กระทู้นี้เอาไว้ถามปัญหาและข้อสงสัยต่างๆครับ

การสนทนาใน 'Accord 88-89 Club' เริ่มโดย รบกวนเพื่อนๆชาว Mazda, 10 มกราคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Aui_Acc88

    Aui_Acc88 New Member Member

    2,164
    10
    0
    ใช่เลย ตัวหัวนกกระจอกเนี่ยแหละ เห็นช่างบอกว่าต้องถอดไปเทียบ อ่ะครับ
    ขอบคุณน้าเดย์ครับผม:D:D:D
     
  2. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    น้ายังไม่ตอบเรื่องตั้งรอบเดินเบาเลย ที่ผมถามนะ

    ชุดซ่อม มันเป็นพวก ซีล กับ โอริงนะ แต่ถ้าหัวนกกระจอก (ไม่ทันกินน้ำ) แตกหรือหัก คงซ่อมไม่ได้ครับ

    หัวเพลาน่าจะไปสวรรค์แล้วแหละกิ...............ขับได้แต่น่ารำคาญเสียงเวลาเลี้ยว เอาให้มันดังมากๆๆ ก่อนค่อยซ่อมก็ได้ถ้ายังไม่มีงบ ซื้อหัวเพลาใหม่มาเปลี่ยนน่าจะดีกว่า............ของพี่เปลี่ยนทั้งเส้นเลยเงียบกริบ ของใหม่ไต้หวัน
     
  3. เรื่องตั้งรอบอะไรครับพี่น้อง โทษทีครับ ตอบไม่เที่ยวถึง ถามมาใหม่ครับ :)
     
  4. Aui_Acc88

    Aui_Acc88 New Member Member

    2,164
    10
    0

    นกกระจอก (ไม่ทันกินน้ำ) 55+ น่าจะซ่อมได้นะครับ :D:D
     
  5. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    นี่งัยที่ผมถามนะ น้า
     
  6. มันมีสี่ขีด ก็แบ่งสิครับ ตรงกลางคือ 500 ครึ่งของครึ่งของพัน มันก็ 750 ก็เกินขีด 750 มานิดหน่อย ถือว่าใช้ได้ครับ :)
     
  7. Aui_Acc88

    Aui_Acc88 New Member Member

    2,164
    10
    0
    ผมตั้งเดินเบาไว้ 1พันรอบ เปิดแอร์ 1 พันรอบเท่านั้น พอใส่เกียร์ตกมาประมาณ 800 อย่างนี้โอเคป่าวครับ
     
  8. NeOmusha

    NeOmusha New Member Member

    111
    1
    0
    สายเพาเวอร์ผมแตกคับ ถามราคาเชียงกงมา 1300 คับแพงป่าวน้า
    แล้วถ้าผมเปลี่ยนเองเราจะไล่ลมยังไงคับ
     
  9. จริงๆเรื่องตั้งรอบนั้น มันต้องดูองประกอบหลายอย่าง เรื่องของเครื่อง เรื่องของเกียร์ ถ้าตั้งแล้วใส่เกียร์แล้วไม่สั่นไม่กระตุก ก็ใช้ได้ครับ :)

    สายเส้นไหนครับ จากตัวปั่นหน้าเครื่องไปแร็คเหรอครับ ไม่ว่าจะเป็นเส้นไหนผมว่าถ้าราคานี้ แพงไปครับ :)
     
  10. NeOmusha

    NeOmusha New Member Member

    111
    1
    0
    แล้วน้าวาราคาเส้นนี้ปนะมาณเท่าไหร่คับ
     
  11. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    น้ามีเป็นเข่งอีกป่าว แถวบางนานะ............ผมก็อยากได้สักเส้นนะ มีน้ำมันพาวเวอร์ซึม ๆ ๆแล้ว เส้นจากตัวปั๊มหน้าเครื่องไปแร็คนั่นแหละ
     
  12. NeOmusha

    NeOmusha New Member Member

    111
    1
    0
    เมื่อกี้ไปหามาแล้ว ราคาถูกสุดอยู่ที่1000 บาท สูงสุด 1500บาท(เชียงกงปทุมวัน) เลยต้องจำใจซื้อมาในราคา 1200 บาท 1000 สถาพอย่างเฮียเลย
    แล้วมันใส่ยังยังคับ ไล่ลมยังไงอ่ะ
     
  13. yoshiki93

    yoshiki93 New Member Moderator

    307
    4
    0
    น้าเดย์คับจะถามน้าเดย์ว่า กรณี rack รั่ว

    ของผม rack power รั่วจนตอนนี้ไม่รั่วแล้วเข้าใจว่ามันคงน่าจะตันอะไรซักอย่าง แต่ แกน rack พวงมาลัยคงไปสวรรค์แล้ว เพราะรู้สึกว่ามันคอนมาก

    ถามว่า ถ้าผมเอา rack ทั้งเส้น ที่รั่ว มาเปลี่ยน แต่ แกนพวงมาลัย มันจะทำให้อาการ แกน rack พวงมาลัยหายคอน หรือป่าว คับ
     
