กระทู้นี้เอาไว้ถามปัญหาและข้อสงสัยต่างๆครับ

การสนทนาใน 'Accord 88-89 Club' เริ่มโดย รบกวนเพื่อนๆชาว Mazda, 10 มกราคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. MacEE42

    MacEE42 New Member Member

    184
    2
    0
    เรื่องเกียร์ 2 หลุดนี่ต้องขอโทษจริงๆไม่มีความรู้เรยครับ


    ปล.แต่ถ้าเป็นเกียร์ออโตของผมหลุดมันจะเข้าใหม่เองทันที
    ไม่ก้อมีเสียงดังก้อก แต่ก็เข้าใหม่ได้ไม่ยาก
    ต้องช่วยกันสองคนจึงจะเข้าง่ายครับนะ จริงๆๆ
    ใครเคยมี ปสก บ้าง
     
  2. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    1 สตาร์ทเครื่อง ให้เกียร์อยู่ตำแหน่งเกียร์ว่าง อย่าลืมเหยียบเบรคไว้ละ
    2 เหยียบคลัทซ์ เท้าซ้าย จนสุด
    3 เข้าเกียร์4
    4 เท้าขวาไม่ต้องทำอะไร วางไว้เฉยๆ ห้ามซน ห้ามเหยียบคันเร่ง
    5 ค่อยๆปล่อยคลัทช์เท้าซ้าย จนเกือบสุด ถ้าเครื่องดับ แค่ ครึ่งคันคลัทช์ แสดงว่า คลัทช์ดี สมบูรณ์อยู่

    ถ้าปล่อยจนเกือบสุด หรือสุดแล้ว เครื่องยังไม่ดับ แสดงว่า คลัทช์หมดแล้ว รีบไปยกคลัทช์ได้เลย
     
  3. Vertex

    Vertex New Member Member

    277
    4
    0


    เรื่องเสาอากาศ เป็นเรื่องที่ถอดรื้อลำบากยากเย็นสุดลำเค็ญ ผมเห็นแล้วผมยังขี้เกียจถอดออกมาซ่อมเลยครับ
    Motor จะเป็นตัวสีทอง อยู่ใต้คอนโซลฝั่งคนขับ ที่มันขึ้นลงไม่ได้ น่าจะเป็นที่เฟืองพลาสติกมันรูดจนฟันหรอหมดแล้ว

    ตามลำดับนะครับ เป็นได้ทั้งสองอย่าง

    1 ตรวจสอบ บูชคันเกียร์ (ถ้ามันสึก มันจะหลุดเสมอ) ราคาไม่กี่บาท
    2 เฟือง ซิงโครเมท (syncromate) ของเกียร์สอง มันสึกแล้วครับ ต้องยกเกียร์ออกมาเปลี่ยน
    ____________________________________________________________________________________________
    ถามสมาชิกทุกท่านว่า ตัวนี้มันไว้ทำอะไรครับ?
    ผมไม่เข้าใจน่ะครับว่า การปรับทั้งสองตำแหน่งนี้ หมายถึงอะไร?
    โดยปกติแล้วต้องอยู่ตำแหน่งใด?

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 เมษายน 2011
  4. PALIN_OMSIN

    PALIN_OMSIN Well-Known Member Moderator

    1,959
    38
    48
    2 เฟือง ซิงโครเมท (syncromate) ของเกียร์สอง มันสึกแล้วครับ ต้องยกเกียร์ออกมาเปลี่ยน


    ช่าง แถวบ้าน มันเรียก "ซีลคอเป็ด" 5555555555


    [​IMG]
     
  5. เต้าฮวย TUNING

    เต้าฮวย TUNING New Member Member

    120
    1
    0
    ฝากะลารุ่น F20A TWINCAM เหมือน H22A H23A ป่าครับ กะใส่คลอย์แยกครับ
     
  6. ยูซุบ

    ยูซุบ New Member Member

    562
    4
    0
    ขอบคุณครับเฟิร์สเดี๋ยวลองดู มีอีกเรื่องครับเครื่องสะดุดตอนเดินเบานิดๆและตอนออกตัวครับบางทีหนักแต่วิ่งเร็วไม่ค่อยเป็นประมาณว่าเป็นตอนออกตัวและขับช้าๆครับ
     
