เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
รบกวนพี่ๆ ถามเรื่องติดแก้ส หน่อยสิคับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="ToR_Evo_20, post: 448502, member: 61646"]ไปอ่านเจอเลย Copy มาให้ดู</p><p> <a href="http://www.thaimazda3.com/forum/lofiversion/index.php/t22625.html" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.thaimazda3.com/forum/lofiversion/index.php/t22625.html" rel="nofollow">http://www.thaimazda3.com/forum/lofiversion/index.php/t22625.html</a></p><p>คุณ thayakorn เขาเขียนไว้อย่างนี้ครับ....</p><p>"ผมเป็นคนแรกๆที่ติด LPG ให้กับ Mazda3 2.0 Sport ของผมมาปีกว่า ใช้งานร่วมกับแก๊สโซฮอล์ตั้งแต่เริ่มออกรถ ใช้งานได้ดีมาตลอดไม่มีปัญหาให้กวนใจ จนกระทั้งมาช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา รู้สึกว่ารถสตารท์ติดยากกว่าปกติ มีกลิ่นน้ำมันออกมาตอนสตารท์ บางครั้งต้องสตาร์ทถึง 2 ครั้งถึงจะติด และก็ขับได้ตลอดไม่มีปัญหา</p><p><br /></p><p>แต่เมื่อวานนี้ พอเลิกงานจะขับรถกลับบ้าน พอสตาร์ทรถเครื่องก็ติดปกติ แต่ยังไม่ทันออกรถ เครื่องยนต์ก็ค่อยๆหมดแรงและเครื่องก็ดับ สตาร์ทใหม่หลายครั้งก็ไม่ได้ ระบบไฟของรถไม่มีปัญหาใช้งานได้ปกติ เลยคิดว่าเป็นระบบจ่ายน้ำมันแน่ๆ เลยต้องจอดรถทิ้งไว้ พอตอนเช้าก็โทรเรียกรถลากลากไปศูนย์มาสด้า ซิตี้ พระราม 4 ซ.แสนสบาย</p><p><br /></p><p>ทางศูนย์ก็เลยเช็คพบว่า น้ำมันแก๊สโซฮอล์ในถังเน่า ข้นและดำ เหม็นมากๆ ทำให้ปั้มติ๊กน้ำมันเสียใช้งานไม่ได้ ต้องเปลี่ยนใหม่ โชคดีที่รถยังใช้ไม่ถึง 3 ปียังเหลือประกันอยู่จึงไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ทางศูนย์จึงถอดถังน้ำมันออกมา เพื่อเอาปั้มติ๊กที่อยู่ที่ถังน้ำมันออกมาเปลี่ยนใหม่ กลิ่นน้ำมันคลุ้งไปทั้งศูนย์ พอเปลี่ยนปั้มติ๊กแล้วก็สตารท์ได้ปกติ</p><p><br /></p><p>ส่วนสาเหตุที่ปั้มติ๊กเสียได้คุยกับเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์น่าจะมาจากสาเหตุเหล่านี้ อาจจะมาจากที่ผมเติมแก๊สโซฮอล์ โดยผมจะเติมน้ำมันให้เต็มถังตลอด พอน้ำมันเหลือครึ่งถังก็เติมเต็มเดือนละครั้ง และเนื่องจากผมใช้ LPG ด้วย จึงไม่ค่อยได้ใช้น้ำมัน ทำให้แกสโซฮอล์ค้างอยู่ในถังนาน จนข้นและดำ ปั้มติ๊กจึงทำงานหนักและเสียในที่สุด</p><p><br /></p><p>ทางศูนย์แนะนำว่า </p><p>1. ควรจะเปลี่ยนมาใช้เบนซิน 95 แทน เพราะอาการปั้มติ๊กเสียมาจากแกสโซฮอล์มีมาหลายคันแล้ว โดยส่วนใหญ่มักใช้แกสโซฮอล์แล้วจอดรถทิ้งไว้นานๆ ไม่ค่อยวิ่งทำให้แกสโซฮอล์ค้างอยู่ในถังนานเกินไป </p><p>2. ควรใช้น้ำมันให้หมดถังบ้าง และใช้ LPG บ้าง เพื่อให้น้ำมันมีการถ่ายเทออกไป อย่าใช้ LPG อย่างเดียว......"