*oO* ||| >>> SR20-DET เพียว ๆ >>> ||| *oO* Update +++

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย Denn, 8 กุมภาพันธ์ 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    มาเบิ้ลในสนามดีกว่ามั้ง

    หรือว่างดแข่ง

    :D:D:D
     
  2. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    สองปี ก่า ๆ ละ
    ได้เวลา กระตุ้นนนน หน่อยย :D
    อิอิ.....


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  3. mtts. 38

    mtts. 38 New Member Member

    1,236
    12
    0
    แหล่มเลยคราบบ อยากมีหอยกับเขามั่ง
     
  4. โบตั๋นน้อย

    โบตั๋นน้อย New Member Member

    3,586
    411
    0
    จัดเลยครับคุณหนุ่ม ล้อได้ ช่วงล่างดี หาเบรคแหล่มๆสักชุด สบายเเล้วครับ :D :D :D

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 15:17:22 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 15:17:01 ----------

    จัดเลยครับคุณหนุ่ม ล้อได้ ช่วงล่างดี หาเบรคแหล่มๆสักชุด สบายเเล้วครับ :D :D :D
     
  5. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,324
    43
    48
    บอกตรงๆ ว่าเครียด
     
  6. mtts. 38

    mtts. 38 New Member Member

    1,236
    12
    0
    นั้นนะสิ งบไม่ถึง
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 21 เมษายน 2010
  7. Taseetong

    Taseetong New Member Member

    283
    7
    0
    ขอถามหน่อยคับ เทอโบตัวนี้ รหัส กาเร็ต A/R60 M24 มัน อยู่ในเครื่องตัวไหน รถอะไร ขอผมมีอยู่ แบบนี้เลยแต่กระปุก เวสเกตุ มันเขียน HKS ขอบคุนคับ
     
  8. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    เป็นไงบ้างแล้ว เสร็จยังตูน

    ท่องไว้ ๆ หนี้สิน ๆ
    55 อยากทำอะไรรีบทำน่ะ โลกอยู่อีกไม่นาน เอิ้ก ๆ :D



    เท่าที่ถาม ๆ กับดู ๆ มาน่ะครับ
    เป็น oem . ของ Silvia S14 / S15
    ยังมีแยก turbo ออกไปอีก เป็นของ เกียร์ธรรมดา เกียร์ออโต้
    แล้วก็ยังย่อยออกไปอีก เป็น 5 เกียร์ / 6 เกียร์ spec r Garrett GT2560R (GT28r) S15 Spec R
    โดยรวม ๆ ก็ตัว 220 กับตัว 250 ม้า น่ะครับ

    ส่วนเวสเกตกระป๋องของ hk นั่น เป็น option ตอนซื้อ ปรับได้ถึง 14+ psi.

    เหมือน ๆ กัน ก็ยังมี HKS GT-SS / Pulsar Gti-r / sr20vet อีก คล้าย ๆ กันอีก

    ทั้งหมด คงต้องดู ที่เพลท กับ ผนังกันโข่งหลัง น่ะคับ

    ไม่ชัวร์น่ะครับ อ่า :D


    [​IMG]
    [​IMG]


    thk. : mrmephistopheles > http://zilvia.net/

    14411-75F00 = S14 BB, S15 Auto BB, S15 Later Spec R

    14411-91F00 = S15 Early Spec R

    Jap PS13 14411-50F00
    AU/NZ S14 (pre-facelift) 14411-75F00
    AU/NZ S14 (facelift) 14411-75F00

    Jap S14 (pre-facelift) 14411-69F00
    Jap S14 (facelift) 14411-82F01
    Jap S14 (Autech/270R) 14411-RP801 (Same as S15 early MT turbo)
    Jap/ NZ S15 (early*) 14411-91F00 Manual model only
    Jap/ NZ S15 (early*) 14411-69F00 Automatic models

