ที่เค้าว่าSR20เปราะ มันเปราะยังไงเหรอครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย SR20DE@Productive, 27 กุมภาพันธ์ 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. + SENG +

    + SENG + Legend (R.I.P.)

    7,664
    141
    0
    เกือบ 400 ม้าลงพื้น แรงบิด 40 กว่า ๆ
    ไม่เป็นรัยเลย ถ้าคุณใช้น้ำมันเครื่องดี ๆ
    มีออยคลูเลอร์ มีล๊อคเกอร์อาร์ม
    ที่สำคัญ อย่าบูสเกิน ความเป็นจิงของเครื่อง

    นั่งยัน นอนยัน เลยคับ กับคำตอบ !
     
  2. ลุงผม ทำรถการ์ตูนแข่งออฟโรดออะครับ วาง SR เดิมทั้งตัว ลากกันมีแต่8000 Up ก้อไม่เหนมีปัญหา จะมีอย่างเดวคือ วาล์วลอยเท่านั้นเอง (นกบิน)
    คล้ายอย่างงี้นะ
    [​IMG]
     
  3. koyama_077

    koyama_077 New Member Member

    22
    0
    0
    ความรู้ใหม่ๆๆTHANK>>>>>>>>>
     
  4. MR.JUNLANOP

    MR.JUNLANOP Active Member Member

    523
    29
    28
    อยากเหนียว ใส่ลูก J มันจะเหนียวขึ้นมากแค่ไหนครับ

    อนาคตมันต้องโดนนนนนนนนนนนนน ผม แน่
     
  5. prototype01

    prototype01 Active Member Privilege

    800
    47
    28
    ผมไม่รู้นะเพราะไม่เคยมีประสบการณ์ตรง

    แต่อ่าน web ต่างประเทศทั้งหลาย (US/JP)

    เขาบอกว่า SR เหนียวกว่า J นะแต่ที่ไทยไหงเป็นงี๊ก็ไม่รู้ครับ
     
  6. RNN-B12

    RNN-B12 New Member Member

    972
    162
    0
    ผมใช้เครื่อง PULSAR อยู่ เขาว่ามันอึดดี

    แต่ผมก็กลัวๆ เลยใช้ TOP1 ป๋องทอง W50 ถ่ายทุก 3000

    ดูแลดีอย่างนี้ น่าจะอยู่กันนาน ใช้มา 2 ปีแล้วครับ

    ไม่มีปัญหา มีอย่างเดียว แด๊กน้ำมันฉิกไห:cry::cry:
     
  7. BOAM...B12

    BOAM...B12 New Member Moderator

    5,057
    775
    0
    ความรู้ทั้งนั้นขอบคุณๆๆๆๆๆ;)
     
  8. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    ลูกสูบ " เจโบ " มันเหนียวโดยพื้ยฐาน แต่การดัดแปลง อาจทำให้มันเลวร้ายกว่าเดิมถ้า " ไม่ชัวร์ " 86 mm เท่ากันแต่สูงกว่า :eek::eek::eek:
     
  9. ToN NTS Slidecar

    ToN NTS Slidecar New Member VIP

    481
    19
    0
    ขออนุญาติขายผิดกระทู้หน่อยแล้วกัน แต่มันมีประโยชน์จริง ๆ นะ ชาร์ปอกและชาร์ปก้านรวมกันแค่ 6000 บาทเท่านั้นเองคับ อิ อิ http://racingweb.net/forums/showthread.php?p=7981058#post7981058
     
  10. kangaroo

    kangaroo New Member Member

    14
    0
    0
    ได้ความรู้อีกแล้ว
     
  11. Gab_SRC

    Gab_SRC Member VIP

    283
    6
    18
    คาตีนมาหนึ่งตัวเหมือนกัน(เสื้อแตก)
     
  12. OAt_CDC

    OAt_CDC New Member Member

    265
    12
    0

    จากที่เคยทำมาแล้วนะครับ

    ลูก J สูงกว่าแก้ไขโดย...