  14. NeOmusha

    NeOmusha New Member Member

    111
    1
    0
    น้าคับ พอจะทราบหรือป่าวคับว่าเราควรตั้งวาล์วไอดีเท่าไหร่ ไอเสียเท่าไหร่ รบกวนหน่อยคับ
     
  15. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    ถามกันเยอะๆ ๆ เลย ดีดีดี............อยากได้ความรู้ด้วย
     
  16. Aui_Acc88

    Aui_Acc88 New Member Member

    2,164
    10
    0
    ท่าทางน้าเดย์งานเข้า เต็มเลย ตอบไม่ทัน หุหุ
     
  17. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    หรือว่าแกไปตามหารักแท้อยู่นะ.................
     
  18. เชียงกงบางนาราคาแถวๆพัน ไม่เกินนี้ครับ สัก 700-800 สมเหตุสมผลครับ อันนี้ขายเป็นเส้นครับ แต่ต้องเอาเข่งไปใส่อะครับ................อิอิอิ :)

    เรื่องราคาไม่น่าถึงพันสองนะเชียงกงบางนาให้แพงๆก็พันเดียว :)

    อาการแร็กคอนที่ว่านั้น คือเวลาวิ่งทางไม่เรียบแล้วมันดังสะท้านขึ้นมาที่พวกมาลัย ดัง ครึก ครึก ใช่ไหมครับ ถ้าอาการนี้ ให้ไปตั้งบูทพาสติกที่แร็กครับ ของผมก็เป็นในตอนแรกๆ ตั้งอยู่สามสี่ทีครับ กว่าจะโอเค เพราะถ้าตั้งชิดไปมันจะ พวงมาลัยแข็ง เลี้ยวแล้วไม่คืน ค่อยๆตั้งครับ ใจเย็นๆ ถ้าช่างคนไหนตั้งไม่ได้ บอกให้เลิกเป็นช่างแล้วไปขายลูกชิ้นปิ้งครับ มันง่ายกว่า เสียชื่อช่างไทยเปล่าๆ แล้วอีกตัวนะครับ ที่ยอยต่อแกนพวงมาลัยครับ ลองไปดูว่ามีอาการหลวมหรือเปล่า แร็คถ้าไม่มีอาการรั่วซึมของน้ำมัน ต้องถือว่าแร็คนั้นยังดีอยู่ครับ ที่เหลือให้ไปตั้งบูทพาสติกเอาครับ :)

    ในรถญี่ปุ่นนั้นตั้งประมาณนี้ครับ ไอดี 10 ไอเสีย 12 โดยประมาณ โดยส่วนตัวชอบตั้ง ให้ชิดไว้ก่อนครับ เพราะอายุเครื่องมากแล้ว จะได้ไม่มีเสียงของวาวล์ดังออกมารบกวนใจอะครับ :)

    แหม................... รักแท้ดูแลไม่ได้ หรือเปล่าครับพี่น้อง
    เล่าให้ฟังเล่นๆนะครับ คือเมื่อวานนี้ ตั้งแต่ตื่นขึ้นมา เพื่อนมาลาก ไปจูนรถแข่งของอู่ที่จะเอาลงแข่งในปีนี้หนึ่งคัน เพราะได้ทำเครื่องเสร็จแล้ว แถมฝังไนตัส อีกหนึ่งถัง แล้วรถลูกค้าที่ทำเครื่องเสร็จแล้ว อีกสองคัน ที่ไดโน่ แถวๆซอยอ่อนนุชของเพื่อนที่เปิดใหม่อะครับ ผลปรากฎจูนเสร็จไปสองคัน รถแข่งยังไม่ได้จูน ดึกซะก่อน จะมาจูนรถแข่งต่อในวันนี้อะครับ เมื่อวานเลยอยู่ที่ไดโน่ทั้งวันเลยครับป๋ม :)
     
  19. NeOmusha

    NeOmusha New Member Member

    111
    1
    0
    วาล์ว 10-12 นี้คือชิดแล้วยังคับหรือว่าปรกติ
     
  20. ระยะมาตรฐานของรถญี่ปุ่นจ๊ะ แต่คงไม่ตายตัวแต่จะประมาณนี้จ๊ะ ตั้งไว้สัก 10 ทั้งคู่น่าจะดีกว่านะ เพื่อจะได้ไม่ต้องตั้งบ่อยๆแล้ววาวล์ก็ไม่ห่างเกินไป เดี๋ยวมันจะดังเสียงวาวล์อะจ๊ะ :)
     
  21. Aui_Acc88

    Aui_Acc88 New Member Member

    2,164
    10
    0
    น้าเดย์ครับขอข้อมูล ราคา หัวนกกระจอก หาอะไหล่ยากหรือเปล่าครับ แล้วราคา เกิน 500 ป่าวครับ
    แล้ว ถ้าหาไม่ได้ต้องเปลี่ยนจานจ่ายเลยป่าวคัรบ
     
