สตราด้าอยากวางเบนซินครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ

การสนทนาใน 'MiNi Truck Club' เริ่มโดย เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย, 11 ธันวาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
    เห็นด้วยครับพี่ลี่ เพราะว่า ดูจากกระแสความต้องการมากเหลือเกิน รีบเลยนะครับ :D:p

    มีคำถาม1J-GE ตัวฝาดำ กะ ตัวฝาเงิน มันต่างกันยังไงหรอครับ?
    แล้วอยากรู้ว่า เครื่องปีไหน มีวิธีดูไหม ดูตรงไหนได้ครับ
    ขอบคุณอีกแล้ว:D:D
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 มกราคม 2008
  1. LEE YUKARI

    LEE YUKARI New Member Member

    441
    6
    0
    วัน ก่อน ไปเดินซื้อ เกียร์ออโต้ ฟัง ราคาแล้ง ซื้อ ไม่ ลง ........เจ ไม่ โบ ฝาดำตอนนี้ ยอดฮิตติดชารจ์แล้ว ครับ 25.000 ถ้า 2J ต่าง กัน 5000....
     
  2. LEE YUKARI

    LEE YUKARI New Member Member

    441
    6
    0
    -ดู ที่ ฝาครอบด้านหน้า ครับ .......
    -ปลั้ก diginois ด้าน ข้าง ท่อร่วมไอดี ฝาดำ กล่อง ด้าน ข้าง สีดำ ....ฝาขาว กล่อง ด้านข้าง สีเทา เล็กๆ
    -เครื่อง ฝาดำออกมาหลัง ฝาขาว ได้ ไหม่ กว่า สดกว่า ระบบไฟ แรงบิดมากกว่า นิดหน่อย ราคา ต่างกัน เล้กน้อย ...
    -สว่นปี อะไรที่ผม เจอ จะมีเขียน อยู่นะครับ ...และดู จากเครื่อง อ่ะครับ .....
     
  3. ช่างเบิร์ด

    ช่างเบิร์ด New Member Member

    29
    0
    0
    วางได้แล้วครับพี่มันไม่ต่างกันมากหลอกครับ ลูกค้าผมวาง 1JZGE 2 คัน ฝาดำกับฝาขาว เสร็จพอๆกันทั้งสองคัน ติดแก๊สแล้วก็กินพอๆกันเลยครับ วางก่อนคุ้มก่อนนะครับ ดูตาลี่ซิครับ วางเลยอย่างคิดมากเกินไปครับ
     
  4. ขอบคุณช่างเบิร์ดที่เป็นห่วงครับ ตอนนี้รถผมเก็บสีอยู่ครับ เสร็จมะไหร่ ผมจะวางให้เร็วที่สุดเลยครับ :)
     
  5. manpano

    manpano New Member Member

    135
    0
    0
    เอาสาระดีๆเกี่ยวกับเครื่องเจมาฝากครับ

    เจาะลึกตระกูล J

    มาดูกันซิว่าเครื่องตระกูลJ ที่เห็นในบ้านเรา จะอยู่ในรถอะไรบ้าง ขออธิบายก่อนว่าเจ้าของรถTOYOTA SUPRA ที่อยู่ในความฝันของหลายๆคน จริงแล้วมีแต่เครื่อง 2JZ-GTE นั้นอยู่ ใน BODY อื่น เรามาดูกันซิว่าเครื่องตระกูล J พวกนี้มีอยู่ในรถอะไรบ้างและมีแรงม้าเท่าไร ในแต่ละรุ่น