    Jap/ NZ/ AU S15 late* 14411-75F00 Same as NZ S14 and same for both Auto and manual

    http://zilvia.net/f/tech-talk/108125-whats-difference-between-s14-s15-sr-turbos.html


    シルビアS15タービン
    http://page2.auctions.yahoo.co.jp/jp/auction/b109650811

    シルビアS15ATタービン S13S14/180SX流用に
    http://page10.auctions.yahoo.co.jp/jp/auction/m75744119

    シルビアS15 MTタービン 後期物 14411-75F00
    http://page7.auctions.yahoo.co.jp/jp/auction/g88664525

    シルビアS15 6MTタービン 14411-91F00
    http://page10.auctions.yahoo.co.jp/jp/auction/m71159154
     
  9. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    เอาแล้วไง อิอิ :D:D:D:D
     
  10. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0


    เสียวมั้ย:D
     
  11. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    ไปเจอข้อความ(เก่ามาก) ไม่รู้เคยอ่านกันหรือยัง โดยเฉพาะเรื่องขนาดท่อโบ กะ ไม่โบ



    http://www.atriumtech.com/cgi-bin/h...om/cafe/ratchada/topic/V1848460/V1848460.html



    ถาม : ท่อทิ้งจากเทอร์โบ ระยะหลังเห็นชอบใช้ขนาดใหญ่ๆ 2.5-3 นิ้ว มีผลดีผลเสียอย่างไร หรือบางคนก็ทำเป็นแบนโจ
    อ.ศิริบูรณ์ : ถ้าใช้ท่อใหญ่แล้วโหลดเตี้ยมากๆ ท่อจะลากดิน...นี่ผมไม่ได้พูดเล่นนะ !
    ส่วนที่บอกว่าทำเป็นแบนโจนั้นถูกต้องแล้ว เพราะไอเสียที่หลุดออกจากใบพัดไอเสียยัง SCREW อยู่ แล้วห้องเครื่องส่วนใหญ่ก็ไม่มีที่ว่างพอจะเดินท่อให้ไอเสียพุ่งตรงต่อไปได้ และท่อออกจากแบนโจที่ทำนั้นก็ไม่ควรจะออกตรงกลาง แต่ควรปล่อยออกด้านในด้านหนึ่ง เสมือนเป็นโข่งที่ 3...อย่างนั้นล่ะแจ๋ว
    ถาม : แต่เท่าที่เห็นก็เป็นท่อหักเลี้ยวลงด้านล่างเลย
    อ.ศิริบูรณ์ : คงเป็นเหตุผลในเรื่องพื้นที่ซึ่งมีจำกัด ถ้าจะให้ดีก็ควรทำท่อที่ต่อจากเทอร์โบให้ป่องๆ ไว้หน่อย เพราะตอนนั้นไอเสียยังหมุนอยู่ ถ้าจะขืนใจให้ทั้งหมุนทั้งเลี้ยวคงไม่สนุก
    ถาม: ถ้าทำท่อใหญ่มากๆ จะมีผลเสียอะไรหรือเปล่า