[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="ToR_Evo_20, post: 448502, member: 61646"]ไปอ่านเจอเลย Copy มาให้ดู [url]http://www.thaimazda3.com/forum/lofiversion/index.php/t22625.html[/url] คุณ thayakorn เขาเขียนไว้อย่างนี้ครับ.... "ผมเป็นคนแรกๆที่ติด LPG ให้กับ Mazda3 2.0 Sport ของผมมาปีกว่า ใช้งานร่วมกับแก๊สโซฮอล์ตั้งแต่เริ่มออกรถ ใช้งานได้ดีมาตลอดไม่มีปัญหาให้กวนใจ จนกระทั้งมาช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา รู้สึกว่ารถสตารท์ติดยากกว่าปกติ มีกลิ่นน้ำมันออกมาตอนสตารท์ บางครั้งต้องสตาร์ทถึง 2 ครั้งถึงจะติด และก็ขับได้ตลอดไม่มีปัญหา แต่เมื่อวานนี้ พอเลิกงานจะขับรถกลับบ้าน พอสตาร์ทรถเครื่องก็ติดปกติ แต่ยังไม่ทันออกรถ เครื่องยนต์ก็ค่อยๆหมดแรงและเครื่องก็ดับ สตาร์ทใหม่หลายครั้งก็ไม่ได้ ระบบไฟของรถไม่มีปัญหาใช้งานได้ปกติ เลยคิดว่าเป็นระบบจ่ายน้ำมันแน่ๆ เลยต้องจอดรถทิ้งไว้ พอตอนเช้าก็โทรเรียกรถลากลากไปศูนย์มาสด้า ซิตี้ พระราม 4 ซ.แสนสบาย ทางศูนย์ก็เลยเช็คพบว่า น้ำมันแก๊สโซฮอล์ในถังเน่า ข้นและดำ เหม็นมากๆ ทำให้ปั้มติ๊กน้ำมันเสียใช้งานไม่ได้ ต้องเปลี่ยนใหม่ โชคดีที่รถยังใช้ไม่ถึง 3 ปียังเหลือประกันอยู่จึงไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ทางศูนย์จึงถอดถังน้ำมันออกมา เพื่อเอาปั้มติ๊กที่อยู่ที่ถังน้ำมันออกมาเปลี่ยนใหม่ กลิ่นน้ำมันคลุ้งไปทั้งศูนย์ พอเปลี่ยนปั้มติ๊กแล้วก็สตารท์ได้ปกติ ส่วนสาเหตุที่ปั้มติ๊กเสียได้คุยกับเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์น่าจะมาจากสาเหตุเหล่านี้ อาจจะมาจากที่ผมเติมแก๊สโซฮอล์ โดยผมจะเติมน้ำมันให้เต็มถังตลอด พอน้ำมันเหลือครึ่งถังก็เติมเต็มเดือนละครั้ง และเนื่องจากผมใช้ LPG ด้วย จึงไม่ค่อยได้ใช้น้ำมัน ทำให้แกสโซฮอล์ค้างอยู่ในถังนาน จนข้นและดำ ปั้มติ๊กจึงทำงานหนักและเสียในที่สุด ทางศูนย์แนะนำว่า 1. ควรจะเปลี่ยนมาใช้เบนซิน 95 แทน เพราะอาการปั้มติ๊กเสียมาจากแกสโซฮอล์มีมาหลายคันแล้ว โดยส่วนใหญ่มักใช้แกสโซฮอล์แล้วจอดรถทิ้งไว้นานๆ ไม่ค่อยวิ่งทำให้แกสโซฮอล์ค้างอยู่ในถังนานเกินไป 2. ควรใช้น้ำมันให้หมดถังบ้าง และใช้ LPG บ้าง เพื่อให้น้ำมันมีการถ่ายเทออกไป อย่าใช้ LPG อย่างเดียว......"[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
รบกวนพี่ๆ ถามเรื่องติดแก้ส หน่อยสิคับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...