พี่ๆคับขอคำแนะนำและราคาค่าใช้จ่ายในการ.....โอเวอร์ฮอลเคื่รองSR20DEมีรายระเอียดอะไรบ่างคับอยากทราบจิงๆคับ..........ถ้าบอกละเอียดเลยได้ยิ่งดีคับประกอบการตัดสินใจคับ.((ขอบคุนคับ))
ขอบคุณ yy_u12 มากครับที่ให้ข้อมูลเรื่อง เกียร์ - ถ้าเพื่อนๆที่วางเครื่องใหม่ และต้องการขายเครื่อง พร้อมเกียร์ auto ca20 ช่วยโทรมาบอกด้วยนะครับ 086-331-9224
พี่คับ.......ชุดเล็กมีอะไรบ้างคับและชุดใหญ่มันแตกต่างกันยังไงคับ...ขอราคาคร้าวๆด้วยคับพี่......................ขอบคุนคับมากๆคับพี่
ก็คิดว่าคงประมาณ บดวาล์ว เปลี่ยนแหวน เปลี่ยนปะเก็น ตั้งวาล์ว ยางตีนวาล์ว ทั้งหมดนี้ ราคาก็แพงนะครับ อิอิ
อืม............ แล้วที่ อาจารย์ทศเทพ กล่าวมาเนี่ย มันเรียกว่า Overhaul เหรอครับ........ อิอิ ชุดเล็ก ก็เปลี่ยนแค่ Shaft อก เปลี่ยนแหวนลูกสูป Check clearance ต่างๆ เปลี่ยนประเก็นฝาสูป แล้วก็พวกท่อน้ำ อาจมียางตีนวาล์ว ด้วย..... ชุดใหญ่คือ ปลี่ยนชุดเล็กทั้งหมด + Shaft ก้าน เปลี่ยนลูกสูป บด Valve เปลี่ยนประเก็นไอดี เปลี่ยน Seal ข้อเหวี่ยง เปลี่ยน Seal ท้ายเครื่อง และอื่นๆ ที่เป็นอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องโดยตรงกับเสื้อและฝาสูปครับ.... ชุดเล็ก 10000 กว่า ชุดใหญ่ มีตั้งแต่ 20000-30000 กว่า ครับ..... อิอิ
เพิ่มเติมคับ............อยากทราบเกียวกับท่อไอเสียคับ.คือ.ตอนนี้ท่อผมมีพักลางแล้วต่อท่อแปบโตขนาด2นิ้วก็คืท่อเดิมของB13คับแล้วใส่พักปลายสแตนเลสแบบทั้วไปก็ใหญ่ พอสมควร/มีความรู้สึกว่ามันจะอั้นๆคับเสียงก็ดังใช้ได้.........แต่ถ้าผมเอาพักกลางออกแล้วต่อตรงมีแต่พักปลายอย่างเดียวจะมีผลอะไรบ้างคับ......กินนำมันเปล่า..กำลังเครื่องดีขึ้นไหมคับ..การออกตัวรอบต้นๆดีไหมคับ....เครื่องยนต์จะศึกหรอเร็วเปล่าคับ.....แร้วSR20ต้องใช้ท่อขนาดกี่นิ้วคับ....ขอคำแนะนำเกียวกับท่อไอเสียด้วยคับ......................................................พี่ๆBBคลับ
เกรงว่า หม้อพักกลาง ควรใส่ไว้อย่างเดิมดีแล้วครับ แล้วก็หม้อพักปลายสำหรับออโต้ น่าจะใช้ไส้เยื้องครับ ถามว่าถ้าเอาหม้อพักกลางออก แล้วใส่ปลายใบเดียวจะมีผลอะไรบ้าง ผมว่า ตีนต้น หายแน่ๆครับ กินน้ำมันขึ้นนิดครับ กำลังเครื่องดีขึ้นไหม ผมว่า ไม่ต่างจากเดิมหรอกครับ ถามถึงขนาดท่อ ผมว่า สแตนนดาร์ท 2 นิ้ว กำลังดีแล้วครับ เต็มที่ไม่ควรเกิน 2.2 นิ้ว ครับ ใช้ใหญ่กว่านั้น ความเร็วไอเสียจะตก แล้วก็จะพบกับคำว่า โล่งไป ครับ
คับผม........คงต้องหาปลายที่เปนใส้เยื้องคับ.............................ขอบคุนมากคับพี่ทศ((รอบเร่งผมล้างแล้วนะคับดีขึ้นกว่าเดิมแต่บางทีจอดติดไฟแดงที่ตัวDเหมือนทำท้าจะดับคับผมแต่อย่างที่พี่ทศแนะนำก็ดีขึ้นคับ....ขอบคุนอีกคั้งคับ
โอ้................ ปรมาจารย์ทศ ครับ แล้วทำไมต้องเป็น 2 นิ้วอ่ะครับ....... ทำไมไม่เป็น 1.7 1.8 หรือ 2.2 ล่ะครับ แล้วรถแต่ละ Model ท่ไอเสียยาวไม่เท่ากัน ปริมาตรไอเสียที่ออกมาเป็นมวลในท่อไม่เท่ากัน ความเร็วของไปเสียในท่อไม่เท่ากัน แล้วมันมีผลหรือเปล่าครับ..... ช่วยอธิบายให้ผมเข้าใจพอสังเขปได้ไหมครับ...... ปล. ที่บอกว่า Standard 2 นิ้วเนี่ย มัน Standard Nissan หรือ ว่า Standard ToS Speed King อ่ะครับ.......
ถ้าสแตนดาร์ทรถผมตอนนี้ ท่อ1.8 หลังข้ออ่อน ลากมาถึงหม้อพักกลาง หลังจากหม้อพักกลาง ลากยาวไปปลาย 2นิ้วครับ ผมไม่ทราบรายละเอียดมากอ่ะครับ แต่ผมก็จำๆ มาจากในเวบเนี่ยแหละครับ ที่เคยมาโพส ยาวๆ ในนี้เรื่องท่อไอเสีย แล้วก็จากคนที่ใช้เครื่องSR มะมีโบ มาบ้าง แต่ตอนนี้รถเค้าเป็นเครื่องSR20 ออโต้ ยังไม่ได้แต่งอะไรมาก ถ้าเดินท่อมา 2นิ้ว อยู่แล้ว ผมก็ว่า กำลังดีอยู่แล้วอ่ะครับพี่ อิอิ แต่ตอนนี้ผมก็ยังไม่ค่อยเข้าใจมาก ว่า เครื่องแต่ละตัว หรือขนาดความยาวของท่อ มันจะใช้ไซท์ไหน ขนาดเท่าไหร มันถึงจะดี เพราะว่ามันขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายๆอย่างอ่ะครับ มันไม่มีสูตรตายตัว หรือไซท์ ตายตัว อ่ะครับ แล้วผมก็ยังไม่เข้าใจว่า ทำไมเครื่องตระกูล B 16 18 ถึงไม่นิยมใส่พักกลาง ยิงกันสดๆ ออกปลายใบเดียว ผมว่ามันต้องมีอะไรอีกหลายๆอย่างที่ผมยังไม่ทราบอ่ะครับ
เฮดเดอร์SR20ประมานเท่าไรคับพี่......เกียร์ออโต้ต้องสูตรเท่าไรคับ4-1หรื4-2-1คับถ้าทำจากเหล็กเท่าไรคับ...........................ขอคำแนะนำด้วยคับพี่ๆ......