  22. ยูซุบ

    ยูซุบ New Member Member

    562
    4
    0
    ผมขอรบกวนถามรุ่นนี้ใช้หัวเทียนเบอร์อะไรครับ
     
  23. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    กระทู้นี้มาแรงมากเลย...................ถามกันได้ทุกวันไม่มีเบื่อตอบ

    น้าของผมแร็คที่ซ่อมมาแล้วนะ..........เวลาหมุนพวงมาลัยมันไม่ค่อยไหลลื่นนะ เหมือนมันมีจังหวะบางช่วงหนักและก็มาเบา
    มันไม่เหมือนก่อนทำ มันไหลลื่นไปเลย แต่ใช้ไปนาน ๆ เริ่มชินแล้วเหมือนกัน น่าจะเป็นที่สาเหตุ อะไร
     
  24. NeOmusha

    NeOmusha New Member Member

    111
    1
    0
    น้าคับ การตั้งวาล์วเลขยิ่งน้อยคือยิ่งชิดใช่ป่าวคับ แล้วถ้าชิดมันก็กดวาล์วลงไปได้เยอะกว่าหรือป่าวคับ

    ผมอยากทำสวิท start engine ต้องทำที่สายไฟสีอะไรคับ
     
  25. ถอดไปเทียบครับไม่น่าเกินสองสามร้อยบาทครับ แต่ถ้าไปถามให้หาตรงรุ่น อันนี้ไม่แน่ใจครับ :)

    ให้พูดตรงๆนะครับ ผมว่าเบอร์อะไรก็ใส่ได้ครับ เครื่องเดิมรุ่นนี้ ไม่น่ายุ่งยากอะครับ ของให้เป็นของใหม่เป็นใช้ได้ครับ เครื่องมันรอบไม่จัด เรื่องหัวเทียนเบอร์อะไรผมว่าไม่ค่อยสำคัญอะครับ แต่อย่าบอดนะครับ :)

    พวงมาลัยจะผืดหรือหลวม ไม่เกี่ยวกับการซ่อมแร็คครับ มันขึ้นอยู่กับบูทพาสติกที่ตั้งแกนแร็คอะครับ ตั้งให้พอดี จะหมุนพวงมาลัยได้พอดีครับ ถ้าตั้งชิดไปมันจะผืดๆแต่ก็ไม่ค่อยมีเสียง กึก กึก เวลาทางไม่เรียบอะครับ ได้อย่างเสียอย่างอะครับ

    เรื่องตั้งวาวล์นั้น ยิ่งน้อยยิ่งชิดครับ แต่มีข้อควรระวัง ก็คือ ถ้าชิดไปมันจะมีอะการค้ำอะครับ ทำให้วาวล์ปิดไม่สนิดอะครับ เค้าถึงต้องมีสเปกการตั้งวาวล์ ไงครับ
    ส่วนเรื่อง จะติดตัวสตาทเครื่องเป็นปุ่มกด แบบรถแข่งหรือแบบรถรุ่นใหม่ๆ นั้นง่ายๆครับ ลองถามตัวเองก่อนครับ ว่า ต่อวงจรดีเลย์ด้วยตัวเองได้หรือเปล่าก่อนอะครับ ถ้าต่อได้ ก็หาเลยครับว่าเส้นไหนไปไดร์สตาร์ท อะครับ :D
     
    nong_acc88 ถูกใจสิ่งนี้
  26. Aui_Acc88

    Aui_Acc88 New Member Member

    2,164
    10
    0
    ถ้าหัวเทียนบอดต้องใช้ หมาจูงป่าวครับ น้า 55+


    ล้อเล่นครับ

    ว่าแต่ Thanks หายไปไหนอ่ะ
     
  27. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    นั่นซิ เห็นหายไปหลายวันแล้ว...............เลยไม่ได้ thank เลยอะ
     
  28. Aui_Acc88

    Aui_Acc88 New Member Member

    2,164
    10
    0
    คงไม่ให้ Thanks กันแล้วมั่ง
     
  29. NeOmusha

    NeOmusha New Member Member

    111
    1
    0
    1. น้าหมายถึง รีเลย ์5-6 ขาธรรมดาใช่ป่าวคับผมน่าจะต่อได้ แล้วผมต้องไล่สายอย่างไรคับ จากไดร์สตาท

    2. แล้วถ้าผมทำสวิทตัดไฟด้วยหล่ะคับต้องทำที่สายสีอ่ะไรคับ
     
  30. Aui_Acc88

    Aui_Acc88 New Member Member

    2,164
    10
    0
    น้าครับ ตอนเช้าผมขับรถมาทำงาน ทำไม ความร้อนมันขึ้นประมาณ 10% เองอ่ะครับ แต่ ก็ขับได้ปกติ
    มีอะไรผิดปกติหรือเปล่าครับน้า แต่เวลาขับทางลงสะพาน มันก็ขึ้นมา ปกติ แต่พอทางเรียบธรรมดาก็ ตกลงมาเหมือนเดิมอ่ะครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้