ที่เค้าว่าSR20เปราะ มันเปราะยังไงเหรอครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย SR20DE@Productive, 27 กุมภาพันธ์ 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. SR20DE@Productive

    SR20DE@Productive New Member Member

    403
    10
    0
    คุณปลา มีคนเคยชาฟท์ละลายเป็นเพื่อนคุณแล้วนี่ไง

    คุณPrimera ครับ เพื่อนผมเพิ่งชาฟท์ละลายไปไม่นานมานี้เองครับ แต่ไม่รู้ว่าละลายเพราะอะไร
    ปลาเอ้ย น้ำมันเครื่องที่เติมไปตอนนั้นใช้ยี่ห้ออะไร เกรดเท่าไหร่
     
  2. Plaruko

    Plaruko New Member Moderator

    558
    50
    0
    ผมใช้ NEO ครับ 20W50
     
  3. พีโออาร์_Rizible

    พีโออาร์_Rizible New Member Member

    305
    17
    0
    ผมว่าหลาย ปัจจัยนะครับ


    อยู่ที่ ลักษณะ การขับ แล้วก้การดูแลรักษา

    ถ้าเรารักษา มาน ก้ อายุการใช้งานก้ ยาว ครับ
     
  4. *+* โต้ง *+*

    *+* โต้ง *+* New Member Member

    1,306
    29
    0



    หืมมมมมม............ใช้ NEO แล้ว ละลายอีกรึเนี่ย...............:confused:


    ไม่เข้าใคร ออกใคร จริงๆ
     
  5. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    ใช้ PTT กึ่ง 10W-40

    เสียวๆอยู่
     
  6. SR20DE@Productive

    SR20DE@Productive New Member Member

    403
    10
    0
    ตกลงโต้งว่า NEO นี่น่าจะเป็นน้ำมันที่ดีตัวนึงหรือเปล่า เพราะบอกว่าใช้NEO แล้วยังละลาย
    แปลว่าขนาดดีแบบนั้นยังละลายได้ หรือเปล่าวะโต้งหรือพี่เข้าใจผิดงะ

    ถ้างั้นรถปลาก็ไม่น่าใช่เรื่องคุณภาพน้ำมัน ..คงไม่น่าใช่

    อ่างน้ำมันเครื่องปลาไม่มีบุบบี้ใช่ป่ะ ผมเริ่มคิดไม่ออกแล้วล่ะว่าทำไมพัง
     
  7. airo

    airo New Member VIP

    79
    3
    0
    เดิมๆ ไม่ถึงกับเปราะ แต่มันไม่ทน อิ อิ
    ส่วนน้ำมันเครื่อง ตั้งแต่ทำมา ใช้ shell 10w-40 semi ถ่ายทุก พันโล ไม่เคยมีปัญหา
     
  8. lhong_bb008

    lhong_bb008 New Member Member

    3,009
    13
    0
    ผมใช้ SR ฝาเขียว มะเคยมีปัญหาครับ น้ำมันเครื่องดีๆ ดูแลรักษาดีๆ ซัดบ้างเป็นบางโอกาส
    แต่ไม่เคยติดลมบนนานๆครับ ก็มะมีปัญหาอารัยครับ
     
  9. TolvlT

    TolvlT New Member VIP

    55
    1
    0
    ปัญหาเดียวของ SR คือ ความร้อน

    เพราะว่า SR มันเป็นเครื่องที่มีเสื้อสูบเป็นอลูมีเนียมไงครับ

    มันต่างยังไง กับเสื้อเหล็ก

    ข้อดีคือ มันเบากว่าเยอะ

    ข้อเสียคือ มันไม่เหนียวเหมือนเหล็กไงครับ เลยเรียกว่าเปราะ

    เวลามันร้อน ก็ร้อนได้ไวกว่า แถมเวลาที่ร้อนเนี่ย มันขยายตัวได้เร็วกว่าเหล็กครับ ที่ให้มันมีอะไรที่ผิดพลาดตามมาหลาย ๆ อย่าง หากทำให้เครื่องมันร้อน เช่น จูนผิด น้ำมันบาง เครื่องร้อน น้ำมันเครื่องเหลว ชาร์ฟละลาย ลูกสูบละลาย อะไรเงี้ย

    ต่างกับพวกเสื้อเหล็ก (JZ) ที่เวลาร้อน แล้วมันขยายตัวน้อยกว่า ทำให้เกิดข้อผิดพลาดได้น้อยกว่า เค้าเลยบอกว่ามันเหนียวไงครับ

