ขอถามความต่าง SR ขับหน้า - ขับหลังหน่อยครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย Understeer Drift NA, 27 มีนาคม 2006

< Previous Thread | Next Thread >
  1. GTR.

    GTR. New Member Member

    1,328
    28
    0
    นำข่าวมากบอก ที่ชิงนำชัยตรงคลองเตยวันนี้ไปมาเจอ
    SR20ฝาแดง และตัว VVL อยู่อย่างละตัว ขับหน้านะ
     
    -ZERO- ถูกใจสิ่งนี้
  2. Billy

    Billy New Member Member

    1
    0
    0
    ตอบดังนี้นะครับ
    1. Cam ใช้กับฝาเรียบได้หมด แต่ถ้าจะให้ดีต้องใช้ CAM แบบ Solid type นะครับ เห็นมีขายอยู่หลายเจ้า (เพราะว่า profile กับการขัดชุบแข็งผิวไม่เหมือนกัน) ลูกสูบก้อได้ทั้งตระกูล SR ของแต่งที่หายาก น่าจะเป็นกล่อง ECU นะครับ แต่เด๋วนี้มีหลายวิธี ทั้งทำรอม, อีมะเหงก, หรือใช้ standalone ก้อได้
    2. การต่อยอด ก้อทำได้เหมือนขับหลัง แหละครับ แล้วแต่งบถึงที่ step ไหน
    โดยพื้นฐานแล้วเครื่องพัลซ่า จะดีกว่า SR ตัวอื่นพอสมควร (ถ้าสภาพดี) ดังนี้นะครับ
    - ปั๊มน้ำ, ปั๊มน้ำมันเครื่อง ใหญ่กว่า ท่อน้ำหล่อเย็นก้อใหญ่กว่า
    - ใช้วาล์วแบบรองชิม สบริงสองชั้น (ผมเคยซัดแบบเดิมๆ 8000 รอบยังไม่เป็นไร) เปลี่ยนแคมเป็นลิฟท์ 11 มิล โดยไม่เปลี่ยนสปริงวาล์วก้อยังได้ (แต่อย่าวิ่งเกิน 7500)
    - แคมองศา+ลิฟท์สูงกว่า
    - ข้อเหวี่ยงทำมาสมดุลกว่า โบลท์ล็อกฟลายวีลโตกว่า
    - หัวฉีดโตกว่า(444 CC) เป็นแบบโลว์โอห์ม
    - ท่อไอดีโตกว่า ลิ้นเร่งแบบ 4 ลิ้น ขับแบบเร่งมั่ง เบรกมั่ง ตอบสนองดีกว่า บูสต์มาไวกว่า แต่ถ้าเหยียบแช่สู้ลิ้นเดียวแบบโตๆไม่ได้
    ที่ผมนึกออกถึงข้อดีที่เหนือกว่าขับหลังฝาเรียบ ก้อมีเท่านี้แหละ
     
  3. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,717
    819
    113
    ผมเนี่ยย ชอบจิง ๆ VE เนี่ยย ++++ :D
     
    -ZERO- ถูกใจสิ่งนี้
  4. GAZE SPEED

    GAZE SPEED New Member Member

    2,521
    26
    0
    มีใครคิดเหมือนผมมะ sr ขับหลัง แรงม้าเยอะกว่าขับหน้า เกือบทุกตัวเลย ไม่รวมพวก vvl นะ

    เอาเครื่องในGEN ใกล้ๆกัน

    SR 20 DE สูงสุด ก็ primera 150 แรงม้า ของขับหน้า แต่ขับหลัง 160 ตัว
    SR 20 DET u12 u13 ก็ 205 แรงม้า แต่ขับหลัง S13 S14 215 หรือ 220 ตัวมะแน่ใจ
    SR 20 DET avernier 230 pulsar 245 แต่ขับหลัง S15 250 ตัว


    ช่างน่าน้อยใจจริงๆ ใครอธิบายให้ได้บ้างอ่ะครั้บ
     
    -ZERO- ถูกใจสิ่งนี้
  5. คุง..ครับ

    คุง..ครับ New Member Member

    29
    1
    0
    โอ้โห
     
    -ZERO- ถูกใจสิ่งนี้
  6. moji26

    moji26 New Member Member

    2
    1
    0
    ....การทำ พัสซ่า sr 20 det step แรก ในการต่อยอดควร ทำอะไรก่อน ถึงจะดี คับ........:rolleyes:
     
    -ZERO- ถูกใจสิ่งนี้
  7. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    มาแอบดู คร้าบบบ อิ......อิ :D :D :D :D
     
    -ZERO- ถูกใจสิ่งนี้
  8. GTR.

    GTR. New Member Member

    1,328
    28
    0

    ตัว DE ไม่แน่อ่ะ ตัวฝาเรียบก็ 150 มะใช่หรอ ตัว หลังหักฝาขาวถึงจะเป็น 160 ม้า

    ส่วน DE เท่ากันคับ ฝาแดง/ดำเรียบ 205 ม้า ตัว หลังหัก 5 เกียร์ 220 พอมาเป็น 6 เกียร์ กระโดดมาที่ 250 ม้าคับ
     
  9. Pom-AWD

    Pom-AWD New Member Member

    353
    9
    0
    แจ่มครับ
     
    -ZERO- ถูกใจสิ่งนี้
  10. tUn$$pUii

    tUn$$pUii New Member Member

    160
    3
    0
    SR 20 DET แจ๋มๆๆ อิอิ
     
    -ZERO- ถูกใจสิ่งนี้
  11. otaniz

    otaniz Member Member

    67
    3
    8
    ได้ไม่ได้ไม่รู้แต่เคยเห็นที่อู่เอา sr ขับหน้าที่ลูกค้าเอามาให้ ใส่กระบะ มาแปลงหันหัวชนเกียร์ขับหลัง แปลงกระจาย จนขับได้ดีจนถึงวันนี้ คริคริ
     
    -ZERO- ถูกใจสิ่งนี้
  12. pop-ja

    pop-ja New Member VIP

    2,068
    235
    0
    เอาแบบผมเลยครับผมทำสเต็ปแรกอยู่ ต้องทำงานเยอะๆๆครับเงินจะแยกแล้วของจะมาอีกเยอะครับ :D ล่อเล่นนะครับ
     
    -ZERO- ถูกใจสิ่งนี้
  13. BOAM...B12

    BOAM...B12 New Member Moderator

    5,057
    775
    0
    รถเสร็จยังละ:D
     
    -ZERO- ถูกใจสิ่งนี้
  14. pop-ja

    pop-ja New Member VIP

    2,068
    235
    0
    ยังไม่เสร็จเลยอะพี่ ใส่โน่นเพิ่มนี้ :D
     
  15. BOAM...B12

    BOAM...B12 New Member Moderator

    5,057
    775
    0

    มีเหลือมาใส่ให้พี่มั่งไหมละ:D
     
  16. pop-ja

    pop-ja New Member VIP

    2,068
    235
    0
    ไม่มีเหลือเลยอะพี มีแต่ขาด อิอิ:D
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้