    อ.ศิริบูรณ์ : สิ่งที่ผมเป็นห่วง คือ ถ้าท่อใหญ่เกินไป ไอเสียจะวิ่งออกไปแบบเอื่อยๆ คำถาม คือ จำเป็นต้องรักษาความเร็วของไอเสียไว้ไหม ? ในกรณีของเครื่องยนต์เทอร์โบ อาจไม่ต้องรักษาความเร็ว เนื่องจากไม่มี BACK PULSE เพราะไอเสียถูกใบพัดไอเสียปั่นจนเละและออกมาเป็น CONSTANT FLOW
    ในกรณีของเครื่องยนต์เทอร์โบ ความเร็วของไอเสียไม่มีความสำคัญ สิ่งที่สำคัญ คือ LOW PRESSURE เพราะฉะนั้นการทำท่อทิ้งใหญ่ๆ จึงไม่มีอะไรเสียหายในแง่การทำงานของเครื่องยนต์ แต่จะทำให้วิ่งช้าลงหน่อยเพราะหนักท่อ แล้วท่อก็อาจลากพื้นไปตลอดทาง ทำท่อไอเสียก็ลำบาก ก่อนเข้าหม้อพักก็ต้องลดขนาดลงอีก แล้วทำไมตอนเริ่มต้นต้องทำให้ใหญ่ลากพื้น ก็ทำช่วงแรกให้ใหญ่หน่อย (เพราะไอเสียยังหมุนอยู่) จากนั้นก็เล็กลงมาเท่ากับที่จะเป็นไส้ในของหม้อพักไอเสียก็พอแล้ว
    ถาม : ขนาดท่อหลังเทอร์โบที่เหมาะสม ตัดสินจากอะไร
    อ.ศิริบูรณ์ : ก็ดูว่าใช้ท่อขนาดไหนแล้วไม่มี PRESSURE BUILD-UP โดยเอา PRESSURE GAUGE เสียบเข้าไปที่ท่อเลย แล้วดูว่าท่อแต่ละขนาดมีแรงดันต่างกันเท่าไร ถ้าท่อ 2 นิ้วกับ 3 นิ้ว มีแรงดันใกล้เคียงกัน ก็ใช้ท่อเล็กนั่นแหละ ดัดง่าย ใช้พื้นที่น้อย เบา
    สรุปว่าใช้ท่อขนาดเล็กที่สุด เท่าที่ไม่มี PRESURE BUILD-UP...หรือจะนับแรงม้าก็ได้ เพราะรู้กันอยู่แล้วว่า 1 แรงม้า ใช้อากาศ 40 ลิตร เวลาออกเป็นไอเสียก็ต้องมากกว่านั้นเพราะร้อนกว่า ดูว่ามีไอเสียกี่หมื่นลิตร/นาที คำนวณว่าถ้าใช้ท่อออกขนาด 2 นิ้ว แล้วไอเสียจะอั้นไหม ดูจากแรงม้าง่ายที่สุด เพราะแรงม้าคืออากาศ + รอบเครื่องยนต์ + บูสต์ และอื่นๆ
    ถาม : ฮอนด้า ซีวิค วางเครื่อง B16A หรือ B18C มีม้าประมาณ 200 ตัว ก็เห็นใช้ท่อไอเสียหลากหลายขนาด ส่วนมากจะใช้ท่อใหญ่ จะมีผลเสียหรือไม่ เพราะอาจารย์เคยบอกว่าโล่งเกินไปไม่มี
    อ.ศิริบูรณ์ : ใช่ โล่งเกินไปไม่มี แต่ในเครื่องยนต์ NA ความเร็วของไอเสียเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าท่อใหญ่มากๆ ไอเสียก็จะไม่มีความเร็ว เพราะฉะนั้น AMPLIFIER สำหรับ PULSE ครั้งต่อไปก็จะไม่ชัด เฮดเดอร์จะไม่ค่อยทำงาน ถ้าเลือกขนาดท่อไอเสียที่พอเหมาะ ไม่อั้นเกินไป และสามารถรักษาความเร็วของไอเสียที่วิ่งออกไปได้ ก็จะช่วย AMPLIFIER เฮดเดอร์ให้ทำงานได้ดีขึ้น