    เครื่องยนต์ 1JZ-GE
    เจ้าเครื่อง 1JZ มีด้วยกัน 2 รุ่น คือเจ้าเครื่อง 1JZ-GE มีความจุ 2500cc. เครื่องตัวนี้จะไม่มี TURBO ผลิตมาเมื่อปี 95 ส่วนอีกรุ่นเปงเครื่อง 1JZ-GTE เครื่องตัวนี้จะมี TURBO พ่วงแบบ TWIN TURBO เครื่องตัวนี้เกิดมาพร้อมกับเครื่อง 1JZ-GE มีความแต่งต่างกันแค่มี TURBO กับ ไม่มี TURBO เท่านั้น
    เครื่อง 1JZ-GE จะมีในรถด้วยกัน 3 รุ่นเริ่มจาก
    1. รุ่น MARK II เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ รหัสตัวถังคือ JZX93
    2. รุ่น CHASER เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ รหัสตัวถังคือ JZX90-B และ JZX93-B
    3. รุ่น CRESTA มีรหัสตัวถัง JZX90-C
    ทั้ง 3 รุ่นนี้เป็นรุ่นซีดานขนาดกลาง
    มาปี 96 ทางTOYOTA ได้มีการปรับเปลี่ยนแปลงตัวถังใหม่ให้มีรูปร่างทันสม ัยขึ้น ส่วนของตัวเครื่องก็ถูกปรับปรุงด้วย ทำให้มีแรงบิดละแรงม้ามากขึ้นรหัสของทั้ง 3 รุ่นก็ถูกเปลี่ยนใหม่เริ่มจาก ตัวMARK II ไม่เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ รหัสตัวถังใหม่คือ JZX 100-A ในรุ่นCHASER รหัสตัวถังใหม่คือ JZX100-B และ JZX105-B ยังเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และตัว CRESTA จะมีรหัสตัวถังเป็น JZX100-C จนถึงปี 99 MARK IIได้เปลี่ยนมาใช้เครื่อง 2JZ-GE เรามาดู SPEC กันดีกว่า



    SPEC 1JZ-GE ตัวแรก
    เครื่องยนต์ 1JZ-GE (ต่ำกว่าปี 96)
    แบบ DOHC 6 สูบแถวเรียง
    ความจุกระบอกสูบ 2491 cc.
    แรงม้า (PS/RPM) 180/6000
    แรงบิด (KG-M/RPM) 24.0/ 4800
    ความกว้าง x ช่วงชัก 86.0 x 71.5
    กำลังอัด 8:1
    ระบบส่งกำลัง(เกียร์) 4 A/T
    อัตราเฟืองท้าย 4.100
    4WD 4.300
    ขนาดยาง 195/ 65 R15



    SPEC 1JZ-GE ตัวสอง
    เครื่องยนต์ 1JZ-GE (ปี 96 ขึ้นไป)
    แบบ DOHC 6 สูบแถวเรียง
    ความจุกระบอกสูบ 2491 cc.
    แรงม้า (PS/ RPM) 200/6000
    แรงบิด (KG-M/RPM) 26.0/4800
    ความกว้าง x ช่วงชัก 86.0 x 71.5
    กำลังอัด 10.5:1
    ระบบส่งเกียร์ (เกียร์) 4A/T
    อัตราเฟื่องท้าย 4.100
    ขนาดยาง 195/65 R15
    ข้อสังเกตในการดูเครื่องยนต์ 1JZ-GE รุ่นเก่าและรุ่นใหม่ต่างกันตรงที่ ปี 95 ลงไปฝาครอบจะเป็นสีบรอนซ์ แต่ปี 96 ขึ้นมาฝาครอบจะเป็นสีดำ วิธีดูง่ายๆ คือสายหัวเทียนจะบอกปีที่ผลิตไว้



    เครื่องยนต์ 1JZ-GTE
    มีวางอยู่ใน BODY เดียวกับ 1JZ-GE แต่จะมีรหัสตัวถังแตกต่างแค่นี้เองสำหรับเครื่อง 1JZ-GTE จะอยู่ในรถดังต่อไปนี้
    1. รุ่น MARK II รหัสตัวถังคือ JZX90-A
    2. รุ่น CHASER คือ JZX90-B และ JZX93-B
    3. รุ่น CRESTA มีรหัสตัวถังคือ JZZ30-A
    นอกจากจะวางในตัว CHASER แล้วยังวางในตัว MARK II ใน BODY JZX100-A วางมาเรื่อยๆ จนมาถึงปี 99 ได้เปลี่ยนไปวาง ใน TOYOTA CROW รหัส JZS171-A และยังวางอยู่ใน CHASER รหัส JZX100-B เหมือนกัน เรามาดู SPEC กันดีกว่า



