เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
BASIC MODIFLY DIESEL ENGINE...2008 By sport truck
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="p_sutipoj, post: 486117, member: 7614"]ขอบคุณพี่แม๊คมากครับที่ส่งต่อมาตรงนี้ ใครที่ติดตาม จำไว้ให้ดี อาการตื้อน่ะเป็นอาการของแรงบิดหมดเลย ทำให้แรงม้าลดอย่างแรง ถามว่า เป็นที่อะไรได้บ้าง...... เป็นที่<span style="color: Red">น้ำมันกับอากาศและเวลา </span> นี่แหละหัวใจดีเซล ของผม ถ้าขาดอย่างใดอย่างหนึ่ง จะทำให้ประสิทธิภาพลดลงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ </p><p> <span style="color: Lime">น้ำมัน</span> หากว่าปั้มจ่ายน้ำมันไม่พอ ......ถามว่าขนาดไหนไม่พอ แค่จ่ายน้ำมันได้เพียงพอต่ออากาศที่บูทส์เข้าไปแล้วเผาไหม้หมดพอดีก็ถือว่าไม่เพียงพอแล้ว อย่าลืมว่าน้ำมันที่ฉีดเข้าไปน่ะจะไปรอให้มันคลุกเคล้าๆแล้วให้น้ำมันไล่หาอากาศที่ยังไม่เผาไหม้ ไม่ได้ ไม่ทันกิน ยิ่งรอบสูง เวลามีน้อยจะเผาไหม้ทั้งทีต้อง ตู้เผาไหม้ให้นับหนึ่งพร้อมๆกัน ไม่ใช่ทั้งหมดนับ 1 2 3 4 5 6 เสียวเวลานับ ถ้าหัวฉีดใหญ่ๆ หลายๆ รู นับเหมือนกัน แต่อาจนับทีละ 2 คน แค่ 2 4 6 ก็หมดแล้ว เวลาเผาไหม้ออกซิเจ้นก็หมดแล้ว และที่สำคัญต้องเผื่อด้วย เพื่อเสียแรงเอาออกซิเจน เข้ามาแล้วเผาให้หมด ดังนั้น อากาศต่อน้ำมัน น้ำมันต้องหนาอย่างหลี่กเลี่ยงไม่ได้ เพื่อไม่ต้องเสียเวลาไล่จับอากาศเพื่อเผาไหม้ แล้วดูออกไหมล่ะว่า...........เผาไหม้หมดแต่เหลือ กับ เผาได้ไม่หมดและเหลือ ดูอย่างไร หึหึ.........</p><p><br /></p><p> <span style="color: lime">อากาศ</span> อากาศที่เอาเข้ามาเผาไหม้เย็นหรือไม่เย็น ไม่รู้หรอก แต่ถามว่ามีคุณภาพหรือป่าว ไอดีที่มีคุณภาพหมายถึง ไอดีจริงๆ หรือไอดี๊ดี .5555!!! อากาศที่มีความหนาแน่นสูง แล้วทำให้มันมีความหนาแน่นสูงมันดียังไง ก็ดีตรงที่ในปริมาณเดียวกันมันสามารถ บรรจุมวลไอดีได้ในปริมาณที่มากกว่า เพราะว่าโมเลกุล มันเล็ก แล้วทำยังไงให้มันเล็กล่ะ........ก็ทำให้มันเย็นซิจะได้เล็ก เพราะว่าถ้าไอดีโดนใบพัดคอมเพรสเซอร์อัด โมเลกุลจะถูกบีบอัดยัดเยียดกันในท่ออินเตอร์ ทำให้โมเลกุลชนกันเองเกิดความร้อนขึ้น มันก็จะขยายตัวเอง ถ้าผ่านอินเตอร์ จะทำให้มันไม่หงุดหงิดเรียงตัวเป็นระเบียบเรียบร้อย ดีไม่แตกแถวทำให้มันเผาไหม้ดีกว่ากัน และผลพลอยได้อีกอย่างก็คือ เมื่อมันเย็น ก็จะทำให้ไอเสียมีอุณหภูมิไม่สูงเกินไป ไอเสียต้องระบายออกผ่านฝาสูบ ถ้าร้อนน้ำก็ร้อนตามอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยจริงๆ </p><p> ปุจฉา ไอเสียโดยทั่วไป