*oO* ||| >>> SR20-DET เพียว ๆ >>> ||| *oO* Update +++

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย Denn, 8 กุมภาพันธ์ 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0

    กล้าๆหน่อย ใ้ห้ลอง ก้อไม่กล้ากด ดูวัดรอบให้ทัน กับไม่ว่าวเกียรเป็นพอ :D:D:D:D
     
  2. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0


    เรื่องว่าวถนัดเลย :D
     
  3. BOAM...B12

    BOAM...B12 New Member Moderator

    5,057
    775
    0
    คิคิ จําได้แม่นยํา
    กล่องไฟโดนกรูแล้วววววววววววววว:D
     
  4. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    กล่องผมอะเหรอ
     
  5. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    ลองตอนนั้น รถพี่ติ่ง ยัง โบ s15
    รอบฟาด ตื่นเต้น ฉิบเป่ง :D
     
  6. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0


    นึกแระปี๊ด :mad:
     
  7. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0

    ไม่ต้องเสียใจไป พี่ขายให้ถูกๆ 8500 ( ซื้อมา 12000 นะนี่ )

    ถ้า คนไม่รู้จักจิงๆ ไม่ขายนะ เห็นว่ารู้จักกันมานาน ขายขาดทุน เลยนะนี่ :D:D:D:D
     
  8. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0


    เหรอออออออออออออออออออออออ
    :D
     
  9. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


    เมื่อวานคุยกะพี่ติ่ง ถามวิธีต่อ
    เช้ามา จัดซะ
    มาทำงาน ลองวิ่งดู เกียร์ 4 เกือบบาร์ ดึงฉิ๋บเป๋ง

    ดีน่ะตั้ง defi เตือนไว้ 0.6
    เดี่ยวขากลับ ไล่ปรับลง เอา สัก 0.8 พอละ
    กลัวพัง

    ปล. บูสบาร์หนึ่ง ไม่สะดุด นี่ โอไหมอะ
    เปิดฝาโปรงกลิ่นน้ำมัน หึง ใช้ได้เลย :D




     
  10. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    ;) อิอิ
    พรี่ๆ ที่ใช้ปรับ Boost มือ (โดยเฉพาะกับแบบ Valve ตัวเล็กๆ)
    กับ Waste Gate กระป๋อง Standard Nissan ติด Turbo มาอ่ะครับ
    ต้องระวังเรื่อง Spike Boost นิดนึงนะครับ เพราะเมื่อปรับ Boost ตัวเล็ก
    มาเจอกับ Boost Pressure ที่สูงๆ แบบกระทันหัน ตัว Valve ของปรับ
    Boost จะปล่อยแรงดันแบบกระทันหัน ทำให้ Waste Gate กระป๋อง ระบายไอเสีย
    ออกได้ไม่ทัน หรือหนักสุดคือไม่ระบายเลย แล้ว Boost มันจะไหลอ่ะครับ.....
    เดี๋ยวจะมีเฮ........ แนะนำว่า อย่าเกิน 0.9 Bar สำหรับ Waste Gate เดิม จะ safe
    กว่านะครับ............

    ;)
     
  11. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    ขอบคุณครับ พี่โต้ง

    งั้นถาม พี่โต้งต่อหน่อยครับ ว่า
    กล่อง sr เรา มันสั่งตัด boost ที่เท่าไหร่ น่ะครับ
    แล้ว ถ้ามันไหล เกิน มันจะสั่งตัดไหม ครับพี่ :D
     
  12. Step-Divinity

    Step-Divinity New Member Member

    3,737
    590
    0
    กระทู้นี้มีแต่กลิ่นเทอร์โบ อยู่นานๆๆแล้วซี๊ดดดดดดดดดวะพี่ อิอิ
     
  13. โบตั๋นน้อย

    โบตั๋นน้อย New Member Member

    3,586
    411
    0
    ความรู้เน้นๆ เป็นรากฐานแนวทางที่ดีให้กับน้องๆในอนาคตครับ :D :D :D
     
