และแล้วก็ถึง กาละเวลา ........

การสนทนาใน 'BLUEBIRD CLUB' เริ่มโดย GAZE SPEED, 9 กุมภาพันธ์ 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. lhong_bb008

    lhong_bb008 New Member Member

    3,009
    13
    0
    สู้กันต่อไป หาของกันจ่อไป......
     
  2. ArkaRacing

    ArkaRacing New Member VIP

    985
    2
    0
    บอกได้คำเดียวว่า ซวย ครับ ซวยที่เกียร์พัง แต่ก็ดีจะได้เกียร์เต็ด
     
  3. new@nymph

    new@nymph New Member Moderator

    12,042
    38
    0
    อิอิ
     
  4. GAZE SPEED

    GAZE SPEED New Member Member

    2,521
    26
    0
    เจอหน้าตัดแล้วครับลง เชิญเข้าไปชมร้านที่บอกได้เลยคร้าบบ อิอิ สภาพแจ่มๆ กระจังใสๆ ไฟหน้าใส ไฟแก้มนี่ก็ใสมากก ไฟกะระยะตรงแก้มก็ใหม่ แผงแอร์ก็ใหญ่ หม้อน้ำ กะ พัดลม ตัวเทอร์โบ ก็มี

    เกียร์ได้มาแล้ว ขอบคุณ พี่นิวมากๆเลยครับ สำหรับ เทคนิคัล ไดเร็กเตอร์ นิสสัน มอเตอร์สปอร์ต ยุโรป.. อิอิ

    กำลังจะประกอบลงเครื่อง เร็วๆนี้ อัตราทด ว่ากันที่ 3.9 พี่นิวบอกมา แค่ประมาณครับ เพราะไม่ได้เปิดเกียร์ออกมานับดู กะ ล้อ 15 ดูซิว่าจะต้องยกออกไหม ที่ร้านบอกให้เวลา2อาทิด ขับดูเลย ถ้าไม่ชอบ เปลี่ยนลูกได้

    เดี๋ยวค่อยเอารูปมาลงคับ
     
  5. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :rolleyes: อืม.............
    ไอ้เกียร์เต็ดเนี่ย........... มันดียังไงเหรอครับ.....

    :confused::confused::confused::confused:
     
  6. GTR.

    GTR. New Member Member

    1,328
    28
    0
    อยากได้เกียร์เต็ดมาใส่ขับหลังมั่ง :D:D:D:D


    เสร็จไวๆนะครับ :):)
     
  7. Boong

    Boong New Member Privilege

    4,015
    9
    0
    :eek::eek::eek:เสี่ย.......จิงจิงพิมพ์แบงค์เองป่าวเนี่ย:D:D:D
     
  8. GAZE SPEED

    GAZE SPEED New Member Member

    2,521
    26
    0
    ผมได้มา มันมะค่อยแพง ราคาเท่ากับเกียร์p11 เลย แล้วเดี๋ยวจะลองขับดูก่อนว่าคู่แท้อ๊ะป่าว รูปเกียร์นะครับ

    2 อีกมุม มีรู้หิ้วข้างด้วย โชคดี จะได้ไม่ต้องแปลงแท่นอีก

    3 แอบไปเห็นคันนี้มา วันเสาร์ ที่สนามแดรค ทายซิครายเอ่ย:D

    4 ถ้ามัน ยังไม่ได้ดั่งใจ ยัดตัวนี้เลย:D



    LSD ผมอยากได้แค่ให้มันปั่น2ล้อเท่าๆกัน คราวหน้าผมจะทำลายสถิติ โค้ง 100R ล่าสุด ณ วันแข่ง ได้แค่140 ไม่กล้าเหยียบเกินนี้แล้ว เสียวว้าบๆ แต่คิดว่ามันน่าจะนิ่งกว่าหน่อย ถ้าได้ใช้เกียร์ลูกนี้นะครับ

    แต่ตอนนี้ยังบอกอะไรไม่ได้ มันยังเป็นแค่ความรู้สึกเฉยๆ อีก2 วัน ถึงรู้ผล:D คิดถึงBB ของผมจัง

    นอนอู่แล้ว
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 กุมภาพันธ์ 2008
  9. GAZE SPEED