  7. Yok@AC88

    Yok@AC88 New Member Member

    42
    2
    0
    เป็นเหมือนกันเลย แต่เสาหักไปแล้วววว
     
  8. livingmall

    livingmall New Member Member

    19
    0
    0
    เหมือนกันเลยครับ เปลี่ยนมา2รอบแล้วยังหักอีก ตอนนี้เหลือแต่ตอ 5555
     
  9. Vertex

    Vertex New Member Member

    277
    4
    0
    รุ่นเรานี่ ที่วิ่งๆ กันอยู่เกียร์ Auto หรือเกียร์ธรรมดามากกว่ากันครับ? หรือว่าพอๆ กัน
     
  10. PALIN_OMSIN

    PALIN_OMSIN Well-Known Member Moderator

    1,959
    38
    48
    น่าจะเกียร์ออโต้ แปดสิบเปอร์เซนต์เลยนะ
     
  11. chay 88-89

    chay 88-89 New Member Member

    431
    1
    0
    ออโต้ด้วยคนครับ แล้วก็คำถามที่พี่เฟร์ชถามด้วยครับลูกศรสีฟ้ากับขาวต่างกันยังไง
     
  12. PALIN_OMSIN

    PALIN_OMSIN Well-Known Member Moderator

    1,959
    38
    48
    กดขึ้นด้านบนให้ลมสีฟ้ามาโดนหน้า กดลงข้างล่างให้ลมสีขาวมาโดนหน้างัย อิอิ ไม่รู้เหมือนกัน กดแล้วไม่เห็นต่างกันตรงใหนอ่ะ
     
  13. Vertex

    Vertex New Member Member

    277
    4
    0

    55555 ตอบตามสัญลักษณ์เลยนะครับน้าเอ้ ผมก็นึกว่ารถผมเป็นอยู่คันเดียวซะอีกปรับแล้วไม่เห็นมันจะแตกต่าง ปรากฎว่าเป็นเหมือนกันหมด 555555
     
  14. MacEE42

    MacEE42 New Member Member

    184
    2
    0
    V
    น้าเอ้มาฮาได้อีกครับ

    คือพวกเราพวกรถนำเข้า 555 ปกติมันจะมีท่อน้ำร้อนจากเครื่องมาวนในแผงคอยร้อน(heater)ในแอร์เราครับ ทำให้เวลาปรับไปที่ลูกศรสีขาวแล้วลม ท่อแอร์จะปรับ.ใบfin ให้ลมพัดผ่านคอยร้อน เป็นลมร้อนเป่าเราครับ แต่ตอนหลังมีข่าวบ่อยว่าเวลารถชนแล้ว โดนน้ำร้อนในช่องแอร์นี้ลวกตัว ก็เรยกลัวอันตรายกันพากันถอดท่อออก โดยเอาจุกยาง 4 ตัวไปอุดรูน้ำที่เครื่องเข้า/ออก 2 ตัวที่ติดกับ Firewall เข้า/ออก2 ตัว แล้วก้อปลอดภัย เพราะบ้านเราร้อนก้อเรยไม่มี heater ไปโดยปริยาย ทีนี้จะปรับไว้ตรงไหนมันก็เป็นลมเย็น 555
    ส่วนเวลาใช้ก็ปิดคอม ก่อนแล้วก็โยกสวิทย์เพื่อปรับเปลี่ยนทางลมครับนะ
     