    SPEC 1JZ-GTE ตัวแรก
    เครื่อง ยนต์ 1JZ-GTE (ต่ำกว่าปี 95)
    แบบ DOHC 6 สูบแถวเรียง
    ความจุกระบอกสูบ 2491 cc
    แรงม้า(PS/ RPM) 280/6200
    แรงบิด (KG-M/RPM) 37.0/4800
    กำลังอัด 8.5:1
    ระบบส่ง(เกียร์) 5A/T
    อัตราเฟื่องท้าย 3.727
    ขนาดยาง 225 / 55 R16



    SPEC 1JZ-GTE ตัวสอง
    เครื่อง ยนต์ 1JZ-GTE
    แบบ DOHC 6 สูบแถวเรียง
    ความจุกระบอกสูบ 2491 cc
    แรงม้า(PS/ RPM) 280 / 6200
    แรงบิด (KG-M/RPM) 37.0 / 4800
    กำลังอัด 9:1
    ระบบส่ง(เกียร์) 5M/T
    อัตราเฟื่องท้าย 3.727
    ขนาดยาง 225 / 55 R16



    เครื่องยนต์ 2JZ
    เรามาดูเจ้าของเครื่องตัวโหดรหัส 2JZ ที่มีลูกเล่นให้วัยแรงได้เล่นกันคือ เป็นเครื่องยนต์ขนาดความจุ 3000cc. ไม่มี TURBO รหัส 2JZ ส่วนอีกตัวมีขนาดความจุเท่ากันแต่ติด TURBO 2 ลูก (TWINTURBO) เครื่องยนต์เหล่านี้จะมีอยู่ในรถประเภท สปอร์ต ซีดาน รวมไปถึงเจ้าตัวดังรหัส SUPRA SZ-R นอกนั้นยังมีวางในรหัส JZA80-A นอกจากตัวเรา SPORT SURRA แล้วยังมีใน SOARER JZZ31-A,CROWN 1JZS155-A, ARISO JZS147-B, CAESTE JZX101-C, MARK II JZX101-A จนถึงปัจจุบัน



    SPEC 2JZ-GE
    เครื่อง 2JZ-GE (COARER)
    เครื่องยนต์ 2 JZ-GE
    แบบ DOHC 6 สูบแถวเรียง
    ความจุกระบอกสูบ 2997 cc
    แรงม้า(PS/ RPM) 225 / 6200
    แรงบิด (KG-M/RPM) 29.0 / 4800
    ความกว้าง x ช่วงชัก 86.0 x 86.0
    กำลังอัด 10:1
    ระบบส่ง(เกียร์) 5 M/T
    อัตราเฟื่องท้าย 4.083
    ขนาดยาง 225 / 50 ZR16, 245/50 ZR16



    เครื่อง 2JZ-GE ปี 95 (CROM)
    เครื่อง ยนต์ 2JZ-GE
    แบบ DOHC 6 สูบแถวเรียง
    ความจุกระบอกสูบ 2997 cc
    แรงม้า(PS/ RPM) 220 / 5600
    แรงบิด (KG-M/RPM) 30 / 4000
    ความกว้าง x ช่วงชัก 86.0 x 86.0
    กำลังอัด 10:5:1
    ระบบส่ง(เกียร์) 5 M/T , 5 A/T
    อัตราเฟื่องท้าย 3.909
    ขนาดยาง 225 / 50 ZR16, 245/50 ZR16



    เครื่อง 2JZ-GE ปี 95 (ARISTO)
    เครื่อง ยนต์ 2JZ-GE
    แบบ DOHC 6 สูบแถวเรียง
    ความจุกระบอกสูบ 2997 cc
    แรงม้า(PS/ RPM) 230 / 6000
    แรงบิด (KG-M/RPM) 29.0 / 4800
    ความกว้าง x ช่วงชัก 86.0 x 86.0
    กำลังอัด 10:1
    ระบบส่ง(เกียร์) 4 A/T
    อัตราเฟื่องท้าย 4.083
    ขนาดยาง 225 / 50 ZR16, 245 / 50 ZR16



    เครื่อง 2JZ-GE ปี 98 (ARSTO และ SOARER)
    เครื่อง ยนต์ 2 JZ-GE
    แบบ DOHC 6 สูบแถวเรียง
    ความจุกระบอกสูบ 2997 cc
    แรงม้า(PS/ RPM) 230 / 6000
    แรงบิด (KG-M/RPM) 31.0 / 4800
    ความกว้าง x ช่วงชัก 86.0 x 86.0
    กำลังอัด 10:5:1
    ระบบส่ง(เกียร์) 5 M/T
    อัตราเฟื่องท้าย 4.083
    ขนาดยาง 225 / 50 ZR16, 245 / 50 ZR16



