ถามโง่ๆ เรื่อง SR20

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย Boatzies, 14 เมษายน 2006

< Previous Thread | Next Thread >
  1. GAZE SPEED

    GAZE SPEED New Member Member

    2,521
    26
    0
    ตัวข้างบน SR20 VE ( 20V) ครับ
     
  2. กานต์

    กานต์ New Member VIP

    1,813
    13
    0
    แฟนพันธุ์แท้SRมาเองเลยวุ๊ย LOL
     
  3. madboy

    madboy Active Member Privilege

    2,808
    11
    38
    :D:D:D VVL ก็ขับหนุกดีเหมือนกันครับ แว๊ดๆ :D:D:D
     
  4. safelot_NX

    safelot_NX New Member Member

    41
    0
    0
    SR20VE 20V



    นี่ไม่ใช่เครื่องที่ผลิตออกมาเป็นจำนวนจำกัด ทว่าการหาตัวตนของมันให้พบในเซียงกงประเทศไทยก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนัก SR รุ่นนี้ถือว่าเป็น SR รุ่นหายใจธรรมดาที่มีแรงม้ากับแรงบิดมากที่สุด


    ถึงแม้เรี่ยวแรงจะไม่มากเท่า K20A ใน Integra Type-R แต่มันก็สูสีกับ K20A ใน Civic EP Type-R ด้วยพลังม้า 204 ตัว จากเครื่องที่ได้รับการดีไซน์ฝาสูบมาใหม่ (แต่ไม่ได้เก็บรายละเอียดด้วยมือเหมือน SR16VE N1) พอร์ทแต่ละฝั่งถูกขยายขนาดเพิ่มรูทั้งในแนวตั้งและแนวนอน วาล์วไอดีมีขนาด 34.3 ม.ม. (โตขึ้น 0.3 ม.ม.) ก้านวาล์วของ SR20VE 20V นี้จะเล็กลงเหลือแค่ 5.5 ม.ม. เพื่อหวังผลในด้านลดพื้นที่ต้านการไหลเข้าของอากาศ






    ดังนั้นจึงทำให้ในบรรดา SR ที่ไม่มีเทอร์โบทั้งหมด ฝาสูบของ SR20VE 20V นี้ล่ะ คือฝาสูบที่สามารถรับอากาศไหลผ่านคิดเป็นปริมาตรต่อนาทีได้เยอะที่สุด

    20V ยังได้ลิ้นคันเร่งขนาด 70 ม.ม. ซึ่งใหญ่กว่า SR20VE รุ่นเดิมอยู่ 10 ม.ม. ส่วนที่ท่อนล่างของเครื่องยนต์นั้น จะพบว่าข้อเหวี่ยงเปลี่ยนกลับมาใช้แบบมี Counterweight 8 ตับ เหมือนเครื่องรุ่นแรกๆอีกครั้ง แทนที่จะเป็น 4 ตับเหมือน SR20VE ใน P12 Primera นัยว่าเพื่อให้สามารถหมุนได้เนียนที่รอบสูง เพราะเครื่องตัวนี้มีเรดไลน์อยู่ที่ 7,800 รอบ ท่อร่วมไอเสียของมันยังได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษให้สามารถระบายไอเสียออกได้ตรงจังหวะอย่างมีประสิทธิภาพ และมีรูปทรงประหนึ่งเฮดเดอร์รถแต่งมาเลย

    และต้องเข้าใจไว้ด้วยว่าที่เห็นเขียนว่า SR20VE 20V นั้น ไม่ได้ย่อมาจาก 20 วาล์ว เพราะจริงๆมันก็มี 4 วาล์วต่อสูบนั่นล่ะ แต่ 20V นั่นน่ะเป็นชื่อรุ่นของ Primera ที่มันวางอยู่ ฝาครอบวาล์วสีดำได้รับการออกแบบมาให้หน้าตาล้ำสมัย จะบอกว่าดูแล้วเท่ห์ที่สุดในบรรดา SR ทั้งมวลเลยก็ว่าได้ เครื่องตัวนี้เปลี่ยนภาพลักษณ์จากผู้ใหญ่อยากแรงใน 20VE รุ่นที่แล้วมาเป็นผู้ใหญ่เท้าหนักตัวจริง เพราะไม่มีเกียร์อื่นให้เลือกนอกจากธรรมดา 6 สปีดเท่านั้น
     