    อีกอย่าง เครื่อง SR เนี่ย ถ้าขับหลัง มันจะมีปัญหาเรื่องความร้อนที่หัวลูกสูบ เพราะมีจุดที่น้ำมันเครื่องไปไม่ถึง ไม่เหมือน Pulza ที่มี jet spray ที่มีหัวฉีดน้ำมัน ไปเลี้ยงหัวลูกสูบ ทำให้ลดความร้อนได้

    ส่วนปัญหาอื่น เช่น จูนบาง ลูกแตก อะไรเนี่ย เครื่องอะไรก็เป็น
     
  10. marko555

    marko555 New Member Privilege

    3,491
    10
    0
    อิอิ เเอบมาดู sr เหมียนการคับ อิอิ พี่ทศเทพตอบได้ซึ้งสุดๆเอาไป5ดาว อิอิ
     
  11. Mr.โป๊ป@พรีเซีย 7000 รอบ

    Mr.โป๊ป@พรีเซีย 7000 รอบ Active Member Super Moderator VIP

    694
    184
    43
    ตอนนี้ผมใช้ Sunoco ตัว ฟูลลี่ซินเทติค 17.5 W50 (กระป๋องเหลี่ยม สีฟ้า)

    ดูในเว็บญี่ปุ่นมันเขียนว่า สำหรับรถยนต์ระบบ เทอร์โบ โดยเฉพาะ

    ใช้อยู่ก็ปกติดีทุกอย่างครับ เอาไปวิ่ง เซอร์กิต วิ่ง 402เมตร ก็ไม่เห็นเป็นไรน่ะ

    ถ้าคนที่รู้จักผมจะรู้ดีว่า ธรรมชาติการขับขี่ผม เป็นยังไง

    ส่วนตัวผมว่าองค์ประกอบมันมีหลายอย่างครับ ไม่ใช่ว่าจะอยู่ที่ น้ำมันเครื่องอย่างเดียว

    ตามด้านบนกล่าว เรื่องความร้อน ก็มีผล ฝักบัว อ่างน้ำมันเครื่องก็มีส่วน

    อิอิ
     
  12. M-16 ศิษย์ บขส.

    M-16 ศิษย์ บขส. New Member Member

    301
    5
    0
    เมื่อก่อนใช้ บูสท์1บาร์ สับเกียร์7000-7400 ครับอยู่ได้เป็นปีๆ

    พอเอาไปทำเฮดใหม่....ออกจากอู่ไม่กี่วัน ชาร์ฟละลาย ไม่อยากจะคิด

    มันเล่นซะปั้มน้ำมันเครื่องผมแตกไปเลยเหอๆๆๆๆ

    ถ้าน้ำมันพอผมว่าลูกไม่แตก และน้ำมันเครื่องดี ลากรอบไม่สูงบ่อยๆไม่เป็นไรหรอกคับ
     
  13. mengpood

    mengpood New Member Member

    45
    2
    0
    SR20 DET ฝาดำเรียบครับวางมาได้ประมาณ 8เดือนแล้วตอนนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไร
    ใช้น้ำมันเครื่อง MOTUL H-TECH 10W-40 อาจะเพราะผมไม่ค่อยซัดรึเปล่า
    มันเลยไม่พังไม่แน่ใจนะครับ..คือบางทีเวลากดก็กดเล่นๆแค่ 1-2 เกียร์ อย่ามากก็สุดเกียร์3 อ่ะ
    ผมไม่ค่อยชอบขับแบบ วิ่ง 160-180 ยาวๆไรงี้อาจะกลัวพังด้วยแหละส่วนปัญหาของเครื่องก็
    เคยได้ยินมาหมดแล้วล่ะครับทั้ง เรื่อง ฝักบัว กระเดื่องวาวล์ ผมคิดว่าถ้าจะทำให้มันแรงเราก้อต้อง
    ทำรองรับตรงจุดอ่อนของมันด้วย เดิมๆ อย่าบูสเกิน บาร์ อย่าปลดกล่องเกิน 7000 เด๋วกระเดื่องบิน
    ไรงี้อ่ะครับคือผมก็ไม่เคยเจอกะตัวแต่มีคนเค้าเตือนกันมาส่วนเรื่องน้ามันอะไรก็พังทั้งนั้นแหละ
    ผมว่าถ้าน้ำมันไม่ถึงก็แล้วแต่คนชอบอ่ะครับเพราะผมว่าสไตล์เครื่อง 6 สูบกะ 4สูบมันต่างกัน
     
