เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
BASIC MODIFLY DIESEL ENGINE...2008 By sport truck
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="p_sutipoj, post: 486127, member: 7614"]อาจารย์ ศิริบูรณ์กล่าวไว้ว่า หากเครื่องไม่โบเดิมๆ เอาไปเซทเทอร์โบจะวิ่งขึ้นหรือไม่ขึ้นอยู่กับว่า เครื่องเดิมนั้นมีน้ำมันเหลือเผาไหม้หรือป่าว ถ้าน้ำมันเหลือเผาไหม้ เราเอาเทอร์โบเข้าไปใส่ให้มัน มันมีอากาศเผาไหม้มากขึ้นทำให้เผาไหม้ได้หมดจด ทำให้แรงบิดมากขึ้นแรงม้าก็ตามมาแล้ว ถ้าเราใส่อากาศเกินเข้าไป ถ้ามมันเผาไหม้หมดแล้วก็เท่ากับว่าไม่มีประโยชน์อะไรแล้วเพราะว่าไม่มีอะไรเป็นเชื้อติดไฟแล้ว เสียแรงอัดไอเสียในท่อร่วมไอเสียเปล่าๆ หากในทางกลับกับเราจ่ายน้ำมัน เหลือๆถูกที่ถูกเวลา กลายเป็นว่า อากาศน่ะเข้าไม่พอแล้วต้องเพิ่มบูสท์เข้าไปให้มันคุ้มค่ากันน้ำมันที่เสียไปที่ฉีดลงไป แต่ใช่ว่าปั้มที่จ่ายน้ำมันได้มากๆ จะกินน้ำมันกว่าปั้มที่จ่ายน้ำมันได้น้อย ต้องพูดว่าปั้มที่จ่ายน้ำมันได้มากกว่า มีโอกาสกินน้ำมันได้มากกว่า และมีโอกาสผลิตแรงบิดหรือแรงม้าได้มากกว่า ดังที่เค้ากล่าวว่า MORE FUEL MORE POWER ถามว่า แล้วมันมีโอกาสกินน้ำมันเท่ากันได้หรอ ???~ ตอบว่าได้ เพราะว่า รอบเดินเบา รับประทานน้ำมันเท่ากัน ขึ้นอยู่กันตีนคุณนั่นเอง ตีนคุณกดเต็มปั้มเดิมก็ป้อนน้ำมันเต็มช้อนโต๊ะ หากปั้มแต่งก็ป้อนเต็มๆทัพพีเช่นกัน แต่หากกดเบาก็ป้อน เท่ากับ ปริมาณช้อนโต๊ะ แต่ใช้ทัพพีป้อนนั่นเอง..........สงสัยอะไรบ้างไหมครับ</p><p> ปุจฉา......ความแรงสวนทางกับความประหยัดจริงหรือไม่ ?[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="p_sutipoj, post: 486127, member: 7614"]อาจารย์ ศิริบูรณ์กล่าวไว้ว่า หากเครื่องไม่โบเดิมๆ เอาไปเซทเทอร์โบจะวิ่งขึ้นหรือไม่ขึ้นอยู่กับว่า เครื่องเดิมนั้นมีน้ำมันเหลือเผาไหม้หรือป่าว ถ้าน้ำมันเหลือเผาไหม้ เราเอาเทอร์โบเข้าไปใส่ให้มัน มันมีอากาศเผาไหม้มากขึ้นทำให้เผาไหม้ได้หมดจด ทำให้แรงบิดมากขึ้นแรงม้าก็ตามมาแล้ว ถ้าเราใส่อากาศเกินเข้าไป ถ้ามมันเผาไหม้หมดแล้วก็เท่ากับว่าไม่มีประโยชน์อะไรแล้วเพราะว่าไม่มีอะไรเป็นเชื้อติดไฟแล้ว เสียแรงอัดไอเสียในท่อร่วมไอเสียเปล่าๆ หากในทางกลับกับเราจ่ายน้ำมัน เหลือๆถูกที่ถูกเวลา กลายเป็นว่า อากาศน่ะเข้าไม่พอแล้วต้องเพิ่มบูสท์เข้าไปให้มันคุ้มค่ากันน้ำมันที่เสียไปที่ฉีดลงไป แต่ใช่ว่าปั้มที่จ่ายน้ำมันได้มากๆ จะกินน้ำมันกว่าปั้มที่จ่ายน้ำมันได้น้อย ต้องพูดว่าปั้มที่จ่ายน้ำมันได้มากกว่า มีโอกาสกินน้ำมันได้มากกว่า และมีโอกาสผลิตแรงบิดหรือแรงม้าได้มากกว่า ดังที่เค้ากล่าวว่า MORE FUEL MORE POWER ถามว่า แล้วมันมีโอกาสกินน้ำมันเท่ากันได้หรอ ???~ ตอบว่าได้ เพราะว่า รอบเดินเบา รับประทานน้ำมันเท่ากัน ขึ้นอยู่กันตีนคุณนั่นเอง ตีนคุณกดเต็มปั้มเดิมก็ป้อนน้ำมันเต็มช้อนโต๊ะ หากปั้มแต่งก็ป้อนเต็มๆทัพพีเช่นกัน แต่หากกดเบาก็ป้อน เท่ากับ ปริมาณช้อนโต๊ะ แต่ใช้ทัพพีป้อนนั่นเอง..........สงสัยอะไรบ้างไหมครับ ปุจฉา......ความแรงสวนทางกับความประหยัดจริงหรือไม่ ?[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
BASIC MODIFLY DIESEL ENGINE...2008 By sport truck
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...