  15. PALIN_OMSIN

    PALIN_OMSIN Well-Known Member Moderator

    1,959
    38
    48

    บ๊ะ แล่วแล่ว แล่วแ ล่ ว แล่ว แล่ ว ว์ นั่นงั๊ย ผ่างๆ ว่าแร๊น
     
  16. Vertex

    Vertex New Member Member

    277
    4
    0
    นั่น ผมก็ว่าอยู่ เพราะเห็นสัญลักษณ์สีฟ้า มันคือเย็น >>> ช่อง slide ปรับแอร์เย็นๆ (zone สีฟ้า) / Heater (zone สีแดง) ผมก็เข้าใจว่าเย็นคือสีฟ้า จริงๆ ด้วย....
    slide แอร์ ตอนที่ผมได้รถมาผมปรับไป zone สีแดง ร้อนโคตรๆ งง ตั้งนาน ทำไมแอร์ร้อนชิบเป๋ง ตอนนี้ช่างถอดท่อน้ำ heater ไปแล้ว เลยเหลือเย็นอย่างเดียว
    แต่มาสังสัย ตัวลือกด้านบนทีหลัง เลยไม่เห็นความแตกต่างหลังจากถอด heater

    ถ้าอย่างนั้น โดยปกติต้องปรับไปที่สีฟ้า ไม่ให้ลมผ่านความร้อน เพราะมันมีไว้ว่า จะให้เอาลมร้อนเข้าหน้าหรือเปล่า เวลาเปิด heater

    ถ้าเลือกสีฟ้าลมเย็นเข้าหน้า แต่ลมร้อนออกช่องอื่น (เมื่อเปิด heater)
    ถ้าเลือกสีขาวลมร้อนทุกช่อง (เมื่อเปิด heater)
    แต่ถ้าไม่เปิด heater (ปรับไป zone สีฟ้า) หรือถอด heater ทิ้ง เลือกยังไงก็ไม่มีผล อิอิ เข้าใจแล้ว

    แล้วก็รุ่นเรา 99% ไม่ได้นำเข้าหรอกครับ แต่ใช้อุปกรณ์พื้นฐานเดียวกับที่ญี่ปุ่น blueprint เดียวกัน
    เพราะว่า Accord ประกอบในไทยมีตั้งแต่สมัย Accord 1987 น่ะล่ะครับ ^^
    [​IMG]
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 เมษายน 2011
  17. Vertex

    Vertex New Member Member

    277
    4
    0
    ถามต่อครับ
    รุ่นเรานี่ตอนออกจากศูนย์ โรงงานเขาติดตั้งฉนวนซับเสียงกันความร้อนใต้ฝากระโปรงมาให้หรือเปล่าครับ?

    รุ่นเรานี่ก็แปลกนะครับ ผมไปดูที่เสื้อสูบ เลขเครื่องเราเขียน A XXXXX ทั้งๆ ที่มันน่าจะเขียน A20 XXXXX
    รหัสตัวถังก็เหมือนกัน เขียน AC - XXXXXX ที่จริงน่าจะเขียน CA5 - XXXXXX
    คิดแบบผมไหมครับ รุนเรามันแปลกๆ
     
  18. MacEE42

    MacEE42 New Member Member

    184
    2
    0
    ตอนซื้อมาถ้่าจำไม่ผิดจะไม่มีฉนวนฝากระโปรงครับ
    เลขเครื่อง ตัด 20 ออกไปคงเพราะเป็นค่า cc ครับ
    ถ้านับจำนวนเครื่องที่ผลิต เพื่อไว้อ้างอิงที่ขนส่งญี่ปุ่น
    จึงได้เอาออกมังครับ ให้รู้จำนวนที่ผลิตจริงๆ
    ส่วนรหัสตัวถังเห็นด้วยครับว่ามันแปลกๆ อิอิ

    ปล.เท่าที่มีใครเคยบอกว่าสมัยนั้นนำเข้าชิ้นส่วน เกือบ 70-80% นะครับ
     
  19. chay 88-89

    chay 88-89 New Member Member

    431
    1
    0
    อยากทราบว่าไอ่รถรุ่นเรามันมีแอร์ออโต้ด้วยหรอครับเห็นกระทู้ด้านล่างเห็นของคุณตั๊ม ราคาคงแว๊นมากใช่ไหมครับ
     
  20. Vertex

    Vertex New Member Member

    277
    4
    0
    มีครับ
     
  21. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    จะเอาแบบอัตโนมัติ หรือ อัตโนมือ ละชาย
     
  22. chay 88-89

    chay 88-89 New Member Member

    431
    1
    0
    น้าน้องมีหรอครับ
     
  23. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    [​IMG]
     
  24. Vertex

    Vertex New Member Member

    277
    4
    0
    น้าน้องล่อ digital set ยกทั้งคอนโซล..... ผมพึ่งจะรู้ว่ามันมีแบบ มาตรวัด digital ด้วย!!!
     