    ขนาดของท่อไอเสีย มีผลในเครื่องยนต์ NA มากกว่าเครื่องยนต์เทอร์โบ
    ถาม : ขนาดท่อไอเสียที่เหมาะสมในเครื่องยนต์ NA ต้องใช้ประสบการณ์หรือการคำนวณ
    อ.ศิริบูรณ์ : ประสบการณ์ก็ไม่ต่างจากการคำนวณ เพียงแต่ถ้ามีประสบการณ์ก็ไม่ต้องคำนวณใหม่ ดูโหงวเฮ้งเครื่องยนต์แล้วรองใช้ท่อขนาดเท่าไร จะทำตารางแรงม้ากับพื้นที่หน้าตัดของท่อไอเสีย จากนั้นก็คำนวณออกมาเป็น DIAMETER ก็ได้ (DIAMETER เพิ่มขึ้นนิดเดียว พื้นที่หน้าตัดเพิ่มขึ้นเยอะนะ เพราะเป็นสแควร์) คำนวณแล้วใส่ในตารางว่า ในระดับแรงม้าต่างๆ นั้น ควรใช้ท่อไอเสียขนาดเท่าไร คิดครั้งเดียวแล้วพิมพ์แปะติดข้างฝาไว้
    สังเกตไหมว่าการแข่งหลายรายการในปัจจุบัน คุมแรงม้าด้วยการใช้ AIR RESTRICTOR ทางด้านไอดี ใส่ไว้หน้าเทอร์โบ หรือใส่ไว้ในท่อดูด ซึ่งมีค่าใช้จ่ายไม่น้อย ผมก็เลยคิดวิธีใหม่ ใส่ AIR RESTRICTOR ตรงปลายท่อไอเสีย ถ้าไอเสียออกไม่ได้ ก็ทำแรงม้าเยอะไม่ได้ ถ้าแรงม้าเยอะ เครื่องก็ร้อน ถ้าใช้วิธีของผม คนจูนเครื่องจะมีเรื่องปวดหัวเพิ่มขึ้นหน่อย เพราะถ้าตะกละให้เครื่องยนต์ดูดไอดีเข้าไปเยอะๆ แล้วออกไม่ได้ ร้อนจนเครื่องพังแน่ เหมาะสำหรับสั่งสอนคนตะกละ
    ผู้จัดการแข่งขันแจก AIR RESTRICTOR ให้เชื่อมติดกับปลายท่อไอเสีย คนตรวจสภาพรถก็แค่ใช้ VERNIER วัดว่าขนาดตรงกับที่แจกให้ไปหรือเปล่า คนทำเครื่องยนต์ก็ต้องดีไซน์ให้มีไอเสียน้อยๆ ต้องใช้สมองมากหน่อย ผมชอบวิธีนี้ เพราะสะดวกแก่คนตรวจ และสั่งสอนคนตะกละแรงม้า
    ถาม : รถบ้านเกียร์อัตโนมัติ เปลี่ยนจากหม้อพักไส้ย้อนเป็นไส้ตรงแล้ววิ่งไม่ออก เกี่ยวกันด้วยหรือ
    อ.ศิริบูรณ์ : ก็นั่นนะสิ...เหมือนจะบอกว่าเมื่อเปลี่ยนเป็นไส้ตรงแล้วโล่งเกินไป ผมบอกแล้วว่า โล่งเกินไป ไม่มี แรงอั้นที่ทำให้เครื่องยนต์แรงขึ้นก็ไม่มี
    กรณีนี้น่าจะเป็นเพราะท่อไอเสียเดิมไม่โล่ง ไอเสียไม่ค่อยออก ไอดีก็ไม่ค่อยเข้า หัวฉีดหรือคาร์บูเรเตอร์ก็จ่ายน้ำมันฯ นิดเดียว ส่วนผสมน้ำมันฯ กับอากาศเหมาะสมกับสภาพนั้น เมื่อเปลี่ยนเป็นไส้ตรง ไอเสียออกง่ายขึ้น ไอดีเข้าง่ายขึ้น แต่น้ำมันฯ ยังจ่ายเท่าเดิม ก็เลยวิ่งไม่ออก ก็ไปทำให้หาย LEAN ซะ แล้วจะวิ่งได้ดีกว่าเดิม
