เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
BASIC MODIFLY DIESEL ENGINE...2008 By sport truck
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="p_sutipoj, post: 486126, member: 7614"]เอาเป็นว่าให้เอาคิดเอาเองล่ะกันครับ บอกได้แต่เพียงว่า หากว่ายูบูทส์2บาร์ขึ้นไปแล้ว และรอบเครื่องยนต์ของยู แตะ4000 รอบต่อนาที อากาศที่ไหลในท่ออินเตอร์มันเบียดเสียดยัดเยียด ต้องวิ่งด้วยความเร็วสูงทำให้เมื่อเจอท่ออินเทคห่วย ที่เน้นแต่เรื่องต้นทุนการผลิต มันก็เข้าได้ไม่ทันกับรอบเครื่องที่จี๋ขนาดนั้น ทำให้แรงบิดของยู ต่ำลงเร็วกว่าเดิม กราฟแรงม้าที่มันสัมพันธ์ เป็นพี่เป็นน้องกันอยู่ก็เลยต้องลดความชันลงตามมาด้วย เท่าที่เอียดาเคยคิดให้ดู นิ้วครึ่งมันเล็กเกินไปคือว่ามันแตะขีดจำกัดพอดี หาคุณบูทส์ไหลหรือเพิ่มขึ้นไปก็เหมือนโดนบี้จมูกนั่นเอง....... และอย่ามองข้ามไปว่า ท่ออินเตอร์ 3น้อวแต่ว่า กากต้องใส่ กับปากอินเตอร์ 2นิ้วครึ่งเนี่ย คงไม่ต้องบอกนะว่า จะได้หรือไม่ได้ เพราะถ้าตอบแบบกวน ก็คือได้แต่ไม่ดี มันขึ้นอยุ่กับว่าเงินในกระเป๋าคุณน่ะพอหรือป่าวนั่นเอง........ โดยทั่วไปแล้วไม่ต้องไปนั่งจิ้มให้เมื่อเกี่ยวกับอินเตอร์คูลเลอร์ หากปากเดิมๆมาเป็น 3นิ้วก็น่าจะโอเคอยู่ หากปากเป็น2นิ้วครึ่งแล้วเอามาขยาย เป็น 3 นิ้วน่ะไม่ได้เรื่องหรอกผมคิดว่า พื้นที่หน้าตัดในหลอดมันไม่เพียงพอต่อการไหลของอากาศในท่อ 3นิ้ว มันผ่านได้ก็จริงแต่ว่ามันอั้นน่ะ เอาไหมล่ะ จึงเป็นที่มาของการใส่อินเตอร์ที่หนาๆใหญ่ไว้ก่อนตัดปัญหาอันนี้ไปได้น่ะครับ...... สิ่งที่ผมเห็นความเปลี่ยนเมื่อเราได้เปลี่ยนอินเทคอย่างเดียว คือเมื่อก่อนเมื่อติดบูทส์แล้วกระแทกคันเร่งไป บูทส์จะตวัดไปยันแรงดันสูงสุดที่ตั้งไว้เลน แตเมื่อเราใสอินเทคใหม่เข้าไป บูทส์จะไม่ค่อยตวัดเหมือนเมื่อก่อนแต่จะขึ้นและดึงตามเข็มอย่างเห็นได้ชัด มาแน่นๆ อย่างบอกไม่ถูกครับ.......[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="p_sutipoj, post: 486126, member: 7614"]เอาเป็นว่าให้เอาคิดเอาเองล่ะกันครับ บอกได้แต่เพียงว่า หากว่ายูบูทส์2บาร์ขึ้นไปแล้ว และรอบเครื่องยนต์ของยู แตะ4000 รอบต่อนาที อากาศที่ไหลในท่ออินเตอร์มันเบียดเสียดยัดเยียด ต้องวิ่งด้วยความเร็วสูงทำให้เมื่อเจอท่ออินเทคห่วย ที่เน้นแต่เรื่องต้นทุนการผลิต มันก็เข้าได้ไม่ทันกับรอบเครื่องที่จี๋ขนาดนั้น ทำให้แรงบิดของยู ต่ำลงเร็วกว่าเดิม กราฟแรงม้าที่มันสัมพันธ์ เป็นพี่เป็นน้องกันอยู่ก็เลยต้องลดความชันลงตามมาด้วย เท่าที่เอียดาเคยคิดให้ดู นิ้วครึ่งมันเล็กเกินไปคือว่ามันแตะขีดจำกัดพอดี หาคุณบูทส์ไหลหรือเพิ่มขึ้นไปก็เหมือนโดนบี้จมูกนั่นเอง....... และอย่ามองข้ามไปว่า ท่ออินเตอร์ 3น้อวแต่ว่า กากต้องใส่ กับปากอินเตอร์ 2นิ้วครึ่งเนี่ย คงไม่ต้องบอกนะว่า จะได้หรือไม่ได้ เพราะถ้าตอบแบบกวน ก็คือได้แต่ไม่ดี มันขึ้นอยุ่กับว่าเงินในกระเป๋าคุณน่ะพอหรือป่าวนั่นเอง........ โดยทั่วไปแล้วไม่ต้องไปนั่งจิ้มให้เมื่อเกี่ยวกับอินเตอร์คูลเลอร์ หากปากเดิมๆมาเป็น 3นิ้วก็น่าจะโอเคอยู่ หากปากเป็น2นิ้วครึ่งแล้วเอามาขยาย เป็น 3 นิ้วน่ะไม่ได้เรื่องหรอกผมคิดว่า พื้นที่หน้าตัดในหลอดมันไม่เพียงพอต่อการไหลของอากาศในท่อ 3นิ้ว มันผ่านได้ก็จริงแต่ว่ามันอั้นน่ะ เอาไหมล่ะ จึงเป็นที่มาของการใส่อินเตอร์ที่หนาๆใหญ่ไว้ก่อนตัดปัญหาอันนี้ไปได้น่ะครับ...... สิ่งที่ผมเห็นความเปลี่ยนเมื่อเราได้เปลี่ยนอินเทคอย่างเดียว คือเมื่อก่อนเมื่อติดบูทส์แล้วกระแทกคันเร่งไป บูทส์จะตวัดไปยันแรงดันสูงสุดที่ตั้งไว้เลน แตเมื่อเราใสอินเทคใหม่เข้าไป บูทส์จะไม่ค่อยตวัดเหมือนเมื่อก่อนแต่จะขึ้นและดึงตามเข็มอย่างเห็นได้ชัด มาแน่นๆ อย่างบอกไม่ถูกครับ.......[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
BASIC MODIFLY DIESEL ENGINE...2008 By sport truck
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...