    ปาดหัวลูกสูบ..........อันนี้ง่าย แต่ไม่แนะนำ เพราะช่วงแหวนบนจะบางลง
    ไปๆมาๆ จะให้ทน กลับกลายเป็นบางเท่าลูกสูบ N/A ไปซะงั้น ผลที่ได้
    คือ........ร่องแหวนแตก (ฮือๆๆๆๆ):cry:

    ร่นก้าน..........อันนี้ทำยาก ต้องหาโรงกลึงฝีมือๆ ร่นตรงหน้าแปลนยึดข้อเหวี่ยงนะ
    ไม่ใช่ตัดกลางก้าน (555+) แล้วก็ต้องแต่งกระโปรงลูกสูบด้วย
    ทางที่ดี เจียรแต่งแล้วลองชั่งน้ำหนักดูทีละลูกด้วย ว่าเท่ากันมั้ย

    แล้วที่สำคัญก็คือ ต้องหาประเก็นขนาดความหนาที่เหมาะสม
    เพื่อลด/เพิ่ม กำลังอัด ตามความต้องการครับ :D
     
  13. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0

    ผมถึงทิ้งไว้ว่า " ไม่ชัวร์ " ไงครับ ทำมาแล้วครับ ปาดหัวสูบ , ร่นก้าน , แก้สลัก ขนาดใช้งานไม่โหดร้าย ๑ ปีผ่านไป ลูกตบข้าง Liner สึก กำลังอัดรั่ว ต้องทิ้งเสื้อสูบไปเลย :cry::cry::cry:
     
  14. OAt_CDC

    OAt_CDC New Member Member

    265
    12
    0
    ฮ่าๆๆๆ เคยเหมือนกันครับ แต่โชคดี เสื้อไม่ไป อัดไลน์เนอร์ใหม่เอา

    โรงกลึงก็เป็นปัจจัยสำคัญอย่างนึงในการทำรถเหมือนกันนะครับ


    จากที่อ่านประสบการณ์ชาว RCW มา ผมพอจะสรุปได้ว่า

    SR ถ้าไม่ทำ วิ่งเดิมๆ ก็ดูแลเรื่องน้ำมันเครื่องให้ดี

    SR ถ้าทำ ต้องทำให้ครบ มันจะได้อึด ได้ทน เหมือนอย่างที่ต่างประเทศ

    เค้าว่ากัน เพราะบ้านเรา บางที ทำไม่ครบ ทำไม่หมด ก็เลยพัง

    (ความเห็นส่วนตัวนะครับ อ้อ อีกอย่างนึง

    ผมว่า เอา SR ไปเทียบกับ J มันไม่เหมาะหรอก

    4 สูบ กับ 6 สูบน้อ มันออกแบบมาคนละอย่างกัน)

    :D:D:D
     
    + SENG + ถูกใจสิ่งนี้
  15. + SENG +

    + SENG + Legend (R.I.P.)

    7,664
    141
    0
    เพิ่มเติมอีกนิดนึ่ง . .

    บางร้านช่างทำ SR ไม่เป็น
    เลยโบ่ยส่งว่า SR ไม่อึด ไม่ดี
    เอา J เลยดีก่า ( เพราะกรูเป็นอยู่แค่นี้ ) ! !
     