    GAZE SPEED New Member Member

    2,521
    26
    0
    ชิ......หายและ สงสัยลืมเอาฟลายวิล กะหวี Nismo มาด้วยป่าวว้า เห็นแล้วตอนแรกเฉยๆ แต่พอมาดูรูป กะ รหัส มีเค้าแฮะ
     
  10. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    แล้วใช้กระบองเดิมได้เลยหรอครับ
     
  11. GAZE SPEED

    GAZE SPEED New Member Member

    2,521
    26
    0
    ถ้าตำแหน่งไกสับ เกียร์ของ P11 กับ P10 เหมือนกัน ผมว่าไม่น่ามีปัญหาครับ เพราะเค้าตัดต่อมาได้ระยะที่เหมาะสมดีครับ ตำแหน่งเกียร์ว่าง อยู่ตรงกลางพอดีๆ
     
  12. marko555

    marko555 New Member Privilege

    3,491
    10
    0
    อิอิ นอนอู่กันใหญ่ เลย เสาร์นี้รถผมก็นอนอู่เเละ อิอิ
     
  13. new@nymph

    new@nymph New Member Moderator

    12,042
    38
    0
    อิอิ......เหล่าเพื่อนๆพี่ๆน้องๆหนาวๆร้อนๆกันไปใหญ่แล้ว อิอิ
     
  14. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :rolleyes: เฮ้อ........... เด็กหนอเด็ก......

    :rolleyes:
     
  15. GAZE SPEED

    GAZE SPEED New Member Member

    2,521
    26
    0
    อิอิ ยกเกียร์เดิมออกแล้ว เดี๋ยวผมจะไปเปิดผ่ามาดูครับ
     
  16. madboy

    madboy Active Member Privilege

    2,808
    11
    38
    กลัวมันจะตามมาหลอกหลอนผมน่ะสิ เฮ้ออออออออออออออ :(:(:(:(:(:(:(
     
  17. OATH

    OATH New Member Privilege

    1,605
    4
    0
    สงสัยอยู่นิ่งไม่ได้แล้วเรา....................
     
  18. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :D YIG YIG เลย....... :D
     
  19. odd-u12

    odd-u12 New Member Privilege

    534
    3
    0
    ........ไอ้ที่มีอยู่แล้ว ทำให้มันเนียนก่อนดีกว่ามัย........:D:D
     
  20. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :mad: อือ...........
    ถามผม พอผมบอกก็ไม่ฟัง........
    งั้นก็ไม่ต้องถามผมอีกเซ่.......... เทพ ครับ

    :mad::cool:
     
  21. madboy

    madboy Active Member Privilege

    2,808
    11
    38
    ผมไม่อยากขับผ่าน 100R แล้วเห็นเทพลางๆอ่ะครับ


    ไอ้ลางๆเนี่ยไม่ใช่มันขับเร็วน๊ะ

    แต่กลัวมันเป็นวิญญาณอยู่ข้างโค้งง่ะ :(
     
  22. Non@Nymph

    Non@Nymph New Member VIP

    4,624
    24
    0
    อันนี้ผมไม่รู้เป็นผม เซื่อม เป็นเต็ด 100เลย
     
  23. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :Dฮิ้ววววววววววววววววว
     
  24. GTR.

    GTR. New Member Member

    1,328
    28
    0
    รอดูต่อไป อิอิ :):):)
     
  25. Noom Condo

    Noom Condo New Member Member

    1,353
    3
    0
    เวงกรรม เอาเกียร์ใหม่ให้ได้
    คนข้างๆอนุมัติหรือยัง
     
  26. GAZE SPEED

    GAZE SPEED New Member Member

    2,521
    26
    0
    สำเร็จเรียบร้อยแล้วครับ ก่อนอื่น ต้องขอบคุณพี่นิว กับพี่โต้ง มากๆครับ ที่ให้คำปรึกษา

    ต้องขอโทด ที่บางที่ผมถามแล้ว แต่ต้องถามซ้ำอีก อิอิ ผมจำมะค่อยได้ครับ ตอนนั้น ในเรื่อง น้ำมันเกียร์ ที่ผมจะใส่ ล้างเกียร์ก่อน