  25. azure_abb

    azure_abb New Member Member

    977
    4
    0
    ถ้าเปี่ยน บูชคันเกียร์แล้งไม่หายก็เหล็กเขี่ยเฟืองเกียร์ละคร้าบ พี่น้อง
     
  26. azure_abb

    azure_abb New Member Member

    977
    4
    0
    อันนี้เอาไว้ปรับให้ เน้นส่งลมส่องหน้าน่ะครับ จะเน้นช่องกลางจากปกติ 20%
     
  27. joe4637

    joe4637 New Member Member

    19
    2
    0
    ขอสอบถามนิดนึงครับ (ถามไปแล้วครั้งหนึ่งแต่ทำไม่ได้) ปัญหาของผมคือ เวลาเปิดแอร์รอบเครื่องจะตกลงมาค่อนข้างมากจนทำให้รถสั่นกระพือ รอบปกติจะอยู่ที่ 800 - 1000 รอบ แต่พอแอร์ หรือพัดลมทำงาน จะตกลงมาที่ 400 - 500 รอบผมจึงอยากสอบถามว่าอาการดัง้ยวรถก็ดับก่างไรได้บ้างครับ บางทีพอรอบต่ำแล้วเราหักพวงมาลัยเลีล่าวเกิดจากสาเหตุใด และมีวิธีการแก้ไข หรือดัดแปลงอย่างไรบ้างครับ รบกวนด้วยครับ
     
  28. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    แล้วได้ไปเปลี่ยนตัวชดเชยรอบเดินเบาของแอร์หรือยังครับ.....แล้วก็ตั้งรอบเดินเบาตอนเปิดแอร์ให้เท่าหรือใกล้เคียงกับปิดแอร์
     
  29. Vertex

    Vertex New Member Member

    277
    4
    0
    อาการรอบตกแบบนี้เป็นเรื่องของตัวชเชยรอบเดินเบา เมื่อ compressor ทำงาน มันจะกินกำลังเครื่องยนต์ ให้รอบเครื่องตกลงมากว่ามาตรฐาน
    ดังนั้นจึงต้องมีตัวเร่งรอบ โดยมันจะไปเปิดลิ้นเร่งมากขึ้นเมื่อ compressor ทำงาน ทำให้เครื่องยนต์กลัมาที่รอบเดินเบาปกติ (รถผมเครื่องยนต์ A20 อยู่ที่ 1100 rpm ถ้าใส่เกียร์จะอยู่ที่ 900 rpm
    ถ้าเปิดแอร์และใส่เกียร์จะอยู่ที่ 800 rpm) ถ้ารอบมันตกลงมาเยอะมากอย่างที่กล่าวแสดงว่ามันเสีย ถ้าไม่เสียก็ต้องปรับตั้งใหม่

    ส่วนหมุนพวงมาลัยแล้วรอบตก ถ้า 1000 rpm แล้วหมุนพวงมาลัยจะแทบไม่รู้สึกว่ารอบตก ถ้ารอบต่ำสัก 800 แล้วหมุนพวงมาลัยจะรู้สึกว่ารอบตก ถือเป็นเรื่องปกติ
    เพราะเมื่อหมุนพวงมาลัย ปั๊มของพวงมาลัย Power ก็จะกินกำลังเครื่องยนต์ โดยปกติรอบก็จะตกเล็กน้อยหรือแทบไม่รู้สึก (compressor แอร์กินกำลังเครื่องยนต์มากกว่าอย่างชัดเจน จึงต้องมีตัวชดเชยรอบเดินเบา)
     
  30. joe4637

    joe4637 New Member Member

    19
    2
    0

    ขอบคุณครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้