เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ถามโง่ๆ เรื่อง SR20
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="safelot_NX, post: 120523, member: 90144"]SR20VE 20V</p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>นี่ไม่ใช่เครื่องที่ผลิตออกมาเป็นจำนวนจำกัด ทว่าการหาตัวตนของมันให้พบในเซียงกงประเทศไทยก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนัก SR รุ่นนี้ถือว่าเป็น SR รุ่นหายใจธรรมดาที่มีแรงม้ากับแรงบิดมากที่สุด </p><p><br /></p><p><br /></p><p>ถึงแม้เรี่ยวแรงจะไม่มากเท่า K20A ใน Integra Type-R แต่มันก็สูสีกับ K20A ใน Civic EP Type-R ด้วยพลังม้า 204 ตัว จากเครื่องที่ได้รับการดีไซน์ฝาสูบมาใหม่ (แต่ไม่ได้เก็บรายละเอียดด้วยมือเหมือน SR16VE N1) พอร์ทแต่ละฝั่งถูกขยายขนาดเพิ่มรูทั้งในแนวตั้งและแนวนอน วาล์วไอดีมีขนาด 34.3 ม.ม. (โตขึ้น 0.3 ม.ม.) ก้านวาล์วของ SR20VE 20V นี้จะเล็กลงเหลือแค่ 5.5 ม.ม. เพื่อหวังผลในด้านลดพื้นที่ต้านการไหลเข้าของอากาศ </p><p><br /></p><p> </p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p> ดังนั้นจึงทำให้ในบรรดา SR ที่ไม่มีเทอร์โบทั้งหมด ฝาสูบของ SR20VE 20V นี้ล่ะ คือฝาสูบที่สามารถรับอากาศไหลผ่านคิดเป็นปริมาตรต่อนาทีได้เยอะที่สุด</p><p><br /></p><p> 20V ยังได้ลิ้นคันเร่งขนาด 70 ม.ม. ซึ่งใหญ่กว่า SR20VE รุ่นเดิมอยู่ 10 ม.ม. ส่วนที่ท่อนล่างของเครื่องยนต์นั้น จะพบว่าข้อเหวี่ยงเปลี่ยนกลับมาใช้แบบมี Counterweight 8 ตับ เหมือนเครื่องรุ่นแรกๆอีกครั้ง แทนที่จะเป็น 4 ตับเหมือน SR20VE ใน P12 Primera นัยว่าเพื่อให้สามารถหมุนได้เนียนที่รอบสูง เพราะเครื่องตัวนี้มีเรดไลน์อยู่ที่ 7,800 รอบ ท่อร่วมไอเสียของมันยังได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษให้สามารถระบายไอเสียออกได้ตรงจังหวะอย่างมีประสิทธิภาพ และมีรูปทรงประหนึ่งเฮดเดอร์รถแต่งมาเลย</p><p><br /></p><p>และต้องเข้าใจไว้ด้วยว่าที่เห็นเขียนว่า SR20VE 20V นั้น ไม่ได้ย่อมาจาก 20 วาล์ว เพราะจริงๆมันก็มี 4 วาล์วต่อสูบนั่นล่ะ แต่ 20V นั่นน่ะเป็นชื่อรุ่นของ Primera ที่มันวางอยู่ ฝาครอบวาล์วสีดำได้รับการออกแบบมาให้หน้าตาล้ำสมัย จะบอกว่าดูแล้วเท่ห์ที่สุดในบรรดา SR ทั้งมวลเลยก็ว่าได้ เครื่องตัวนี้เปลี่ยนภาพลักษณ์จากผู้ใหญ่อยากแรงใน 20VE รุ่นที่แล้วมาเป็นผู้ใหญ่เท้าหนักตัวจริง เพราะไม่มีเกียร์อื่นให้เลือกนอกจากธรรมดา 6 สปีดเท่านั้น[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="safelot_NX, post: 120523, member: 90144"]SR20VE 20V นี่ไม่ใช่เครื่องที่ผลิตออกมาเป็นจำนวนจำกัด ทว่าการหาตัวตนของมันให้พบในเซียงกงประเทศไทยก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนัก SR รุ่นนี้ถือว่าเป็น SR รุ่นหายใจธรรมดาที่มีแรงม้ากับแรงบิดมากที่สุด ถึงแม้เรี่ยวแรงจะไม่มากเท่า K20A ใน Integra Type-R แต่มันก็สูสีกับ K20A ใน Civic EP Type-R ด้วยพลังม้า 204 ตัว จากเครื่องที่ได้รับการดีไซน์ฝาสูบมาใหม่ (แต่ไม่ได้เก็บรายละเอียดด้วยมือเหมือน SR16VE N1) พอร์ทแต่ละฝั่งถูกขยายขนาดเพิ่มรูทั้งในแนวตั้งและแนวนอน วาล์วไอดีมีขนาด 34.3 ม.ม. (โตขึ้น 0.3 ม.ม.) ก้านวาล์วของ SR20VE 20V นี้จะเล็กลงเหลือแค่ 5.5 ม.ม. เพื่อหวังผลในด้านลดพื้นที่ต้านการไหลเข้าของอากาศ ดังนั้นจึงทำให้ในบรรดา SR ที่ไม่มีเทอร์โบทั้งหมด ฝาสูบของ SR20VE 20V นี้ล่ะ คือฝาสูบที่สามารถรับอากาศไหลผ่านคิดเป็นปริมาตรต่อนาทีได้เยอะที่สุด 20V ยังได้ลิ้นคันเร่งขนาด 70 ม.ม. ซึ่งใหญ่กว่า SR20VE รุ่นเดิมอยู่ 10 ม.ม. ส่วนที่ท่อนล่างของเครื่องยนต์นั้น จะพบว่าข้อเหวี่ยงเปลี่ยนกลับมาใช้แบบมี Counterweight 8 ตับ เหมือนเครื่องรุ่นแรกๆอีกครั้ง แทนที่จะเป็น 4 ตับเหมือน SR20VE ใน P12 Primera นัยว่าเพื่อให้สามารถหมุนได้เนียนที่รอบสูง เพราะเครื่องตัวนี้มีเรดไลน์อยู่ที่ 7,800 รอบ ท่อร่วมไอเสียของมันยังได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษให้สามารถระบายไอเสียออกได้ตรงจังหวะอย่างมีประสิทธิภาพ และมีรูปทรงประหนึ่งเฮดเดอร์รถแต่งมาเลย และต้องเข้าใจไว้ด้วยว่าที่เห็นเขียนว่า SR20VE 20V นั้น ไม่ได้ย่อมาจาก 20 วาล์ว เพราะจริงๆมันก็มี 4 วาล์วต่อสูบนั่นล่ะ แต่ 20V นั่นน่ะเป็นชื่อรุ่นของ Primera ที่มันวางอยู่ ฝาครอบวาล์วสีดำได้รับการออกแบบมาให้หน้าตาล้ำสมัย จะบอกว่าดูแล้วเท่ห์ที่สุดในบรรดา SR ทั้งมวลเลยก็ว่าได้ เครื่องตัวนี้เปลี่ยนภาพลักษณ์จากผู้ใหญ่อยากแรงใน 20VE รุ่นที่แล้วมาเป็นผู้ใหญ่เท้าหนักตัวจริง เพราะไม่มีเกียร์อื่นให้เลือกนอกจากธรรมดา 6 สปีดเท่านั้น[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ถามโง่ๆ เรื่อง SR20
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...