  14. Chitchai Vilaikaew

    Chitchai Vilaikaew New Member Member

    1,779
    455
    0
    มารอด้วยคนว่ามันมีตัดหรือไม่ตัด เพราะเท่าที่รู้ตัวนี้กล่องมันไม่ตัด(มั่ง) เพราะว่าตอนที่เปลี่ยนโบ+ทำเครื่องมานิดหน่อย(แบบผิดๆ) กล่องก็ไม่ตัดนะพี่เด่น เพราะลองใส่ตัวตัดบูสแล้วไม่ว่าจะมีหรือไม่มีมันก็ไม่เหงรู้สึกไรเลยอ่ะ

    ปล.ยังไงรอพี่โต้งมาตอบอีกที

    ปล.1 อยากรู้ว่าถ้าผ้าเวสเกตขาด มันจะคลายตลอดเลยรึป่าวครับ ใคยตอบได้ช่วยตอบให้หายสงสัยหน่อย เพราะว่าบางทีลองซัดดูมันมีเสียงคลายตลอดเลย
     
  15. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0

    อิอิ ไอ้เครื่อง SR กล่องมันไม่ไ่ด้ฉลาดขนาด สั่งตัดบูสได้ จะใส่ปรับบูส ใส่เวสเกต

    แล้วปรับไป 3บาร์ยังได้ ( แต่เครื่องจะพังซะก่อน ) เพราะว่าตัวที่ควบคุมแรงดันบูส

    มันไม่ได้อยู่ที่กล่อง มันอยู่่ที่เวสเกตต่างหาก ที่เป็นตัวกำหนดแรงดันบูส ตามค่าสปริง

    ของเวตเกตนั้นๆ จะสังเกตุได้ว่า ถ้าอยากจะปรับบูส จะต้องมีเวสเกตแยก ใส่เพิ่มเข้าไปแทน

    เวสเกตเดิม ที่ติดมากับรถ ดังนั้นกล่องจึงไม่สามารถสั่งตัดบูสได้ แต่ที่มันสั่งแน่ๆคือ น้ำมัน

    ถ้าเราปรับบูสไปซัก 1.2บาร์ แต่กล่องมันไม่ได้ เพิ่มน้ำมันตามบูสไปด้วย ถ้ายังดันทุรังปรับบูส

    แต่ไม่ทำกล่อง ก้อพังอยู่ดี ส่วนผ้าเวสเกตถ้าขาด เท่ากับว่าบูสจะไหล เพราะว่าเวสเกต ไม่ยอมยก

    ที่มีเสียงลมคาย อาจเป็นเพราะว่า เวสเกตปิดไม่สนิท หรือป่าว อันนี้ก้อมีส่วนทำให้ไม่แรงได้นะ

    อิ......อิ เดี๊ยวรอ จารย์ โต้งมาตอบอีกที อาจจะเคลียรกว่านี้ จุ๊กกรู๊ ๆๆๆๆๆๆ :D:D:D:D
     
    แก้ไขล่าสุด: 9 พฤษภาคม 2010
  16. nateenaya

    nateenaya New Member Member

    28
    0
    0
  17. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :D อิอิ
    ถ้าคุยถึง SR Turbo กับการตัด Boost เนี่ย.....
    ต้องบอกก่อนว่า การตัด Boost จะเกิดขึ้นกับเครื่อง SR Turbo ที่เป็นเครื่องขับหลังเท่านั้น
    เนื่องจาก เครื่องขับหลัง จะมี Sensor ตัวนึง เป็น Over Boost Detector ที่จะจับ
    Spike Boost ที่เกิน 1-1.1 bar ขึ้นไป อ่ะครับ ซึ่งถ้าดัน boost เรื่อยๆ ไม่กระโชคโฮกฮาก
    Over Boost Detector ก็อาจจะไป Detect ได้ที่เกือบ 1.3 bar.......... ซึ่งนั่นก็อาจมีเฮไปแล้ว
    สำหรับเครื่อง Standard ................

    ส่วนเครื่องขับหน้า หรือขับสี่ จะไม่มี Boost Detector ครับ
    เพราะที่ Nissan มัน design ไว้แค่ว่า ถึงคุณจะใช้ทุกอย่างที่เป็น Standard ทุกอย่างที่ Peak
    ทั้งหมด Air Flow full / Full Throttle / หัวฉีดเปิด 85% max ยังไงก็ไม่สามารถทำลมไอเสีย
    ไปปั่นดันเจ้า Waste Gate ให้เปิดที่ 0.7 bar ครับผม........ ทีนี้ ถ้ามีใครซน ไปปรับโน่นนี่นั่นขึ้น
    Boost เกิน........... มันก็จะปล่อยให้เกินไปโดยไม่มีการตัดใดๆ ทั้งสิ้นครับ......