  14. new@nymph

    new@nymph New Member Moderator

    12,042
    38
    0
    มันอยู่ที่เหตุผลหลายๆประการครับโดยทั่วๆไปแล้วอยู่ที่น้ำมันเครื่องเลยครับลองมาแล้ว.....ครับ3 รอบ
    ที่สำคัญเลยจริงๆอะไหล่ของเครื่องเทอร์โบนี่หายากจริงๆครับ.........มีแต่ de......ผมหมายถึงอะไหล่ใหม่ๆในตัวเครื่องนะครับ
     
  15. nouht_e30_hihop

    nouht_e30_hihop New Member Member

    87
    1
    0
    เระ อาบี อะคราบ ทนปล่า
     
  16. M-16 ศิษย์ บขส.

    M-16 ศิษย์ บขส. New Member Member

    301
    5
    0
    ของผมพังเพราะปั้มน้ำมันเครื่อง ไม่งั้น อยู่กันอีกยาวๆ แต่ผมใช้น้ำมัน 20w-50นะ เพราะ เคยใช้พวกโมบิล 1

    ขับจากระยองกลับบ้าน หายไป ลิตรนึง งง เลย เครื่องหลวม เหรอไง มันก็ไม่น่าใช่เพราะมัน วิ่งปกติอยู่

    หลังๆใช้ 15w-50 หรือไม่ก็ 20w-50ไปเลย ลองใช้Citgoดู ผมก็ว่าโอเคนะคับ

    เมื่อก่อนไม่ได้สนใจ ว่ามันจะพังอะไรหรอกคับ ฉิบหายไม่ว่า เสียหน้าแพ้เพื่อนเครื่องวีเทคไม่ได้แม่งล้อ อยู่ได้ อายมัน
     
  17. nouht_e30_hihop

    nouht_e30_hihop New Member Member

    87
    1
    0
    โดนเหมื่อนกันเมื่อวานเลยครับ

    http://www.youtube.com/watch?v=x0D5JNTVzh8
     
  18. M-16 ศิษย์ บขส.

    M-16 ศิษย์ บขส. New Member Member

    301
    5
    0
    อย่ายอมแพ้คับ สู้มัน ฮ่าๆ
     
  19. *+* โต้ง *+*

    *+* โต้ง *+* New Member Member

    1,306
    29
    0


    อยากเห็น SR20VET X-Trail วิ่งจังคับ :)
     
  20. LEO OIL

    LEO OIL New Member Member

    20
    0
    1
    อยากให้พี่น้องลองพิจารณาเป็นทางเลือกอีกทางครับ กับน้ำมันสังเคราะห์ราคาถูกที่สุดพร้อมบริการจากเราลีโอออยล์ ขอบคุณครับ
    linkตามนี้เลยครับ http://racingweb.net/forums/showthread.php?...86#post7917086

    เรายินดีให้คำแนะนำแก่ลูกค้าทุกท่านในการเลือกใช้น้ำมันให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์มากที่สุดครับ
     
  21. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    ได้ top1 / 50w กระป๋อง ทอง

    ของเก่า ปตท. racing 50w


    ยังไม่ถึง 5000 ว่าจะเปลี่ยน ล่ะ
    เพื่อ ความขาว และ สุขภาพ ที่แข็งแรง :D
     
  22. Sulphuric acid

    Sulphuric acid Member Member

    544
    17
    18
    ของผม SR ฝาดําเรียบ เดิมทั้งตัวใช้มา 2 ปี ซัดเกือบทุกเสาร์ก็ไม่มีปัญหาอะไร ใช้งานได้ปกติ แต่เคยว่าวเกียร์แล้วกระเดื่องวาล์วหักไปตัวนึง น้ำมันเครื่องก็ TOP 1 20W - 50
     
  23. OaTT_B14

    OaTT_B14 New Member Member

    4,399
    692
    0
    ได้เรื่องยังไง รายงานผลด้วยน่ะพี่:D:D:D:D:D

     
  24. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    55 ของโอ๊ต ใช้ธรรมดา 500-600 ไปก่อน

    พึ่งวาง ล้างน้ำมัน จากยุ่น
    จะได้ ปรับตัว ในไทย .... อ่ะ ๆ :D
     
  25. bossy

    bossy New Member Member

    47
    2
    0
    มีเพื่อนใช้Shell Semi เปลี่ยนบ่อยหน่อยกับขัดเคลือบสีเดือนละครั้งก็ไม่เห็นมันเป็นอะไรครับ
     
