ขอถามพี่ๆ DET หน่อยครับว่า ระหว่าง W10 และ W11 ดูข้อแตกต่างตรงไหนอะคับ ที่จะง่ายที่สุดอะครับ อยากรู้มากมายเลยคร๊าบ
ดูที่ปีจ้ะลองหาเอาในนี้น่าจะมีคนเอามาลงอ่ะ แตกต่างกันที่เทอร์โบ w11 จะเปนบอยแบริ่งม้าเยอะกว่าลื่นกว่า
ไปดูมาแล้วเครื่อง SR20DET ของเสี่ยแอร์สภาพดูแล้ว ขาวใสมากครับ เหมือนจะสดมากด้วย หากเปรียบก็เหมือนสาวรุ่นสัก 16 ปี พวกท่อยางนี่ไม่มีแข็งยังอ่อน หัวปลั๊กไม่มีกรอบยังเด้งๆอยู่ เหล็กส่วนที่ควรจะเก่าก็ยังเงาแว๊ป พื้นฐานมาดีมากอีกคันหนึ่งครับ
วางกันเพียบ สงสัยมานานละ ตามสเป็ค Silvia S14 แรงบิด 275เท่าเดิม(w10 275 Nm) แรงม้า220Hp(w10 205) ใช้โบT28-BB (w10 T25-G w11 T25-BB) S15 MT 6speed แรงบิด 275Nm เช่นกัน แต่มี 250 Hp โบT28 บอลแบริ่งเหมือนกัน แต่โข่งไอเสียทำจาก Inconel และใหญ่กว่าเดิมนิดหน่อย แต่หลายคนที่ใช้ โบของสองตัวนี้ บอกว่า แรงไม่ต่างกันมากนัก จริงหรือไม่ เพราะอะไรครับ แล้ว W11 ที่มีตั้ง230ม้า แม้โข่งจะเล็กกว่าT28 ของ S14 ทำไมW10 หรือฝาแดงU12ที่จะเปลี่ยนไม่นิยมใช้โบตัวนี้กันครับ กลับมองหา S14 S15 กัน