    สำหรับเครื่องยนต์ 4 จังหวะ ท่อไอเสียโล่งเกินไป ทำให้วิ่งไม่ออก ต้องอั้นไว้หน่อยๆ ไม่มีในโลก
    ผมหวังว่าการพูดครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วนะ ไม่ใช่เพราะผมจะรีบตาย แต่เพราะไม่น่าจะมีอะไรซ้ำซากไปกว่านี้อีกแล้ว FAQ-FREQUENCY ASKED QUESTION ผมแปลว่า คำถามที่ซ้ำซากและงี่เง่า
    ถาม : ของแต่งที่คล้ายๆ ลิ้นปีกผีเสื้อ ใส่ไว้ในท่อไอเสีย มีไว้เพื่ออะไร
    อ.ศิริบูรณ์ : เป็นเหตุผลด้านกฎหมาย ถ้าตอนไหนอยากเป็นพลเมืองดีก็ปิดไว้หน่อย เสียงจะได้เงียบ ตำรวจไม่จับ แต่เมื่ออยากมันส์ ตำรวจกลับบ้านหมดแล้วก็เปิดสุดๆ = STRAIGHT-PIPE เสียงดังสนั่นกวนประสาทชาวบ้าน เหมือนคนขี่ฮาร์เลย์บางกลุ่มมีคำขวัญในใจว่า RIDE LOUD,RIDE PROUD ถ้าเสียงไม่ดังก็จะไม่ภูมิใจ การกวนส้นเท้าชาวบ้านได้เป็นความสุข ผมไม่เคยเห็นฮาร์เลย์เสียงเงียบซักคัน
    ถาม : แต่ดูในบางโฆษณาก็บอกว่าลิ้นที่ใส่ในท่อไอเสีย เป็นเรื่องของประสิทธิภาพ
    อ.ศิริบูรณ์ : ก็เอาอะไรมาใส่ไว้ให้ดูแปลก แล้วก็หาเรื่องพูดกันไป อธิบายกันยืดยาว แต่ไม่เป็นความจริง แค่พูดให้คนฟังแล้วอยากซื้อก็พอ ผมเรียกของแต่งแบบนี้ว่า ของหลอกเด็ก ผมพูดแบบนี้อยู่เสมอๆ ทำให้คนขายของประเภทนี้ไม่ชอบขี้หน้าผมซักคน
    ถาม : ถ้าเป็นมอเตอร์ไซค์ 2 จังหวะ อย่างในฮอนด้าเรียก RC VALVE เรื่องความโล่งของท่อไอเสียจะมีผลมาก
    อ.ศิริบูรณ์ : ใช่ เครื่องยนต์ 2 จังหวะ ท่อไอเสียจะโล่งเกินไปไม่ได้ เพราะต้องการคลื่นสะท้อน เนื่องจากเครื่องยนต์ทำงานโดย REVERSE PULSE ท่อไอเสียช่วงปลายจะถูกรีดให้เล็กลง ผมเรียกช่วงที่ถูกรีดว่า หลอดกาแฟ เพื่อให้ PULSE ต้อง REVERSE กลับมา ถ้าไม่อย่างนั้นจะดูดออกจากพอร์ตไอเสียอย่างเดียว
    เครื่องยนต์ 2 จังหวะ จะไล่ไอดีจากด้านล่างขึ้นมา จากนั้นพอร์ตไล่ หรือพอร์ต TRANSFER จะถูกปิดโดยหัวลูกสูบ แต่พอร์ตไอเสียยังเปิดอยู่ เพราะถ้าพอร์ตไล่เปิดก่อนใน DOWN-STROKE ไอเสียที่เกิดจากการเผาไหม้จะวิ่งเข้าไปในห้องข้อเหวี่ยง เพราะฉะนั้นพอร์ตไอเสียต้องสูงว่าพอร์ตไอดีเสมอ