    ;)
     
  18. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,324
    43
    48
    อิๆ

    ผ้าเวสเกตกระป๋องพังทำให้ผมได้โปรเฟส b2 นะอิๆ

    ชัดเจนครับ ตามที่พี่โต้ง BB กับพี่ติ่งว่าแหละครับ

    พี่เด่นต้องลองเวสเกตกระป๋องพังพี่แล้วจะชัดเจนมากครับ รถตูนโบเดิมมันเคยพัง บูสต์บาร์ 4 โคตรแรงอะครับ แต่ a/f โชว์ 20 เลยอะพี่ อิๆ เสียวได้ใจอะ ดีไม่พัง

    ผมเคยอ่านข้อความนึงเคยมีคนบอกว่า แอร์โฟร์ เดิมๆ sr20det ขับหน้า ขับสี่ ถ้าหากว่าบูสต์เกิน 1 บาร์ มันจะเอ๋อ จิงปะครับ !
     
  19. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    อ่อ ๆ เคียละ ครับ :D
     
  20. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    ปรับบูส ไฟฟ้า กลายเป็น iphone 3gs ไปแล้ว อะ

    ยังไง turbo up ไปก่อน :D
    เดี่ยว de กลบหมด 55+
     
  21. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0
    ปั๊มจ้าอย่าเพิ่งเปนรายน้า
     
  22. NON Sr B12

    NON Sr B12 New Member Member

    866
    28
    0
    พี่ๆครับ รถผมนะ ตอนที่พัดลมไฟฟ้าปั่น+ไฟหน้าเปิด ทำไมมัน จะดับๆให้ได้เลยล่ะพี่

    ยิ่งถ้าเบรคตอนเลี้ยวด้วยนะ ดับไปเลย สงสารเทอร์โบอะครับ บางทีวิ่งมาเร็วๆ เจอเบาดับไปซะฉิบแบบนี้

    ยิ่งเวลาขับรถติดๆ ต้องใช้เทคนิคการขับมากเลย ขานี่ให้ว่อง อย่างกะดริฟท์ลงเขาอากินะ

    แต่ตอนสตาร์ทใหม่ๆก็ปกตินะพี่ สงสัยเพราะมันไม่มีโหลดพวกพัดลม พวกไฟหน้ารึเปล่า

    อาการนี้คือ ไดชาร์จผมกลับJapanแล้วใช่มั๊ยพี่
     
  23. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    ในรถมีวัดโวลท์มั้ย สรานนท์

    ตอน Full Load แรงดันมันอยู่เท่าไร
     
  24. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    เปลี่ยนแท่นเครื่อง ตัวขวา ละนะ
    อิอิ รอวิ่ง ๆ :D
     
  25. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,324
    43
    48
    พี่นนครับผมเคยเป็นครับ

    ของผมเหมือนกันเลยพี่ แต่ของผมไดชาร์จไม่เป็นไรนะครับ ของผมเป็นที่มูเลห์หน้าเครื่องอะบุชลาโลกอะครับ

    โวลต์ ตกเหลือประมาณ 8-9 เวลาวิ่งไฟไม่ค่อยเข้า วิทยุดับ ไฟหน้าดับ ประมาณนี้อะครับ
     
  26. NON Sr B12

    NON Sr B12 New Member Member

    866
    28
    0
    อืมเดี๋ยวขอลองไปส่องก่อนนะ ขอบคุณมากครับ
     
  27. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,324
    43
    48
    มิเป็นไรครับพี่
     
  28. NON Sr B12

    NON Sr B12 New Member Member

    866
    28
    0
    ส่งรถไปจัด F-con Vpro กับพี่หน่องจูนเนอร์แล้ว ผลจะออกมายังไงไม่รู้เลย ลุ้นๆ
     
  29. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    วิ่งเนียน กราฟสวย จูนเก็บ รถสมบูรณ์ ไปไอ้น้อง :D
     
  30. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0


    กล่องเดิมขายมั้ยนนท์
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้