    ผมเห็นมันมี 85w 90 กับ 85 w140 เลยแค่สงสัยครับว่าตกลงมันตัวไหนอ่า ปกติดูแต่GL5

    แล้วก็มาต่อกันเรื่องเพลาขับเจ้าปัญหา ผมกลับมาที่อู่พอดี อ่าว ชิบแล้ว รื้ออะไรมาหมดเลยเนี่ย ผมก็บอก เดี๋ยวๆ พี่เบรคก่อน

    พี่จะทำอะไร บอกจะตัวต่อเพลา แม่เจ้า พี่จะตัดต่อทำไม มันยาวเท่ากันนะ เพลาเต็ด สั้นกว่านิดเดียวเอง ประมาณ1 CM

    เค้าบอก สั้นกว่า 2 นิ้ว ผมก็เอ้ย พี่วัดยังไง เค้าวัดจาก ฟันสปาย ข้างกะโหลก เพลาเต็ด กะ เพลาเดิม ผมก็บอกว่า พี่

    ก็เพราะมันเป็นเต็ดอะ หัวเพลาด้านนั้น มันก็ต้องยาวกว่าดิ แต่พี่ต้องดูที่บ่ามันที่ติดกะตูดเกียร์ เห็นมะ มันเท่ากัน ห่างกันนิดเดียว

    เค้าก็บอก ไม่ได้หรอก มันสั้นกว่า ผมก็บอกพี่ ดูที่ตูดเกียร์ตรงที่เสียบเพลานะ กะเกียร์เดิมของผม มันโหนกกว่า แต่อันเดิมมันเรียบๆ

    เค้าก็ยังสงสัย ผมก็เริ่มเครียด โทรหาพี่โต้ง พี่ครับเค้าบอกมันใส่ไม่ได้อ่ะ มันสั้น พี่โต้งก็บอก เพลามันมีสามส่วน ลองยำดู

    แต่ผมก็ลองสับด้วยตัวเอง 55 สับไม่ได้ รูสปายของเพลาเต็ดมันอ้วนกว่า สับกะโหลก สับลูกปืนไม่ได้

    เอ่าล่ะสิ เริ่มเครียดหนัก เอาไงต่อดีว้า ผมเลยบอกว่า งั้นพี่ประกอบกลับ แล้วลองใส่ใหม่ ขอผมดูหน่อย ว่ามันสั้นกว่า2 นิ้วเลยเหรอ



    ช่างก็เริ่มประกอบกลับ แล้วกำกำลังจะเสียบ ดังโปกๆ เอ้ยทำไมไม่เข้า ใส่หลายที่ มันก็ไม่เข้า

    ผมก็บอก พี่ไปหมุนล้ออีกด้านนะ แล้วลองใส่ใหม่

    ก็ลองหมุนไปเรื่อยๆ เอ่ เข้าและ

    ผมก็ถาม แล้วตอนแรกพี่ใส่ยังไง

    เค้าตอบมาด้วยเสียซื่อๆว่า ผมยังไม่ได้ลองใส่เลยครับ

    อ่าวชิบ แล้วมารื้อเพลาผมซะกระจาย ผมก็นึกว่าลองใส่แล้ว

    ไหนพี่ลองเสียบดูมดิ ครั้งแรก ไม่ได้ หมุนล้อไม่ได้ เฟืองABS ตรงเพลา มันติดสีกะดุม ผมเลยบอกพี่ ตอกออกเลย ช่างมานน ผมไม่ได้ใช้

    ลองใส่ดูอีกรอบ ผลปรากฎว่า ใส่ได้พอดีๆ ไม่สั้น ไม่ยาว พอดีเป๊ะๆ เห็นมะ ผมบอกแล้วว่ามันใส่ได้ อิอิ

    หลังจากนั้น ผมบอกพี่ เช็คน้ำมันเกียร์ดิ ว่ามีเท่าไร ผมไขรูถ่ายออกมา โอ้ยยย หมดลูกก น้ำมันเกียร์ หายหมดลูก ไม่มีเลย