  16. kai_ck2

    kai_ck2 New Member Member

    84
    2
    0
    เคยได้ยินน้องที่ลงเครื่องนี้พูดอยู่ครับ

    ที่ว่า

    บางคนบอกว่าฝักบัวมันติดอ่าง พออ่างโดนกระแทกยุบมาปิดฝักบัว ดูดน้ำมันไม่ขึ้น เจ๊ง
     
  17. lancerck4

    lancerck4 Well-Known Member Member

    2,280
    52
    48
    ใช้มา 2 ปีและ ยังไม่เคยเป็นรัยเลย
     
    + SENG + ถูกใจสิ่งนี้
  18. preecha_tech

    preecha_tech New Member Member

    69
    0
    0
    จะวางอยู่พอดี

    อู่บอกว่าดำเรียบทนกว่าแดงเพราะว่ามี oil jet ฉีดน้ำมันใต้ลูกสูบ แล้วทนกว่าจิงปะคับ ตอนนี้ใช้ca18 อยู่งะคับ ชอบ4สูบมากกว่าไม่อยากวาง j หรือ(คิดเล่นๆ4g63t)เลยดีมั้ย
     
  19. dvm

    dvm New Member Member

    31
    2
    0
    อีกคันที่ใช้อยู่ก็ SR โบฝาแดงเดิมสนิท ใช้มา 5 ปีแล้วยังไม่พังเลยน้ำมันเครื่องก็ใช้แกลลอนละ500บาทแต่ถ่ายพร้อมเปลี่ยนไส้กรองทุก5000กิโล ตามแบบที่เพื่อนๆบอกไว้ว่าอย่าลากรอบเครื่องสูงพร้อมกับแช่นานๆที่ไม่ใช่เกียร์5 และระวังเรื่องก้นอ่างกระแทกให้ดี รับรองทนชัวร์ครับ ผมใช้งานในการเดินทางทั่วไทยครับ ไม่เป็นไรจิ ง ปล.บูสผมได้แค่ 0.8 อันนี้ปกติไหมครับเพื่อนๆ
     
  20. Tor_tuner

    Tor_tuner Member VIP

    242
    16
    18
    เอ่อคือว่าครับของแบบนี้แก้ไขได้ครับ



    เคลียร์แรนซ์สำคัญมากๆเลยครับ ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นSR

    ที่ลูกสูบเจ ตบข้าง เพราะเคลียร์แรนซ์ลูกสูบห่างครับสำหรับปลอกเดิม

    พวกอีโวชอบใช้ครับเพราะขยายโอเวอร์ไซส์พอดี:D:D

    เครื่องเดิมลูกค้าผมบูสบาร์สองตัดที่แปดพันไม่มีปัญหาครับยังอยู่ดี

    มีเหตุตอนสายลมเวสเกตรั่วครับ บูสท์ไหล ผลคือเทอร์โบพังครับ

    ลูกสูบเดิมยังอยู่ดี(เกือบไปแล้ว) ถ้าแรงดันน้ำมันไม่ตกนะครับ

    ขึ้นอยู่กับหลายๆปัจจัยครับ แต่ผมขอเน้นเรื่องเคลียร์แรนซ์ครับ

    สำหรับปัญหาชาฟละลาย ของพวกนี้ละเอียดอ่อนครับ


    เครื่องผมเป็นเสื้อ DE นะครับ แต่ทำเป็นเทอร์โบ

    ไม่มีเจ็ทสเปรย์เหมือนเสื้อDET บูสท์บาร์สาม

    น้ำมันเครื่องวาล์โวลีนป๋องแดง ตัดแปดพันสอง ก็ยังอยู่ดีครับ

    ไม่เคยงอแงเลย ผมก็ว่ามันอึดดีนะ


    สำหรับเครื่องเดิมๆขอแนะนำว่าบูสต์แสตนดาร์ด จะไม่ทำร้ายเครื่องครับ

    ถ้าจะบูสท์เพิ่มควรมีปัจจัยอย่างอื่นอีกหลายอย่างตามมาครับ

    เพราะกล่องมันเป็นแสตนดาร์ด บูสท์เพิ่มอย่างเดียวอย่างอื่นไม่ปรับตาม

    พังอย่างเดียวครับ ต่อให้เครื่องเจถ้าน้ำมันขาดช่วงโอกาสที่ลูกจะแตก

    ไม่แพ้SRครับ:D
     
  21. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    ตามนั้นเลยครับ ถ้าจะทำก็ต้องทำให้สุด ครบๆ รับรอง แรงและเหนียว แต่ถ้าไม่ครบไม่ถึงเครื่อง ก็ แตนๆ เดิมๆ อยุ่ในลิมิต แค่นี้ก็ไม่พังแล้วครับ :cool:
     