    เครื่องยนต์ 2JZ-GET
    เป็นเครื่องยอดฮิตที่ใช้ในการแข่งขันมากที่สุด วัยแรงส่วนใหญ่รู้จักดี เครื่องยนต์ตัวนี้จะถูกวางอยู่ใน รถ ARISTO รหัส JZS147-B กับ SUPRA รหัส JZA80-A เพียง 2 รุ่นนี้จนถึงปัจจุบันยังคงให้เครื่องยนต์ตัวนี้อยู่แ ต่จะมีแรงบิดเพิ่มขึ้นเพราะประเทศผู้ผลิตจะถูกกำหนดแ รงม้าห้ามเกิน 280 แรงม้า (กฎหมายกำหนด) แต่ไม่ห้ามเรื่องบิด จึงมีการพัฒนาในเรื่องของแรงบิตเพียงอย่างเดียวเรามา ดูกันซิว่ามีแรงบิดเพิ่มเท่าไร



    SPEC 2JZ-GE
    เครื่อง 2JZ-GTE (SUPRA และ ARISTO )
    เครื่องยนต์ 2 JZ-GTE
    แบบ DOHC 6 สูบแถวเรียง
    ความจุกระบอกสูบ 2997 cc
    แรงม้า(PS/ RPM) 280 / 5600
    แรงบิด (KG-M/RPM ) 44.0 / 3600
    ความกว้าง x ช่วงชัก 86.0 x 86.0
    กำลังอัด 8:5:1
    ระบบส่ง(เกียร์) 6 M/T , 4A/T
    อัตราเฟื่องท้าย 43.769 , 3.266
    ขนาดยาง 225 / 55 ZR16,235 / 45 ZR17



    เครื่อง 2JZ-GTE ปี 98 ขึ้นไป (SUPRA และ ARISTO)
    เครื่อง ยนต์ 2 JZ-GTE
    แบบ DOHC 6 สูบแถวเรียง
    ความจุกระบอกสูบ 2997 cc
    แรงม้า(PS/ RPM) 280 / 5800
    แรงบิด (KG-M/RPM) 46.0 / 3600
    ความกว้าง x ช่วงชัก 86.0 x 86.0
    กำลังอัด 8:5:1
    ระบบส่ง(เกียร์) 6 M/T, 5 M/T
    อัตราเฟื่องท้าย 3.769
    ขนาดยาง 235 / 45 R17, 255 / 40 ZR17



    คงจะเห็นแล้วใช่ไหมครับว่า SPEC ของเครื่องตระกูลนี้เป็นรอย่างไรกันบ้าง เวลาเพื่อนๆไปหาซื้อเครื่องก็ขอให้ได้มาครบๆนะครับ เช่น ชุดสายไฟกล่อง (ECU) ท่อลม เพราะถ้ามาไม่ครบเวลาติดเครื่องแล้วอาจทำให้รถสะดุด หรือไม่ก็มีแรงม้าไม่ตรง SPEC ที่กำหนดไว้ ถ้าชอบรุ่นไหนก็ลองวางดูแล้วกัน แต่ขอเตือนเรื่องระบบช่วงล่าง และระบบเบรก ให้ดีด้วยมิฉะนั้นจะต้องเสียเงินค่าซ้อมท้ายรถชาวบ้า นไม่รู้ด้วย

    เครดิต คุณ The Truck
     
  6. i m

    i m New Member Member

    157
    0
    0
    sr20det น่าเล่นไหมแล้ว ติดแก๊สได้ป่าว พอดีมีเครื่องยกลงขายถูกๆ ลังเลว่าแอร์โฟลมันจะรวนป่าว

    เสี่ยลี่ แล้วไทรทันจะสูดแก๊สหรอ ระวังขับไม่หมดนะ
     
  7. LEE YUKARI

    LEE YUKARI New Member Member

    441
    6
    0
    SR ติดได้ ครับ ............หม้อ bigas ...เหลือ ครับ เดิน นี่ง ..............

    ......ช่ายแล้ว ครับ ..............
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้