เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
BASIC MODIFLY DIESEL ENGINE...2008 By sport truck
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="p_sutipoj, post: 486129, member: 7614"]มาว่ากันต่อครับ........</p><p><br /></p><p> เอาเป็นว่าเราพอใจกับระบบทางเดินอากาศแล้ว แต่อย่าลืมว่ามีสิ่งหนึ่งที่เป็นตัวกำหนดว่าเครื่องเราจะบริโภคอากาศได้มากขึ้นหรือน้อยลง สิ่งนั้นก็คือ วาล์ว มันมีหน้าที่สำคัญอย่างมาก นอกจากมันจะยกให้อากาศไหลผ่านหน้าวาล์วไปแล้วมันยังมีหน้าที่รักษาแรงดันระหว่างอัดและระหว่างระเบิดด้วย วาล์วไอดีกับไอเสียมีขนาดแตกต่างกันแต่ว่า ใช้แทนกันไม่ได้เพราะว่าวาล์วไอเสียจะมีเนื้อวัสดุที่ทนความร้อนสูงมากกว่าวาล์วไอดีมากครับ และที่สำคัญ จังหวะในการเปิดปิดของมันก็สามารถเพิ่มการประจุไอดีได้ด้วยเหมือนกันครับ เอาทีละอย่างล่ะกัน</p><p> มาดูเนื้อหาสาระของ วาล์วกันก่อน วาล์วจะมีบ่าวาล์ว่ที่เอาไว้นั่งหรือปิดไม่ให้ไอดีมันเร็ดรอดกลับมาเมื่อเวลาเราอัดไอดีอยู่ในกระบอกสูบ เช่นกันเมื่อก่อนเราบูทส์ 15 ปอนด์ แรงอัดในห้องเผาไหม้มันย่อมน้อยกว่า เราบูทส์ 35 ปอนด์อยู่แล้ว ดังนั้นเราก็จะเป็นที่จะต้องเพิ่มสปริงวาล์วให้มันแข็งขึ้นเพื่อที่จะให้มันมีแรงกดระหว่างหน้าวาล์วได้แน่นขึ้น แต่ไม่น่าจะเพิ่มขึ้นมากเพราะว่าจะทำให้เพิ่มโหลดให้กับเครื่องยนต์ตามไปด้วย คิดดูว่า ถ้าวาล์วเดิมเราปิดอยู่แล้วเราไปเพิ่มค่าK สปริงก็ไปเพิ่มแรงเสียดทานให้กับแคมชาร์ฟมากขึ้นเท่านั้น หากแต่ว่าวาล์วนั้นหมิ่นเหม่กับการจะรั่วไม่รั่วยอย่างนั้นต้องเพิ่มแล้วใช่ไหม ถ้าวาล์วปิดสนิทดี โอเคไปแล้ว 1 อย่างเวลาวาล์วเปิด เปิดดีหรือป่าว นึกภาพดูเอาล่ะกัน อากาศเป็นของไหลเมื่อวาล์ปิดจะทำให้อากาศที่มีความเร็วหยุดอยู่ตรงหน้าวาล์ว ทำให้มีแรงดันสูงกว่า ทางพอร์ทไอดี แต่พอมีแรงดันสูงขึ้นไม่มาก วาล์วก็เปิดอีกแล้วทีนี้มันก็จะวิ่งพรวดเจ้าไปในกระบอกสูบ แต่ทางที่มันออกไปเนี่ย มีสันมีหยัก อะไรให้มันสะดุดหรือไม่ ยิ่งไปกว่านั้น หน้าวาล์วของเรามีกี่องศา หากเราให้องศาหน้าวาล์ว ที่ไม่ชันมากก็จะทำให้ไอดี ไปเข้าไปปะทะ หน้าวาล์วก่อนค่อยเข้าไปในกระบอกสูบ ในทางกลับกันหากเราให้องศาหน้าวาล์วที่มีความชันเช่น 45 หรือ60 จะทำให้ ไอดีไหลไปเฉียด ไม่ประทะตรงๆ ก็จะทำให้อากาศเข้าได้สะดวกมากขึ้น แต่ อย่าลืมบ่าวาล์ว วาล์วสวยแล้วบ่าวาล์วต้องสวยตามไปด้วย สวยอย่างไร ก็คือ ตั้งแต่หน้าวาล์วและเนื้อผาสูบ ต้องปาดให้เรียบเป็นชิ้นเดียวกันไม่ใช่มีรอบขยักตรงรอยต่อของ บ่าวาล์วและฝาสูบ และหากใครจะทำแคม ก็แล้วแต่ท่านผมไม่สนใจ ว่าใครจะเปิดช้าเปิดเร็ว ไม่รุ้ รู้แต่ว่าผมใช้รอบไม่เกิน 4500-5000 ถ้าผมจะทำผมไม่เปลี่ยนองศาหรอกครับ ผมจะเพิ่มลิฟให้กับยอดแคมประมาณ 1-2 มม. เท่านั้น เปิดปิดจังหวะเดิมแต่ว่าหน้าวาล์วจะยกสูงกว่าเดิมทำให้ช่องไอดีวิ่งผ่านได้มากขึ้น........ประจุไอดีให้ได้มากกว่าเดิมหรือเต็มเร็วกว่าเดิมก็พอ ............กินข้าวดีกว่า......