  22. OAt_CDC

    OAt_CDC New Member Member

    265
    12
    0
    สาวก SR มากันเพียบ อิอิ :)
     
  23. lancerck4

    lancerck4 Well-Known Member Member

    2,280
    52
    48
    SR20 แรงกำลังดี อิอิอิอิอิ
     
  24. PKS.Motorsport

    PKS.Motorsport New Member Member

    500
    6
    0
    สำหรับผม ผมว่า SR ทนกว่าเจ น่ะ ใช้เครื่อง นิสสันมาไม่เห็นมันจะพังไรเลย อาจารย์ โป้ง Nuto ลาดพร้าว 15 ประกอบ ตอนนี้ใช้เจ พังไป หลายแล๊ะ เลยไม่รู้ว่ามันยังไง หรือเราไม่คุ้นกะเครื่องก็ไม่รู้ (ขับไม่เป็น)

    เพื่อนผม มันเคยทำ ฝาดำ ท่อนล่างเดิม โบ K 3 T หัวฉีดหลังหัก S 14 5 M/T กล่อง Mine ครัช นิสโม่ 1แผ่น ยาง Nitto บูส 1.2 วิ่ง คลอง5 12.5

    ผมว่าทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับ คนทำ คนใช้ด้วยอ่ะครับ ถ้าเราจะให้มัน ดี จริงๆ ก็คง หนีไม่พ้น ว่า ไฟ น้ำมัน อากาศ ถ้า 3 ส่วนนี้ สัมพันธ์ กัน ผมว่า เรื่องพังนี่ก็ ก็ ไม่น่าจะเจอกัน ง่ายๆอ่ะครับ มันอยู่ที่ว่า Setting ให้มัน เนียนๆ ให้ไม่บางไป ก็ น่าจะ ดีแล้วอ่ะ
     
  25. TeY_RMuTi

    TeY_RMuTi New Member Member

    1,955
    56
    0
    มารับความรู้คับ...อัพคับ
     
  26. Peachey

    Peachey Active Member Member

    386
    28
    28
    เปราะไม่เปราะมันอยู่ที่กำลังเท้าของคนขับมากกว่า ท่าบ้ามากก้พังทุกเครื่องอ่ะไม่ว่าจะเป็น J ก้เถอะ
     
  27. lancerck4

    lancerck4 Well-Known Member Member

    2,280
    52
    48
    รู้จักลิมิตของเครื่องใช้งานไม่ให้เกินตัว ดูแลดีๆๆมันก้ออยู่ได้นานอ่ะคับ
     
  28. BOAM...B12

    BOAM...B12 New Member Moderator

    5,057
    775
    0
    ดึงกะลังดีครับ:D
     
  29. GTR.

    GTR. New Member Member

    1,328
    28
    0
    เพิ่งวางฝาดำ วิ่งแล้ว ดึงกำลังดี ขับสนุกมาก

    โบออฟคายทิ้ง ไม่ดับครับ SQV หัวเบ้น

    ยังซัดไม่สุด บูสอตอนนี้ดันอยู๋ที่ 0.4-0.5 บาร์เอง

    ยัง Mobil1 แล้ว 1 กระป๋อง

    http://en.wikipedia.org/wiki/Nissan_SR20DET#Engine_specification


     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 5 ธันวาคม 2008
  30. Stryder

    Stryder New Member Racer

    4
    0
    0
    ของเดิมทำได้ 400 สบายๆแค่เปลียนหัวฉีดแล้วECUแล้วก็Turboอินเตอรด้วย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้