  5. nong_modulo2006

    nong_modulo2006 New Member Member

    9
    0
    0
    เพื่อนผมวาง sr20ve ในบอดี้ neo ตอนนี้วิ่งอยู่15.0 ขับมันดีครับ
    อีกคนวาง sr20de uk spec ในบอดี้ มาสด้า323 วิ่งอยู่15ต้น เหมือนกัน อยากรู้อะไรโทรสอบถามเค้าได้ครับใจดีทั้งคู่
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 มกราคม 2010
  6. assanai

    assanai New Member Member

    263
    3
    0
    เอากุมาเกี่ยวอีก จะลง14ปลายมันไม่ยอมลงอะดิ บอดี้หนัก สงสัยต้องไปทำฝากะรีเทนเนอรก่อน ทำแต่ภายนอกมันไม่ลง แต่ถ้า
    บอดี้nx หรือnv ไงก็ลง 14ปลายสบาย ถ้าทำม้าลงพื้นหมดจดนะ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 มกราคม 2010
  7. WooozaBlue11

    WooozaBlue11 New Member Member

    217
    3
    0
    ตามนั้นครับ พี่น้อง
     
  8. GT4

    GT4 New Member Member

    1,019
    19
    0
    อยากลอง SR20VE 20V 6m/t จังว่าจะจี๊ดขนาดไหนใครเคยเห็นร้านไหนบ้างครับ
     
  9. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    ถ้าจะวาง เชียร์ ฝาขาว อเวเนีย

    ส่วน SR20 VE 20V นั่น
    มีคนขายอยู่น่ะ ในบอร์ดขายของนี่ละ
    ของครบหรือเปล่าไม่แน่ใจ ครับ :D
     
  10. NON Sr B12

    NON Sr B12 New Member Member

    866
    28
    0
    ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกครับ คุณเจ้าของกระทู้ ไม่ได้ถือว่าโง่ไรหรอกครับ

    เอาเครื่องSRฝาขาวเทอร์โบ จากnissan avenir ไปวางก็ได้ครับ ม้า210 ลากบอดี้N16ปลิวไปเลย

    ถ้าได้เครื่องปีใหม่ๆหน่อยจะได้เทอร์โบบอลแบริ่งไปด้วยนะครับ ม้าเพิ่มเป็น230แรงขึ้นไปอีก

    N16ผมเคยเห็นวางก็มีหลายคันแล้วนะครับ จบๆทุกคันเลย วิ่งดีด้วยครับ เปรี๊ยบยัน3

    ใครใช้N16วางSRโบมาแชร์ประสบการณ์ด้วยก็ดีครับ อิอิ
     
  11. pop-ja

    pop-ja New Member VIP

    2,068
    235
    0
    แวะเข้ามาเก็บความรู้ด้วยคน ตอนนี้ผมยังโบเดิมอยู่เลย ไม่มีตังซื้อโบใหม่เศร้า:cry:
     
  12. kang 79

    kang 79 New Member Member

    159
    8
    0
    โทษครับ....ขายแล้ว เอาตังไป ซื้อ A31 เจ..จบเลย
     
  13. BOAM...B12

    BOAM...B12 New Member Moderator

    5,057
    775
    0
    ขอโทษเหมือนกันครับ
    รถผมวางSRมาก้อจบครับ
    แถมติดแก๊ซใช้วิ่งทํางานทั้งเที่ยวบางครั้งแข่งที่คลอง5
    ก้อไม่เห็นมันงอแงอะไรเลยครับ
    อย่างว่านะครับเจวางกันเกลื่อนแม่แต่รถขนส้มตลาดไทย
    มันตั้ง6สูบ2500ซีซีแถมโบคู่ม้าตั้ง280แรงกว่าSRครับ
    SRมันแค่4สูบ2000ซีซีไม่แรงแต่ขับสนุกกะลังดีครับ
    ผมก้อเชื่อว่ามีหลายอู่ที่วางแล้วจบเยอะแยะไป:cool:
     
  14. pop-ja

    pop-ja New Member VIP

    2,068
    235
    0

    เอานะพี่คนเรามีหลายความคิดดูรถผมสิวางพัลซ่าใส่F-con จูนโดยพี่ปอวิ่งสนุกๆๆๆ ขำๆๆแถมยังพ่วงแก็สAG วิ่งสบายๆๆๆจะมีก็แค่ช่วงล่างที่มันสึกตามอายุ :D
     
  15. NOOK_OVERSIZE

    NOOK_OVERSIZE New Member Member

    524
    90
    0
    :)ใจเย็นคร๊าบพี่เบิ้ม:)
     
  16. madboy

    madboy Active Member Privilege

    2,808
    11
    38
    ใจเย็นคร้าบน้า :D
     
  17. BOAM...B12

    BOAM...B12 New Member Moderator

    5,057
    775
    0
    แบบว่าก้อไม่ได้ซีเรียสอะไมากมายหรอกครับ
    เข้าใจนะว่าหลายคนหลายความคิด
    แต่ก้อยังเชื่ออยู่ดีละมีหลายอู่ที่วางSRแล้วจบ
    มีอีกหลายอู่ที่ทําSRแรงได้ไม่อายเครื่องรุ่นอื่นแค่นั้นละ:D:D:D:D
     
  18. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    กระทู้นี่นานแล้วนะนี่ :D:D:D:D
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้