  26. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    พังมา ๓ ตัว โอเวอร์ฮอร์น ไม่ต่ำกว่า ๕ หน :cry::cry::cry: สรุปตามความเข้าใจผมหละกันนะครับ
    - ส่วนใหญ่เครื่องที่มาจากญี่ปุ่น มันจะประสพปัญหา " แครงค์บุบจนชิดฝักบัว " รวมถึง น้ำมันเครื่องเก่าที่ค้างในเครื่องจะเหนียวทำให้ท่อน้ำมันเครื่องทั้งหลายมันตัน ผลก็คือ Oil Press ของเครื่องยนต์ต่ำกว่ามาตรฐาน สิ่งที่ตามมาคือ " ชาร์ฟละลาย "
    - การวางเครื่อง เกือบครึ่งจะวายริ่งไม่ครบ ทำให้ เครื่องเดินไม่เต็มสูบ เดินสะดุด ชิงจุด
    - เครื่อง SR จะมีปัญหาอ่อนบาง อ่อนไหว กับ น้ำมันเครื่อง , ความร้อน , Over Boost , Over RPM

    ฉะนั้นถ้ารักจะเล่น SR มี ๒ แนวทางให้เลือกคือ
    ๑. เล่นเดิมๆ วายริ่งครบๆ ไม่ปรับบูสท์ จน Over Limit รวมถึง พยายามล้างในเครื่องให้คราบน้ำมันเหนียวๆ ออกมาให้เยอะที่สุด แต่ไม่แนะนำ ฟลัดชิ่ง ออย ( เรียกผิดก็ขออภัย )
    ๒. หากจะโม ต้องทำเยอะหน่อย ต้องมี ลูก มีชาร์ฟ ฯลฯ อันนี้ผมขอไม่ตอบเพราะ รู้ไม่ถึงจริง

    ส่วนปัญหาเกียร์ ตั้งแต่ผมใช้มา ผมเจอปัญหาครั้งเดียวนะครับ เพราะผม ไม่เคยใช้รอบเกิน ยกเว้นตอนแข่ง ที่ทำให้ผมต้องสละเกียร์กะคลัตซ์ :cry:
     
  27. OAt_CDC

    OAt_CDC New Member Member

    265
    12
    0
    ขอแจมมั่งนะครับจะเปราะหรือไม่เปราะ

    ผมว่ามันขึ้นอยู่กับการใช้งาน และการโมดิฟายน์มากกว่า

    ของเดิม บูสท์ 0.7 แต่ถ้าจะไปวิ่งกันที่ 1 บาร์

    ก็ต้องเพิ่มรายละเอียดปลีกย่อยทั้งหลายที่จะตามมาอีกเป็นกระบุง

    ไม่ว่าจะเป็น อากาศ น้ำมัน ไฟจุดระเบิด ซึ่งหลักๆ 3 อย่างนี้ ก็แตกปลีกย่อยออกมาได้อีกมากมาย

    แต่ที่ลองมากับตัวเองแล้ว นอกจากโมฯแคมฯ สปริงวาวล์ ล๊อกเกอร์อาร์มสต๊อปเปอร์ ฯลฯ

    มาลองเพิ่มเข้าไปอีก 2 อย่าง จบเลยครับ คือ ชาร์ฟซิ่ง และน๊อตก้าน ครับ ไม่มีปัญหาอะไร

    เลยพบสัจธรรมว่า "ทำให้ครบ จะได้จบ ไม่ต้องพังแล้วรื้อ เพราะมันแพงกว่ากันเยอะ"

    พังทีนึงไหนจะค่าอะไหล่ ลูกสูบ แหวน ชาร์ฟ ประเก็น ค่าแรง นี่ยังไม่รวมค่าจูน และการวิ่งรันอิน

    อันแสนทรมาณ เบ็ดเสร็จมี 30,000 - เพราะขี้เหนียวค่าน๊อตก้าน กับ ชาร์ฟ หมื่นกว่าบาท เฮ้อ..!!!


    เครื่อง SR 20 Det ฝาแดงเรียบ

    น้ำมันที่ใช้ AV Gas บูสท์ 1.4 บาร์ และ PTT Performa Racing 5W-50 ครับ

    เปิดรอบไว้ที่ 7,800 รอบ/นาที
     
  28. 4A-GEU

    4A-GEU Member Member

    581
    13
    18


    ตามนี้เลยค้าบบบบ:cool::cool:
     
  29. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0

    Oil Press เดินเบาเท่าไหร่ ? เวลาบูสท์มา เท่าไหร่? ถ้ามาปกติลองเปิดฝาบนแล้ว เช็คที่ท่อแปปเหนือสปริง จะมีท่อแปป ๒ ท่อ ผมเคยชาร์ฟละลายเพราะท่อนี้ตันมาแล้วครับ :cry:
     
  30. Ctrl_s

    Ctrl_s New Member VIP

    957
    45
    0
    ได้ความรู้มากมาย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้