ผมอยากได้วิธีการที่จะเอาคาร์บูมาใส่กับเครื่อง d15b ว่าต้องแปลงอะไรบ้างอ่ะครับ เผื่อวันดีคืนดีอยากใช้คาร์บู เพราะตอนนี้มีคาร์บูที่สภาพยังดี ติดกับเครื่องเก่าที่พังอยู่อ่ะ
ปลายก็อยู่ประมาณ 180-190 ครับ แต่มันมาเร็วกว่าเดิม วิ่งไม่ถึง 200 ครับ เพราะตอนเทคเปิด คาร์บูมันไม่มีระบบจ่ายน้ำมันเพิ่มเหมือนหัวฉีด อีกอย่าง เกียร์ 5 เครื่องดันไม่ไปแล้วครับ ใครพอจะรู้บ้างครับว่า เกียร์คาร์บู กับ หัวฉีด อัตราทดมันเท่ากันรึเปล่า เฟืองท้ายเท่ากันรึเปล่า เผื่อจะไปหาเกียร์หัวฉีดมาใส่
ของผมก็ติดแก๊สอยู่ครับ .. ใช้งานปกติก็วิ่งแก๊ส อยากซิ่งก็ สับน้ำมัน แก็สจูนให้แรงก็ได้ครับ แต่...มันจะไม่ประหยัด บวกกับ วิ่งรอบสูงๆ เครื่องจะโทรมไว ปล. ของผมคาร์บูคู่ จ่ายแก๊สโดยการเจาะคาร์บู เคยลองจูนวิ่งสุดได้ 160-170 แต่รับประทานแก๊สมากมาย ส่วนคาร์บูเดี่ยว เคยลองเจาะคาร์บูแล้ววิ่งดู ปลายอยู่ที่ 160 ครับ (แต่ต้องเจาะทั้งสองลิ้นครับ) รับปรทานแก๊สพอสมควร อีกอย่าง ตอนที่ใช้คาร์บูเดี่ยวอยู่ มันประหยัดกว่าตอนที่ยังไม่ประกบฝาครับ...
อยากถ่ายรูปให้ดูเหมือนกัน แต่มันไม่สวยง่ะ...ห้องเครื่องสกปรกมั่กมาก....อันเนื่องมาจาก พลาสติกใต้เคืร่องมะมีสักชิ้น บวกกับ กันโคลนในวุ้มล้อหน้า มะมี
เกียร์ คาบู ตึ๊ดกว่า คับ ถ้าจำไม่ผิด ช่วงอัตราทดเกียร์ สาม สี่ มันจะจัดกว่าคับ แต่ไม่แน่ใจคับ ที่แน่ๆ เลย อัตราทดไม่เท่ากันคับ คาบู ตึ๊ดกว่าจิงๆ เคยมีอยู่คับ อัตราทด แต่หาไม่เจอ แต่ดูโหงวเฮ้งแล้ว วิ่งยางๆ เกียร์ หัวฉีด น่าประหยัดกว่าคับ เพราะที่เกียร์ 5 ความเร็วเท่ากันใช้รอบน้อยกว่าแน่ๆ