เฮดเดอร์

การสนทนาใน 'Celica Club' เริ่มโดย Celica Speeds, 3 พฤศจิกายน 2005

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Celica Speeds

    Celica Speeds New Member Member

    31
    0
    0
    ถามเรื่องเฮดเดอร์ครับ เคยได้ยินมาว่ามีสูตรด้วยเหรอครับเช่น 4-3-1อะไรประมาณเนี่ยครับ ของผมgen6เครื่อง5sเดิมๆครับ ต้องใช้สูตรไหนครับ?? ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ?? ต้องเอาแคทหรือพักกลางออกมั๊ยครับ?? รบกวนด้วยนะครับ
     
  2. saryun

    saryun New Member Member

    6
    0
    0
    น่าสนใจครับ ผมก็เดิมๆ มานั่งรอคำตอบด้วย
     
  3. Toyopet

    Toyopet New Member Moderator

    78
    2
    0
    4-2-1 ครับ ถ้าไม่ใช่ท่อแต่งจากนอกตรงรุ่นไม่น่าเล่นครับ
    จะวิ่งแย่กว่าเดิมด้วยครับ ของเดิมๆออกแบบมาลงตัวสุดแล้ว
    ถ้าอยากวิ่งดีขึ้นเอาแคทออกอย่างเดียวจะวิ่งดีขึ้นหน่อยครับ
     
  4. xxx

    xxx Guest

    0
    0
    0
    อิอิ

    4-2-1 กับ 4-1 อันไหนต้นดีกว่าปลายดีกว่าครับผมเห็นหนังสือหลายเล่มเขียนสลับกันจนงงแล้วครับ
     
  5. Celica Speeds

    Celica Speeds New Member Member

    31
    0
    0
    คุณToyopetครับ เอาแคทออกแล้วต้องเดินท่อตรงหรือเอพักกลางออกด้วยมั๊ยครับ?? แต่เคยได้ยินมาว่าถ้าเอาแคทออกแล้วมันจะต้องรอรอบแล้วปลายจะหายด้วย จริงรึเปล่าครับ?? ที่คุณToyopetบอกว่าวิ่งดีขึ้นหมายถึงต้นหรือปลายครับ?? ช่วยตอบอีกนะครับใจร้อนอยากเอาไปทําแล้วอ่ะ ขอบคุณครับ
    อ้อ....ถ้าเอาแคทออกแล้วเสียงมันจะเป็นยังงัยอ่ะครับ??
     
  6. Toyopet

    Toyopet New Member Moderator

    78
    2
    0
    ่ถ้าเนื้อที่มันไม่ถูกจำกัด เค้าจะทำ 4-2-1 กันมากกว่านะ work กว่า
    เอาออกแล้วเดินท่อให้ได้ขนาดเท่าเดิม หม้อพักเอาใว้แบบเดิม ปลายจะลื่นขึ้นนิดหน่อย
    แต่ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ อาจรู้สึกต้นโล่งๆกว่าเดิมนิดๆ แต่ปลายดีกว่าเดิมแน่นอนครับ
     
  7. Celica Speeds

    Celica Speeds New Member Member

    31
    0
    0
    ขอบคุณมากครับคุณToyopetรบกวนถามอีกนิดนะครับ ถ้าผมไม่ตีเฮดเดอร์ แต่
    1.เดินท่อใหม่ทั้งเส้นและเอาตัวแคทออกอย่างเดียว
    2.เดินทอใหม่ทั้งเส้นและเอาพักกลางออกอย่างเดียว
    3.เดินท่อใหม่ทั้งเส้นและเอาทั้งตัวแคทกับพักกลางออก
    แบบไหนพอช่วยได้บ้างครับ อยากได้ทั้งต้นและปลาย(ดีขึ้นอีกนิดก็ยังดี)
    เกรงใจจังผมไม่ค่อยเก่งเรื่องแต่งรถอ่ะครับแต่ยังงัยต้องขอบคุณมากนะครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 พฤศจิกายน 2005
  8. Toyopet

    Toyopet New Member Moderator

    78
    2
    0
    จริงๆแล้วถ้าเครื่องเดิมๆไม่ค่อยอยากแนะทำให้แต่งท่อเท่าไหร่นะครับ
    จากที่ผมเล่นรถมาเกือบจะยี่สิบปี บอกได้เลยว่า
    มันไม่ค่อยจะได้ผลเท่าไหร่ครับ จะเสียตังค์เปล่าครับ

    นอกจากได้ท่อแต่งตรงรุ่นจากญี่ปุ่นทั้งชุดอย่างที่บอก
    (ถึงกระนั้นก็ไม่ได้แรงขึ้นอะไรมาก)
    เพราะ เครื่องเดิมๆ น้ำมันจ่ายเท่าเดิม อากาศเข้าเท่าเดิม ส่วนผสมเหมือนเดิม
    การจุดระเบิดไม่ได้รุนแรงขึ้น ยังงัยมันก็ไม่ค่อยจะแรงขึ้นอะครับ
    หัวใจสำคัญจริงๆที่จะทำให้เครื่องแรงแบบเห็นผลคือ การเพิ่มอากาศไอดี (เพิ่มแล้วต้องเพิ่มน้ำมันตาม จุดระเบิดตาม ) มันก็ทำได้หลากหลายวิธีครับ หรือไม่ก็เป็นการเพิ่มปริมาตรครับ
    ทำท่ออย่างเดียว จะมีโอกาสเดี้ยง วิ่งแย่กว่าเดิมนะครับ ยิ่งถ้าเป็นเกียร์ออโต้แล้วยิ่งไม่มีทางแรงกว่าเดิมเลยครับ

    เอาแคทออกอย่างเดียว ก็พอครับ หรือถ้าท่อเดิมมันผุแล้ว เดินใหม่ ก็ให้อิง size และขนาดหม้อพักของเดิมให้มากที่สุดครับ เอาเป็นว่าทำทุกอย่างให้ใกล้เคียงของเดิมมากที่สุดครับ

    :) :) :)
     
  9. nui popular

    nui popular Active Member Member

    3,726
    13
    38
    กระจ่างเลยครับขอบคุณมากๆเลยที่ให้ความรู้:D
     
  10. Celica Speeds

    Celica Speeds New Member Member

    31
    0
    0
    ครับกระจ่างมั่กๆเลยครับ ขอบคุณที่ให้คําแนะนํานะครับคุณToyopet:D
     
  11. vagrant3036

    vagrant3036 Member Member

    375
    9
    18
  12. nui popular

    nui popular Active Member Member

    3,726
    13
    38
    แพงมั๊ยครับว่างๆน่าเรียนดีมั๊ยเนี่ย:D
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้