้อที่ใส่แล้วประทับใจคือ ของ toyota ครับ แกลอนละ 4 ลิตร ใส่เพียวๆไม่ต้องผสม แหล่ม ครับ :cool:
     
  16. [B]oy_[V]est9

    [B]oy_[V]est9 New Member Member

    586
    4
    0

    อยากทราบด้วยคนครับบบ
     
  17. NOOK_OVERSIZE

    NOOK_OVERSIZE New Member Member

    524
    90
    0
    up++++
     
  18. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    :rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes:
     
  19. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    :D:D:D:D:D
     
  20. bee_za

    bee_za Guest

    0
    0
    0
    แล้ว 06H-20gกับtd06h-25gอันไหนเหมาะสมกว่าในsr20คับ

    -มีข้อแตกต่างอย่างไงบ้าง
    -แล้วราคาประมาณเท่าไร
     
  21. Tor_tuner

    Tor_tuner Member VIP

    242
    16
    18
    ใช้ 06 แต่อยากจะได้ T78 ง่ะ
     
  22. BOAM...B12

    BOAM...B12 New Member Moderator

    5,057
    775
    0
    ดันขึ้นมาหน่อย:D
     
  23. NON Sr B12

    NON Sr B12 New Member Member

    866
    28
    0
    แรงดันน้ำมันเครื่องในจังหวะรอบเดินเบา หลังจากที่กดไปหลายรอบ ของผมเหลือ 1-0.9เอง ขับปกติใช้งานอยู่1.2-1.4(เดินเบา)

    ปกติค่ามันควรอยู่ที่เท่าไหร่กันครับ
    ปล.น้ำมันเครื่องใหม่ๆเลย เกจdefi
     
  24. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0
    แอบมาดูอีกรอบ
     
  25. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    Oil Press ดรอปหลังซัดใช่ไหมครับ น่าจะปกตินะครับ เพราะ พอซัดแล้ว Oil Temp ก็จะขึ้น จะส่งผลต่อค่าความหนืดของน้ำมัน ทำให้เครื่องตระกูล Nissan เลยต้องการน้ำมันเครื่องที่มีค่าความหนืดสูง นั่นคือ 50W ขึ้นไป ( เดานะครับ ) :D
     
    NON Sr B12 ถูกใจสิ่งนี้
  26. platongtato

    platongtato New Member Member

    118
    4
    0
    ผมเป็นแฟนคลับพี่แมนเลยครับ :eek:
     
  27. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    50W เท่านั้น ๆๆๆๆ :D
     
  28. sup A31

    sup A31 New Member Member

    60
    4
    0
    เอางี้นะ พี่น้อง ตระกูล nissan แม้จะเป็น sr20 โบ rb25,26 โบ มันเป็นสายพันธ์แรงแท้นะ รอบจัดทุกตัว
    แต่เครื่องพวกนี้ห้องเผ่าไหม้แคบมันถึงรอบจัด ลูกสูบหัวนูน มันเลยได้แรง
    จุดอ่อนมีอยู่อย่างเดียวที่คือ ลูกสูบเท่านั้น อุปกรณ์อย่างอื่นดีหมดคับ เพราะลูกสูบทน บูสหนักๆมากไม่ได้เท่านั้นเอง
    ถ้าบูสอยู่ประมาณ 1 บาร์ และแรงดันน้ำมันที่ปั้มติ๊ก เดิมเบาอยู่ 3 บาร์ ยืบคันแรงอยู่ที่ 3.5-4 บาร์ ถ้าแรงดันนำมันคงที่แบบนี้
    ลูกสูบไม่มีปัญหาเลยคับ สามารถปรับบูสขึ้นได้อีก 1.2 บาร์ได้ แต่ห้ามเกินกว่านี้นะคับ บูสเทอร์โบ 1 บาร์คือ 14 ปรอน์ 1.2 บาร์คือ
    16 ปรอน์ แค่นี้ ก็ไม่มีที่พอให้วิ่งแล้วคับพี่น้อง
    และก็ลูกสูบ sr rb ไม่เหมือน เครื่อง j ตรงที่ sr rbไม่ได้มีสารเคลือบแข็งลูกสูบ แต่ j มีสารเคลือบแข็งที่ลูกสุบ เครื่อง j เลยทนหน่อยคับ

    นี้เป็นประสบการจริงที่ผมได้เจอกับตัวเองคับ ผมขับ a31 เครื่อง rb25 โบ ปลดล็อก 180 ปรับบูสได้ ผมเลยปรับบูสเยอะไปหน่อย
    ปรับบูสเสร็จกดเลยคับพี่ แรงสุดยอดมันโครตร พอยกคันแรงเท่านั้นแหละเครื่องผมเดินเป็นเจ้าเข้าเลย ผมกับไปอู่ทันที่คับ
    ก็เลยเปิดผ่าดู ดูลูกสูบ อิอิอิ ลูกสูบที่ 6 ละลายออกมายิ้มเลย นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ตระกูล sr rb ถ้าไม่เปลียนลูก ห้ามบูสเกิน 1 บาร์
    คับพี่น้อง ลืมบอกไปคับ เครื่องตระกูลนี้ ปะเก็น เป็นปะเก็นกระดาษคับ
    สรุปข้อเสียของ sr กับ rb ตระกูลนี้เหมือนกันคับ ลูกสูบ เท่านั้นคับ ที่รับบูสเยอะๆไม่ได้คับ อะไหล่ทุกอย่างดีหมดคับ
     
  29. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    ขอบคุณครับ เขิลจัง :eek::eek: แต่อย่าเชื่อผมมากนะครับ เพราะ ผมไม่ใช่ช่าง แค่ทำเครื่องพังบ่อยแค่นั้นเอง :p:p
     
  30. NON Sr B12

    NON Sr B12 New Member Member

    866
    28
    0
    :D:D:D
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้