    เวลาที่ลูกสูบวิ่งขึ้น (UP-STROKE) ก็จะปิดพอร์ตไล่ก่อน ไม่มีอะไรดันไอดีขึ้นมาได้แล้ว เมื่อจุดระเบิดไอเสียก็วิ่งออกไป แล้วไอดีส่วนหนึ่งก็จะหนีตามไอเสียออกไปด้วย จึงต้องมี REVERSE PULSE ผลักให้กลับมา ไอดีที่วิ่งตามหลังไอเสียออกไปเมื่อกี้ จะได้กลับมาเข้าห้องเผาไหม้ เป็นเสมือนซูเปอร์ชาร์จเพิ่มความแน่นให้ไอดี ถ้าเครื่องยนต์นั้นออกแบบอย่างเจ๋ง ลูกสูบจะปิดตอนที่ไอดี (ที่วิ่งตามไอเสียออกไป) กลับเข้ามาหมดพอดี ถ้าไอดีลอดไปได้จะกินน้ำมันฯ มาก แรงม้าก็ไม่มีด้วย
    REVERSE PRESSURE หรือ REVERSE PULSE เกิดขึ้นเพราะหลอดกาแฟ ส่วนหลอดจะเล็ก-ใหญ่-ยาว-สั้น ก็ขึ้นอยู่กับรอบเครื่องยนต์ ถ้ารอบต่ำหลอดต้องเล็กและยาว ถ้ารอบสูงหลอดต้องสั้นและใหญ่
    ถาม : อาจารย์เน้นที่หลอดกาแฟ แล้วท่อไอเสียช่วงกลางที่ป่องๆ ของเครื่องยนต์ 2 จังหวะ มีผลหรือไม่
    อ.ศิริบูรณ์ : มี แต่ทำยาก หลอดกาแฟทำง่ายกว่าเยอะ มีลิ้นปีกผีเสื้อปิด-เปิด หรือจะทำเป็นตัวสไลด์ชักไปชักมาก็ได้ ถ้าไปทำตรงท้องป่อง...เหนื่อย...รั่ว...แตก เพราะตรงนั้นมีแรงดันมหาศาล เชื่อมไม่ดีบิดคันเร่งไป 10,000 รอบฯ...โพล๊ะ...ท่อแตก
    เมื่อ 25 ปีก่อน มีสิงห์มอเตอร์ไซค์โดนคู่แข่งทำหน้าแตก มาให้ผมช่วยออกแบบท่อไอเสียให้ผมก็เดาๆ ไปกินคืนมาได้ก็พอ ผมไม่ค่อยชอบเท่าไร เลิกออกแบบตรงนั้นมา 20 กว่าปีแล้ว
    ถาม : ตรงท้องป่องทำยาก ต้องตัดเหล็กเป็นแว่นๆ มาเชื่อมติดกัน เพราะไม่เท่ากันตลอด แล้วยังต้องแต่งตะเข็บข้างในให้เรียบด้วย
    อ.ศิริบูรณ์ : ความเป็นจริงแล้วไม่ควรเป็นแว่นๆ แต่ควรจะทำเป็นริ้วๆ แนวยาวต่อเนื่องกัน ถ้าทำจำนวนน้อยๆ จะยาก แต่ถ้าทำมากๆ ก็ทำเป็นแผ่นเหล็กปั๊มได้นั่นแหละเจ๋งสุด (ถ้าทำได้ถูกต้องตามสัดส่วน) แต่อาจเป็นเพราะปั๊มให้ตรงสัดส่วนไม่ค่อยได้ หรือทำเสร็จแล้วเลื้อยไปบนตัวรถไม่ดี ก็เลยยังทำแบบแฮนด์เมด
    ถ้าจะให้ดีต้องเชื่อมตามยาว แล้วค่อยๆ ให้ขยายตัวไปเรื่อยๆ CONTINUOUS EXPANSION หรือ CONTINUOUS REVERSE-CONE อย่างนั้นจะดีกว่า ต้องตัดเหล็กเป็นแถบเหมือนเส้นก๋วยเตี๋ยว ปลายเรียว 2 ปลาย เอามาปะและค่อยๆ เชื่อมต่อกันเป็นทางยาว ไม่ได้ทำเป็นแว่นๆ เหมือนปลาเค็ม หลังจากที่ผมพูดไปแล้ว อาจจะเห็นท่อมอเตอร์ไซค์ มีรอยเชื่อมตามยาวเหมือนลายของแตงกวา จากเดิมที่เป็นรอยเชื่อมตามขวางแบบงูก้นขบ
     