    ถือเป็นโชคดี ที่ไม่ใจร้อน ใส่ล้อวิ่งเลย ไม่งั้น พังๆๆ เลยเติมเข้าไปใหม่

    สตาร์ทเครื่อง บรึนนนนนนนนนๆๆ

    รู้สึกได้เลยอันดับแรกคือ มันกระโจนออกไปเลย ผมก็เลยเออ ลองออกถนนใหญ่

    5555 มันสุดยอดดด ขับมันส์จริงๆ กระโดดออกไป สับ2 ก็กระโจนออกไปอีก ต่างจากเดิมเลย ที่มัวแต่ฟรีๆๆทิ้งอยู่

    ผมเลยเริ่ม เทส อัตราทดเกียร์ต่อ

    เกียร์ 1 เริ่ม ลากให้สุดเลย 7000 ได้ความเร็ว 70km/h
    เกียร์2 ลากสุด 7000 ได้ความเร็วเท่าเดิมคือ 110 km/h

    แสดงว่า อัตราทดเกียร์1 2 ทดเท่ากับเกียร์ ลูกเดิม แล้วรอบตอนสับเกียร์ หล่นมาที่5000 ไม่ตก Power Band เท่าเดิม

    เกียร์ 3 จะแตกต่างกันนิดนึง ตรงที่ว่า ความเร็ว มันขึ้นเร็ว แต่ใช้รอบ ที่น้อยลงกว่าเดิมคือ
    เกียร์เดิม ได้ความเร็วที่ 150 km/h รอบอยู่ที่ 7000
    เกียร์เต็ด ได้ความเร็วที่ 150 km/h รอบอยู่แค่ 6200 ยังไปต่อได้อีก เพราะรอบยังไม่หมด แต่เหมือนจะเริ่มเค้นเครื่องนิดๆ เลยรีบสับ4ต่อ กระโดดไป แปป เดียว ขึ้น160 ผมว่าน่าจะขึ้น 180 ได้สบายๆ เพราะพึ่งต้นเกียร์4 เอง ยังไม่ได้ใช้เกียร์5 เลย

    หลังจากนั้นก็เบรคคๆๆๆๆ มีรถอยู่ข้างหน้า

    ขับอยู่ที่ความเร็วปกติ 100 km/h ที่เกียร์5 รอบอยู่ที่ 2500-2600 รอบ ซึ่ง น่าจะทดสูงกว่าเดิม เกียร์เดิม รอบจะอยู่แค่ 2200 เท่านั้น
    อยู่ในเกณท์ ที่รับได้

    สรุปคร่าวๆก็คือ อัดตราทด น่าจะชิดกว่าเดิม ไม่จัดมาก สับเกียร์แล้วไม่หล่น power band เพราะทุกคั้งที่สับเกียร์ รอบจะหล่นมา 4800-5000 รอบตลอดทุกเกียร์ ขับสนุกขึ้น เดินในโค้งได้เร็วเลยหล่ะ ลองแล้ว ไปได้ดี นิ่งดี

    ผมเทสความเร็ว ตั้งแต่ ออกตัวในรอบเดินเบา ไม่ได้เทคตัวออกแรงๆ ตั้งแต่ 0- 160 km/h ในระยะทางที่ไม่น่าเกิน 500 เมตร

    ปลื้มครับ กับเกียร์ลูกนี้ แล้วจะรักษามันอย่างดี อย่าแตกอีกนะ

    วันศุกร์นี้ ว่าจะไปเทสสนาม 407 เมตร ที่คลองห้า อ้างอิงเวลาเดิมที่ดีที่สุดคือ 15.8 RT

    ดูว่ามันจะได้เท่าไร

    จบข่าวคร้าบบบบ:D
     
  27. GAZE SPEED

    GAZE SPEED New Member Member

    2,521
    26
    0
    อีกนิดครับ สภาพเกียร์ปกติดี ไม่ดัง ไม่หอน เลี้ยวก็ไม่ดัง เพลาไม่ดัง แจ่มเลยครับ อิอิ
     
  28. OATH

    OATH New Member Privilege

    1,605
    4
    0
    ยินดีด้วยครับ

    ใครมี เต็ด 100 บ้าง ผม อยากได้ บ้าง
     
  29. OATH

    OATH New Member Privilege

    1,605
    4
    0
    แหม พี่ ก้อ อยาก มี กะเค้าบ้าง อ่ะ:D:D:D
     
  30. j-a-c-k-e-t

    j-a-c-k-e-t New Member Member

    1,675
    5
    0
    เอาใจช่วย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้