แล้วค่อยมาต่อกันใหม่ครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="p_sutipoj, post: 486129, member: 7614"]มาว่ากันต่อครับ........ เอาเป็นว่าเราพอใจกับระบบทางเดินอากาศแล้ว แต่อย่าลืมว่ามีสิ่งหนึ่งที่เป็นตัวกำหนดว่าเครื่องเราจะบริโภคอากาศได้มากขึ้นหรือน้อยลง สิ่งนั้นก็คือ วาล์ว มันมีหน้าที่สำคัญอย่างมาก นอกจากมันจะยกให้อากาศไหลผ่านหน้าวาล์วไปแล้วมันยังมีหน้าที่รักษาแรงดันระหว่างอัดและระหว่างระเบิดด้วย วาล์วไอดีกับไอเสียมีขนาดแตกต่างกันแต่ว่า ใช้แทนกันไม่ได้เพราะว่าวาล์วไอเสียจะมีเนื้อวัสดุที่ทนความร้อนสูงมากกว่าวาล์วไอดีมากครับ และที่สำคัญ จังหวะในการเปิดปิดของมันก็สามารถเพิ่มการประจุไอดีได้ด้วยเหมือนกันครับ เอาทีละอย่างล่ะกัน มาดูเนื้อหาสาระของ วาล์วกันก่อน วาล์วจะมีบ่าวาล์ว่ที่เอาไว้นั่งหรือปิดไม่ให้ไอดีมันเร็ดรอดกลับมาเมื่อเวลาเราอัดไอดีอยู่ในกระบอกสูบ เช่นกันเมื่อก่อนเราบูทส์ 15 ปอนด์ แรงอัดในห้องเผาไหม้มันย่อมน้อยกว่า เราบูทส์ 35 ปอนด์อยู่แล้ว ดังนั้นเราก็จะเป็นที่จะต้องเพิ่มสปริงวาล์วให้มันแข็งขึ้นเพื่อที่จะให้มันมีแรงกดระหว่างหน้าวาล์วได้แน่นขึ้น แต่ไม่น่าจะเพิ่มขึ้นมากเพราะว่าจะทำให้เพิ่มโหลดให้กับเครื่องยนต์ตามไปด้วย คิดดูว่า ถ้าวาล์วเดิมเราปิดอยู่แล้วเราไปเพิ่มค่าK สปริงก็ไปเพิ่มแรงเสียดทานให้กับแคมชาร์ฟมากขึ้นเท่านั้น หากแต่ว่าวาล์วนั้นหมิ่นเหม่กับการจะรั่วไม่รั่วยอย่างนั้นต้องเพิ่มแล้วใช่ไหม ถ้าวาล์วปิดสนิทดี โอเคไปแล้ว 1 อย่างเวลาวาล์วเปิด เปิดดีหรือป่าว นึกภาพดูเอาล่ะกัน อากาศเป็นของไหลเมื่อวาล์ปิดจะทำให้อากาศที่มีความเร็วหยุดอยู่ตรงหน้าวาล์ว ทำให้มีแรงดันสูงกว่า ทางพอร์ทไอดี แต่พอมีแรงดันสูงขึ้นไม่มาก วาล์วก็เปิดอีกแล้วทีนี้มันก็จะวิ่งพรวดเจ้าไปในกระบอกสูบ แต่ทางที่มันออกไปเนี่ย มีสันมีหยัก อะไรให้มันสะดุดหรือไม่ ยิ่งไปกว่านั้น หน้าวาล์วของเรามีกี่องศา หากเราให้องศาหน้าวาล์ว ที่ไม่ชันมากก็จะทำให้ไอดี ไปเข้าไปปะทะ หน้าวาล์วก่อนค่อยเข้าไปในกระบอกสูบ ในทางกลับกันหากเราให้องศาหน้าวาล์วที่มีความชันเช่น 45 หรือ60 จะทำให้ ไอดีไหลไปเฉียด ไม่ประทะตรงๆ ก็จะทำให้อากาศเข้าได้สะดวกมากขึ้น แต่ อย่าลืมบ่าวาล์ว วาล์วสวยแล้วบ่าวาล์วต้องสวยตามไปด้วย สวยอย่างไร ก็คือ ตั้งแต่หน้าวาล์วและเนื้อผาสูบ ต้องปาดให้เรียบเป็นชิ้นเดียวกันไม่ใช่มีรอบขยักตรงรอยต่อของ บ่าวาล์วและฝาสูบ และหากใครจะทำแคม ก็แล้วแต่ท่านผมไม่สนใจ ว่าใครจะเปิดช้าเปิดเร็ว ไม่รุ้ รู้แต่ว่าผมใช้รอบไม่เกิน 4500-5000 ถ้าผมจะทำผมไม่เปลี่ยนองศาหรอกครับ ผมจะเพิ่มลิฟให้กับยอดแคมประมาณ 1-2 มม. เท่านั้น เปิดปิดจังหวะเดิมแต่ว่าหน้าวาล์วจะยกสูงกว่าเดิมทำให้ช่องไอดีวิ่งผ่านได้มากขึ้น........ประจุไอดีให้ได้มากกว่าเดิมหรือเต็มเร็วกว่าเดิมก็พอ ............กินข้าวดีกว่า......แล้วค่อยมาต่อกันใหม่ครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
BASIC MODIFLY DIESEL ENGINE...2008 By sport truck
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...