เครื่องยนต์ เดิม ๆ ของ P11 ครับ อาการที่ 1 เมื่อสตาร์ตเครื่องใหม่ๆ ขณะเร่งรอบ จะมีเสียงดังวี๊ด ที่เครื่องยนต์ เสียงจะค่อนข้างดัง สักพักก็จะหายไป และก็จะเป็นทุกครั้ง เมื่อจอดรถข้ามวัน สายพาน 2 เส้น พึ่งเปลี่ยนจากศูนย์ พูลเล่ย์ยังปกติดีอยู่ครับ อาการที่ 2 เสียงวี๊ดดดดไม่ดังมาก ช่วง 2000 รอบ ขณะรถวิ่ง และจะเงียบไปเมื่อพ้น 2000 รอบ แต่ถ้าจอดนิ่ง เร่งรอบจะไม่มีเสียง วี๊ดดดด ครับ อาการที่ 3 ในจังหวะ รอบ 2100 - 2200 ช่วงรถเปลี่ยนเกียร์ หรือเร่งแซง รถจะมีอาการ ตื้อ ๆ ของเครื่องจนทำให้มีเสียงสะท้านของเครื่อง เข้ามาภายในรถ เหมือนเกียร์มันเปลี่ยนช้าไปหน่อย ช่วยด้วยคร้าบบบบบ ......:sad: ขอบคุณคร้าบบบ
ตอนเข้าศูนย์เปลี่ยนสายพาน ก็มีบอกให้เช็คยางแทนเครื่อง อย่างที่คุณกิ๊พ ว่านะ แต่ลืมถามตอนเอารถออก แต่หลังจากนั้นไปใส่บูชยูรีเทน ที่อู่ก็มีเปลี่ยนแท่นเครื่อง ตัวขวาไปหนึ่งตัวเพราะยางขาด เช็คตัวซ้ายยังดีอยู่ แต่ หน้า หลัง ก็ไม่ได้ดูอีก แต่อาการที่3 เสียงสะท้านก็ยังมีอยู่ ถ้าทรุดผมก็คงดูไม่เป็น แต่ถ้าให้อู่เปลี่ยน ก็หวานหมูช่าง..... มีวิธีดูอย่างไรครับ....
อีกหนึ่งหรือว่า ช่วงนี้ ผมเลือดร้อนไปอ่ะป่าว รถมันไปไม่ทันใจ รีบขับ รีบกลับบ้าน เมียสั่ง!!!!!! คุณป๊อป พูดเป็นลางยิ่งชอบ ซาซิมิ อยู่ด้วยไปกินด้วยกันไหม
เมื่อเช้าโทรไปที่ศูนย์ เขาแนะนำว่า สายพานที่ใส่ไป ร่องมันเป็นตัว U ต้องใช้ไปซักพัก ร่องสายพานก็จะเข้ารูปรับพวก พูลเลย์ คอมแอร์ เป็นต้น ที่เป็นร่องตัว V เรื่องเสียงก็จะหายไปเอง ก็ยัง งง อยู่..... และคุณโตนละ งง ไหม ......
อาการที่ 2 เสียงวี๋ดดดดดตลอดเมื่ออยู่ที่รอบ 2000 สาเหตุมาจากสายพานด้วยหรือป่าว เพราะเสียงจะไม่ค่อยเหมือนอาการแรก ครับ :sad:
อาการเหมือนของผมเลยครับ....แต่ของผมช่างบอกว่าน่าจะเป็นที่ไดชาร์ทมากกว่า....ผมเคยเปลี่ยนไดชาร์ทของเชียงกงมาแล้วเพิ่มแอมป์เป็น80....เครื่องเสียงรถยนต์ก็มีลงกราวนด์เหมือนกัน...เลยยังไม่ได้เช็คแบบ100%ซะที.....สงสัยต้องจอดเช็คซักวันแล้วล่ะครับ.......
โดยรวม พอใจครับ แน่น นิ่ง เข้าซ้ายขวา เนียน ๆ จะมีก็เสียงเบียดของ ยูริเทน เมื่อขึ้นหลังเต่า แต่ไม่กระด้างนะ ถามคุณ โอ แกไม่มีเสียงอ่ะ แต่จะรำคาญเพราะทางเข้าหมู่บ้าน มีไม่ต่ำกว่า 20 ตัว แก้ไขโดยเปิดวิทยุฟังอะไรเรื่อยเปื่อย น่าแปลกตรงที่ว่า ตอนลุยน้ำเสียงไม่มีซัก เอียด.....เงียบจริง ๆ เดี๋ยวจะลองเอา จารบีเหลว ฉีดดูอีกที
อาการแรก น่าจะป็นสายพานคับพี่โต บ้างทีตึงไปก็เกิดเสียงได้นะคับ ส่วนอาการ 2 + 3 อาจจะเป็นที่เกียร์แบบที่พี่ป๊อปว่าก็ได้คับพี่ ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูซักรอบเผื่อจะดีขึ้น
คุณโอแนะ อาการแรก แหม! เรายิ้มออกเลย .... อาการ 2 ลุ้นอยู่ ว่าเป็นสายพานอีกเส้น ถ้าเรื่องเกียร์ ละ เฮ้อ! กลุ้มละคราวนี้ :cry: ถ้านจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ เราล้างห้องเกียร์ด้วยเครื่องอะไรจำไม่ได้แบบไม่ต้องรื้อนะ พันกว่าบาท จะดีไหมใครเคยใช้บริการบ้าง :sad:
ยินดีด้วยคุณโอ ขอให้เงียบ ๆ อย่างน้อยสัก 3 ปี Happy คุ้มสุด ๆ :teeth: ชักสงสัยเสียงเบียด มันมาจากสปริงโช๊ค หรือป่าว เพราะบ่าล่างที่รับสปริง เดิมมันเป็นสปริงโหลด ไอบัค แต่ผมใส่เป็น สแตนดาร์ต ตัวสปริงข้อล่างสุดท้าย มันเล็กกว่าไอบัค
ไม่ต้องถึงสามปีหรอกคับ แค่สองปีก็ดีจัยแล้ว ส่วนเรื่องเสียง ลองให้พี่หนึ่งดูให้ก็ได้คับ + อ้างถึง ตอบกลับ