  12. โอะโอ๋

    โอะโอ๋ New Member Member

    1,418
    17
    0
    มารอดูคันที่8!
     
  13. mtts. 38

    mtts. 38 New Member Member

    1,236
    12
    0
    มารอดูด้วย
     
  14. BumpBy

    BumpBy Well-Known Member VIP

    4,054
    807
    113
    โอ้ว.. หอยใหม่ ขาวด้วย...:D:D
     
  15. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    กว่าจะได้ร้านใส่ แง่ม ๆ :D

    [​IMG]
     
  16. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    ทำเฮดใหม่เลยป่าวพี่
     
  17. Step-Divinity

    Step-Divinity New Member Member

    3,737
    590
    0
    แบบนี้แซ๊ดดดดดดฟิ้วๆๆๆ!~
     
  18. โอะโอ๋

    โอะโอ๋ New Member Member

    1,418
    17
    0
    รถเสร็จแล้วสิพี่เด่น งานเนียนอ่ะปล่าวค้าบบ
     
  19. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    เขาเดิมไปก่อน อ่ะ เฟิส
    แต่ไม่คิด ว่า บูสจะสุดแต่ 0.5

    ไปหา ๆ ข้อมูลดู ก็บอกโบ หลังหัก เดิม ๆ อยู่ 0.5
    เมืองนอกดู spec ก็บอก Stock Boost: 7 psi = 0.5
    แหม่ นึกว่า ได้ 0.7 เท่ากับของเดิม ไม่งั้นฮากว่านี้
    เพราะลองวิ่งดู ก็สนุกอยู่

    รู้งี้ จัดเวสเกตแยกไปละ รื้อซะทั้งวัน
    เดือดร้อนหาปรับบูส ใส่อีก สักบาร์ อ่า.... :D




    ฟิวส์ มันก็ลื่น ๆ ขึ้นน่ะ
    บูสไว ช่วง 2500 - 3000 -ขึ้นไปเต็ม 0.5 ละ


    โอเคเลย น่ะ ไม่แพง แถมฝีมืออีก
    พี่เค้าทำรถแข่ง เบื้องหลัง อยู่หลายคัน " พลคนทำท่อ " :D


    พี่ติ่งครับ ถามหน่อย เดิม ๆ โบหลังหัก นี่ ใส่ ๆ กัน เวสเกตกระป๋องเดิม มัน 0.5 หรือ 0.7 น่ะพี่
    อ่า...ไม่เคีย ๆ :D


    สรุป ลางานหนึ่ง โดดงานอีกวัน
    จอดทิ้ง เช้ามาทำ 4 ทุ่มเสร็จ
    ถอดคานล่าง ออก ยก ง่ายหน่อย
    จะขับกลับ เข้าเกียร์ แม่มโยกได้อีก
    แท่นยางยึดเกียร์ใต้รถ ขาดอีก
    เลย เอา ลวดรัดกลับ อดซัดอีก

    เลยได้ลอง แค่ เกียร์ 4-5 กลับบ้าน เอ่ ไมมันไม่ค่อยดึงวะ
    ลื่นขึ้นหน่อย รอบต่ำสนุก บูสไมแค่ 0.5 วะ
    เล่นซะ งง ๆ

    เช้ามาเปลี่ยน ยางขึดแท่นเกียร์
    เช็ดห้องเครื่อง เช็คท่อแว๊คเวสเกต ท่อ inter แน่นดี
    ปรับโบว์ออฟ แข็งขึ้น พยาให้มันได้ 0.7 ทั้ง ๆ ที่ไม่เกี่ยว 55

    ออกไปลองกะไอ้บอย มอเตอร์เวย์
    รอบต่ำ บูส มาเต็ม 0.5 ไวมาก
    1 - 2 ลากไป 7000 เออ ดึงนี่หว่า ตั้งแต่ช่วง 2500-3000