มีอุณหภูมิเท่าไหร่[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="p_sutipoj, post: 486117, member: 7614"]ขอบคุณพี่แม๊คมากครับที่ส่งต่อมาตรงนี้ ใครที่ติดตาม จำไว้ให้ดี อาการตื้อน่ะเป็นอาการของแรงบิดหมดเลย ทำให้แรงม้าลดอย่างแรง ถามว่า เป็นที่อะไรได้บ้าง...... เป็นที่[COLOR="Red"]น้ำมันกับอากาศและเวลา [/COLOR] นี่แหละหัวใจดีเซล ของผม ถ้าขาดอย่างใดอย่างหนึ่ง จะทำให้ประสิทธิภาพลดลงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ [COLOR="Lime"]น้ำมัน[/COLOR] หากว่าปั้มจ่ายน้ำมันไม่พอ ......ถามว่าขนาดไหนไม่พอ แค่จ่ายน้ำมันได้เพียงพอต่ออากาศที่บูทส์เข้าไปแล้วเผาไหม้หมดพอดีก็ถือว่าไม่เพียงพอแล้ว อย่าลืมว่าน้ำมันที่ฉีดเข้าไปน่ะจะไปรอให้มันคลุกเคล้าๆแล้วให้น้ำมันไล่หาอากาศที่ยังไม่เผาไหม้ ไม่ได้ ไม่ทันกิน ยิ่งรอบสูง เวลามีน้อยจะเผาไหม้ทั้งทีต้อง ตู้เผาไหม้ให้นับหนึ่งพร้อมๆกัน ไม่ใช่ทั้งหมดนับ 1 2 3 4 5 6 เสียวเวลานับ ถ้าหัวฉีดใหญ่ๆ หลายๆ รู นับเหมือนกัน แต่อาจนับทีละ 2 คน แค่ 2 4 6 ก็หมดแล้ว เวลาเผาไหม้ออกซิเจ้นก็หมดแล้ว และที่สำคัญต้องเผื่อด้วย เพื่อเสียแรงเอาออกซิเจน เข้ามาแล้วเผาให้หมด ดังนั้น อากาศต่อน้ำมัน น้ำมันต้องหนาอย่างหลี่กเลี่ยงไม่ได้ เพื่อไม่ต้องเสียเวลาไล่จับอากาศเพื่อเผาไหม้ แล้วดูออกไหมล่ะว่า...........เผาไหม้หมดแต่เหลือ กับ เผาได้ไม่หมดและเหลือ ดูอย่างไร หึหึ......... [COLOR="lime"]อากาศ[/COLOR] อากาศที่เอาเข้ามาเผาไหม้เย็นหรือไม่เย็น ไม่รู้หรอก แต่ถามว่ามีคุณภาพหรือป่าว ไอดีที่มีคุณภาพหมายถึง ไอดีจริงๆ หรือไอดี๊ดี .5555!!! อากาศที่มีความหนาแน่นสูง แล้วทำให้มันมีความหนาแน่นสูงมันดียังไง ก็ดีตรงที่ในปริมาณเดียวกันมันสามารถ บรรจุมวลไอดีได้ในปริมาณที่มากกว่า เพราะว่าโมเลกุล มันเล็ก แล้วทำยังไงให้มันเล็กล่ะ........ก็ทำให้มันเย็นซิจะได้เล็ก เพราะว่าถ้าไอดีโดนใบพัดคอมเพรสเซอร์อัด โมเลกุลจะถูกบีบอัดยัดเยียดกันในท่ออินเตอร์ ทำให้โมเลกุลชนกันเองเกิดความร้อนขึ้น มันก็จะขยายตัวเอง ถ้าผ่านอินเตอร์ จะทำให้มันไม่หงุดหงิดเรียงตัวเป็นระเบียบเรียบร้อย ดีไม่แตกแถวทำให้มันเผาไหม้ดีกว่ากัน และผลพลอยได้อีกอย่างก็คือ เมื่อมันเย็น ก็จะทำให้ไอเสียมีอุณหภูมิไม่สูงเกินไป ไอเสียต้องระบายออกผ่านฝาสูบ ถ้าร้อนน้ำก็ร้อนตามอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยจริงๆ ปุจฉา ไอเสียโดยทั่วไป มีอุณหภูมิเท่าไหร่[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
BASIC MODIFLY DIESEL ENGINE...2008 By sport truck
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...