เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Integra Inc.
>
แลกเปลี่ยนความรู้
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="EG9.Net, post: 411092, member: 31201"]ล้อ 15 ขึ้นเร็วกว่า 16 อันนี้ยืนยัน</p><p>ส่วนเรื่องกรอง...ฝรั่งเคยทดสอบแล้วบนแท่นไดโน</p><p>ปรากฎว่าถอดทุกอย่างจนเหลือแต่ลิ้นปีกผีเสื้อแล้ววัด</p><p>จนถึงกระทั่งว่ากรองไม่รู้สารพัดยี่ห้อทั้งเปลือยทั้งสแตนดาร์ด</p><p>ทั้งของแต่งปรากฎว่า แรงม้าโดยไม่มีอะไรเลยมากกว่ากรองโรงงาน</p><p>ประมาณ 7-8 ตัวเท่านั้น ที่เหลือก็พอๆกัน </p><p><br /></p><p>กรองอากาศมันก็บอกอยู่แล้วว่าเอาไว้กรองฝุ่นกรองสิ่งสกปรกไม่ให้เข้าไปในเครื่อง</p><p>เห็นเค้าว่าๆไอ้ที่เห็นผลจริงๆและแตกต่างคือความใหญ่ของลิ้นปีกผีเสื้อและท่อไอดีครับ</p><p>(ทดสอบโดยการเอาลิ้นและไอดีสลับกันใส่ไปมาระหว่าง B16A กับ B18C5)</p><p>โดยเฉพาะท่อไอดีเห็นผลชัด (จากการเอาของแต่งมาทดสอบระหว่างของ Type R กับพวก</p><p>Skunk, Blox และประเภทที่เล่นแตรเปลือย จะเห็นได้ว่า ITB [Individual Throttle Body]</p><p>ได้แรงม้าเพิ่มขึ้นมหาศาลมากกว่าท่อไอดีทุกรุ่นทุกสำนัก แต่ข้อเสียของมันคือเครื่องจะโทรมเร็วกว่า</p><p>ปกติมาก (ยิ่งถ้าสภาพแวดล้อมแบบบ้านเราที่ฝุ่นและไอเสียมากกว่าเมืองนอกเยอะ)</p><p><br /></p><p>เพราะฉะนั้นจะกรองสปูน กรองมูเก้น กรองเปลือย HKS ใช้ในบ้านเราก็เอาไว้วิ่งแต่ในสนามนอกเมือง</p><p>อ่ะดีแล้วครับ วิ่งในกรุงเทพรถติดๆมีแต่ฝุ่นควันมากมายมหาศาล จริงอยู่ที่เสียงมันดังได้ใจวัยรุ่น</p><p>[แต่ก่อนผมก็ติด...แต่พออายุปูนนี้แล้วถึงรู้ว่ามันหนวกหูอ่ะ] แต่เครื่องโทรมเร็วกว่าปกติจริงๆ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="EG9.Net, post: 411092, member: 31201"]ล้อ 15 ขึ้นเร็วกว่า 16 อันนี้ยืนยัน ส่วนเรื่องกรอง...ฝรั่งเคยทดสอบแล้วบนแท่นไดโน ปรากฎว่าถอดทุกอย่างจนเหลือแต่ลิ้นปีกผีเสื้อแล้ววัด จนถึงกระทั่งว่ากรองไม่รู้สารพัดยี่ห้อทั้งเปลือยทั้งสแตนดาร์ด ทั้งของแต่งปรากฎว่า แรงม้าโดยไม่มีอะไรเลยมากกว่ากรองโรงงาน ประมาณ 7-8 ตัวเท่านั้น ที่เหลือก็พอๆกัน กรองอากาศมันก็บอกอยู่แล้วว่าเอาไว้กรองฝุ่นกรองสิ่งสกปรกไม่ให้เข้าไปในเครื่อง เห็นเค้าว่าๆไอ้ที่เห็นผลจริงๆและแตกต่างคือความใหญ่ของลิ้นปีกผีเสื้อและท่อไอดีครับ (ทดสอบโดยการเอาลิ้นและไอดีสลับกันใส่ไปมาระหว่าง B16A กับ B18C5) โดยเฉพาะท่อไอดีเห็นผลชัด (จากการเอาของแต่งมาทดสอบระหว่างของ Type R กับพวก Skunk, Blox และประเภทที่เล่นแตรเปลือย จะเห็นได้ว่า ITB [Individual Throttle Body] ได้แรงม้าเพิ่มขึ้นมหาศาลมากกว่าท่อไอดีทุกรุ่นทุกสำนัก แต่ข้อเสียของมันคือเครื่องจะโทรมเร็วกว่า ปกติมาก (ยิ่งถ้าสภาพแวดล้อมแบบบ้านเราที่ฝุ่นและไอเสียมากกว่าเมืองนอกเยอะ) เพราะฉะนั้นจะกรองสปูน กรองมูเก้น กรองเปลือย HKS ใช้ในบ้านเราก็เอาไว้วิ่งแต่ในสนามนอกเมือง อ่ะดีแล้วครับ วิ่งในกรุงเทพรถติดๆมีแต่ฝุ่นควันมากมายมหาศาล จริงอยู่ที่เสียงมันดังได้ใจวัยรุ่น [แต่ก่อนผมก็ติด...แต่พออายุปูนนี้แล้วถึงรู้ว่ามันหนวกหูอ่ะ] แต่เครื่องโทรมเร็วกว่าปกติจริงๆ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Integra Inc.
>
แลกเปลี่ยนความรู้
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...