    ค่อยสบายใจหน่อย
    จะ งง ก็ 0.5 เนี่ยละ !!



    link ที่คุย ๆ กัน เรื่อง บูส
    http://www.pantown.com/board.php?id=3760&area=&name=board5&topic=199&action=view
    http://www.240sxforums.com/forums/sr20det-engines/74734-stock-t25-28-turbo-specs.html

    ถ่ายได้ 2 รูป กล้องแบ๊ตหมด แง่ม ๆ :eek:
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 พฤษภาคม 2010
  20. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    บูส 0.5 นะแหละปกติแล้ว เปลี่ยนเทอโบ แต่ ไม่ได้เปลี่ยนเวสเกต ยังใช้เวสเกต

    กระป๋องอยู่ มันก้อคุมบูสได้ 0.5 ตามค่าเดิม ของเวสเกต อยู่ดี :D:D:D:D
     
  21. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    อ่า ... สบายใจจ และ
    confirm 7ปอน :D

    แต่เสียดาย รื้อแป๊ปเดียว แต่หมุนโข่ง หน้า โข่งหลัง
    ทำแท่นยึดเวสเกตกระป๋อง ครึ่งวัน
    มองหน้ากะไอ้บอย กะว่าวิ่งไปบางนา
    ซื้อเวสเกตแยก GT เหรียญชัยแม่ม เลยไหม ง่ายหน่อย

    ช่างพล ก็ตัวจริง บอกไม่ต้องหรอก
    คนอื่นใส่ได้ พี่ก็ทำได้ เอ้า.... :D



    ลองวิ่ง ฟิวเปลี่ยน น่ะพี่
    แต่ก็ไม่ถึงกะ ว๊าว ๆๆ
    ไม่เป็นไร แม่มทำมาเพื่อให้ ปรับบูส อย่างเดียว
    เดียวสักพักใหญ่ ๆ ไม่เวสเกตแยก ก็ ปรับไฟฟ้า สักบาร์ แม่ม ให้ ว้าวุ่น กันไป เอิ้ก ๆ :D
     
  22. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0

    เทอโบตัวนี้ ถ้า ไม่ได้ปรับบูสขึ้นมา อาจจะวิ่งดีกว่าของเดิมนิดเดียว แต่ถ้าปรับซัก

    บาร์นึง จะร้องว่า "เจ๊ดเข้...........นี่มัน สกายไลน์นี่หว่า" :D:D:D:D:D
     
  23. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0


    ได้ยินคำนี้ ไม่ต้องอธิบาย เห็นภาพเลยครับ :):):)
     
  24. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113

    นั่น ๆๆๆ :D

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 09:22:20 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 09:22:01 ----------


    นั่น ๆๆๆ :D
     
  25. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0
    เกตแยก ๆ ปรับบูสๆ ปี๊ดเลยๆท่าน:D
     
  26. BOAM...B12

    BOAM...B12 New Member Moderator

    5,057
    775
    0


    ชาตินี้ต้องลองให้ได้:mad:
     
  27. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    อ่า.... ขับแล้วสนุกดีน่ะ มันลื่น ๆ ดี
    ต้น นี่ ไว ๆ
    ถ้าปรับสัก บาร์ ไม่อยากจะคิดดดด :D
     
  28. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,324
    43
    48
    ของแบบนี้พูดไม่ได้ต้องลองใช่ปะพี่

    เอาแบบผมดิพี่เดย์ ของใบเสร็จเบิกโปรเฟส B2 อะพี่ ปรี๊ดๆ เลย

    งานหน้าลองกันนะพี่
     
  29. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    เดี๊ยววันไหนไปสนาม จะให้้ลอง GT 2540 แม่ง สุดตรีนนนนนนนนนนนนนนนน :D:D:D:D
     
  30. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0



    ยังไม่เชื่อเพราะวันนั้นไม่กล้ากด
    :D
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้