เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
รบกวนขอความช่วยเหลือและความเห็นเกี่ยวกับ B14 ปี 96 ครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="original_style, post: 528951, member: 28696"]คือว่าผมใช้ B14 รุ่นแรก ฐานสปริงหลังใหญ่ ปี96อยู่ เครื่องเดิมเป็น GA15 DE เกียร์ออโต้ ติดแก๊สระบบหัวฉีดของ Landi Renzo โชคอัพ Monroe Reflex สปริงเดิมหน้าหลัง ยาง 195/65/14 ตอนนี้รถมีปัญหารุมเร้าหลายอย่างแล้วครับ</p><p>1. เครื่องเริ่มหลวม ไม่รู้ว่าถ้าเอาไปฮอลแล้วกลับมาจาดีเหมือนเดิมไหม แถมแพงด้วย</p><p>2.กินน้ำมันเครื่อง ช่างบอกว่าฝาครอบวาล์วร้าว ถ้าเปลี่ยนคงต้องมีราวๆ 7000บาท</p><p>3 .ไดชาร์จเริ่มเสื่อม (เพิ่งเปลี่ยนมาหยกๆ) เล่นของตามร้านแล้วไม่ทนเลยใข้ได้ไม่กี่เดือนก้อเสื่อมอีกแล้ว จะเปลี่ยนของเซียงกงก้อคงหลายพันอยู่ (ของศูนย์หมื่นกว่า)</p><p>4. เกียร์ออโต้เวลาเครื่องเย็นจะเหมือนคลัทช์จับไม่สนิท ต้องปลด O/D วิ่งแตะๆ ไปซักพักใหญ่ๆ ประมาณ 5กิโล ถึงจะเริ่มเร่งเครื่องได้ ไม่งั้นกดไปก็ฟรีหมดไม่ส่งกำลังไปที่เกียร์เลย มาแต่รอบ ถ้าฮอลก้อต้องมีหมื่นห้าหมื่นหก ถ้าเกียร์เซียงกงก้อเสี่ยงหน่อย 7000บาท</p><p>5. เวลาเร่งเครื่องเบาๆ จะมีเสียงสั่นกระพือเหมือนเหล็กกระทบกันในห้องเครื่อง</p><p><br /></p><p>เลยอยากจะสอบถามว่าระหว่างการซ่อมๆ ไปตามอาการแล้วเสียเงินไปเรื่อยๆ แบบนี้ ซึ่งไม่รู้จะจบเมื่อไหร่กับการเปลี่ยนเครื่องไปเลยเนี่ยเอาแบบไหนดีครับ ผมใช้รถในเมืองกับทางด่วนบูรพาวิถีเป็นหลัก ปัจจุบันขับความเร็วเฉลี่ย 160กม./ชม. </p><p><br /></p><p>ถ้าเปลี่ยนเครื่องก็อยากจะได้เครื่องยนต์ที่หาง่ายอะไหล่ไม่แพงหาได้ง่ายๆ ลงแล้วไม่ต้องแปลงมาก (ไม่ต้องแปลงเลยน่าจะดีที่สุด)แต่ติดที่ระบบแก๊สซึ่งใช้วิธีการเจาะฝังหัวฉีดเข้าไปที่ท่อไอดีเลย แล้วใช้ ECU ซึ่งรับสัญญาณจากกล่อง ECU ของเครื่องมาสั่งงานอีกที เลยอยากได้เครื่องตัวที่สามารถวายริ่งสายไปได้ครบๆ ไม่ต่างจากเครื่องเดิม(ถ้าไม่ต้องวายใหม่จะดีมาก เพราะว่าไม่อยากกลับไปจูนแก๊สใหม่) ตอนนี้มี option ในใจคือ</p><p>1. เครื่องรุ่นเดิม (แต่อะไหล่หายากและแพงบรรลัยจัก)</p><p>2. GA16 DE หรือ DNE ซึ่งเข้าใจเอาเองว่าอะไหล่น่าจะราคาถูกกว่า</p><p>3. SR20DE เครื่องยอดฮิตได้กำลังเพิ่มอีกเยอะหน่อย</p><p><br /></p><p>อยากจะทราบว่าทั้งสามตัวนี้ตัวไหนน่าจะดีที่สุด แล้วถ้าวางจะต้องตัดต่อเพลาไหม(ไม่อยากทำเลย) </p><p>แล้ววางที่ไหนดีที่จะออกมาเนียบๆ เหมือนรถเดิมๆ ไม่สั่นไม่กระพือ อุปกรณ์ทุกตัวทำงานได้หมด และค่าเครื่องรวมวางจะประมาณเท่าไหร่ แล้วถ้าวางแต่ล่ะตัวตามข้างบนแล้ว หน้าจะทิ่มไหมครับแล้วทิ่มมากหรือเปล่า จะต้องเปลี่ยนสปริงเปลี่ยนโช๊คไหม (เพิ่งเปลี่ยนมาสองเดือนเอง) เวลาเข้าโค้งเร็วๆ จะดื้อโค้งมากไหม ทุกวันนี้ผมเข้าโค้งค่อนข้างแรงมาก กลัวว่าถ้าดื้อโค้งจะอันตราย</p><p><br /></p><p>ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบและความเห็นครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="original_style, post: 528951, member: 28696"]คือว่าผมใช้ B14 รุ่นแรก ฐานสปริงหลังใหญ่ ปี96อยู่ เครื่องเดิมเป็น GA15 DE เกียร์ออโต้ ติดแก๊สระบบหัวฉีดของ Landi Renzo โชคอัพ Monroe Reflex สปริงเดิมหน้าหลัง ยาง 195/65/14 ตอนนี้รถมีปัญหารุมเร้าหลายอย่างแล้วครับ 1. เครื่องเริ่มหลวม ไม่รู้ว่าถ้าเอาไปฮอลแล้วกลับมาจาดีเหมือนเดิมไหม แถมแพงด้วย 2.กินน้ำมันเครื่อง ช่างบอกว่าฝาครอบวาล์วร้าว ถ้าเปลี่ยนคงต้องมีราวๆ 7000บาท 3 .ไดชาร์จเริ่มเสื่อม (เพิ่งเปลี่ยนมาหยกๆ) เล่นของตามร้านแล้วไม่ทนเลยใข้ได้ไม่กี่เดือนก้อเสื่อมอีกแล้ว จะเปลี่ยนของเซียงกงก้อคงหลายพันอยู่ (ของศูนย์หมื่นกว่า) 4. เกียร์ออโต้เวลาเครื่องเย็นจะเหมือนคลัทช์จับไม่สนิท ต้องปลด O/D วิ่งแตะๆ ไปซักพักใหญ่ๆ ประมาณ 5กิโล ถึงจะเริ่มเร่งเครื่องได้ ไม่งั้นกดไปก็ฟรีหมดไม่ส่งกำลังไปที่เกียร์เลย มาแต่รอบ ถ้าฮอลก้อต้องมีหมื่นห้าหมื่นหก ถ้าเกียร์เซียงกงก้อเสี่ยงหน่อย 7000บาท 5. เวลาเร่งเครื่องเบาๆ จะมีเสียงสั่นกระพือเหมือนเหล็กกระทบกันในห้องเครื่อง เลยอยากจะสอบถามว่าระหว่างการซ่อมๆ ไปตามอาการแล้วเสียเงินไปเรื่อยๆ แบบนี้ ซึ่งไม่รู้จะจบเมื่อไหร่กับการเปลี่ยนเครื่องไปเลยเนี่ยเอาแบบไหนดีครับ ผมใช้รถในเมืองกับทางด่วนบูรพาวิถีเป็นหลัก ปัจจุบันขับความเร็วเฉลี่ย 160กม./ชม. ถ้าเปลี่ยนเครื่องก็อยากจะได้เครื่องยนต์ที่หาง่ายอะไหล่ไม่แพงหาได้ง่ายๆ ลงแล้วไม่ต้องแปลงมาก (ไม่ต้องแปลงเลยน่าจะดีที่สุด)แต่ติดที่ระบบแก๊สซึ่งใช้วิธีการเจาะฝังหัวฉีดเข้าไปที่ท่อไอดีเลย แล้วใช้ ECU ซึ่งรับสัญญาณจากกล่อง ECU ของเครื่องมาสั่งงานอีกที เลยอยากได้เครื่องตัวที่สามารถวายริ่งสายไปได้ครบๆ ไม่ต่างจากเครื่องเดิม(ถ้าไม่ต้องวายใหม่จะดีมาก เพราะว่าไม่อยากกลับไปจูนแก๊สใหม่) ตอนนี้มี option ในใจคือ 1. เครื่องรุ่นเดิม (แต่อะไหล่หายากและแพงบรรลัยจัก) 2. GA16 DE หรือ DNE ซึ่งเข้าใจเอาเองว่าอะไหล่น่าจะราคาถูกกว่า 3. SR20DE เครื่องยอดฮิตได้กำลังเพิ่มอีกเยอะหน่อย อยากจะทราบว่าทั้งสามตัวนี้ตัวไหนน่าจะดีที่สุด แล้วถ้าวางจะต้องตัดต่อเพลาไหม(ไม่อยากทำเลย) แล้ววางที่ไหนดีที่จะออกมาเนียบๆ เหมือนรถเดิมๆ ไม่สั่นไม่กระพือ อุปกรณ์ทุกตัวทำงานได้หมด และค่าเครื่องรวมวางจะประมาณเท่าไหร่ แล้วถ้าวางแต่ล่ะตัวตามข้างบนแล้ว หน้าจะทิ่มไหมครับแล้วทิ่มมากหรือเปล่า จะต้องเปลี่ยนสปริงเปลี่ยนโช๊คไหม (เพิ่งเปลี่ยนมาสองเดือนเอง) เวลาเข้าโค้งเร็วๆ จะดื้อโค้งมากไหม ทุกวันนี้ผมเข้าโค้งค่อนข้างแรงมาก กลัวว่าถ้าดื้อโค้งจะอันตราย ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบและความเห็นครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
รบกวนขอความช่วยเหลือและความเห็นเกี่ยวกับ B14 ปี 96 ครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...